[Funland] 5 tỷ đô cho dự án đường sắt Lào Cai, Hải Phòng

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,887
Động cơ
605,804 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đầu tư tuyến này cũng tốt...
Nhưng chỉ sợ mua xong ray và tà vẹt các anh lại cho điểm dừng kỹ thuật.
Tập trung nguồn vốn đầu tư đường sắt qua Lào thì nhân dân biết làm sao?
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,135
Động cơ
483,061 Mã lực
Tuyến này chở hàng như hiện tại còn chả chạy full dc nữa là đầu tư thêm!
Bò nó sẽ lập luận là bây giờ cụ đang xài xe cỏ nên không có khách hạng sang. Vay tiền đầu tư con Rolls-Royce thì tỷ phú nó nườm nượp sang xếp hàng, tha hồ hốt tiền =))
 

NoVi

Xe tải
Biển số
OF-6460
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
372
Động cơ
546,070 Mã lực
Tống tiền tín dụng kiểu CL/HD phiên bản to hơn
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,529
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Bò nó sẽ lập luận là bây giờ cụ đang xài xe cỏ nên không có khách hạng sang. Vay tiền đầu tư con Rolls-Royce thì tỷ phú nó nườm nượp sang xếp hàng, tha hồ hốt tiền =))
Tuyến đấy chở hàng chứ khách giờ ai đi đâu! Xe chạy cao tốc nhanh và sạch sẽ hơn nhiều! Nhà e cách ga có 2km xưa đi học toàn đi bộ từ ga về mà chục năm rồi toàn đi xe khách chạy cao tốc thôi!
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,135
Động cơ
483,061 Mã lực
Tuyến đấy chở hàng chứ khách giờ ai đi đâu! Xe chạy cao tốc nhanh và sạch sẽ hơn nhiều! Nhà e cách ga có 2km xưa đi học toàn đi bộ từ ga về mà chục năm rồi toàn đi xe khách chạy cao tốc thôi!
Nói ví dụ để so sánh thôi mà cụ. Làm đường tàu chạy 160km/h thì khác gì Rolls-Royce so với xe cỏ bây giờ :D
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,550
Động cơ
497,344 Mã lực
Quan trọng là cái 50% của 5 tỏi cơ, chứ đường sắt hay đường nhựa thì quan trọng éo gì.. :))
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,298
Động cơ
191,325 Mã lực
Thả Cá Trê làm được như này em phục sát đất:
-Sang bảo bọn khựa, bọn mày đưa tiền đây anh làm cho. Lúc nào xong, của chúng mày tất, anh chỉ thu phế/toa tàu thoy! ;))
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,981
Động cơ
251,022 Mã lực
Chuẩn cụ, món này chơi theo kiểu địa tô, hoặc na ná hợp đồng phân chia sản phẩm trong các dự án khai thác tài nguyên. Nói nôm na là phía VN chẳng góp đồng nào cả, góp đất thôi, thằng nào thích mang tiền vào mà xây, ông nhà nước ngồi thu tô: cứ 1 tấn hàng đi qua là nộp bao tiền. Riêng món này thì BOT còn gọi bằng cụ ;))
Cụ mơ mộng quá :) e cũng ủng hộ cho TQ làm BOT đường sắt lào cai hải phòng, nhưng Khó nhất là đối ứng giải phóng mặt bằng cụ à, tiền gpmb thì nhiều, đọng vốn lâu, mà tiến độ bất định. Tuyến này đi qua những vùng đất xương xẩu.

Nước ngoài sợ nhất là khoản bỏ tiền gpmb, có ông tư nhân nào đủ gấu gánh khoản gpmb đó (thực chất có thể vay TQ để gpmb) mà nhà nước ko phải bảo lãnh thì e ủng họ 2 tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,981
Động cơ
251,022 Mã lực
6 tỷ $ cho 414km đi qua núi non 160km/h ok. Được cái đất Lào gpmb quá dễ, chưa nhận tiền bà con cứ giao đất, ko có A Vươn nào :) làm ở Lào dễ hơn làm ở VN rất rất nhiều.

Thêm thông tin lượm lặt cho các cụ ném đá:

- Lập liên doanh BOT với vốn góp của các cổ đông là 2,385 tỷ. Trong đó Tập đoàn đường sắt TQ góp 70% (1,67 tỷ) Lào góp 30% (715 triệu $).

- Để góp 715 triệu $ cổ phần đó Lào vay của TQ 465 triệu $ (ưu đãi 2,3%/năm, thời hạn 35 năm, 5 năm ân hạn), còn lại 250 triệu $ bằng vốn trong nước.

- Liên doanh vay thêm 3,56 tỷ, trong đó nghĩa vụ TQ là 2,46 tỷ và phía Lào là 1,1 tỷ.

- Lào chi thêm GPMB khoảng 300 triệu $.

Như vậy Lào bỏ ra 250+300=550 triệu $ tiền tươi và gánh thêm 1,1 tỷ + 465 triệu = 1,565 tỷ $ tiền vay. Các khoản vay được bảo đảm bằng mỏ khoáng sản của Lào.

Lào gánh 2,115 tỷ $ mà có 414km đường sắt nối mạng quốc tế. Quá rẻ :) có đường này thì tàu hàng Côn Minh, Thành Đô vv chạy thẳng Singapore, VN hết vẹo

 
Chỉnh sửa cuối:

Xã viên

Xe buýt
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
526
Động cơ
139,590 Mã lực
Trong chiến lược Một vành đai, một con đường (OBOR) thì cảng biển và giao thông phía bắc VN nằm trong one road.
VN không thể tự mình cô lập trước xu thế này.
Tàu nó viện trợ 32 tỷ đồng khảo sát đường sắt là còn ít đấy. Vị thế nước em mà được như Mã lai, Thái dúi thì em đòi 3200 tỷ cho cả bà con hai bên đường nữa :D
Chỉ phục mấy đại gia ăn đất ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Cát Hải- Lạch Huyện để đón đầu gặt hái !
 

lion2007

Xe tải
Biển số
OF-45004
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
250
Động cơ
464,793 Mã lực
Đừng thần thánh hoá bà Chi Lan, nghỉ hưu lâu rồi, chỉ nói dựa theo thông tin trên báo chứ ko tiếp cận đc nguồn thông tin sâu, và hay nói theo chiều hướng chỉ trích, tiêu cực
 

lion2007

Xe tải
Biển số
OF-45004
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
250
Động cơ
464,793 Mã lực
Có làm thì sao ko làm ĐS Quảng Ninh-Lào Cai nhỉ, cảng Cái Lân là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, còn cảng Hải phòng thì nước nông, phù sau bồi đắp, nếu đầu tư hạ tầng đầy đủ, thì chỉ trong ngắn hạn, Cảng Cái Lân hoàn toàn có thể vượt qua HP để trở thành cảng trung tâm của miền bắc.
Con lạy bố, cảng Cái Lân bé tí, lọt thỏm trong vịnh mf đòi TTTCMB
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,859
Động cơ
476,483 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Tuyến này chở hàng như hiện tại còn chả chạy full dc nữa là đầu tư thêm!
Chở cho Ta khác.
Chở cho anh Tập khác nhá.
Đầu tư lại là người Việt nam.
Thế mới ĐỂU :P :P :P
 

moumou93

Xe tải
Biển số
OF-488189
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
266
Động cơ
193,138 Mã lực
Đó là tín ngưỡng dân gian, chả liên quan gì đến việc phê phán thói hư tật xấu của quan chức đang làm mất đi tài sản của đất nước, của nhân dân. Những người không dám nói mới đáng sợ
Em ủng hộ cụ, đưa mắt nhìn cái xấu, thì có tu giời cũng thánh phật nào độ
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
6 tỷ $ cho 414km đi qua núi non 160km/h ok. Được cái đất Lào gpmb quá dễ, chưa nhận tiền bà con cứ giao đất, ko có A Vươn nào :) làm ở Lào dễ hơn làm ở VN rất rất nhiều.

Thêm thông tin lượm lặt cho các cụ ném đá:

- Lập liên doanh BOT với vốn góp của các cổ đông là 2,385 tỷ. Trong đó Tập đoàn đường sắt TQ góp 70% (1,67 tỷ) Lào góp 30% (715 triệu $).

- Để góp 715 triệu $ cổ phần đó Lào vay của TQ 465 triệu $ (ưu đãi 2,3%/năm, thời hạn 35 năm, 5 năm ân hạn), còn lại 250 triệu $ bằng vốn trong nước.

- Liên doanh vay thêm 3,56 tỷ, trong đó nghĩa vụ TQ là 2,46 tỷ và phía Lào là 1,1 tỷ.

- Lào chi thêm GPMB khoảng 300 triệu $.

Như vậy Lào bỏ ra 250+300=550 triệu $ tiền tươi và gánh thêm 1,1 tỷ + 465 triệu = 1,565 tỷ $ tiền vay. Các khoản vay được bảo đảm bằng mỏ khoáng sản của Lào.

Lào gánh 2,115 tỷ $ mà có 414km đường sắt nối mạng quốc tế. Quá rẻ :) có đường này thì tàu hàng Côn Minh, Thành Đô vv chạy thẳng Singapore, VN hết vẹo

Kể cả xong đường sắt Côn Minh - Viêng chăn thì tàu khổ 1435mm cũng chỉ chạy được đến Viên Chăn và phải chuyển tải (giống như tàu hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam đang phải chuyển tải ở ga Hà Khẩu Bắc thì phải). Hiện nay, toàn bộ tuyến từ Singapore - Kuala Lumpur - Bangkok - Viêng Chăn là khổ 1.000m. Thái Lan cũng đang chuẩn bị xây tuyến 1435 mm từ Bangkok đến biên giới với Lào, nhưng còn lâu lắm. Còn tuyến từ Bangkok đi Singapore chưa biết bao giờ xây. Chắc it nhất phải 15 năm nữa mới xong.
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,137
Động cơ
328,467 Mã lực
6 tỷ $ cho 414km đi qua núi non 160km/h ok. Được cái đất Lào gpmb quá dễ, chưa nhận tiền bà con cứ giao đất, ko có A Vươn nào :) làm ở Lào dễ hơn làm ở VN rất rất nhiều.

Thêm thông tin lượm lặt cho các cụ ném đá:

- Lập liên doanh BOT với vốn góp của các cổ đông là 2,385 tỷ. Trong đó Tập đoàn đường sắt TQ góp 70% (1,67 tỷ) Lào góp 30% (715 triệu $).

- Để góp 715 triệu $ cổ phần đó Lào vay của TQ 465 triệu $ (ưu đãi 2,3%/năm, thời hạn 35 năm, 5 năm ân hạn), còn lại 250 triệu $ bằng vốn trong nước.

- Liên doanh vay thêm 3,56 tỷ, trong đó nghĩa vụ TQ là 2,46 tỷ và phía Lào là 1,1 tỷ.

- Lào chi thêm GPMB khoảng 300 triệu $.

Như vậy Lào bỏ ra 250+300=550 triệu $ tiền tươi và gánh thêm 1,1 tỷ + 465 triệu = 1,565 tỷ $ tiền vay. Các khoản vay được bảo đảm bằng mỏ khoáng sản của Lào.

Lào gánh 2,115 tỷ $ mà có 414km đường sắt nối mạng quốc tế. Quá rẻ :) có đường này thì tàu hàng Côn Minh, Thành Đô vv chạy thẳng Singapore, VN hết vẹo


Rẻ có bằng Sri Lanka chưa?

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/sri-lanka-sup-do-vi-no-nan-khi-tham-gia-sang-kien-vanh-dai-con-duong-cua-trung-quoc-20190327160957089.htm

Vài năm nữa Lào không trả được nợ, vì có hiệu quả gì mà trả được nợ? Lại gán không cho thằng khựa.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,981
Động cơ
251,022 Mã lực
Rẻ có bằng Sri Lanka chưa?

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/sri-lanka-sup-do-vi-no-nan-khi-tham-gia-sang-kien-vanh-dai-con-duong-cua-trung-quoc-20190327160957089.htm

Vài năm nữa Lào không trả được nợ, vì có hiệu quả gì mà trả được nợ? Lại gán không cho thằng khựa.
Sri Lanka cho thuê cảng Hambantota để lấy tiền trả nợ khoản khác và xóa nợ. Sri Lanka nợ đầm đìa nhiều khoản, thu được đồng nào trả nợ đồng ấy, chứ ko chỉ 8 tỷ vay của TQ (riêng cảng Hambantota khoảng 1 tỷ).

Cấu trúc tài chính cảng Hambantota là vay thương mại thông thường, lãi suất 6%, Mà để Sri Lanka vận hành thì ko hiệu quả. Đáng lẽ để TQ làm BOT từ đầu như Lào thì hiệu quả hơn. TQ cũng chịu 1 phần lớn rủi ro.

Đương nhiên Lào làm đường sắt đó cũng có rủi ro lớn vì Lào nghèo nguồn thu ít, nhưng không liều thì cứ nghèo mãi ko có hạ tầng? :)

Em lượm lặt một số thông tin thế để các cụ ném đá thêm về trường hợp Sri Lanka.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,981
Động cơ
251,022 Mã lực
Không tự nhiên mà cái bọn thực dân nó lại bỏ bao tiền của, công sức để khai phá và xây dựng cái tuyến đường sắt nài từ hơn trăm năm trước.
Và chúng ta cũng cần nhớ thêm là: dù XD khó khăn hơn do sự phức tộp của địa hình dưng nó lại được đầu tư trước tuyến đường sắt bắc-nam.
Nếu được cải tạo lên khổ tiêu chuẩn thì vận chuyển hàng hoá sẽ thuận lợi hơn nhiều. Nos sẽ kết nối và đồng bộ hoá với kế hoạch phát triển HP thành trung tâm vận tải và logistic. Vận tải hàng hoá bắc-nam thì vận tải biển thuận lợi chả kém đường sắt mà đầu tư ít hơn - còn đs cao tốc chở người thì hơi quá xa xỉ.
Chắc cụ là dân HP? :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top