- Biển số
- OF-210290
- Ngày cấp bằng
- 16/9/13
- Số km
- 12,743
- Động cơ
- 588,677 Mã lực
Phỏng vấn phi công Ace Mic 21 Việt Nam Cccm cùng đón xem:
Anh thi thoảng gặp anh Nguyễn Hồng Mỹ nói chuyện cùng anh ý ở ngoài khu Hồng Hà:Bây giờ chiến tranh đã đi qua hơn nửa thế kỉ ( chống mỹ nhé ch còn các cuộc ct khác ko nhiều cụ lại bắt bẻ hỏi ngơ ) nên cũng cởi mở chuyện tác chiến trên không ra sao, cách đánh như thế nào.
Chứ trước là bí mật quân sự cả bọn mẽo cũng ko biết làm thế nào mà mig 17, mig 21 bắn rơi bọn nó. Nên mới có trò bịa ra mấy cái kiểu tắt máy núp mây bloh blah. Rồi nó còn nghĩ là do trúng sét đánh phải bị rơi hoặc là bị phòng ko bấn rơi chứ nhất định ko tin là phi công nhà ta rất giỏi.
Chiến thuật bay lên chiếm cao điểm đợi sẵn rồi bổ nhào xuống tấn công là do trình độ dẫn đường và kỹ năng leo cao ẩn mình chờ giặc ( gọi là du kích mai phục ) bọn giặc ko nhìn thấy cho tới khi bị bắn hạ, là nghệ thuật chiến tranh cả nghìn đời dân tộc đúc kết, chứ đâu có ngu ra dàn hàng bắn nhau giống chúng nó đâu, tất cả các chiến thắng của nhân dân đại Việt qua bao đời đều mang dấu ấn trí tuệ.
View attachment 9316754
Không có những con người quả cảm này thì làm sao có đc hoà bình hôm nay cụ nhể. Em đã đi cùng những nhóm 60 phi công Mỹ lái các loại máy bay thời chiến tranh Vietnam. Họ cũng là con người cả thôi, chiến tranh giờ khốc liệt hơn với UAV cảm tử.Cụ này có một cuốn hồi kí, đọc rất hay, các cụ có thời gian có thể tìm đọc. Đọc xong mấy năm em vẫn tự hỏi sao có những thế hệ sống lý tưởng đến mức ấy. Ngày ngày nhớ trời nhớ mây, mưa bão một chút là nóng lòng không cất cánh bảo vệ Tổ Quốc được. Thật là đáng nể.
Rất vui khi hôm 02.09 được thấy cụ Soát ở Ba Đình đốt đuốc.
Chờ giặc chắc chỉ có Mig 17.Bây giờ chiến tranh đã đi qua hơn nửa thế kỉ ( chống mỹ nhé ch còn các cuộc ct khác ko nhiều cụ lại bắt bẻ hỏi ngơ ) nên cũng cởi mở chuyện tác chiến trên không ra sao, cách đánh như thế nào.
Chứ trước là bí mật quân sự cả bọn mẽo cũng ko biết làm thế nào mà mig 17, mig 21 bắn rơi bọn nó. Nên mới có trò bịa ra mấy cái kiểu tắt máy núp mây bloh blah. Rồi nó còn nghĩ là do trúng sét đánh phải bị rơi hoặc là bị phòng ko bấn rơi chứ nhất định ko tin là phi công nhà ta rất giỏi.
Chiến thuật bay lên chiếm cao điểm đợi sẵn rồi bổ nhào xuống tấn công là do trình độ dẫn đường và kỹ năng leo cao ẩn mình chờ giặc ( gọi là du kích mai phục ) bọn giặc ko nhìn thấy cho tới khi bị bắn hạ, là nghệ thuật chiến tranh cả nghìn đời dân tộc đúc kết, chứ đâu có ngu ra dàn hàng bắn nhau giống chúng nó đâu, tất cả các chiến thắng của nhân dân đại Việt qua bao đời đều mang dấu ấn trí tuệ.
View attachment 9316754
Bác đọc LÍNH BAY của tướng Phạm Phú Thái, sẽ thấy bác này viết tương đối thẳng thắn.Bây giờ chiến tranh đã đi qua hơn nửa thế kỉ ( chống mỹ nhé ch còn các cuộc ct khác ko nhiều cụ lại bắt bẻ hỏi ngơ ) nên cũng cởi mở chuyện tác chiến trên không ra sao, cách đánh như thế nào.
Chứ trước là bí mật quân sự cả bọn mẽo cũng ko biết làm thế nào mà mig 17, mig 21 bắn rơi bọn nó. Nên mới có trò bịa ra mấy cái kiểu tắt máy núp mây bloh blah. Rồi nó còn nghĩ là do trúng sét đánh phải bị rơi hoặc là bị phòng ko shot rơi chứ nhất định ko tin là phi công nhà ta rất giỏi.
Chiến thuật bay lên chiếm cao điểm đợi sẵn rồi bổ nhào xuống tấn công là do trình độ dẫn đường và kỹ năng leo cao ẩn mình chờ giặc ( gọi là du kích mai phục ) bọn giặc ko nhìn thấy cho tới khi bị bắn hạ, là nghệ thuật chiến tranh cả nghìn đời dân tộc đúc kết, chứ đâu có ngu ra dàn hàng bắn nhau giống chúng nó đâu, tất cả các chiến thắng của nhân dân đại Việt qua bao đời đều mang dấu ấn trí tuệ.
Cách đánh này mãi về sau bọn mẽo nó mới hiểu ra, và bọn chê tổ quốc đâm đồng bào tự nhục cao hay troll là tắt máy núp mây.
View attachment 9316754
Đội đấy mà cho ra Cường Hói ăn rựa mận chả cờ hó uống bia hơi ngắm hồ Tây lao xao hoài con sóng thì thôi khỏi muốn về Mẽo cụ anh nhể.Không có những con người quả cảm này thì làm sao có đc hoà bình hôm nay cụ nhể. Em đã đi cùng những nhóm 60 phi công Mỹ lái các loại máy bay thời chiến tranh Vietnam. Họ cũng là con người cả thôi, chiến tranh giờ khốc liệt hơn với UAV cảm tử.
Trc anh bay lên Điện Biên với đội này ngồi gần hết con ATR72, Bay xuống Halong trên mấy con trực thăng Nga hãi lém. Đoàn có cả tướng và tá chuyến đó vào tận trong Huế và Khe Sanh.Đội đấy mà cho ra Cường Hói ăn rựa mận chả cờ hó uống bia hơi ngắm hồ Tây lao xao hoài con sóng thì thôi khỏi muốn về Mẽo cụ anh nhể.![]()
Mig-17 chắc chỉ hơn bọn máy bay chiến đấu cánh quạt thời WWII là có động cơ phản lực bay được 1 march. Chứ trang bị có mỗi súng cannon trong khi bọn máy bay cánh quạt của Nhật và Mỹ hay Đức trước đó nó cũng đã được trang bị tên lửa ( một số )Chờ giặc chắc chỉ có Mig 17.
Với Mig 17 khá thuận lợi, vì phi công Mỹ rất khinh thường phi công Việt Nam chỉ 1 - 2 trăm giờ bay và Mig 17 khá lạc hậu so với những cái máy bay Mỹ hồi đó, nên thấy Mig là vào nghênh chiến.
Mig 17 cũng nhờ dẫn đường dưới mặt đất để tiếp cận các tốp máy bay ném bon.
Với Mig 21 ban đầu ta cũng lúng túng, sau mới tìm được phương án tốt. Nhờ dẫn đường, nhưng không phải leo cao chờ sẵn, mà thường dẫn đường chọn tốp ném bom, đưa Mig 21 từ sân bay lên bay thấp dọc các sườn núi tránh ra da cảnh giới của những cái máy bay từ Thái Lan hay ngoài biển. Khi gần đến tốp máy bay được chọn mới kéo lên lấy độ cao và tấn công rồi cũng hạ nhanh với tốc độ cao thoát khỏi vùng tác chiến!
Mời cụ em xem lại tài liệu Điên Biên Phủ trên không:Mig-17 chắc chỉ hơn bọn máy bay chiến đấu cánh quạt thời WWII là có động cơ phản lực bay được 1 march. Chứ trang bị có mỗi súng cannon trong khi bọn máy bay cánh quạt của Nhật và Mỹ hay Đức trước đó nó cũng đã được trang bị tên lửa ( một số )
Bọn F4 của Mẽo thì em nghĩ giờ nó vẫn đánh nhau tốt và không bị lỗi thời vì tốc độ cao hơn 2 march, phạm vi hoạt động rộng, mang được nhiều loại vũ khí. Giờ bọn F15 F18 ... cũng chỉ cấu hình tầm tầm đó, hiện đại hơn ở rada, điện tử, tên lửa ...
![]()
Vậy mà bị Mig-17 chỉ có súng canon bắn rơi thì phải nói là phi công quá giỏi đi.