[Funland] Phải chăng, đã đến hồi kết của xe xăng?

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,717
Động cơ
367,377 Mã lực
Không đính chính thì ai mua xe xăng của họ nữa.
Động cơ đốt trong đến giới hạn rồi. Có cải tiến được nữa đâu. Bao nhiêu năm nay hiệu suất vẫn thế.
Cải tiến lớn nhất là giảm cân. Điều này làm mất đi khả năng nồi đồng cối đá.
Thực tế thì các hãng xe vẫn đang cải tiến động cơ đốt trong, nó đã đạt giới hạn hay vẫn còn khả năng tăng hiệu suất thì em không biết.
Cái giảm cân làm mất đi khả năng nồi đồng cối đá em thấy nó không đúng, em vừa gúc thì thấy 3 thằng Ranger, Hilux, Triton thì thằng Ranger nặng nhất, nhưng khả năng cày cuốc thì nó thua xa 2 thằng còn lại.
PS: em k dè bỉu hay trù ẻo gì các bác đi xe điện, em chỉ phản đối các bác đội con xe điện lên đầu, các bác chém bừa: ngay ngày mai là ngày tàn của xe đốt trong....
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,901
Động cơ
354,989 Mã lực
Còn em sau gần chục năm lăn lộn với City thì em cũng đã lên Civic 1.5 turbo (gen 11) đc gần 3 năm. Và dùng con này đến khi nào cấm thì thôi, lúc đó sẽ đi xe khác (điện chẳng hạn).
Vâng đi 1.5 turbo e thấy ổn mà, đủ dùng, tiết kiệm nhiên liệu. Civic máy này chắc bốc hơn CRV nhiều ạ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,922
Động cơ
47,335 Mã lực
Tuổi
38
Hiện này số lượng mẫu xe, hãng xe, sản lượng xe xăng ở thị trường Việt Nam vẫn lớn hơn xe điện.
Không có hãng xe nào hay 1 người nào dí súng vào đầu các cụ bắt các cụ phải mua xe điện cả.
Tiền là của các cụ. Lựa chọn cũng là ở các cụ.
Không có ai dè bỉu chê bai chiếc xe xăng các cụ đang đi cả.
Nhưng cứ thớt xe điện thì các cụ vào chê bai dè bỉu. Trù ẻo cho nó chết.
Các cụ văn minh quá.
Chẳng khó hiểu gì cả!
Vì có 1 quy luật là "giàu bị ghét, nghèo bị khinh, thông minh bị đố kị" cộng thêm tâm lí vĩ cuồng, cực đoan.
Bởi khi nói đến xe điện- dù có hàng chục nhãn hàng- nhưng chỉ nói đến Vin chứ ko nói gì Tesla, BYD,...mà Vin thì sao? Vin bị ghét nhiều nhất từ bất động sản! Rồi 1 phe cánh cuồng Vin đến cực đoan chuyên bêu riếu xe hãng khác- giờ có dqmtrieu là 1 Vin nô điển hình cùng kinh nghiệm Toy nô! Dĩ nhiên khi lắm fan cuồng thì sẽ đẻ ra 1 mớ anti.
Thế nhưng trong số bỉ bôi xe điện đấy không hẳn 100% chung thân xe xăng đâu- sẽ có 1 bộ phận thích xe điện- nhưng đó là Honda, Toyota, Tesla... Và bỉ bôi vì ghét Vin!
Cũng như Toyota ấy, anti nhiều như quân Nguyên!
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,198
Động cơ
256,644 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì khai thác dầu thô, lọc dầu, vận chuyển và lưu trữ xăng dầu cũng ôi nhiễm chứ.
Nhưng cụ hiểu là chuyển ôi nhiễm ra ngoài đô thị là đúng rồi đấy.
Chỉ vậy thôi. Cũng đáng để đánh đổi rồi.
Thế nên em nghĩ là chưa đánh giá cụ thể được cái nào ô nhiễm hơn cái nào. Xe điện sẽ đẩy ô nhiễm ra khỏi khu vực sử dụng nhiều. Còn đáng để đổi không thì lại do các lãnh đạo quyết định vì họ có số liệu tổng thể cho cả nước. Bản thân em thấy đi xe điện cũng ổn, từ lúc có xe điện thì xe xăng cũng ít đi hơn. Giờ sạc không mất tiền thì thấy ổn. Không biết 1-2 năm nữa sạc sẽ thế nào, VF có ép mua pin không. Nhưng hiện tại là ok.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,219
Động cơ
872,070 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thực tế thì các hãng xe vẫn đang cải tiến động cơ đốt trong, nó đã đạt giới hạn hay vẫn còn khả năng tăng hiệu suất thì em không biết.
Cái giảm cân làm mất đi khả năng nồi đồng cối đá em thấy nó không đúng, em vừa gúc thì thấy 3 thằng Ranger, Hilux, Triton thì thằng Ranger nặng nhất, nhưng khả năng cày cuốc thì nó thua xa 2 thằng còn lại.
PS: em k dè bỉu hay trù ẻo gì các bác đi xe điện, em chỉ phản đối các bác đội con xe điện lên đầu, các bác chém bừa: ngay ngày mai là ngày tàn của xe đốt trong....
Ranger nó nặng do khung gầm. Không phải do động cơ.
Động cơ của Ford hiện nay gần như không thể độ nâng công suất lên được. Vì lốc máy quá yếu các pít tông rất gần nhau.
Mấy máy của Nhật thì vẫn còn tiềm năng.
Máy dầu Mitsubishi còn dùng lốc máy bằng nhôm nữa cơ.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,717
Động cơ
367,377 Mã lực
Toàn nghe nói vào kháy đểu cụ ạ, bịa đặt cả thông tin bất lợi. Vãi pin 4 năm là hỏng :))). Đến cả dịch vụ chạy hàng ngày, xả sạc hàng ngày cũng bền hơn cái móc đấy nhiều.
Em chưa tin tính ổn định của xe điện lắm nhưng chủ yếu đến từ phần mềm thôi và vẫn nghĩ Vin nên tối ưu thêm cả cân nặng xe, nặng cân quá. Sau này vẫn muốn đổi sang xe điện nên đi Xanh ô tô hay xe máy em đều hỏi thăm tài xem khen chê thế nào, độ ổn định thế nào. Chưa thấy ông nào chê cả.
Nói về bịa đặt thông tin thì trong này có đồng chí cho cái link tin đồn, sau đó chính chủ phản đối thì lại đưa cái thuyết âm mưu khác đấy bác.
Em đi SM bằng VF5 thì thằng ku tài nó bảo: nếu chạy taxi thì hiện tại con đó không có đối thủ, nếu chạy gia đình thì nó can, phải đợi thêm thời gian nữa.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,922
Động cơ
47,335 Mã lực
Tuổi
38
Vâng đi 1.5 turbo e thấy ổn mà, đủ dùng, tiết kiệm nhiên liệu. Civic máy này chắc bốc hơn CRV nhiều ạ
Vâng cụ. CRV với máy đó thì đủ dùng chứ Civic thì quá thừa dùng luôn ấy! Còn tiết kiệm thì...đúng là tiết kiệm thật!
 

crazy horse

Xe tải
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
301
Động cơ
67,951 Mã lực
Tuổi
125
Thế nên em nghĩ là chưa đánh giá cụ thể được cái nào ô nhiễm hơn cái nào. Xe điện sẽ đẩy ô nhiễm ra khỏi khu vực sử dụng nhiều. Còn đáng để đổi không thì lại do các lãnh đạo quyết định vì họ có số liệu tổng thể cho cả nước. Bản thân em thấy đi xe điện cũng ổn, từ lúc có xe điện thì xe xăng cũng ít đi hơn. Giờ sạc không mất tiền thì thấy ổn. Không biết 1-2 năm nữa sạc sẽ thế nào, VF có ép mua pin không. Nhưng hiện tại là ok.
Xe điện thải ra rác điện tử thì nguy hiểm hơn xe đốt trong nhiều. mà tỷ lệ thải của nó cũng cao, chi phí tái chế rất cao. Em thấy mấy cái xe điện thì sử dụng cho phương tiện công cộng là hợp nhất, chứ cá nhân nó không hợp. Xe cá nhân nếu phát triển thì chỉ nên khuyến khích đi xe đạp và tạo điều kiện cho người ta đi xe đạp.
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,527
Động cơ
317,504 Mã lực
Nghĩ đến cảnh cuối tuần ngẫu hứng muốn phi đến chỗ này chơi nhưng xuống nhà lại phải đợi sạc pin là lại tụt cảm xúc rồi ;))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,219
Động cơ
872,070 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nói về bịa đặt thông tin thì trong này có đồng chí cho cái link tin đồn, sau đó chính chủ phản đối thì lại đưa cái thuyết âm mưu khác đấy bác.
Em đi SM bằng VF5 thì thằng ku tài nó bảo: nếu chạy taxi thì hiện tại con đó không có đối thủ, nếu chạy gia đình thì nó can, phải đợi thêm thời gian nữa.
Em trích Link mà cụ bảo em bịa đặt. Báo chính thống. Chứ em nghĩ ra đâu.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,737
Động cơ
966,644 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Nó không đơn giản như thế đâu cụ ạ.
Pin xe điện có phức tạp hơn quả pin dự phòng rất rất nhiều.
Điện áp cao, làm mát, an toàn. Vv
E biết nó ko đơn giản nhưng để phát triển xe điện phù hợp cho nhiều người thì nó phải cải tiến để thuận lợi cho người dùng hơn chứ hiện h xe điện vẫn có hạn chế
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,198
Động cơ
256,644 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe điện thải ra rác điện tử thì nguy hiểm hơn xe đốt trong nhiều. mà tỷ lệ thải của nó cũng cao, chi phí tái chế rất cao. Em thấy mấy cái xe điện thì sử dụng cho phương tiện công cộng là hợp nhất, chứ cá nhân nó không hợp. Xe cá nhân nếu phát triển thì chỉ nên khuyến khích đi xe đạp và tạo điều kiện cho người ta đi xe đạp.
Vấn đề rác thải, ô nhiễm chúng ta không có số liệu để đánh giá cái nào nguy hiểm hơn cái nào cụ ạ. Cụ khẳng định vậy thì thử đưa ra bằng chứng, số liệu xem nào.
 

crazy horse

Xe tải
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
301
Động cơ
67,951 Mã lực
Tuổi
125
Để phát triển thành phố xanh, sạch thì cứ tạo điều kiện cho dân trong thành phố đi xe đạp.
Các văn phòng làm việc đều có nhà tắm sạch sẽ, nhà tắm công cộng, cây xanh 2 hàng trên đường, có đường cho xe đạp riêng. Xe khách, xe điện công cộng có thể vận chuyển xe đạp.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,219
Động cơ
872,070 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
E biết nó ko đơn giản nhưng để phát triển xe điện phù hợp cho nhiều người thì nó phải cải tiến để thuận lợi cho người dùng hơn chứ hiện h xe điện vẫn có hạn chế
Nó mới mà. Phải cho nó thời gian để lớn chứ. Riêng khoản pin xe điện rẻ bằng ½ so với cách đây vài năm đã là bước tiến lớn rồi đấy
 

crazy horse

Xe tải
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
301
Động cơ
67,951 Mã lực
Tuổi
125
Vấn đề rác thải, ô nhiễm chúng ta không có số liệu để đánh giá cái nào nguy hiểm hơn cái nào cụ ạ. Cụ khẳng định vậy thì thử đưa ra bằng chứng, số liệu xem nào.
Xe điện sử dụng chíp điện tử, các bo mạch điện tử, mấy cái này cứ tầm 5-10 năm là nó lỗi thời không tái sử dụng được, chỉ có vứt đi nó giống cái điện thoại hay cái máy tính của cụ.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,538
Động cơ
957,546 Mã lực
Nói về bịa đặt thông tin thì trong này có đồng chí cho cái link tin đồn, sau đó chính chủ phản đối thì lại đưa cái thuyết âm mưu khác đấy bác.
Em đi SM bằng VF5 thì thằng ku tài nó bảo: nếu chạy taxi thì hiện tại con đó không có đối thủ, nếu chạy gia đình thì nó can, phải đợi thêm thời gian nữa.
Cái vụ khí thải mới đây thấy ae chửi vin hăng lắm. Xiết chặt khí thải là đúng, thả mãi sao đc, với lại xe cá nhân hầu hết là đều đạt tiêu chuẩn hết. Nhưng nhiều kẻ tát nước theo mưa, đánh tráo khái niệm hô hào chửi rõ kinh. Kể cả xe điện hay hybrid có lợi đi thì mỗi vin có lợi đâu, rất nhiều hãng sẽ nhảy vào, lúc này dân mới là người có lợi chứ.

Con Vf5 hay xe vin nói chung e thấy chưa tối ưu không gian lắm, ngồi hơi khó chịu. Con vf8 mà 7 chỗ thì ngon quá.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,788
Động cơ
596,450 Mã lực
Cụ chưa tính ô nhiễm do khai thác nguyên liệu sx pin và các công đoạn sx pin rồi. Theo em xe điện nó chỉ chuyển ô nhiễm chỗ giàu sang ô nhiễm chỗ nghèo thôi.
Thì cũng giống như quá trình khai thác dầu mỏ, và chế biến / lọc dầu mỏ để SX ra nhiên liệu đốt ( xăng, dầu ) dùng cho xe động cơ đốt trong, nó cũng gây ra ô nhiễm đó thôi.
Nên thôi, coi như hòa 1-1 cho xe điện và xe động cơ đốt trong (về mức độ sinh ra ô nhiễm xét ở giai đoạn Khai thác nguyên liệu và Chế biến nguyên liệu để tạo ra nguồn động lực cho xe).

Bây giờ chỉ xét về mức độ ô nhiễm khi vận hành:

Dù sao thì dùng xe điện có gây ra ô nhiễm, nhưng con người kiểm soát được ( quá trình tái chế pin kiểm soát được ô nhiễm, quá trình SX pin kiểm soát được ô nhiễm).
Còn dùng xe động cơ đốt trong ( xăng, dầu ) thì ô nhiễm ngay tại chỗ, do xe thải ra khí thải, và hoàn toàn không thể kiểm soát được.

Giữa 2 cái ô nhiễm : 1 cái kiểm soát được, 1 cái không kiểm soát được ...thì đương nhiên loài người thông minh "Homo Sapien" sẽ chọn cái ô nhiễm có thể kiểm soát được thôi.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,737
Động cơ
966,644 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Chưa biết xe nào hơn xe nào đâu, các hãng vẫn đầu tư làm xe xăng, họ có tiến không phải ngẫu nhiên vứt phí đi. Đi một chiếc xe điện luôn phải lo lắng pin, tính không ổn định của phẩn mềm, để đó lâu lâu không đi cũng bị tiêu pin. Nên ưu việt chưa biết hơn xe xăng không


Xe điện rất nặng lắp thêm thì ko tối ưu được trọng tải, và phần pin đã quá thấp ở gầm xe, pin lớn sạc lại lâu thêm. Nhà sx chắc đã tính toán tối ưu trọng lượng và dung lượng pin.
Xe xăng họ ko muốn loại bỏ thì đúng rồi công nghệ có sẵn cả trăm năm mỗi năm cải tiến 1 chút là có mẫu mới ra lò, cục máy có sẵn rồi dây chuyền cũng đang sản xuất ổn định thì cứ sx ra là bán thôi tội gì đi làm xe điện phải nghiên cứu lại từ đầu với cả hệ sinh thái xe điện nó khác xe xăng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top