[Funland] Phát sợ Sân bay Tân Sơn Nhất nhiều vấn đề bắt taxi quá

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,096
Động cơ
546,521 Mã lực
Em vừa đi công tác sg về, cảm nhận của em là lần này tsn đỡ lộn xộn hơn hẳn. Nói chung tiền nào của nấy, chịu bỏ thêm tiền để hưởng tiện ích, còn ai tiết kiệm thì chịu khó đi xa một chút gọi xe công nghệ. Cứ cào bằng thì ai cũng phải chịu khổ như nhau
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,849 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Quote nội dung phỏng vấn của hãng TX truyền thống để các cụ hiểu vấn đề tại TSN nó tệ hại thế nào thì người ta mới chuyển sang TX công nghệ

Chấn chỉnh việc tài xế taxi từ chối chuyến gần

Trước việc khách hàng phản ánh nhiều tài xế taxi từ chối các chuyến đi ngắn từ sân bay hoặc muốn khách trả thêm tiền so với cước phí thực tế trên đồng hồ, đại diện cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết đã yêu cầu các hãng taxi phải giám sát hoạt động của lái xe, người điều phối trong sân bay, không để xảy ra tình trạng trên.

Nếu hãng taxi vẫn để xảy ra tình trạng tài xế từ chối chuyến đi hay đòi thêm tiền, cảng hàng không sẽ lập biên bản.

Nếu bị lập biên bản nhiều lần, phía sân bay sẽ không cho phép hãng taxi khai thác nhượng quyền ở sân bay nữa.

Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM kiêm Phó tổng giám đốc Vinasun Tạ Long Hỷ cũng chia sẻ với Zing đã sa thải những tài xế từ chối chuyến đi hay đòi thêm tiền của khách hàng. Quan điểm của công ty là xử lý đến cùng để chấm dứt tình trạng này.

Các xe phải xếp hàng tại sân bay và phục vụ khách theo thứ tự, bất kể khách đi xa hay gần. Ông Hỷ đề nghị hành khách ghi nhớ biển số xe hoặc thông tin tài xế có hành vi không đúng và báo cáo lên tổng đài để các hãng taxi xử lý.


https://zingnews.vn/de-tai-xe-chat-chem-hang-taxi-khong-duoc-khai-thac-tai-san-bay-post1155575.html
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,489
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Không biết trong quy hoạch sb Long Thành có làm luôn 1 tuyến tàu điện chạy 24/24 cho khách đi từ sb về TpHCM không. Hay vẫn dựa vào taxi với xe bus. Vì lợi ích nhân dân thì nên làm luôn đi. TSN thì chịu rồi chắc không làm thêm được gì nữa.
Ở Nội Bài ít ra giờ chán taxi thì ra chờ xe bus 86 về trung tâm vẫn sướng, đi cũng không chậm hơn bao nhiêu. Nhưng cũng chả có tuyến tàu nào dù hồi lên dự án T2 em đã thấy vẽ...
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,106
Động cơ
169,372 Mã lực
Ông Hùng nói mục đích của điều chỉnh giúp giao thông nội bộ sân bay thông thoáng, đảm bảo trật tự, nhưng cũng để ưu tiên quyền lợi các đơn vị vận tải đã ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với cảng. Cụ thể hiện có 4 hãng taxi gồm: Vinasun, Mai Linh, Vina và Saigontourist và 7 đơn vị xe hợp đồng là: Sasco, Satsco, Sóng Việt, ACV Unico, Avigo, Công đoàn Cảng vụ hàng không miền Nam, Hải Vân. Đây là các đơn vị vận tải đã làm việc với cảng, đấu giá, ký hợp đồng thuê bến bãi và nhượng quyền khai thác.

"Trong khi các đơn vị này phải làm các thủ tục theo quy định của hãng và sân bay như tổ chức sắp tài, nhân lực điều phối, giữ trật tự thì nhiều xe công nghệ không ký hợp đồng vào đón khách gây lộn xộn, ùn tắc", ông Hùng nói và khẳng định trước khi phân làn, phía sân bay đã nghiên cứu kỹ lưỡng thực tế nhằm đảm bảo "công bằng".
Hiện Công ty cổ phần Be Group chuẩn bị hoàn tất các thủ tục để ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Phía Grab dự kiến trong tuần sẽ làm việc tìm phương án giải quyết phù hợp
Chốt lại là việc ủn xe CN ra chỗ khác là vì xe CN không chung chi đủ cho sân bay. Nếu chung chi đủ thì sân bay vẫn sắp xếp gọn gàng thuận tiện được.
Việc ùn tắc trước đây không phải chỉ vì xe đi bừa bãi, mà vì sân bay chưa bố trí hợp lý. Tới khi nhận đủ tiền thì chuyện bố trí hợp lý cho khỏi ùn tắc là chuyện đơn giản.
Hiện giờ sân bay có thông thoáng không? Xin thưa là không. Chỗ ùn tắc trước đây ở làn sát nhà ga không còn ở đó, nhưng được đẩy vào thang máy, cầu thang bộ, và tầng 4-5 của nhà để xe, khuất mắt thiên hạ. Thực chất đối với hành khách thì tệ hại hơn. Việc một lượng lớn người sử dụng cầu thang bộ và thang máy vốn được thiết kế cho lưu lượng người ít hơn đem lại nguy cơ và rủi ro lớn hơn, đặc biệt là trong các trường hợp khẩn nguy.
Chốt lại là sân bay đang làm tiền taxi CN, còn việc thông thoáng hiện thời thì chỉ giống như việc thay vì dọn rác đi thì họ chỉ tấp vào sau cánh cửa hay lấy tấm ván đậy lại thôi.
Chỉ cần sắp xếp làn trả khách và làn đón khách riêng là đã đem lại khác biệt, mà điều đơn giản này hàng bao nhiêu năm nay sbay TSN vẫn không làm.

Vài năm gần đây, trong ga đến TSN có các quầy taxi đứng mời chào khách, rao mời ồn ào như cái chợ chứ không phải là sân bay nữa. Việc này trước đây ở Nội Bài cũng có nhưng đã được dẹp đi khoảng chục năm rồi. Xong TSN lại có chuyện taxi mặc cả giá trọn gói cho cuốc xe, một dạng bắt chẹt khách hàng. Ở Nội Bài việc này cũng đã được dẹp, tất cả taxi truyền thống đều đi theo đồng hồ. Xe nào ép hay đòi tính trọn gói theo chuyến, chỉ cần báo với an ninh sân bay là sẽ bị treo tài. Cái hãng tính theo chuyến trọn gói giờ èo uột sắp chết và chỉ sống được nhờ một số ít khách quen, mà cũng không được bao nhiêu.
Nói chung với TSN thì là kiếm tiền, làm tiền, bòn tiền các kiểu, và tất cả những thứ đó hành khách sẽ phải chịu. Họ không coi hành khách là những người đang nuôi sống họ, mà đang coi phí taxi mới là nguồn nuôi sống họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
6,808
Động cơ
353,885 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Chốt lại là việc ủn xe CN ra chỗ khác là vì xe CN không chug chi đủ cho sân bay. Nếu chung chi đủ thì sân bay vẫn sắp xếp gọn gàng thuận tiện được.
Việc ùn tắc trước đây không phải chỉ vì xe đi bừa bãi, mà vì sân bay chưa bố trí hợp lý. Tới khi nhận đủ tiền thì chuyện bố trí hợp lý cho khỏi ùn tắc là chuyện đơn giản.
Hiện giờ sân bay có thông thoáng không? Xin thưa là không. Chỗ ùn tắc trước đây ở làn sát nhà ga không còn ở đó, nhưng được đẩy vào thang máy, cầu thang bộ, và tầng 4-5 của nhà để xe, khuất mắt thiên hạ. Thực chất đối với hành khách thì tệ hại hơn. Việc một lượng lớn người sử dụng cầu thang bộ và thang máy vốn được thiết kế cho lưu lượng người ít hơn đêm lại nguy cơ và rủi ro lớn hơn, đặc biệt là trong các trường hợp khẩn nguy.
Chốt lại là sân bay đang làm tiền taxi CN, còn việc thông thoáng hiện thời thì chỉ giống như việc thay vì dọn rác đi thì họ chỉ tấp vào sau cánh cửa hay lấy tấm ván đậy lại thôi.
Chỉ cần sắp xếp làn trả khách và làn đón khách riêng là đã đem lại khác biệt, mà điều đơn giản này hàng bao nhiêu năm nay sbay TSN vẫn không làm.

Vài năm gần đây, trong ga đến TSN có các quầy taxi đứng mời chào khách, rao mời ồn ào như cái chợ chứ không phải là sân bay nữa. Việc này trước đây ở Nội Bài cũng có nhưng đã được dẹp đi khoảng chục năm rồi. Xong TSN lại có chuyện taxi mặc cả giá trọn gói cho cuốc xe, một dạng bắt chẹt khách hàng. Ở Nội Bài việc này cũng đã được dẹp, tất cả taxi truyền thống đều đi theo đồng hồ. Xe nào ép hay đòi tính trọn gói theo chuyến, chỉ cần báo với an ninh sân bay là sẽ bị treo tài. Cái hãng tính theo chuyến trọn gói giờ èo uột sắp chết và chỉ sống được nhờ một số ít khách quen, mà cũng không được bao nhiêu.
Nói chung với TSN thì là kiếm tiền, làm tiền, bòn tiền các kiểu, và tất cả những thứ đó hành khách sẽ phải chịu. Họ không coi hành khách là những người đang nuôi sống họ, mà đang coi phí taxi mới là nguồn nuôi sống họ.
Cụ phán đúng chính xác luôn
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,778
Động cơ
334,298 Mã lực
Ví có những khách hàng không tiếc tiền như cụ ấy nên tx nó mới hằn học với những khách hàng đưa ít tiền giống cụ. :))
Cụ nên đi nhiều một chút sẽ hiểu thôi chứ không phải nhiều hay it tiền, tiếc hay không tiếc. Cách đây hơn chục năm Sân bay nó chỉ cho một hãng duy nhất là Airport Taxi vào đón khách thôi, lúc đó mới thực khốn nạn, giờ đỡ hơn nhiều rồi. Còn để vào sân bay đón được cuốc khách nó ra sao, hiểu và thông cảm được thì tốt, không thì chửi và kéo va li ra đường Trường Sơn là xong.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,695
Động cơ
455,508 Mã lực
Chốt lại là việc ủn xe CN ra chỗ khác là vì xe CN không chug chi đủ cho sân bay. Nếu chung chi đủ thì sân bay vẫn sắp xếp gọn gàng thuận tiện được.
Việc ùn tắc trước đây không phải chỉ vì xe đi bừa bãi, mà vì sân bay chưa bố trí hợp lý. Tới khi nhận đủ tiền thì chuyện bố trí hợp lý cho khỏi ùn tắc là chuyện đơn giản.
Hiện giờ sân bay có thông thoáng không? Xin thưa là không. Chỗ ùn tắc trước đây ở làn sát nhà ga không còn ở đó, nhưng được đẩy vào thang máy, cầu thang bộ, và tầng 4-5 của nhà để xe, khuất mắt thiên hạ. Thực chất đối với hành khách thì tệ hại hơn. Việc một lượng lớn người sử dụng cầu thang bộ và thang máy vốn được thiết kế cho lưu lượng người ít hơn đêm lại nguy cơ và rủi ro lớn hơn, đặc biệt là trong các trường hợp khẩn nguy.
Chốt lại là sân bay đang làm tiền taxi CN, còn việc thông thoáng hiện thời thì chỉ giống như việc thay vì dọn rác đi thì họ chỉ tấp vào sau cánh cửa hay lấy tấm ván đậy lại thôi.
Chỉ cần sắp xếp làn trả khách và làn đón khách riêng là đã đem lại khác biệt, mà điều đơn giản này hàng bao nhiêu năm nay sbay TSN vẫn không làm.

Vài năm gần đây, trong ga đến TSN có các quầy taxi đứng mời chào khách, rao mời ồn ào như cái chợ chứ không phải là sân bay nữa. Việc này trước đây ở Nội Bài cũng có nhưng đã được dẹp đi khoảng chục năm rồi. Xong TSN lại có chuyện taxi mặc cả giá trọn gói cho cuốc xe, một dạng bắt chẹt khách hàng. Ở Nội Bài việc này cũng đã được dẹp, tất cả taxi truyền thống đều đi theo đồng hồ. Xe nào ép hay đòi tính trọn gói theo chuyến, chỉ cần báo với an ninh sân bay là sẽ bị treo tài. Cái hãng tính theo chuyến trọn gói giờ èo uột sắp chết và chỉ sống được nhờ một số ít khách quen, mà cũng không được bao nhiêu.
Nói chung với TSN thì là kiếm tiền, làm tiền, bòn tiền các kiểu, và tất cả những thứ đó hành khách sẽ phải chịu. Họ không coi hành khách là những người đang nuôi sống họ, mà đang coi phí taxi mới là nguồn nuôi sống họ.
công nhận

E vừa ra đây. Hội taxi và xe hợp đồng trắng trợn đòi 200k một cuốc về quận 1
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,343
Động cơ
159,468 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nên đi nhiều một chút sẽ hiểu thôi chứ không phải nhiều hay it tiền, tiếc hay không tiếc. Cách đây hơn chục năm Sân bay nó chỉ cho một hãng duy nhất là Airport Taxi vào đón khách thôi, lúc đó mới thực khốn nạn, giờ đỡ hơn nhiều rồi. Còn để vào sân bay đón được cuốc khách nó ra sao, hiểu và thông cảm được thì tốt, không thì chửi và kéo va li ra đường Trường Sơn là xong.
Vấn đề là tại sao phải đưa tiền trước , vì rõ ràng là thái độ của tx truyền thống có vấn đề nên mới phải đưa tiền trước để tránh phiền phức.
 

kingpokemon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733223
Ngày cấp bằng
19/6/20
Số km
278
Động cơ
71,446 Mã lực
Tuổi
49
ACV muốn ôm việc, muốn tận thu đủ thứ. Với sân bay TSN, công việc chính của nó nên chỉ là điều hành bay, các vị trí check-in nên giao các hãng mở rộng tại các trạm chung quanh sân bay... như Vietnam Airline có quỹ đất khủng khiếp quanh sân bay, ngay cả cái Parkson to khủng kế bên, chung cư Airport chỉ lo bán đất xây chung cư... nếu dời các điểm checkin ra đó thì sân bay vẫn còn rộng... lúc đó, đường Trường Sơn thì dành hẳn 1 lane cho xe buýt điện vào sân bay vẫn ok...
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,849 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
ACV muốn ôm việc, muốn tận thu đủ thứ. Với sân bay TSN, công việc chính của nó nên chỉ là điều hành bay, các vị trí check-in nên giao các hãng mở rộng tại các trạm chung quanh sân bay... như Vietnam Airline có quỹ đất khủng khiếp quanh sân bay, ngay cả cái Parkson to khủng kế bên, chung cư Airport chỉ lo bán đất xây chung cư... nếu dời các điểm checkin ra đó thì sân bay vẫn còn rộng... lúc đó, đường Trường Sơn thì dành hẳn 1 lane cho xe buýt điện vào sân bay vẫn ok...
Thế mới thấy VN là xử sở kỳ lạ, dất sân bay có nhưng đi dùng vào việc không liên quan đến...bay. Chung cư Airport Plaza xây ở vị trí quá tài tình, cổng sau sân bay giáp luôn cổng vào chung cư (số 1 Bạch Đằng), nếu dùng vào công năng như terminal thì tốt quá

Singapore bé như kẹo mà từ chỗ xuống TX cho đến vào cổng check-in cực xa
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
6,808
Động cơ
353,885 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Cụ nào đi Sài Gòn làm cái bill taxi truyền thống từ sân bay vào quận 1 xem bao nhiêu tiền?
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,778
Động cơ
334,298 Mã lực
Vấn đề là tại sao phải đưa tiền trước , vì rõ ràng là thái độ của tx truyền thống có vấn đề nên mới phải đưa tiền trước để tránh phiền phức.
Đừng hỏi, hãy làm thật. Cụ gọi cuốc Grab 2km giá 20k lúc 2h sáng từ sân bay xem thái độ tài xế Grab thế nào? Nếu đi Grab em cũng đưa luôn cho vui vẻ không thì em xác định đi bộ ra Trường Sơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,849 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đừng hỏi, hãy làm thật. Cụ gọi cuốc Grab 2km giá 20k lúc 2h sáng từ sân bay xem thái độ tài xế Grab thế nào? Nếu đi Grab em cũng đưa luôn cho vui vẻ không thì em xác định đi bộ ra Trường Sơn.
Cụ đi trong nội thành bằng Grab car lúc 2h sáng chưa ạ?
Em chưa đi bao giờ do tin là TX công nghệ sinh hoạt như mình, tối là về với gia đình chứ không chạy chia ca như TX truyền thống
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,343
Động cơ
159,468 Mã lực
Tuổi
38
Đừng hỏi, hãy làm thật. Cụ gọi cuốc Grab 2km giá 20k lúc 2h sáng từ sân bay xem thái độ tài xế Grab thế nào? Nếu đi Grab em cũng đưa luôn cho vui vẻ không thì em xác định đi bộ ra Trường Sơn.
Grab 1 là nó hủy cuốc luôn chứ lên xe nó ít dám thái độ, vì đa phần sợ khách đánh 1 sao, khách nó phàn nàn còn nguy cơ bị khoá tk.

Về mặt này thì Grab nó quản lý rất tốt, tx truyền thống thì đa phần TGD chỉ nói mồm thôi rồi đâu lại vào đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
2,286
Động cơ
406,865 Mã lực
Đi 3km nó hét 150-200k không bật đồng hồ, cụ cười được không? Nhất là bay chuyến đến TSN sau 8h tối
Gì mà ghê vậy cụ ?
Từ đầu tháng em đi 2 chuyến ( từ TSN- Đường 8, P11, GVap ) cũng chỉ 160-170k cả phí thôi.
Chứ đi 3km nó thét 150-200k thì có mà ngang ăn cướp à cụ ?
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,343
Động cơ
159,468 Mã lực
Tuổi
38

Đấy thây, làn B, C rất vắng vẻ nhưng ko cho đón, ép kháh hàng leo 3, 4 tầng lầu.

Trong khi vô sân bay đã phải trả phí 10k
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,778
Động cơ
334,298 Mã lực
Cụ đi trong nội thành bằng Grab car lúc 2h sáng chưa ạ?
Em chưa đi bao giờ do tin là TX công nghệ sinh hoạt như mình, tối là về với gia đình chứ không chạy chia ca như TX truyền thống
Nơi hầm tối là nơi sáng nhất, nhiều người nghỉ nhưng vẫn nhiều người làm. 3 thằng mua/thuê 2 xe hoặc 2 thằng mua chung 1 xe, anh em vẫn bào kịch liệt để gỡ vốn cụ ạ. Hồi trước Covid thì canh em út quán xá khuya về khuya, khách sáng sớm đi sân bay, bến xe, ga tàu...
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
533
Động cơ
225,681 Mã lực
Cụ đi trong nội thành bằng Grab car lúc 2h sáng chưa ạ?
Em chưa đi bao giờ do tin là TX công nghệ sinh hoạt như mình, tối là về với gia đình chứ không chạy chia ca như TX truyền thống
2g sáng book grab vẫn có xe ạ, nhưng giá có thể x3 so với 9g tối. Em chưa thử bao giờ, nhưng ng quen em đã thử 1 lần đi từ tân bình về q3 lúc 2-3g sáng, cước đâu trên dưới 700k, tài xế k chẹt khách, in bill tử tế, chỉ là giờ đó app nó tăng giá thôi :D
Em cũng hy vọng là ng quen của em xui xẻo, và lúc đó vừa tết vừa mưa vừa nửa đêm về sáng mới thế chứ bt k đến mức đó:P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top