[Funland] 5 tỷ đô cho dự án đường sắt Lào Cai, Hải Phòng

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,074
Động cơ
184,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bà Chi Lan này già rồi nghỉ mie nó đi, cứ lên báo chí phát biểu lung tung. Đây mới chỉ là xây dựng quy hoạch, đến mùa quýt mới triển khai lập dự án. Đến cái vành đai 1 ở thổ đu quy hoạch từ những năm 90 giờ đã làm xong đâu.
Các tỉnh phía nam có đến hơn 1000km đường cao tốc trong quy hoạch, nhưng cũng chưa thể đầu tư hết.
Méo phân biệt được quy hoạch với dự án thì làm chuyên gia kinh tế làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,514
Động cơ
688,274 Mã lực
Cái này là phục vụ anh đồng chóe của lảng chứ dân lợi lộc gì
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,660
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
27
Cái cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang khóc tiếng mán khi Ngân hàng đòi nhà đầu tư thêm tiền hoặc chính phủ hỗ trợ đối ứng. Cần 2000 tỷ thôi sẽ xong ngay.......miền Tây lạy các bố
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,859
Động cơ
476,483 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Cái cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang khóc tiếng mán khi Ngân hàng đòi nhà đầu tư thêm tiền hoặc chính phủ hỗ trợ đối ứng. Cần 2000 tỷ thôi sẽ xong ngay.......miền
Tây lạy các bố
Qua cmn cái thời tay không bắt giặc òi :D
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
Mụ PCL này trình như hạch mà xưng là chuyên gia KT.

Lắm thằng cứ ngồi ước ao giá mà VN được vị trí trời cho như Singapore. Thì đấy, cơ hội biến HP thành trung tâm hậu cần đây chứ đâu.

Tất nhiên là cái ĐS đó phục vụ cả vùng Tây Nam TQ mới đáng chứ phục vụ gì mấy thằng Lào Cai-Yên Bái. Làm dịch vụ thu tiền chứ làm lợi cho TQ cái gì. Chuyên gia mà nói ngu kinh. Lý luận kiểu đấy hóa ra thằng Sing làm lợi cho cả thế giới vì bản thân nhu cầu của nó đáng bao nhiêu.

Vấn đề là phải làm chặt để không thất thoát do tham ô hay đội vốn, tính toán chính xác để không lãng phí.
Bà Lan và một số thành phần đã bị về vườn, như cụ GS Tương Lai nguyên Viện trưởng viện KHXH, chống Tàu một cách cực đoan, mà cực đoan thì dễ đưa ra lập luận thiếu logic hoặc bịa đặt, nói thật là có học mà nhiều khi nói như trẻ trâu.

Ngày xưa cách đây tầm 10 năm, cụ Tương Lai có bài trên vietnamnet.vn nói xấu Trung Quốc, nói là ở Trung Quốc có xxx% dân sống ở nhà ổ chuột, cũng giống như dân Ân Độ. Em viết bài phản bác lại là nói như cụ thì Mỹ có 15% dân xếp ở diện nghèo, VN chỉ có 12% dân xếp vào diện nghèo, vậy theo logic của cụ thì VN giầu hơn Mỹ (trong khi cả nước TQ không thể kiếm được một khu nào giống như nhà ổ chuột ở Mumbai, và tiêu chuẩn hộ nghèo ở Mỹ là thu nhập 19,000 US$/hộ 4 người/năm, ở Hàn Quốc là 12,000 US$/năm). Sau bài phản bác của em thì vietnamnet.vn cũng gỡ luôn bài báo đó thì phải, em tìm lại không được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,074
Động cơ
184,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao lại phải dùng vốn NN cho dự án này. Có thể vốn nhà nước chỉ bỏ ra để quy hoạch lập thiết kế GPMB, còn nếu nó có lợi cho Tàu giúp Tàu xuất khẩu thì lập công ty vay vốn của nó mà làm, hoặc mời doanh nghiệp của nó qua làm.
Em thấy Bà Lan nói sai sai vụ này, đây mới chỉ lad bước nghiên cứu khả thi, chưa xác định nguồn vốn tư nhân, nnà nước hay nước ngoài...
Nếu Đường sắt tốc độ cao mà thu hút vốn đầu tư nước ngoài thì nó thực sự hiệu quả đấy ợ, và thực sư Việt nam đã hoá rồng
Còn lâu mới đến bước nghiên cứu khả thi. Đây mới chỉ là bước vạch tuyến lập quy hoạch thôi cụ ơi.
 

VUQUTU

Xe buýt
Biển số
OF-21393
Ngày cấp bằng
20/9/08
Số km
784
Động cơ
504,907 Mã lực
Nhưng đường sắt mà phát triển thì lại cướp miếng ăn của ông Đường Cao Tốc :P:P:P:P:P:P:P
Thảo nào ông đường sắt nhà ta đì đẹt thế trong khi ông cao tốc cứ phát thiển vù vù. Các tram thu giá BOT cứ mọc như nấm sau mưa rào :P:P:P:P:P:P:P
Chính vì lợi ích nhóm nên giao thông càng ngày càng tệ. Ông nào cũng muốn được đầu tư. Kệ mẹ có đồng bộ hay không.
 

Viet_Dung

Xe tải
Biển số
OF-528881
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
249
Động cơ
173,680 Mã lực
Có làm thì sao ko làm ĐS Quảng Ninh-Lào Cai nhỉ, cảng Cái Lân là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, còn cảng Hải phòng thì nước nông, phù sau bồi đắp, nếu đầu tư hạ tầng đầy đủ, thì chỉ trong ngắn hạn, Cảng Cái Lân hoàn toàn có thể vượt qua HP để trở thành cảng trung tâm của miền bắc.
 

HạLong Sky

Xe tải
Biển số
OF-705495
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
457
Động cơ
97,212 Mã lực
Tuổi
34
Có làm thì sao ko làm ĐS Quảng Ninh-Lào Cai nhỉ, cảng Cái Lân là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, còn cảng Hải phòng thì nước nông, phù sau bồi đắp, nếu đầu tư hạ tầng đầy đủ, thì chỉ trong ngắn hạn, Cảng Cái Lân hoàn toàn có thể vượt qua HP để trở thành cảng trung tâm của miền bắc.
Cảng cái lân vướng vịnh cụ ơi, tàu to phải chuyển tải để vào
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,335
Động cơ
331,136 Mã lực
Gớm cái cảng Cái lân giò coi như chết rồi, biển thì bồi đắp, chỗ Cửa lục đầu vào thì ông Sun ông ấy xấy cmn cái cầu cảng tàu du lịch chắn hết. Nên Cảng cái lân chắc giò chỉ đón được tàu <5k tấn.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,253
Động cơ
199,152 Mã lực
gần 400km hết 5 tỷ $, vậy làm đường giống vậy HN - TP HCM gấp 4 lần hết 20 tỷ $ - làm cao tốc làm gì nhỉ ? Cạnh tranh cho tui máy bay nó chết à
Cụ ơi cụ tỉnh giấc mơ đi. Tàu nó dự toán 5 tỷ đường đơn cụ nhé. Nếu đơn giá này áp cho đường đôi HN - TP HCM khoảng 80 củ Trum đấy cụ. Không dễ ăn với Tàu đâu, sau vận hành liệu có đủ chi phí duy tu theo đơn giá của nó không.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Ít quá. Dự án giờ sắp đến 2 con số 0 của tỷ đô rồi. Mạnh dạn 100 tỷ đô đi vì đằng nào cũng còn đội vốn và chia nhau nữa mà.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Gớm cái cảng Cái lân giò coi như chết rồi, biển thì bồi đắp, chỗ Cửa lục đầu vào thì ông Sun ông ấy xấy cmn cái cầu cảng tàu du lịch chắn hết. Nên Cảng cái lân chắc giò chỉ đón được tàu <5k tấn.
Năm 2005 hoành lắm đấy. Cơ mà giờ chán òi. Tuỳ thời của lạnh đạo thôi cụ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,253
Động cơ
199,152 Mã lực
Đúng là bé không học lớn làm nhà báo.



 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Không tự nhiên mà cái bọn thực dân nó lại bỏ bao tiền của, công sức để khai phá và xây dựng cái tuyến đường sắt nài từ hơn trăm năm trước.
Và chúng ta cũng cần nhớ thêm là: dù XD khó khăn hơn do sự phức tộp của địa hình dưng nó lại được đầu tư trước tuyến đường sắt bắc-nam.
Nếu được cải tạo lên khổ tiêu chuẩn thì vận chuyển hàng hoá sẽ thuận lợi hơn nhiều. Nos sẽ kết nối và đồng bộ hoá với kế hoạch phát triển HP thành trung tâm vận tải và logistic. Vận tải hàng hoá bắc-nam thì vận tải biển thuận lợi chả kém đường sắt mà đầu tư ít hơn - còn đs cao tốc chở người thì hơi quá xa xỉ.
Các yếu tố này giờ ko còn quan trọng cụ ei. Quan trọng là chia chác đc bao nhiêu. Tầu bè cái giè, chạy hay ko ko quan trọng chỉ cần biết ký xong là vào túi ai và bao nhiêu % nhá.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,635
Động cơ
589,823 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thớt với bà Chi Lan....dốt bỏ mẹ.

5 tỉ đô mà biến vùng đất HP, QN thành trung tâm hậu cần cảng biển; góp phần cho 1 vùng tây nam TQ phụ thuộc xnk hàng hóa vào VN là quá rẻ.

Đừng nói 5 tỉ, chứ 15 tỉ cũng chơi.

Bỏ 5 tỷ đô để kết nối kinh tế cả một vùng Vân Nam thì đúng quá đi. Chả phải bây giờ mà từ cách đây 100 năm người Pháp đã nhìn ra và xúc tiến đầu tư rồi. Tuy nhiên, cô Lan không phải không có lý khi phát biểu như thế. Ở cương vị của mình, bà ấy được tiếp cần nhiều chủ trương chính sách to từ nhiều năm trước. Quy hoạch với số tiền lớn như vậy phải tính đến rủi ro các thứ, nhất là lại phải đi vay. Nhỡ cơm chẳng lành canh chẳng ngọt, Tàu nó cấm biên quả tắc quả tùng thì trông vào đâu để thu hồi vốn.

Em mà lãnh đạo, em vay tiền TQ em làm. Gọi là mỡ nó rán nó. Mày mà chơi bẩn bố *&^ giả nợ nữa.

Nhưng lại e dang cư mận nhảy cồ cồ lên, nhảy chồm chồm lên bảo là bán H2O. Vinađuboong mình yêu ai yêu cả đường đi, ghét ai ghét cả tông chi họ hàng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,089 Mã lực
Gớm cái cảng Cái lân giò coi như chết rồi, biển thì bồi đắp, chỗ Cửa lục đầu vào thì ông Sun ông ấy xấy cmn cái cầu cảng tàu du lịch chắn hết. Nên Cảng cái lân chắc giò chỉ đón được tàu <5k tấn.
Tàu to vẫn vào mà bác, nhất là tàu dầu + xăng.

Nhưng công nhận cái cầu cảng của anh Xun Gờ rúp ác thật.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,286
Động cơ
1,052,886 Mã lực
bán đồ tâm linh mà không có tâm thì khác gì hại người mua.

Bản thân đã không có tâm thì mọi việc làm đều là giả dối . Em đánh giá thấp những điều cụ nói và làm
Tuổi mực mà đòi đánh giá người khác. Kiếp trước là súc sinh đầu thai nên kiếp này cho dù có là người nhưng chỉ là cái hình hàithooi.
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,135
Động cơ
483,061 Mã lực
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cán mốc doanh thu 8.261 tỷ đồng năm 2018
Năng lực thế này mà đầu tư 100K tỷ cũng có các con bò hùa theo được?
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,529
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Tuyến này chở hàng như hiện tại còn chả chạy full dc nữa là đầu tư thêm!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top