6 tỷ $ cho 414km đi qua núi non 160km/h ok. Được cái đất Lào gpmb quá dễ, chưa nhận tiền bà con cứ giao đất, ko có A Vươn nào

làm ở Lào dễ hơn làm ở VN rất rất nhiều.
Thêm thông tin lượm lặt cho các cụ ném đá:
- Lập liên doanh BOT với vốn góp của các cổ đông là 2,385 tỷ. Trong đó Tập đoàn đường sắt TQ góp 70% (1,67 tỷ) Lào góp 30% (715 triệu $).
- Để góp 715 triệu $ cổ phần đó Lào vay của TQ 465 triệu $ (ưu đãi 2,3%/năm, thời hạn 35 năm, 5 năm ân hạn), còn lại 250 triệu $ bằng vốn trong nước.
- Liên doanh vay thêm 3,56 tỷ, trong đó nghĩa vụ TQ là 2,46 tỷ và phía Lào là 1,1 tỷ.
- Lào chi thêm GPMB khoảng 300 triệu $.
Như vậy Lào bỏ ra 250+300=550 triệu $ tiền tươi và gánh thêm 1,1 tỷ + 465 triệu = 1,565 tỷ $ tiền vay. Các khoản vay được bảo đảm bằng mỏ khoáng sản của Lào.
Lào gánh 2,115 tỷ $ mà có 414km đường sắt nối mạng quốc tế. Quá rẻ

có đường này thì tàu hàng Côn Minh, Thành Đô vv chạy thẳng Singapore, VN hết vẹo