[Funland] Phải chăng, đã đến hồi kết của xe xăng?

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,916
Động cơ
583,226 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chuản cụ nhỉ.
Xe điện có trở ngại về công nghệ, nên hiện chỉ thích hợp đô thị hoặc trong thời bình.
Khi có chiến tranh, điện mất thì không biết xe điện có giải pháp nhanh như xách can xăng không.
Giải quyết món ăcquy qui hỏng và xử lý nguyên liệu sản xuất ắc quy thải ra cũng là vấn đề lớn sau này.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,796
Động cơ
446,649 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Đống Đa
Tin từ năm 2021 này hãng Hyundai xác nhận là không đúng rồi và hãng này vẫn chưa dừng lại việc phát triển các loại động cơ đốt trong mới:
Nguồn: https://insideevs.com/news/610102/hyundai-still-developing-combustion-engines-euro-7/
https://www.carexpert.com.au/car-news/hyundai-not-giving-up-on-internal-combustion-engines-yet
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,922
Động cơ
47,335 Mã lực
Tuổi
38
Nói chung e thấy dân mình hay thần tượng thứ mình đang dùng. Đi XanhSM e chưa thấy ô tài nào chê thậm chí còn chủ yếu khen xe điện. Gặp AE vẫn đang xe xăng thì vẫn cứ xăng là nhất. Thực ra e thấy cũng đúng thôi, mình đang lựa chọn phương án nào thì đó ắt phải là phương án tối ưu, ổn thoả với mình nhất rồi nên tranh luận vô ích ạ. Thời gian sẽ chứng minh tất cả, e thì tin tương lai sẽ có thêm nhiều loại nguyên liệu tốt hơn xăng, có thể là điện hoặc nước lã hay bất cứ 1 thứ gì khác. Còn hiện tại e vẫn dùng xe xăng vì ko có điều kiện đổi đi đổi lại trải nghiệm :D
Kể ra mà ở tỉnh đậu xe tiện lợi thì e cũng múc thêm con điện đi cả 2 loại xem sao
Hình như ngày trc cụ đi Civic nhỉ? Giờ cụ đang đi con gì thế ạ?
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
377
Động cơ
971,801 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không cần đâu. Làm tăng giá bán và tăng khối lượng xe.
Cái cần nhất là giảm thời gian sạc. Xe cchir cần chạy 500km thôi. Nhưng thời gian sạc giảm xuống khoảng 15-20 phút là được rồi.
Vì đi 500km cũng phải mất từ 5-6 giờ. Lúc đó phải nghỉ ngơi thư giãn.
Lái xe độ 3, 4 tiếng là phải nghỉ rồi. Cụ định chơi 1 mạch nửa buổi thế có mà sỏi thận đấy. Nghỉ độ 30 phút sạc siêu nhanh xe được 70% pin đi được độ 300km là 3, 4 tiếng tiếp rồi. Trừ phi cụ lái xe chuyên nghiệp chứ ngày lái 6, 7 tiếng có mà mệt rã người ra rồi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,238
Động cơ
871,505 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hiện này số lượng mẫu xe, hãng xe, sản lượng xe xăng ở thị trường Việt Nam vẫn lớn hơn xe điện.
Không có hãng xe nào hay 1 người nào dí súng vào đầu các cụ bắt các cụ phải mua xe điện cả.
Tiền là của các cụ. Lựa chọn cũng là ở các cụ.
Không có ai dè bỉu chê bai chiếc xe xăng các cụ đang đi cả.
Nhưng cứ thớt xe điện thì các cụ vào chê bai dè bỉu. Trù ẻo cho nó chết.
Các cụ văn minh quá.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,238
Động cơ
871,505 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Lái xe độ 3, 4 tiếng là phải nghỉ rồi. Cụ định chơi 1 mạch nửa buổi thế có mà sỏi thận đấy. Nghỉ độ 30 phút sạc siêu nhanh xe được 70% pin đi được độ 300km là 3, 4 tiếng tiếp rồi. Trừ phi cụ lái xe chuyên nghiệp chứ ngày lái 6, 7 tiếng có mà mệt rã người ra rồi
Em lấy ví dụ thôi. Nhiều cụ dè bỉu xe điện. Cứ lôi xe xăng của cụ ấy ra rồi đóng 1000km liên tục cơ.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,720
Động cơ
367,314 Mã lực
Nó là cái tin đồn, thằng Hyundai cũng đã lên báo phản đối rồi đây này.
Nguồn tiếng Việt thì một đống các thể loại Toy, Hon, VW, Mer, Maz... vẫn đang phát triển động cơ đốt trong thế hệ mới.
 

crazy horse

Xe tải
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
301
Động cơ
67,951 Mã lực
Tuổi
125
Cứ phải chiến tranh nổ ra thì mới biết xe xăng hay xe điện có giá trị hơn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,238
Động cơ
871,505 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nó là cái tin đồn, thằng Hyundai cũng đã lên báo phản đối rồi đây này.

Nguồn tiếng Việt thì một đống các thể loại Toy, Hon, VW, Mer, Maz... vẫn đang phát triển động cơ đốt trong thế hệ mới.
Không đính chính thì ai mua xe xăng của họ nữa.
Động cơ đốt trong đến giới hạn rồi. Có cải tiến được nữa đâu. Bao nhiêu năm nay hiệu suất vẫn thế.
Cải tiến lớn nhất là giảm cân. Điều này làm mất đi khả năng nồi đồng cối đá.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,738
Động cơ
966,644 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Ý tưởng hay đấy cụ ạ. Ví dụ cái cốp trước của xe điện hầu như là còn khá nhiều không gian, nếu chỗ này lắp quả pin kiểu pin nạp nhiên liệu hoặc máy phát điện nhỏ thì cũng sẽ tăng thêm dự phòng cho xe..
Như xe mấy dòng xe vf5,6,7,8 cốp sau mà làm thêm nguồn điện để lắp thêm 3 4 module pin nữa thì hay mỗi module đi đc 20km thôi lắp nhiều đi đc nhiều, e xem trên mạng thấy nội trong hộp pin xe điện rồi nó đóng từng cục từng cục 1 xếp vào khay đựng pin h chỉ làm rời ra cho dễ lắp là đc
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,342
Động cơ
999,500 Mã lực
Tức là rau thì bác nông dân không thiếu, cũng không ế, thằng đang ế là thằng thợ may đồ tây hả bác? :D
Đồ theo mốt tây!
Cái thằng đầu gấu cầm đầu nó đã bỏ mặc quần xà lỏn rồi: "tao mặc cho mát!".
Nhưng huyện vẫn theo tụi lâu la theo đà văn manh mốt đồ tây, mà còn muốn chạy trước chúng vài bước!!!
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,299
Động cơ
1,008,309 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Chưa biết xe nào hơn xe nào đâu, các hãng vẫn đầu tư làm xe xăng, họ có tiến không phải ngẫu nhiên vứt phí đi. Đi một chiếc xe điện luôn phải lo lắng pin, tính không ổn định của phẩn mềm, để đó lâu lâu không đi cũng bị tiêu pin. Nên ưu việt chưa biết hơn xe xăng không

Như xe mấy dòng xe vf5,6,7,8 cốp sau mà làm thêm nguồn điện để lắp thêm 3 4 module pin nữa thì hay mỗi module đi đc 20km thôi lắp nhiều đi đc nhiều, e xem trên mạng thấy nội trong hộp pin xe điện rồi nó đóng từng cục từng cục 1 xếp vào khay đựng pin h chỉ làm rời ra cho dễ lắp là đc
Xe điện rất nặng lắp thêm thì ko tối ưu được trọng tải, và phần pin đã quá thấp ở gầm xe, pin lớn sạc lại lâu thêm. Nhà sx chắc đã tính toán tối ưu trọng lượng và dung lượng pin.
 
Chỉnh sửa cuối:

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,796
Động cơ
446,649 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Đống Đa
Cứ phải chiến tranh nổ ra thì mới biết xe xăng hay xe điện có giá trị hơn.
Đợt bão Yagi vừa rồi em nhận thấy xe điện ít có tác dụng lắm; tuy nhiên bình thường đến hiện tại thì người tiêu dùng đã sử dụng rất nhiều xe điện rồi, tín hiệu tốt.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,199
Động cơ
256,664 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe xăng dầu thì khí thải của chúng xả ra môi trường trực tiếp, ô nhiễm thấy rõ ngay tại chỗ và không thể kiểm soát được.
Còn xe thuần điện thì chỉ ô nhiễm ở khâu tái chế pin, và ở khâu SX ra điện, khâu tái chế pin có thể kiểm soát được. Việc kiểm soát SX các nguồn điện không gây ô nhiễm cũng có thể kiểm soát được ( bằng cách không dùng than đốt để phát điện nữa ).

Giữa 2 cái ô nhiễm trên : 1 cái sinh ra tại chỗ và mất kiểm soát; 1 cái không sinh ra tại chỗ, chỉ sinh ra ở nơi tái chế pin và nơi SX điện đốt than....Thì cụ chọn cái nào ? ;))
Cụ chưa tính ô nhiễm do khai thác nguyên liệu sx pin và các công đoạn sx pin rồi. Theo em xe điện nó chỉ chuyển ô nhiễm chỗ giàu sang ô nhiễm chỗ nghèo thôi.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,538
Động cơ
957,546 Mã lực
Hiện này số lượng mẫu xe, hãng xe, sản lượng xe xăng ở thị trường Việt Nam vẫn lớn hơn xe điện.
Không có hãng xe nào hay 1 người nào dí súng vào đầu các cụ bắt các cụ phải mua xe điện cả.
Tiền là của các cụ. Lựa chọn cũng là ở các cụ.
Không có ai dè bỉu chê bai chiếc xe xăng các cụ đang đi cả.
Nhưng cứ thớt xe điện thì các cụ vào chê bai dè bỉu. Trù ẻo cho nó chết.
Các cụ văn minh quá.
Toàn nghe nói vào kháy đểu cụ ạ, bịa đặt cả thông tin bất lợi. Vãi pin 4 năm là hỏng :))). Đến cả dịch vụ chạy hàng ngày, xả sạc hàng ngày cũng bền hơn cái móc đấy nhiều.
Em chưa tin tính ổn định của xe điện lắm nhưng chủ yếu đến từ phần mềm thôi và vẫn nghĩ Vin nên tối ưu thêm cả cân nặng xe, nặng cân quá. Sau này vẫn muốn đổi sang xe điện nên đi Xanh ô tô hay xe máy em đều hỏi thăm tài xem khen chê thế nào, độ ổn định thế nào. Chưa thấy ông nào chê cả.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,238
Động cơ
871,505 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Như xe mấy dòng xe vf5,6,7,8 cốp sau mà làm thêm nguồn điện để lắp thêm 3 4 module pin nữa thì hay mỗi module đi đc 20km thôi lắp nhiều đi đc nhiều, e xem trên mạng thấy nội trong hộp pin xe điện rồi nó đóng từng cục từng cục 1 xếp vào khay đựng pin h chỉ làm rời ra cho dễ lắp là đc
Nó không đơn giản như thế đâu cụ ạ.
Pin xe điện có phức tạp hơn quả pin dự phòng rất rất nhiều.
Điện áp cao, làm mát, an toàn. Vv
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,922
Động cơ
47,335 Mã lực
Tuổi
38
Dạ chuẩn lun ạ. E đổi civic MT sang M3 đài bản 2.0, tới 2021 e lại quay về Honda với CRV :)
Có thể 2031 sang xe điện nào đó ạ :D
Còn em sau gần chục năm lăn lộn với City thì em cũng đã lên Civic 1.5 turbo (gen 11) đc gần 3 năm. Và dùng con này đến khi nào cấm thì thôi, lúc đó sẽ đi xe khác (điện chẳng hạn).
 

crazy horse

Xe tải
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
301
Động cơ
67,951 Mã lực
Tuổi
125
Đợt bão Yagi vừa rồi em nhận thấy xe điện ít có tác dụng lắm; tuy nhiên bình thường đến hiện tại thì người tiêu dùng đã sử dụng rất nhiều xe điện rồi, tín hiệu tốt.
Em không rõ, em chỉ biết là mọi vật dụng tốt nhất, tiên tiến nhất đều được ưu ái cho quân đội trước tiên.Nên cứ có chiến tranh là mới rõ được, thế nên vì sao người ta hay dùng các xe của Nhật, Đức, Mỹ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,238
Động cơ
871,505 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ chưa tính ô nhiễm do khai thác nguyên liệu sx pin và các công đoạn sx pin rồi. Theo em xe điện nó chỉ chuyển ô nhiễm chỗ giàu sang ô nhiễm chỗ nghèo thôi.
Thì khai thác dầu thô, lọc dầu, vận chuyển và lưu trữ xăng dầu cũng ôi nhiễm chứ.
Nhưng cụ hiểu là chuyển ôi nhiễm ra ngoài đô thị là đúng rồi đấy.
Chỉ vậy thôi. Cũng đáng để đánh đổi rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top