[Funland] Phải chăng, đã đến hồi kết của xe xăng?

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,300
Động cơ
116,090 Mã lực
Cụ còn có thời gian lo cho mấy ô xe dịch vụ, chứ e xe xăng để tận hưởng thời gian nó phục vụ bản thân mình và gia đình thôi. hơi đâu đi lo cho mấy ông dịch vụ hay cái xe chỗ sạc.
Đợi 5 năm nữa xem mọi thứ ổn định sẽ rõ và có thời gian thử thách còn giờ ai tiện xe gì chơi xe đó thôi, em cứ đổ xăng 3p em chạy 7-800km mới phải đổ tiếp ko phải nghĩ đến cái xe cả năm, mình lo cái khác phục vụ vợ con cụ nhể
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,269
Động cơ
541,741 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ còn có thời gian lo cho mấy ô xe dịch vụ, chứ e xe xăng để tận hưởng thời gian nó phục vụ bản thân mình và gia đình thôi. hơi đâu đi lo cho mấy ông dịch vụ hay cái xe chỗ sạc.
Đấy mới là mãnh liệt yêu nước cụ nhé.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,144
Động cơ
320,914 Mã lực
Cụ còn có thời gian lo cho mấy ô xe dịch vụ, chứ e xe xăng để tận hưởng thời gian nó phục vụ bản thân mình và gia đình thôi. hơi đâu đi lo cho mấy ông dịch vụ hay cái xe chỗ sạc.
Là thảo luận, nêu ý kiến cá nhân thôi cụ. Chứ nếu ko thì:

- Nêu nhược điểm xe điện --> Lo hộ người đi xe điện
- Khen ưu điểm xe điện --> Vui hộ người đi xe điện

- Bảo xe điện ko/chưa ổn để chạy xe dịch vụ --> Lo hộ người chạy xe dịch vụ.
- Bảo xe điện rất ổn để chạy xe dịch vụ --> Vui hộ người chạy xe dịch vụ.
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,098
Động cơ
334,013 Mã lực
Mình vẫn trung thành với xe xăng đến khi nào cấm hẳn thì thôi. Xe điện nghĩ đến đoạn sạc là thấy oải hết cả thằng người. Vào trạm xăng bơm có vài phút xong rồi vít có gì sướng hơn :D
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,873 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mình vẫn trung thành với xe xăng đến khi nào cấm hẳn thì thôi. Xe điện nghĩ đến đoạn sạc là thấy oải hết cả thằng người. Vào trạm xăng bơm có vài phút xong rồi vít có gì sướng hơn :D
Thì các cụ ấy bảo. Chờ 30' để ra được mấy trăm nghìn. Cũng sướng.
Cái gì chả có 2 mặt .
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,727
Động cơ
304,833 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện chiếm lĩnh thị trường chỉ còn là vấn đề thời gian. TQ phát triển công nghệ xe điện quá nhanh và mạnh mẽ, các ông lớn xe xăng giờ trở tay không kịp rồi. Riêng bạn VF nhà mình thì có mỗi chiêu bài trụ sạc làm lợi thế, không biết có cạnh tranh lại nổi không đây
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,629
Động cơ
93,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bạn em có 1 xe bán tải chạy dầu và 1 em VF8. Hôm qua nắng nóng, nó lôi bán tải ra chạy, mặt nhăn nhở: "cẩn tắc vô áy náy, giời này mà xe tắt điều hòa thì ốm". Túm cái váy lại là an toàn thì nhà có 1 xe chạy xăng hoặc dầu rồi thì mua cái thứ hai là xe điện cũng được.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,067
Động cơ
83,481 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xe điện chiếm lĩnh thị trường chỉ còn là vấn đề thời gian. TQ phát triển công nghệ xe điện quá nhanh và mạnh mẽ, các ông lớn xe xăng giờ trở tay không kịp rồi. Riêng bạn VF nhà mình thì có mỗi chiêu bài trụ sạc làm lợi thế, không biết có cạnh tranh lại nổi không đây
Họ dự định cạnh tranh với các hãng xe điện khác nhưng có vẻ thiếu công nghệ lõi để làm ra sp tốt hơn. Thế nên đành phải tạo lợi thế bằng trạm sạc.
Nhưng điều đó chỉ có thể làm trên sân nhà thôi.

Ra thế giới, nhất là ở những nơi trụ sạc đã trở thành hạ tầng dùng chung thì bắt buộc phải cạnh tranh bằng chính chất lượng cái xe, lúc đó sẽ gặp khó khăn.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,727
Động cơ
304,833 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họ dự định cạnh tranh với các hãng xe điện khác nhưng có vẻ thiếu công nghệ lõi để làm ra sp tốt hơn. Thế nên đành phải tạo lợi thế bằng trạm sạc.
Nhưng điều đó chỉ có thể làm trên sân nhà thôi.

Ra thế giới, nhất là ở những nơi trụ sạc đã trở thành hạ tầng dùng chung thì bắt buộc phải cạnh tranh bằng chính chất lượng cái xe, lúc đó sẽ gặp khó khăn.
Ra Thế giới thì không có tuổi rồi, công nghệ phụ thuộc vào TQ thì lấy cái gì ra cạnh tranh với nó.
Sân nhà thì đủ thứ hậu thuẫn phía sau giờ cũng chỉ biết bấu víu bằng trụ sạc. Các hãng TQ nó ra dòng xe PHEV không phụ thuộc vào trụ sạc nữa thì mệt rồi đấy
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,067
Động cơ
83,481 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ra Thế giới thì không có tuổi rồi, công nghệ phụ thuộc vào TQ thì lấy cái gì ra cạnh tranh với nó.
Sân nhà thì đủ thứ hậu thuẫn phía sau giờ cũng chỉ biết bấu víu bằng trụ sạc. Các hãng TQ nó ra dòng xe PHEV không phụ thuộc vào trụ sạc nữa thì mệt rồi đấy
Còn nếu tiếp tục theo chiến lược phủ sóng trụ sạc sân khách như ở sân nhà thì:
- Chi phí phủ trụ sạc nơi đất khách cũng không phải là nhỏ.
- Áp dụng cũng hạn chế ở các thị trường hoang sơ, chưa có nhiều xe điện.
 

nguyennamkstl

Xe hơi
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
153
Động cơ
1,835 Mã lực
Tuổi
34
Đợt này mới chớm hè. thấy xe điện kêu điều hòa còn ko mát nữa cơ. 😰. thấy ae đi vf5 kêu nhiều nhất
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,606
Động cơ
543,151 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Xe xăng dầu thì khí thải của chúng xả ra môi trường trực tiếp, ô nhiễm thấy rõ ngay tại chỗ và không thể kiểm soát được.
Còn xe thuần điện thì chỉ ô nhiễm ở khâu tái chế pin, và ở khâu SX ra điện, khâu tái chế pin có thể kiểm soát được. Việc kiểm soát SX các nguồn điện không gây ô nhiễm cũng có thể kiểm soát được ( bằng cách không dùng than đốt để phát điện nữa ).

Giữa 2 cái ô nhiễm trên : 1 cái sinh ra tại chỗ và mất kiểm soát; 1 cái không sinh ra tại chỗ, chỉ sinh ra ở nơi tái chế pin và nơi SX điện đốt than....Thì cụ chọn cái nào ? ;))
Vấn đề khí thải xe xăng/dầu là một trong số những nguồn gây ô nhiễm môi trường thì em thấy đúng rồi nhưng đánh giá mức độ ảnh hưởng của nó tới sức khoẻ con người như thế nào thì cũng cần phải nhìn nhận theo khoa học, nhều khi truyền thông chung chung và nói quá lên làm nhiều người nghĩ nó có hại trực tiếp thật. Các công ty sản xuất ô tô xăng/dầu họ cũng thường xuyên cải tiến công nghệ để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Nhìn sang các nước phát triển, ô tô xăng/dầu có từ rất lâu với số lượng rất nhiều so với dân số, họ sử dụng hàng ngày nhưng không khí, môi trường luôn sạch sẽ và có bị ô nhiễm đâu.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,770 Mã lực
With the increased popularity of e-bikes and e-scooters, there has been an increase in fires related to those e-bikes and e-scooters and their batteries in the United States, particularly in cities where they are especially popular, such as San Franciso and New York City. In New York City, fires resulting from e-bikes and e-scooters increased more than six hundred (600%) percent from 2019 to 2022, resulting in a more than one thousand (1,000%) percent increase in injuries from those fires.

 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,171
Động cơ
827,580 Mã lực
Chỗ cty cháu làm mấy trụ sạc thường cho nv sạc xe điện. Sạc 6 đến 8 tiếng mới đầy 😂
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top