[Funland] 5 tỷ đô cho dự án đường sắt Lào Cai, Hải Phòng

Hesman123

Xe hơi
Biển số
OF-700607
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
112
Động cơ
97,140 Mã lực
Tuổi
45
Càng nhiều dự án to lớn, hoành tráng thì ví càng dầy, tài khoản càng khủng và các thiên đường rửa tiền sẽ kín danh sách DN và con cháu quan chức VN
Ai cũng biết điều đó, vậy mà vẫn triển khai, thế mới hài cụ nhỉ
 

Hesman123

Xe hơi
Biển số
OF-700607
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
112
Động cơ
97,140 Mã lực
Tuổi
45
Sri Lanka cho thuê cảng Hambantota để lấy tiền trả nợ khoản khác và xóa nợ. Sri Lanka nợ đầm đìa nhiều khoản, thu được đồng nào trả nợ đồng ấy, chứ ko chỉ 8 tỷ vay của TQ (riêng cảng Hambantota khoảng 1 tỷ).

Cấu trúc tài chính cảng Hambantota là vay thương mại thông thường, lãi suất 6%, Mà để Sri Lanka vận hành thì ko hiệu quả. Đáng lẽ để TQ làm BOT từ đầu như Lào thì hiệu quả hơn. TQ cũng chịu 1 phần lớn rủi ro.

Đương nhiên Lào làm đường sắt đó cũng có rủi ro lớn vì Lào nghèo nguồn thu ít, nhưng không liều thì cứ nghèo mãi ko có hạ tầng? :)

Em lượm lặt một số thông tin thế để các cụ ném đá thêm về trường hợp Sri Lanka.
Vấn đề là vay để sd có hiệu quả không, nhìn cái dự án đường sắt trên cao nản quá cụ ah, mà chả thấy vị nào chịu trách nhiệm?
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,918
Động cơ
619,544 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em ủng hộ cụ, đưa mắt nhìn cái xấu, thì có tu giời cũng thánh phật nào độ
Nên trên mạng thi thoảng lượn lờ chém gió cho vui.
Giá trên mạng cũng chỉ để trộn gỏi ăn sống
Số má cũng chỉ để lấy cớ oánh con Lô thôi, keke
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,567
Động cơ
249,525 Mã lực
Bỏ 5 tỷ đô để kết nối kinh tế cả một vùng Vân Nam thì đúng quá đi. Chả phải bây giờ mà từ cách đây 100 năm người Pháp đã nhìn ra và xúc tiến đầu tư rồi. Tuy nhiên, cô Lan không phải không có lý khi phát biểu như thế. Ở cương vị của mình, bà ấy được tiếp cần nhiều chủ trương chính sách to từ nhiều năm trước. Quy hoạch với số tiền lớn như vậy phải tính đến rủi ro các thứ, nhất là lại phải đi vay. Nhỡ cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, Tàu nó cấm biên quả tắc quả tùng thì trông vào đâu để thu hồi vốn.

Em mà lãnh đạo, em vay tiền TQ em làm. Gọi là mỡ nó rán nó. Mày mà chơi bẩn bố *&^ giả nợ nữa.

Nhưng lại e dang cư mận nhảy cồ cồ lên, nhảy chồm chồm lên bảo là bán H2O. Vinađuboong mình yêu ai yêu cả đường đi, ghét ai ghét cả tông chi họ hàng.
Cụ định bùng nợ bằng cách nào, cụ chỉ ra ạ. Dân Việt Nam đội ơn cụ.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,873
Động cơ
177,192 Mã lực
Tuổi
36
Trung Quốc cho 33 tỷ VNĐ để làm quy hoạch. Số tiền thì ít ỏi, nhưng thông tin về kinh tế, xã hội, địa hình mà TQ thu thập được từ quá trình quy hoạch mới là vấn đề cần xem xét
 
Chỉnh sửa cuối:

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
397
Động cơ
329,018 Mã lực
Phục vụ cho Giấc mơ Trung hoa của anh Tập
Vành đai-Con đường là đây chớ đâu
Cái cần là trục đường sắt Bắc-Nam khổ 1,435m, đường đoi lại chả chịu làm. Thay vào đó là tàu khách cao tốc đàng điếm.
Thế nó mới sang cụ ợ. Tuyến này mà làm chắc lại giống Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,859
Động cơ
476,483 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Thế nó mới sang cụ ợ. Tuyến này mà làm chắc lại giống Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân
Không đâu.
Đã phục vụ cho mục đích của anh Tàu hòng thoả mãn Giấc mơ Trung hoa thì sẽ nhộn nhịp lắm.
Nhưng em e là phần màu mỡ riêu cua bổ béo thì
người Tàu vớt hết.
Dọn dẹp nước rác phân gio là phần người nước Vệ
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
397
Động cơ
329,018 Mã lực
Không đâu.
Đã phục vụ cho mục đích của anh Tàu hòng thoả mãn Giấc mơ Trung hoa thì sẽ nhộn nhịp lắm.
Nhưng em e là phần màu mỡ riêu cua bổ béo thì
người Tàu vớt hết.
Dọn dẹp nước rác phân gio là phần người nước Vệ
Nếu mình nhớ không nhầm thì năm 2006-2007 VN đã sử dụng vốn vay ABD để nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai khoảng tầm 4k tỏi. Và sự thực về lợi ích kinh tế của dự án này mang lại không bao nhiêu sau khi xuất hiện cao tốc đường bộ Nội Bài - Lào Cai
 

touristzz

Đi bộ
Biển số
OF-643857
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
1
Động cơ
110,310 Mã lực
Tuổi
24
Có làm thì sao ko làm ĐS Quảng Ninh-Lào Cai nhỉ, cảng Cái Lân là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, còn cảng Hải phòng thì nước nông, phù sau bồi đắp, nếu đầu tư hạ tầng đầy đủ, thì chỉ trong ngắn hạn, Cảng Cái Lân hoàn toàn có thể vượt qua HP để trở thành cảng trung tâm của miền bắc.
Ok cảng Cái Lân là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam với rất nhiều kỉ lục.

Là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam nhưng lại không đón nổi tàu 6000 TEU

Là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam nhưng lại có nước nông nhất (10m)

Là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam nhưng cẩu STS lại chỉ với được 17 rows

Là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam nhưng lại không có hàng, chẳng bằng một góc cảng nước nông

Là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam nhưng lại chẳng có hậu cần sau cảng mặc dù có đường sắt kết nối tận nơi

Là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam nhưng cẩu RTG phải bán 8/12 cái cho cảng nước nông ở Hải Phòng

Là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam nhưng không có trình độ vận hành, phải thuê nhân công ở cảng nước nông ở Hải Phòng.


...

Thế thì làm làm *** gì cho nó phí tiền. So sánh Cái Lân với cảng nước nông ở Hải Phòng đã thấy ngu rồi. So sánh với Lạch Huyện thì càng ngu. Bảo sao *** nhận ra tại sao Cái Lân nó thất bại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thedeath79

Xe đạp
Biển số
OF-374270
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
22
Động cơ
248,701 Mã lực
Cao tốc nhiêu đó chưa đủ, định làm thêm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng 100.000 tỷ!

 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,981
Động cơ
251,022 Mã lực
Vấn đề là vay để sd có hiệu quả không, nhìn cái dự án đường sắt trên cao nản quá cụ ah, mà chả thấy vị nào chịu trách nhiệm?
Nản thế thì không làm gì à? Đời tuy dở nhưng vẫn phải cứ nhăn nhở :) Em có bằng chứng về hiệu suất đầu tư của VN nhé:

"Còn nếu so sánh với các nước trong khu vực, ICOR của Việt Nam gần gấp đôi, nghĩa là hiệu suất đầu tư chỉ bằng một nửa"

http://vneconomy.vn/pho-thu-tuong-khong-the-danh-gia-icor-tang-vot-la-do-dau-tu-cong-kem-hieu-qua-20190104201559458.htm

Cả nước này hiệu suất thấp chứ riêng ai, ICOR là tính tổng thể nền kt. Cái đó là cố hữu của VN chứ ko chỉ các dự án vốn TQ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top