[Funland] 26/9 Khởi công dự án Nhà máy điện khí LNG Hải Phòng

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,506
Động cơ
200,955 Mã lực
Đang có tin đồn vật liệu để làm blade (cánh turbine) nhập từ Trung Quốc. Nhưng không chắc lắm.

Theo thông tin chính thức từ phía Nga blade do UEC-Saturn sản xuất. Đây là công ty sx các động cơ nổi tiếng cho Su và vũ trụ RD-107 dùng cho Soyuz
Blade cho động cơ máy bay chiến đấu còn làm được mà dân dụng đặt tĩnh tại lại không làm được? Chắc thính hay bả của phương Tây thôi.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,813
Động cơ
45,478 Mã lực
Blade cho động cơ máy bay chiến đấu còn làm được mà dân dụng đặt tĩnh tại lại không làm được? Chắc thính hay bả của phương Tây thôi.
Hai loại động cơ đó hoàn toàn khác nhau và blade cũng rất khác nhau
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,278
Động cơ
251,349 Mã lực
Tuổi
37
Hai loại động cơ đó hoàn toàn khác nhau và blade cũng rất khác nhau
Khác nhau nhưng nguyên lý hd như nhau chứ ạ. Thêm nữa cho máy bay thì kích thước nhỏ hơn nhiều mà nó làm dc thì cái này chắc ko làm khó dc. Có chăng là dây chuyền sản xuất hoặc khuôn đúc thôi ạ
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,659
Động cơ
131,031 Mã lực
Thôi em cũng ko làm mất thời gian của cụ và em nữa, chờ xem từ nay đến 2030 có nhà máy điện hạt nhân nào đc khởi công hay ko thì biết.
Còn tranh luận làm gì cho mất tg.
Quy hoạch 8 điều chỉnh có 4-6GW điện hạt nhân cho giai đoạn từ 2030-2035. Trong tổng số 230GW. Gớm EVN còn đang lỗ luỹ kế chưa đến 2 tỷ đô mà phải tăng giá điện để bù thì lấy đâu 20-30 tỷ đô xây điện hạt nhân.
Món này vay giỏi được 70-80% thì cũng cần 5-6 tỷ đô vốn tự chủ của DN
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,143
Động cơ
509,757 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Blade cho động cơ máy bay chiến đấu còn làm được mà dân dụng đặt tĩnh tại lại không làm được? Chắc thính hay bả của phương Tây thôi.
Hai loại động cơ đó hoàn toàn khác nhau và blade cũng rất khác nhau
Khác nhau nhưng nguyên lý hd như nhau chứ ạ. Thêm nữa cho máy bay thì kích thước nhỏ hơn nhiều mà nó làm dc thì cái này chắc ko làm khó dc. Có chăng là dây chuyền sản xuất hoặc khuôn đúc thôi ạ
Turbine khí phát điện và turbine động cơ máy bay giống nhau về nguyên lý và cấu tạo chung. Khác nhau ở chỗ 1/Turbine khí phát điện kích thước lớn hơn nhiều so với động cơ máy bay và 2/Turbine khí phát điện phải đạt các chỉ số khắt khe về tính kinh tế, trong khi động cơ máy bay chiến đấu lại chú trọng công năng mà không quá cần tính kinh tế.

Tổng hợp lại thì turbine khí phát điện cần độ chính xác và đều đặn đến mức micromet (gần như tuyệt đối) ở kích thước rất lớn, không những thế phải duy trì được độ chính xác và đều đặn micromet ở môi trường làm việc 1.200 độ C! Mức độ chính xác ở kích thước lớn như thế Nga chưa đạt được mà mới chỉ thành công ở kích thước turbine nhỏ hơn. Với động cơ máy bay chở khách thì Nga chế tạo được nhưng vẫn chưa đạt các tiêu chuẩn Mỹ/EU về độ ồn và tiêu thụ nhiên liệu).
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,052
Động cơ
343,890 Mã lực
Quy hoạch 8 điều chỉnh có 4-6GW điện hạt nhân cho giai đoạn từ 2030-2035. Trong tổng số 230GW. Gớm EVN còn đang lỗ luỹ kế chưa đến 2 tỷ đô mà phải tăng giá điện để bù thì lấy đâu 20-30 tỷ đô xây điện hạt nhân.
Món này vay giỏi được 70-80% thì cũng cần 5-6 tỷ đô vốn tự chủ của DN
tổng biên tập nói 6 lò từ nay đến 2030 nhé. 2 nhà máy 4 lò thì biết rồi nhưng còn 2 lò nữa thì vẫn bí mật chưa biết ở đâu, thêm vào 2 nhà máy kia hay là 1 nhà máy thứ 3.

Nếu xét tình hình các nước cung cấp điện hn hiện nay thì 3 nhà máy, 3 nước là đẹp.

EVN thiếu tiền thì nhà nước cấp thêm chứ khó quái gì.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,813
Động cơ
45,478 Mã lực
tổng biên tập nói 6 lò từ nay đến 2030 nhé. 2 nhà máy 4 lò thì biết rồi nhưng còn 2 lò nữa thì vẫn bí mật chưa biết ở đâu, thêm vào 2 nhà máy kia hay là 1 nhà máy thứ 3.

Nếu xét tình hình các nước cung cấp điện hn hiện nay thì 3 nhà máy, 3 nước là đẹp.

EVN thiếu tiền thì nhà nước cấp thêm chứ khó quái gì.
Nhà nước làm gì có nhiều tiền $, ngoại tệ?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,813
Động cơ
45,478 Mã lực
Turbine khí phát điện và turbine động cơ máy bay giống nhau về nguyên lý và cấu tạo chung. Khác nhau ở chỗ 1/Turbine khí phát điện kích thước lớn hơn nhiều so với động cơ máy bay và 2/Turbine khí phát điện phải đạt các chỉ số khắt khe về tính kinh tế, trong khi động cơ máy bay chiến đấu lại chú trọng công năng mà không quá cần tính kinh tế.

Tổng hợp lại thì turbine khí phát điện cần độ chính xác và đều đặn đến mức micromet (gần như tuyệt đối) ở kích thước rất lớn, không những thế phải duy trì được độ chính xác và đều đặn micromet ở môi trường làm việc 1.200 độ C! Mức độ chính xác ở kích thước lớn như thế Nga chưa đạt được mà mới chỉ thành công ở kích thước turbine nhỏ hơn. Với động cơ máy bay chở khách thì Nga chế tạo được nhưng vẫn chưa đạt các tiêu chuẩn Mỹ/EU về độ ồn và tiêu thụ nhiên liệu).
Ngoài ra, xét về công suất, động cơ Su chỉ khoảng 40Mw làm sao so với GTD-110MW
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,322
Động cơ
585,584 Mã lực
Blade cho động cơ máy bay chiến đấu còn làm được mà dân dụng đặt tĩnh tại lại không làm được? Chắc thính hay bả của phương Tây thôi.
Nga cái gì cũng làm được, chỉ có chất lượng và hiệu suất kém thôi. Động cơ đốt trong Nga cũng làm được, chạy thế nào thì mọi người đều biết. Động cơ máy bay Nga cũng vậy, tốn nhiên liệu và tuổi thọ kém, bảo dưỡng phức tạp. Đối với hàng quân sự thì phải chấp nhận, nhưng đối với động cơ dân dụng khi phải tính toán kinh tế chi tiết thì động cơ Nga không cạnh tranh được.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,506
Động cơ
200,955 Mã lực
Nga cái gì cũng làm được, chỉ có chất lượng và hiệu suất kém thôi. Động cơ đốt trong Nga cũng làm được, chạy thế nào thì mọi người đều biết. Động cơ máy bay Nga cũng vậy, tốn nhiên liệu và tuổi thọ kém, bảo dưỡng phức tạp. Đối với hàng quân sự thì phải chấp nhận, nhưng đối với động cơ dân dụng khi phải tính toán kinh tế chi tiết thì động cơ Nga không cạnh tranh được.
Chính vì cái không kinh tế với thế giới phẳng trước Nga không làm nên phương Tây mới tự tin cấm vận Nga. Nhưng sau khi nó làm được sẽ có thị trường, ít nhất là trong nước. Xe Lada kém thế vẫn bán ầm ầm doanh số đứng đầu kia. Xe tải ở VN thì xe Tàu thống trị đập chết hết Hàn Nhật dù kém hơn.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,813
Động cơ
45,478 Mã lực
Thêm một số hình ảnh GTD-110 để các cụ ngâm cứu

1759199332864.png


1759199451285.png



Cấu hình trong nhà máy điện CCGT, đơn trục và hai trục

1759199408959.png


Cấu hình 2 máy, cấu hình 3 máy

1759199535593.png
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,813
Động cơ
45,478 Mã lực
Tương tự cấu tạo Siemens H/HL Class để dê hình dung:

Qua 4 kỳ nạp - nén - đốt - xả

1759199739700.png


1759200000160.png
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,143
Động cơ
509,757 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tương tự cấu tạo Siemens H/HL Class để dê hình dung:

Qua 4 kỳ nạp - nén - đốt - xả

View attachment 9327078

View attachment 9327097
Nguyên lý thì y hệt nhau nhưng con 9000HL của Siemens (SGT-9000HL) đã đạt công suất 593MW. Còn Nga mới là 110MW.

Không cần đến chế tạo mà lắp đặt cái turbine khí này cũng đã rất khủng. Như Nhơn trạch 3 Đồng nai, hệ phát điện kết hợp có chiều dài trục 51m mà sai số lắp đặt chỉ cho phép 0,04mm. LILAMA phải huy động tất cả lực lượng tinh hoa, gọi cả các bác đã về hưu mới đạt tiêu chuẩn gói thầu. (Hy vọng sau này LILAMA đủ năng lực đứng cái xây dựng lắp đặt nhà máy điện LNG, Nhơn trạch thì Samsung vẫn là tổng thầu.)
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,813
Động cơ
45,478 Mã lực
Nguyên lý thì y hệt nhau nhưng con 9000HL của Siemens (SGT-9000HL) đã đạt công suất 593MW. Còn Nga mới là 110MW.

Không cần đến chế tạo mà lắp đặt cái turbine khí này cũng đã rất khủng. Như Nhơn trạch 3 Đồng nai, hệ phát điện kết hợp có chiều dài trục 51m mà sai số lắp đặt chỉ cho phép 0,04mm. LILAMA phải huy động tất cả lực lượng tinh hoa, gọi cả các bác đã về hưu mới đạt tiêu chuẩn gói thầu. (Hy vọng sau này LILAMA đủ năng lực đứng cái xây dựng lắp đặt nhà máy điện LNG, Nhơn trạch thì Samsung vẫn là tổng thầu.)
Vâng. Để một số cụ bớt nói "bả phương tây" :) mà thẳng thắn nhìn nhận công nghệ dân dụng Nga đang thực sự ở đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,143
Động cơ
509,757 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vâng. Để một số cụ bớt nói "bả phương tây" :) mà thẳng thắn nhìn nhận công nghệ dân dụng Nga đang thực sự ở đâu
Người Nga có đặc điểm "giỏi nhưng thô", nghĩa là cái gì cũng tự làm được nhưng làm đến mức tinh xảo thì đa số là không được. Nên hàng hóa Nga, nếu ưu tiên công năng như vũ khí thì có thể OK, còn khi cần thêm cả hình thức, tiện nghi và tính kinh tế thì khó cạnh tranh.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,813
Động cơ
45,478 Mã lực
Tổng hợp các dự án điện LNG

IMG_7243.jpeg
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,322
Động cơ
585,584 Mã lực
Người Nga có đặc điểm "giỏi nhưng thô", nghĩa là cái gì cũng tự làm được nhưng làm đến mức tinh xảo thì đa số là không được. Nên hàng hóa Nga, nếu ưu tiên công năng như vũ khí thì có thể OK, còn khi cần thêm cả hình thức, tiện nghi và tính kinh tế thì khó cạnh tranh.
Đại khái là khi không có lựa chọn nào khác thì vẫn dùng hàng Nga được, như ở nước ta thời bao cấp. Cái nồi áp suất Nga ngày xưa được ca ngợi lên mây cho đến khi có nồi áp suất tàu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top