[Funland] Phở Lý Quốc Sư có được xem là phở cao cấp?

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,618
Động cơ
501,305 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Các cccm cho em hỏi khu vực HQV - Tô Hiệu có quán phở nào ngon không?
Khu vực này em chưa kịp khám phá mà dạo này thèm ăn phở :D
Gần ngã tư Trần Tử Bình và Nghĩa Tân có 1 hàng ăn tạm được, cái mồm em nó bẩu vậy.
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,735
Động cơ
277,167 Mã lực
Phở 13 Lò Đúc nhiều hành, mà hành ở quê phun thuốc 3 ngày đã nhổ đem bán roài.
 

bubibubi

Xe tải
Biển số
OF-130029
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
335
Động cơ
371,729 Mã lực
Giờ loạn phở LQS rồi, chất lượng thì như phò ấy
Thì từ xưa thủa còn là Mậu dịch đến giờ phở LQS có bao giờ đc gọi là ngon đâu. cái tên phản ánh chính xác chất lượng : PHỞ MẬU DỊCH
 
Biển số
OF-585660
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
404
Động cơ
139,877 Mã lực
Cao cấp ở cái mặt bằng, ăn thì chả ra gì. Em toàn ăn quán gần nhà, 30k mà ú ụ thịt
 

Ldgldg

Xe hơi
Biển số
OF-487921
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
102
Động cơ
192,138 Mã lực
Tuổi
36
Thảo nào em ăn phở lý quốc sư quá chán. Ko xứng đáng vs giá vậy
Gốc đã trở thành cửa hàng Kelly Bùi. Hậu duệ của LQS gốc đã ra cuối Phùng Hưng, đoạn đối diện cac vòm cầu vẽ tranh 3D.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực

Ldgldg

Xe hơi
Biển số
OF-487921
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
102
Động cơ
192,138 Mã lực
Tuổi
36
E thấy phở thìn ở Lò Đúc là ổn
 

sunny_smile

Xe tải
Biển số
OF-551269
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
371
Động cơ
159,031 Mã lực
Tuổi
43
E ăn các loại phở HN e chẳng thấy ngon gì cả, nước dùng thì k ngọt tự nhiên, toàn mì chính, các hàng phở có tiếng chỉ đc cái giá cao. Có duy nhất 1 hàng phở bò ở đầu đường Thụy Khuê, ngay gần chỗ ngã ba với Mai Xuân Thưởng là e thấy ngon chút. Nhưng chỗ này giải tỏa rồi k biết chuyển đi đâu rồi có cụ nào rõ không.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,127
Động cơ
229,467 Mã lực
Em cũng thích ăn phở Phố Lý Quốc Sư nhưng gửi xe hơi khó, hay phải xếp hàng. Dạo này nhà em tuần nào cũng ăn Tiến Mai ở gần Hoà Mã. Thịt bò ngon, nước dùng ngon, ko dùng nhiều mỳ chính, quán ngồi sạch se, phục vụ ổn
 

gaiyeu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-593060
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
97
Động cơ
132,090 Mã lực
Nói riêng về Phở Bò thì từ nhỏ em ở khu có nhiều hàng phở nổi tiếng từ cuối những năm 70 đến những năm 80 -90 sau này như phở Đức Béo ở Thuốc Bắc, phở Bắc Hải ở Hàng Phèn, Phở Bát Đàn ( Bát Đàn có thêm hàng Phú Mỹ phở chuyên tái lăn và áp chảo khá ngon ) Phở Mậu dịch ở Nguyên Sinh, Lý Quốc Sư. Phở Phú Xuân ở Hàng Da, Phở Chiêu ở Hàng Đồng ... Thì nói hẳn ra là phở Mậu dịch là xoàng nhất vì ca kíp nên vị nó cũng ko thống nhất, chỉ được cái rẻ. Chính vì rẻ nên đông người ăn nên mới phải xếp hàng, Mẹ bố khỉ mấy chị mậu dịch hồi đó ngoan bỏ xừ . chả bao giờ dám hách dịch với khách . Loại phỏ đó chỉ khi nào đói hoặc nhà ko kịp nấu canh em vác cạp lồng ra phở mậu dịch mua 1 bát phở chín xin nhiều nước để chan cơm.
Sau này không hiểu vì sao cái phở Lý Quốc Sư lại được nâng tầm vãi đái. Nhớ mãi lần cuối ăn phở LQS là vào đầu những năm 2000. mình uống bia Tuất ở ngay đầu chân cầm xong thấy hơi đói nên sang ăn phở, Vì trong đầu thì chả bao giờ thèm dúng đũa vào bát phở Mậu nhưng lúc đó cũng tây tây nên mới vào, mình với thằng bạn vào bàn ngồi rồi gọi cho anh 2 bát tái. thấy 1 chị vẫn mặc cái áo blu mậu dịch viên mặc dù thời đó làm gì còn cần phải mặc (Nó đã chuyển hóa thành HTX rồi , tự hoạch toán) chị này nhìn mình như thằng trên trời rơi xuống nói kiểu khinh bỉ " ra mà xếp hàng thì mới có mà ăn, đồ nhà quê??? " .Chắc cũng vì vừa uống bia nên lão bạn mình điên quá chửi cho 1 trận.
Nhưng cũng phải công nhận là ko hiểu sao dân mình nống nó lên nên nó mới hách dịch như thế, Cty mình có lão trưởng phòng nhà ở Thanh Xuân mà ngày nào đi làm cũng đi sớm qua đó ăn 1 bát rồi chạy ngược về cơ quan. Lão đây luôn mồm nói, ăn phở LQS mới là đúng kiểu phở???. NHững người như lão đấy ko ít tý nào. Vào xếp hàng nhẫn nại vãi mà phở cũng bình thường bỏ mẹ. Hay nó là 1 kiểu xoành điệu style?
Gần 10 năm nay mình chuyên ăn phở bò ở 1 quán vỉa hè ngay ngã ba Bát Sứ - Hàng Bút. thằng chủ quán nấu phở ngon, rẻ, vị thanh tao phết. Mỗi tội chuyên chửi vợ con như hát hay và lần nào bưng phở ra nó cũng khuyến mại thêm cái móng tay cái dài ngoằng vô bát phở. Kệ.
em mà nhìn thấy cái móng tay chọc vào bát phở em xách dép chạy luôn
 

banhvubg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-681866
Ngày cấp bằng
3/7/19
Số km
325
Động cơ
107,071 Mã lực
Nơi ở
TP Bắc Giang
Phở vẫn là món điểm tâm buổi sáng,thời điểm buổi sáng là lúc cơ thể con ngươì cần nạp năng lượng sau 1 khoảng tg dài nhất trong ngày,lượng calo tiêu tốn nên cần được nạp thêm. Chính vì cơ thể đang phản ứng cần nạp năng lượng nên cảm nhận về mức độ ngon thì thời điểm này là điều kiện lý tưởng nhất. Vì vậy, chỉ là món phụ thôi nhưng bữa sáng vẫn đem lại nhiều cảm nhận ấn tượng dễ nhớ nhất.
Bàn về Phở Bò,cho dù là món gì đi nữa thì mỗi khẩu vị của từng người đều khác nhau nên khó có thể đánh giá,chấm điểm để tìm ra 1 quán phở bò nào ngon nhất ở HN,hơn nữa công thức chế biến làm ra phở bò cũng ko có gì là phức tạp,đều cơ bản như nhau nên nhà cháu cho rằng phở bò ngon hay không phụ thuộc vào thứ nguyên liệu cơ bản nhất...đó là nguyên liệu thịt bò!
Quay trở lại chủ đề chính của thớt về chất lượng phở LQS. HN có rất nhiều quán phở mang tên LQS với gam màu da cam trang trí quán như gam màu đặc trưng của thương hiệu Phở LQS,nhà cháu đã thử khá nhiều quán dư lày ở khắp nơi trên HN,cuối cùng vẫn thấy quán số 10 phố Lý quốc Sư là ngon hơn cả.
Thực sự nhà cháu cũng không tìm hiểu rằng đây có phải trong cùng hệ thống phở LQS hay không,mặc dù có quen biết sơ qua với chủ quán này.
Nói đến phở bò trên phố LQS thì quán gây ấn tượng nhất là quán nằm ở gần ngã tư LQS-Hàng Bông. Từ thời bao cấp quán này đã nổi tiếng với kiểu mô hình mậu dịch,người mua phải xếp hàng trả tiền trước,quán sẽ làm luôn ngay tại quầy để thực khách tự bê vào bàn. Cũng là thịt bò nhưng quán này chế biến ra nhiều kiểu thịt,khiến bát phở nhìn rất bắt mắt,điểm cao về mặt thẩm mỹ. Những miếng gầu hoa được thái bằng máy mỏng dính phủ lên bát khiến cảm giác bát phở đầy đặn ngồn ngộn những thịt là thịt. :))
Không nhớ chính xác thời điểm 2004 hay 2005 thì quán này bị đòi lại mặt bằng,họ phải chuyển đến phố Nhà Chung và thời gian cũng nhanh chóng chỉ độ 1 năm là họ phải chuyển đi tiếp. Với xáo trộn về địa điểm ko ổn định này,chính là nguyên nhân họ bị mai một khách hàng và khi chuyển về cuối phố Bà Triệu thì gần như thương hiệu vang bóng 1 thời này đã bước vào giai đoạn suy thoái với lượng khách thưa thớt èo uột.
Song song với thời điểm quán phở bị chuyển đến phố Nhà Chung thì quán số 10 LQS (nằm ngay ngã 3 Chân Cầm) đc khai trương. Số 10 Phố LQS này trước đây là 1 xưởng cơ khí,đất thuộc HTX chủ quản. Thời đó,các HTX rất nhiều các mặt bằng nhỏ rải khắp phố cổ,1 số người có tiền thường mua lại các mặt bằng nhỏ này theo mô hình hoá giá. Cụ chủ mua được mặt bằng này là người nhà cháu quen biết (Nhà ở Hàng Ngang).
Về chủ quán phở LQS số 10 này,lúc đó là 2 mợ chung đụng với nhau để mở quán phở bán thêm tăng thu nhập chứ họ vẫn có công ăn việc làm khác. Họ chung với chủ nhà theo mô hình cộng tác,người bỏ công người có mặt bằng lãi lời chia đôi.
Với định hướng phục vụ cho phân khúc dân có tiền nên nội thất bàn ghế quán đc họ đầu tư khá bài bản,1 mô hình mới khác hẳn với những quán phở lụp sụp,nhem nhuốc bẩn thỉu vốn thường thấy trên địa bàn phố cổ. Sạch sẽ,bắt mắt là tiêu chí của họ cộng với sự nổi tiếng của hàng phở trên phố LQS trước đây,quán của họ nhanh chóng thu hút các thể loại thực khách,từ dân hàng phố lân cận xung quanh cho đến khách du lịch vãng lai,nhất là lượng khách Việt Kiều.
Sau này cụ Tuân(bọn cháu vẫn gọi là Tuân bầm) chủ nhà số 10 LQS mua thêm 1 điểm nữa ở phố Hàng Vôi,2 mợ chủ quán tiếp tục cộng tác chung đụng với chủ nhà theo mô hình ăn chia cũ. Ko hiểu điểm ở H Vôi này còn kd nữa ko? Và tiếp đó là sự ra đời 1 chuỗi quán phở mang tên LQS này trên khắp địa bàn HN,nhà cháu ko rõ có phải họ đăng ký bản quyền và nhượng lại hay ko?
Bốc phét thì nên bớt bớt lại đi cụ :))
Quán này mở từ năm 2006, do 2 vợ chồng bà Nghiêm Lan Anh (người HN gốc) và ông Phạm Ngọc Lân (người Nam Định) làm chủ
Con trai chủ quán Phở 10 Lý Quốc Sư này tên là "Tân 1 cú" đang làm youtuber Schannel. Nó chỉ có 3 điểm bán: 10 Lý Quốc Sư, N2A Hoàng Minh Giám và 26 lô 6 Tố Hữu

 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Phở là phở, chỉ bọn nha we mới gọi là cao cấp, thấp cấp - lêu lêu
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,719
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
37
Phở chỉ là món ăn nước lèo bánh phở thịt bò,...có gì mà cao cấp.

Chẳng qua 1so dân thị thành ngày xưa tô vẽ ní lên, kiểu như tiếng còi tàu trong lời kể của họ hay văn chương.

Đêm nằm nghe thấy tiếng còi tàu đường sắt là văn minh.

Ăn phở cg vậy.
 
Biển số
OF-619746
Ngày cấp bằng
1/3/19
Số km
139
Động cơ
117,490 Mã lực
Có 1 lần cách đây chắc gần 10 năm em xem 1 phóng sự của đài truyền hình Hà Nội về phở. Qua đó em được biết lịch sử phở Lý Quốc Sư gốc, và sau này khi giải tán hợp tác xã phở đó thì người chủ nguồn gốc phở Lý Quốc Sư thực sự đã ra mở quán phở Thành Long ở phố Láng Hạ. Có chi nhánh khác không thì em ko biết.
Em chỉ nhớ đại loại là thời xa xưa, chính quyền không cho phép tư nhân kinh doanh tức là không cho phép đuợc mở quán phở với tư cách cá nhân. Do vậy quán phở của bà thành hợp tác xã phở và đó chính là quán phở Lý Quốc Sư thời bao cấp. Sau này khi đất nước cải cách đổi mới chính sách, bà thôi không làm hợp tác xã phở này nữa và tự mở ra quán phở Thành Long truyền nghề lại cho con cháu. Xem lâu rồi em chỉ nhớ láng máng như thế.
Bốc phét thì nên bớt bớt lại đi cụ :))
Quán này mở từ năm 2006, do 2 vợ chồng bà Nghiêm Lan Anh (người HN gốc) và ông Phạm Ngọc Lân (người Nam Định) làm chủ
Con trai chủ quán Phở 10 Lý Quốc Sư này tên là "Tân 1 cú" đang làm youtuber Schannel. Nó chỉ có 3 điểm bán: 10 Lý Quốc Sư, N2A Hoàng Minh Giám và 26 lô 6 Tố Hữu

 

DCN

Xe buýt
Biển số
OF-687903
Ngày cấp bằng
14/7/19
Số km
681
Động cơ
109,690 Mã lực
Nơi ở
Đảo Trường Sa lớn
Bốc phét thì nên bớt bớt lại đi cụ :))
Quán này mở từ năm 2006, do 2 vợ chồng bà Nghiêm Lan Anh (người HN gốc) và ông Phạm Ngọc Lân (người Nam Định) làm chủ
Con trai chủ quán Phở 10 Lý Quốc Sư này tên là "Tân 1 cú" đang làm youtuber Schannel. Nó chỉ có 3 điểm bán: 10 Lý Quốc Sư, N2A Hoàng Minh Giám và 26 lô 6 Tố Hữu

Em thấy phở nhái ngon hơn phở thật dồi !
 

DCN

Xe buýt
Biển số
OF-687903
Ngày cấp bằng
14/7/19
Số km
681
Động cơ
109,690 Mã lực
Nơi ở
Đảo Trường Sa lớn
phở thìn từ khi thấy thằng nv thái hành là em ko bao giờ quay lại rồi . trước hay ăn ở đó 1 hôm tình cờ thấy nó mang bó hành về thái nhỏ luôn cho vào rổ . em quay lại hô to sửa đổi . cho 1 bát ko hành , làm anh chủ cứ lườm em
Trắc cụ này ăn phải phở gia chuyền Nam Định dồi
 

chieu_vang_hn

Xe tải
Biển số
OF-71256
Ngày cấp bằng
22/8/10
Số km
282
Động cơ
452,968 Mã lực
e thấy chất lượng ko như xưa, hoặc tại khẩu vị em thay đổi, giá thì đúng là ngày càng vip
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top