[Funland] Phải chăng, đã đến hồi kết của xe xăng?

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,291
Động cơ
453,678 Mã lực
Đi tàu mà ăn tiền triệu thì kinh dồi. Người đã chọn đi tàu thì người ta không hoang phí như vậy.
Cụ cứ ngồi tàu thử đi suất ăn bèo nhèo cũng 50kx3. Thế không uống nước cà phê cà pháo khi ngày xe hàng nó qua vài chục lần?
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,291
Động cơ
453,678 Mã lực
với lợi thế trạm sạc, chắc chắn xe Vin sẽ độc bá ở Việt Nam.
Em không thích độc quyền. Giờ Vin nó cần khách nó dụ sạc miễn phí; đến lúc quy mô đủ lớn nó sẽ thu bù. Thằng độc quyền nào cũng vậy.
Thứ hai cái xe mình mà có hỏng thì chẳng biết kêu ai, chỉ có sửa ở Vin. Nó hét giá bao nhiêu chẳng được😌. Em không tin lòng tốt của kẻ độc quyền.

em sẽ chỉ chuyển sang xe điện, nếu:
1. Xe điện có thời gian hoạt động đủ dài, chứng minh sự ổn định và an toàn
2. Chính sách của Chính phủ bắt buộc Vin phải chia sẻ trạm sạc với các xe khác (tất nhiên có tính thêm phí định mức)
3. Chính sách của Chính phủ khống chế trần biên độ giá điện mà Vin bán cho người sạc ô tô
4. Thị trường xe điện có nhiều hãng, nhiều xe để lựa chọn

Còn môi trường á? em chẳng quan tâm đến mấy thứ cái lương của bọn tây rởm. Nhà máy nó còn xả thải, làng nghề nó còn xả khói, nhiệt điện nó còn đốt than; nó vẫn hàng ngày hàng giờ kiếm tiền dựa trên tàn phá môi trường. Sao em phải dừng sử dụng xe xăng để chuyển sang xe điện được phát từ đốt than?
New York hàng ngày có 2 triệu rưỡi xe xả khói, chỉ số ô nhiễm nó dưới 50, màu xanh lét (Hà Nội là 200).

Còn không có 4 cái trên thì Vin cho em miễn phí cái xe, kèm theo 1 tỷ thì em đi làm chuột bạch thí nghiệm cũng được😆
Cụ sửa hãng thì có mặc cả được không. Nếu hết bảo hành đem ra ngoài thì Vin độc quyền sao được.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,676
Động cơ
371,303 Mã lực
Cụ đi gấu nhỉ. Xe bạn em còn cũ hơn cụ, thấy cái rotuyn ngoài, cao su rách, thay. Nó vẫn chắc nịch không rơ tẹo nào, chỉ rách cao su ngăn bụi, nước.
Em đi trên đường chỉ quan tài bay vượt ẩu với cả xe biển xanh triều đình có kim bài là vượt được em thôi. Em thay cả dàn cho đồng bộ, yên tâm 1 lần đến lúc hỏng chứ nó mới kêu lục cục bên phụ khi vào ổ gà to thôi. Thay ra 2 rotuyn lái còn ngon choét, rotuyn treo thì bên phụ kém rồi. Giờ em đi qua ổ gà hay giảm tốc cũng từ tốn hơn trước chứ lúc xe mới em lướt qua hết chả phanh pháo gì.🥰🤣
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,676
Động cơ
371,303 Mã lực
Đang bàn đến tuổi pin và động cơ cũng như các thứ gắn liền tuổi thọ với động cơ chứ đã nói gì đến mấy thứ kìa đâu mà cụ nhảy vào?
Kể cả là những cái ấy cũng không phải số km = nhau là hư hỏng như nhau. Vật liệu cách điện, cách nhiệt, goăng phớt cao su, nhôm đồng sắt thép ...nó hư hỏng lão hóa phân hủy theo thời gian. Cùng số km nhưng 1 năm số thời gian dầm mưa rãi nắng của cái xe là không thể so sánh với 10 năm cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,614
Động cơ
76,914 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
với lợi thế trạm sạc, chắc chắn xe Vin sẽ độc bá ở Việt Nam.
Em không thích độc quyền. Giờ Vin nó cần khách nó dụ sạc miễn phí; đến lúc quy mô đủ lớn nó sẽ thu bù. Thằng độc quyền nào cũng vậy.
Thứ hai cái xe mình mà có hỏng thì chẳng biết kêu ai, chỉ có sửa ở Vin. Nó hét giá bao nhiêu chẳng được😌. Em không tin lòng tốt của kẻ độc quyền.

em sẽ chỉ chuyển sang xe điện, nếu:
1. Xe điện có thời gian hoạt động đủ dài, chứng minh sự ổn định và an toàn
2. Chính sách của Chính phủ bắt buộc Vin phải chia sẻ trạm sạc với các xe khác (tất nhiên có tính thêm phí định mức)
3. Chính sách của Chính phủ khống chế trần biên độ giá điện mà Vin bán cho người sạc ô tô
4. Thị trường xe điện có nhiều hãng, nhiều xe để lựa chọn

Còn môi trường á? em chẳng quan tâm đến mấy thứ cái lương của bọn tây rởm. Nhà máy nó còn xả thải, làng nghề nó còn xả khói, nhiệt điện nó còn đốt than; nó vẫn hàng ngày hàng giờ kiếm tiền dựa trên tàn phá môi trường. Sao em phải dừng sử dụng xe xăng để chuyển sang xe điện được phát từ đốt than?
New York hàng ngày có 2 triệu rưỡi xe xả khói, chỉ số ô nhiễm nó dưới 50, màu xanh lét (Hà Nội là 200).

Còn không có 4 cái trên thì Vin cho em miễn phí cái xe, kèm theo 1 tỷ thì em đi làm chuột bạch thí nghiệm cũng được😆
Yên tâm!
Cây xăng còn là xe xăng còn.
 

crazy horse

Xe tải
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
299
Động cơ
67,939 Mã lực
Tuổi
125
Em thấy dòng xe Phev và đặc biệt là erev sẽ là xe thích hợp nhất ở thời điểm này.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,287
Động cơ
666,619 Mã lực
Anh Tạch có ý kiến
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
466
Động cơ
19,704 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
với các cụ thì em ko biết
chứ em không bao giờ mua xe điện và đi xe điện
lý do đơn giản động cơ đốt trong đã trải qua 200 năm nghiên cứu phát triển
còn điện thì mới sơ sinh
thêm nữa đã gọi là động cơ, mà không dìn dìn, không dầu mỡ, thì nhàm chán vô vị
 

papais

Xe hơi
Biển số
OF-137427
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
141
Động cơ
1,107,462 Mã lực
với lợi thế trạm sạc, chắc chắn xe Vin sẽ độc bá ở Việt Nam.
Em không thích độc quyền. Giờ Vin nó cần khách nó dụ sạc miễn phí; đến lúc quy mô đủ lớn nó sẽ thu bù. Thằng độc quyền nào cũng vậy.
Thứ hai cái xe mình mà có hỏng thì chẳng biết kêu ai, chỉ có sửa ở Vin. Nó hét giá bao nhiêu chẳng được😌. Em không tin lòng tốt của kẻ độc quyền.

em sẽ chỉ chuyển sang xe điện, nếu:
1. Xe điện có thời gian hoạt động đủ dài, chứng minh sự ổn định và an toàn
2. Chính sách của Chính phủ bắt buộc Vin phải chia sẻ trạm sạc với các xe khác (tất nhiên có tính thêm phí định mức)
3. Chính sách của Chính phủ khống chế trần biên độ giá điện mà Vin bán cho người sạc ô tô
4. Thị trường xe điện có nhiều hãng, nhiều xe để lựa chọn

Còn môi trường á? em chẳng quan tâm đến mấy thứ cái lương của bọn tây rởm. Nhà máy nó còn xả thải, làng nghề nó còn xả khói, nhiệt điện nó còn đốt than; nó vẫn hàng ngày hàng giờ kiếm tiền dựa trên tàn phá môi trường. Sao em phải dừng sử dụng xe xăng để chuyển sang xe điện được phát từ đốt than?
New York hàng ngày có 2 triệu rưỡi xe xả khói, chỉ số ô nhiễm nó dưới 50, màu xanh lét (Hà Nội là 200).

Còn không có 4 cái trên thì Vin cho em miễn phí cái xe, kèm theo 1 tỷ thì em đi làm chuột bạch thí nghiệm cũng được😆
Cụ chuẩn, cứ lấy grab, shopee mà nhìn vào. Khi nào chúng ta không phải cắt điện luân phiên, quy chuẩn sạc chung, giá điện ổn định và chấp nhận được thì em nghĩ không cần chính sách xe xăng vẫn sẽ thoái trào và xe điện lên ngôi thôi. Ưu thế rõ ràng về chi phí vận hành, bảo dưỡng sửa chữa.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,715
Động cơ
367,390 Mã lực
với lợi thế trạm sạc, chắc chắn xe Vin sẽ độc bá ở Việt Nam.
Em không thích độc quyền. Giờ Vin nó cần khách nó dụ sạc miễn phí; đến lúc quy mô đủ lớn nó sẽ thu bù. Thằng độc quyền nào cũng vậy.
Thứ hai cái xe mình mà có hỏng thì chẳng biết kêu ai, chỉ có sửa ở Vin. Nó hét giá bao nhiêu chẳng được😌. Em không tin lòng tốt của kẻ độc quyền.

em sẽ chỉ chuyển sang xe điện, nếu:
1. Xe điện có thời gian hoạt động đủ dài, chứng minh sự ổn định và an toàn
2. Chính sách của Chính phủ bắt buộc Vin phải chia sẻ trạm sạc với các xe khác (tất nhiên có tính thêm phí định mức)
3. Chính sách của Chính phủ khống chế trần biên độ giá điện mà Vin bán cho người sạc ô tô
4. Thị trường xe điện có nhiều hãng, nhiều xe để lựa chọn

Còn môi trường á? em chẳng quan tâm đến mấy thứ cái lương của bọn tây rởm. Nhà máy nó còn xả thải, làng nghề nó còn xả khói, nhiệt điện nó còn đốt than; nó vẫn hàng ngày hàng giờ kiếm tiền dựa trên tàn phá môi trường. Sao em phải dừng sử dụng xe xăng để chuyển sang xe điện được phát từ đốt than?
New York hàng ngày có 2 triệu rưỡi xe xả khói, chỉ số ô nhiễm nó dưới 50, màu xanh lét (Hà Nội là 200).

Còn không có 4 cái trên thì Vin cho em miễn phí cái xe, kèm theo 1 tỷ thì em đi làm chuột bạch thí nghiệm cũng được😆
1. Về lý thuyết thì xe điện ít bộ phận hơn, động cơ điện cũng bền hơn xăng nên em nghĩ độ bền là không đáng lo. Giờ này ship taobao cũng tiện, gara nhiều thợ trẻ giỏi ngoại ngữ và chịu khó tìm tòi lắm bác, k đáng lo việc phụ tùng, bảo dưỡng đâu.
2, 3. Nếu em có xe điện, em sẽ múc thêm quả điện mặt trời nữa, chấp tất cả các thể loại chính sách của chú phỉnh và hãng. Em phản đối việc Vin phải chia sẻ trạm sạc với các bên khác, nếu thế thì chả thằng nào chịu bỏ tiền ra đầu tư, nghiên cứu những cái mới ở tất cả các ngành nghề khác.
4. Thì trường xe điện ngoài Vin ra thì còn mấy ông hàng xóm thôi chứ còn ai nữa, bọn này nó có chịu làm ăn lâu dài đâu, toàn chộp giật.
PS: em k anti xe Vin, e k mua vì em chưa có tiền thôi. Em chỉ anti mấy thằng đội Vin hay bất kì hãng nào lên đầu thôi. :)
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
852
Động cơ
398,349 Mã lực
Mời cụ xem khủng hoảng mới nhất của SU7 seo mi nhá =))
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
852
Động cơ
398,349 Mã lực

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
852
Động cơ
398,349 Mã lực

Còn đây ông bi ai đi đây, khung gầm thế này đây. vào mà tung với hô xe điện
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,835
Động cơ
105,657 Mã lực
Tuổi
49
Mời cụ
À, e cứ nghĩ nó qua rồi, cư dân TQ cũng khác, có lẽ do họ kỳ vọng quá nhiều. Trc đây Tesla xảy ra ko ít vụ tử vong rồi, nhưng ko ảnh hưởng nhiều thế này.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,614
Động cơ
76,914 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
1. Về lý thuyết thì xe điện ít bộ phận hơn, động cơ điện cũng bền hơn xăng nên em nghĩ độ bền là không đáng lo. Giờ này ship taobao cũng tiện, gara nhiều thợ trẻ giỏi ngoại ngữ và chịu khó tìm tòi lắm bác, k đáng lo việc phụ tùng, bảo dưỡng đâu.
2, 3. Nếu em có xe điện, em sẽ múc thêm quả điện mặt trời nữa, chấp tất cả các thể loại chính sách của chú phỉnh và hãng. Em phản đối việc Vin phải chia sẻ trạm sạc với các bên khác, nếu thế thì chả thằng nào chịu bỏ tiền ra đầu tư, nghiên cứu những cái mới ở tất cả các ngành nghề khác.
4. Thì trường xe điện ngoài Vin ra thì còn mấy ông hàng xóm thôi chứ còn ai nữa, bọn này nó có chịu làm ăn lâu dài đâu, toàn chộp giật.
PS: em k anti xe Vin, e k mua vì em chưa có tiền thôi. Em chỉ anti mấy thằng đội Vin hay bất kì hãng nào lên đầu thôi. :)
Rõ ràng, chuẩn mực.
Tôi giống bác.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
6,489
Động cơ
478,584 Mã lực
Tuổi
30
Nhà em giờ 1 con xăng 1 con dầu xếp xó, mấy ae phải phân công nhau tháng đi 2 lần 2 con ý cho khỏi hư hỏng =))
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,254
Động cơ
687,816 Mã lực
Còn lâu xe xăng mới đến hồi kết
Cứ nhìn sang anh hàng xóm mà xem, hồi kết của xe điện sẽ đến sớm hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top