[Thảo luận] Phong cách lái xe trên Hà Lội phố! Chán!!! :-(((

lemnguyen

Xe tải
Biển số
OF-45042
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
390
Động cơ
466,990 Mã lực
thôi bây giờ ra đường giao thông kinh lắm cụ ạ..mình cứ nhẫn được là mình nhẫn
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Dạo này GT hà Nội càng thêm tởm, nhiều hôm muốn cất xe ở nhà đi xe máy cho đỡ bực mình.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Thực lòng thì mỗi lần vào SG đi, em nghĩ đến phong cách đi xe HN em lại thấy buồn :(
Công nhận, cách đây mấy hôm em chứng kiến mọi người chen chúc bên làn đi xe máy, trong khi 3-4 làn oto vắng tanh ở Xa Lộ Hà Nội mà thấy phục Sài Gòn quá.
Bao giờ mình mới được thế?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,909
Động cơ
632,507 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Giờ em mới để ý cái thớt này, đọc mà thấy buồn quá, cụ Phan cho rằng những hiện tượng như thế này là ức chế, là lái xe HN không ra gì, riêng em thì em quá quen với cái cảnh như thế này rồi, nó chứa đầy trong X-dỉven nhà nhem, vậy nên em cho nó là ............... bình thường, chán quá rồi mà phải sống chung với nó nên đành phải cho nó là .... bình thường.
Quan điểm của em về việc bác Phan và bác Vít xử con Lẩu dê là hợp lý, dạy cho nó một bài học nhưng cũng có mặt trái của nó, đó là khả năng tắc đường nếu con Lẩu dê không đè đầu được ai, cá nhân em, em vẫn thường xử những thằng lấn tuyến như cụ Phan và cụ Vít.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Công nhận, cách đây mấy hôm em chứng kiến mọi người chen chúc bên làn đi xe máy, trong khi 3-4 làn oto vắng tanh ở Xa Lộ Hà Nội mà thấy phục Sài Gòn quá.
Bao giờ mình mới được thế?
Bao giờ cụ Bé làm Nãnh Đạo HN thì em tin là được!:-w
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Giờ em mới để ý cái thớt này, đọc mà thấy buồn quá, cụ Phan cho rằng những hiện tượng như thế này là ức chế, là lái xe HN không ra gì, riêng em thì em quá quen với cái cảnh như thế này rồi, nó chứa đầy trong X-dỉven nhà nhem, vậy nên em cho nó là ............... bình thường, chán quá rồi mà phải sống chung với nó nên đành phải cho nó là .... bình thường.
Quan điểm của em về việc bác Phan và bác Vít xử con Lẩu dê là hợp lý, dạy cho nó một bài học nhưng cũng có mặt trái của nó, đó là khả năng tắc đường nếu con Lẩu dê không đè đầu được ai, cá nhân em, em vẫn thường xử những thằng lấn tuyến như cụ Phan và cụ Vít.
Hôm đó chiều ngược lại vắng tanh nên các em 4B thi nhau phi ra đó với hy vọng đè đầu cướp đường của những người hay xấu hổ đang xếp hàng trật tự! Đè lại cũng không tắc đường bên kia đâu cụ ạ!

En còn túm được cả Ofers đi y hệt như thế! Có nên tố cáo ở đây không cụ nhỉ?;;)
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,179
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em vẫn sống chung với LŨ (khỉ đó):P
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,909
Động cơ
632,507 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hôm đó chiều ngược lại vắng tanh nên các em 4B thi nhau phi ra đó với hy vọng đè đầu cướp đường của những người hay xấu hổ đang xếp hàng trật tự! Đè lại cũng không tắc đường bên kia đâu cụ ạ!

En còn túm được cả Ofers đi y hệt như thế! Có nên tố cáo ở đây không cụ nhỉ?;;)
Đưa lên chắc cũng sẽ nhận được một kết quả: "Xe đã bán, quên không gỡ logo hoặc ........xe cho mượn" thôi cụ ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thực lòng thì mỗi lần vào SG đi, em nghĩ đến phong cách đi xe HN em lại thấy buồn :(
Công nhận, cách đây mấy hôm em chứng kiến mọi người chen chúc bên làn đi xe máy, trong khi 3-4 làn oto vắng tanh ở Xa Lộ Hà Nội mà thấy phục Sài Gòn quá.
Bao giờ mình mới được thế?
Lần đầu tiên thấy có kụ trên OF ủng hộ cách chạy xe trong SG và thấy buồn vì cách chạy xe trên một số tuyến phố ở HN.

Cách đây không lâu trong một vài thớt trên OF, mỗi lần có nhận xét về thực tế giao thông ở HN (xe máy chen lấn làn ngoài cùng như ô tô, còn ô tô bó sát vỉa hè như xe máy) tôi đều được tặng đá miễn phí, đủ để ngâm lạnh nguyên một hầm vang đỏ đấy ạh.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Lần đầu tiên thấy có kụ trên OF ủng hộ cách chạy xe trong SG và thấy buồn vì cách chạy xe trên một số tuyến phố ở HN.

Cách đây không lâu trong một vài thớt trên OF, mỗi lần có nhận xét về thực tế giao thông ở HN (xe máy chen lấn làn ngoài cùng như ô tô, còn ô tô bó sát vỉa hè như xe máy) tôi đều được tặng đá miễn phí, đủ để ngâm lạnh nguyên một hầm vang đỏ đấy ạh.
Hicz. . . Em có khen mà cụ quên! SG trật tự hơn! Nhưng cũng có cụ ở trỏng đã up lên mấy tấm ảnh 2B phóng lên cả vỉa hè! Nói chung, vấn nạn này là Quốc Nạn rồi cụ ạ!

Trên đường em thấy dễ chịu nhất khi gặp xe tải biển miền Nam, xin vượt mà không vướng là họ cho vượt ngay! Miền Bắc thì chỉ thấy xe Cont biển 16 cũng khá dễ chịu!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Lần đầu tiên thấy có kụ trên OF ủng hộ cách chạy xe trong SG và thấy buồn vì cách chạy xe trên một số tuyến phố ở HN.

Cách đây không lâu trong một vài thớt trên OF, mỗi lần có nhận xét về thực tế giao thông ở HN (xe máy chen lấn làn ngoài cùng như ô tô, còn ô tô bó sát vỉa hè như xe máy) tôi đều được tặng đá miễn phí, đủ để ngâm lạnh nguyên một hầm vang đỏ đấy ạh.
Em vừa vào SG tuần trước, có 2 cảm nhận về giao thông :
1. Ngoài đường lớn mọi người rất tuân thủ làn đường.
2. Ý thức nhường đường : anh taxi chở em chỉ bật xinhan và nháy đèn xin quay đầu ngang 1 đoàn xe, lập tức xe bên kia dừng lại nhường đường.
Em có thắc mắc anh ta trả lời : trong này toàn vậy. Chuyện này ở Hà Nội là KHÔNG BAO GIỜ.
Ít nhất đó là những cái mắt em nhìn thấy, có thể còn góc khuất nào đó em không biết.
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,099
Động cơ
490,064 Mã lực
Em vừa vào SG tuần trước, có 2 cảm nhận về giao thông :
1. Ngoài đường lớn mọi người rất tuân thủ làn đường.
2. Ý thức nhường đường : anh taxi chở em chỉ bật xinhan và nháy đèn xin quay đầu ngang 1 đoàn xe, lập tức xe bên kia dừng lại nhường đường.
Em có thắc mắc anh ta trả lời : trong này toàn vậy. Chuyện này ở Hà Nội là KHÔNG BAO GIỜ.
Ít nhất đó là những cái mắt em nhìn thấy, có thể còn góc khuất nào đó em không biết.
Chuẩn đấy anh :)
Hôm trc em vs a.Cob lái xe đi trong đó,đi 1 lúc bảo nhau " chắc thấy kiểu mình đi, người khác bít ngay dân Hanoi :P "
Thế là vội mấy thì vội,cũng tự khắc như xung quanh đấy. Đúng là ở SG, ý thức tham gia gt tốt hơn Hanoi thật :)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Lần đầu tiên thấy có kụ trên OF ủng hộ cách chạy xe trong SG và thấy buồn vì cách chạy xe trên một số tuyến phố ở HN.
Em không nhầm thì với bác, ít nhất đây là lần thứ 2 hoặc 2++ có người ca ngợi trật tự giao thông SG sau em (em thề là em nói thật đấy, đây này http://otofun.net/showthread.php/191175-CSGT-d%E1%BB%ABng-xe-em-%C4%91%E1%BB%83-ph%E1%BA%A1t-l%E1%BB%97i-sai-l%C3%A0n-khi-em-r%E1%BA%BD-t%E1%BB%AB-H%C3%B9ng-V%C6%B0%C6%A1ng-v%E1%BB%81-Phan-%C4%90%C3%ACnh-Ph%C3%B9ng!!!?p=4307315#post4307315), nhưng giờ thì cũng không còn nhiều tuyến phố SG giữ được nền nếp đó nữa, mới hơn 1 tuần trước em vô SG đi từ TSN về Nguyễn Huệ, đường Nguyễn Văn Trỗi, rộng thênh, có biển phân làn hẳn hoi nhưng xe máy cũng đã học cách đi của HN khi đường đông, cũng lấn làn ô tô như HN. Em thấy hơi buồn vì SG giờ đã cho phép "trộn làn" ở đa số các tuyến phố và vì vậy mất đi trật tự GT tốt đẹp trước đây.:(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một điểm nữa người HN cũng cần học người SG là đi ở vòng xoay (xuyến) mà trong SG gọi là bùng binh. Em hay vào SG công tác, các bùng binh trong đó khá là nhiều và người dân có thể nói là ~100% đi đúng chiều xoay. Ở HN văn hóa đi bùng binh có vẻ còn mới. Vả lại các nhà quản lý GT ở HN hơi kém ở chỗ, bùng binh chỉ thực sự lợi hại khi các ngã rẽ nhiều hơn 4 (ngã 5, ngã 6, ngã 7, cái này trong SG có nhiều), trong khi họ lại làm cái bùng binh ở ngã tư KDT to uỳnh và đi rất vất vả. Ở chỗ em có cái bùng binh nho nhỏ (ngã tư) mà suốt ngày thấy các xe đi cắt chéo, kể cả 4b và 2b, nhiều khi cực kỳ nguy hiểm vì mình cứ nghĩ họ sẽ đi đường kia nhưng họ lại rẽ tắt !
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,476 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lần đầu tiên thấy có kụ trên OF ủng hộ cách chạy xe trong SG và thấy buồn vì cách chạy xe trên một số tuyến phố ở HN.

Cách đây không lâu trong một vài thớt trên OF, mỗi lần có nhận xét về thực tế giao thông ở HN (xe máy chen lấn làn ngoài cùng như ô tô, còn ô tô bó sát vỉa hè như xe máy) tôi đều được tặng đá miễn phí, đủ để ngâm lạnh nguyên một hầm vang đỏ đấy ạh.

Hicz. . . Em có khen mà cụ quên! SG trật tự hơn! Nhưng cũng có cụ ở trỏng đã up lên mấy tấm ảnh 2B phóng lên cả vỉa hè! Nói chung, vấn nạn này là Quốc Nạn rồi cụ ạ!

Trên đường em thấy dễ chịu nhất khi gặp xe tải biển miền Nam, xin vượt mà không vướng là họ cho vượt ngay! Miền Bắc thì chỉ thấy xe Cont biển 16 cũng khá dễ chịu!
Em vừa vào SG tuần trước, có 2 cảm nhận về giao thông :
1. Ngoài đường lớn mọi người rất tuân thủ làn đường.
2. Ý thức nhường đường : anh taxi chở em chỉ bật xinhan và nháy đèn xin quay đầu ngang 1 đoàn xe, lập tức xe bên kia dừng lại nhường đường.
Em có thắc mắc anh ta trả lời : trong này toàn vậy. Chuyện này ở Hà Nội là KHÔNG BAO GIỜ.
Ít nhất đó là những cái mắt em nhìn thấy, có thể còn góc khuất nào đó em không biết.
Chuẩn đấy anh :)
Hôm trc em vs a.Cob lái xe đi trong đó, đi 1 lúc bảo nhau " chắc thấy kiểu mình đi, người khác bít ngay dân Hanoi :P "
Thế là vội mấy thì vội,cũng tự khắc như xung quanh đấy. Đúng là ở SG, ý thức tham gia gt tốt hơn Hanoi thật :)

Em không nhầm thì với bác, ít nhất đây là lần thứ 2 hoặc 2++ có người ca ngợi trật tự giao thông SG sau em (em thề là em nói thật đấy, đây này http://otofun.net/showthread.php/191175-CSGT-dừng-xe-em-để-phạt-lỗi-sai-làn-khi-em-rẽ-từ-Hùng-Vương-về-Phan-Đình-Phùng!!!?p=4307315#post4307315), nhưng giờ thì cũng không còn nhiều tuyến phố SG giữ được nền nếp đó nữa, mới hơn 1 tuần trước em vô SG đi từ TSN về Nguyễn Huệ, đường Nguyễn Văn Trỗi, rộng thênh, có biển phân làn hẳn hoi nhưng xe máy cũng đã học cách đi của HN khi đường đông, cũng lấn làn ô tô như HN. Em thấy hơi buồn vì SG giờ đã cho phép "trộn làn" ở đa số các tuyến phố và vì vậy mất đi trật tự GT tốt đẹp trước đây.:(
Hì hì,
Đồng ý với kụ NgocPhan.

Chữ đỏ: Các kụ mợ đọc nhanh quá nên bỏ sót mấy chữ màu đỏ phía trên kia rồi. Câu nói này có 2 vế ạh.
Có lúc nào người ta tự nhìn lại xung quanh và thấy buồn, là lúc người ta sẽ có đóng góp tích cực để thay đổi cho tốt hơn.

Nếu chỉ khen nơi khác mà chưa tự chê mình thì chưa thể thay đổi được ạh.
Chữ tím: với sự đóng góp của anh em trên OF ở HN cũng sẽ có chuyện nhường nhịn nhau, kụ Bes ạh.

Chữ xanh: Mợ Meow nói chuẩn ạh. Nhìn là biết ngay và ... nhường ngay.

Chữ hồng: Kụ Tribute yên tâm. Giao thông lộn xộn như này bởi thói quen chen lấn qua lô cốt + đào đường trong 2 năm vửa qua. Người trong SG có tính cộng đồng và nhường nhịn cao, họ sẽ tự điều chỉnh thêm nữa và rồi sẽ đâu vào đấy thôi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Một điểm nữa người HN cũng cần học người SG là đi ở vòng xoay (xuyến) mà trong SG gọi là bùng binh. Em hay vào SG công tác, các bùng binh trong đó khá là nhiều và người dân có thể nói là ~100% đi đúng chiều xoay. Ở HN văn hóa đi bùng binh có vẻ còn mới. Vả lại các nhà quản lý GT ở HN hơi kém ở chỗ, bùng binh chỉ thực sự lợi hại khi các ngã rẽ nhiều hơn 4 (ngã 5, ngã 6, ngã 7, cái này trong SG có nhiều), trong khi họ lại làm cái bùng binh ở ngã tư KDT to uỳnh và đi rất vất vả. Ở chỗ em có cái bùng binh nho nhỏ (ngã tư) mà suốt ngày thấy các xe đi cắt chéo, kể cả 4b và 2b, nhiều khi cực kỳ nguy hiểm vì mình cứ nghĩ họ sẽ đi đường kia nhưng họ lại rẽ tắt !
Lại nói đến cái văn hóa đi xe qua "bùng binh". Tối qua em vừa gặp một đôi "nam thanh nữ tú" ở bùng binh Kim Mã - Núi Trúc, đôi bạn này đi xuôi chiều kim đồng hồ quanh bùng binh (chắc thế mới đúng) gặp em đi ngược chiều kim đồng hồ từ KM sang Núi trúc, em bó sát bùng binh, bên phải cả dàn xe đi thẳng, may mà em phanh kịp, nếu không nó lại bảo "bố mày đi ngược chiều tí, mày đâm vào bố thế à"=)) . E phanh lại rồi đứng chờ đôi bạn tìm đường mà lách, cậu kia trợn mắt nhìn em như muốn chửi "đ.m lùi ra cho bố đi". Em đứng nguyên chờ xem mấy chú xxx bên kia bảo sao, vậy mà chờ mãi... chờ mãi, xe tắc đằng sau còi um tỏi, chỉ thấy xxx quay mặt đi, 2 cô cậu thấy em lỳ đứng đó đành đảo chiều kim đồng hồ quay ngược.=)).
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Lại nói đến cái văn hóa đi xe qua "bùng binh". Tối qua em vừa gặp một đôi "nam thanh nữ tú" ở bùng binh Kim Mã - Núi Trúc, đôi bạn này đi xuôi chiều kim đồng hồ quanh bùng binh (chắc thế mới đúng) gặp em đi ngược chiều kim đồng hồ từ KM sang Núi trúc, em bó sát bùng binh, bên phải cả dàn xe đi thẳng, may mà em phanh kịp, nếu không nó lại bảo "bố mày đi ngược chiều tí, mày đâm vào bố thế à"=)) . E phanh lại rồi đứng chờ đôi bạn tìm đường mà lách, cậu kia trợn mắt nhìn em như muốn chửi "đ.m lùi ra cho bố đi". Em đứng nguyên chờ xem mấy chú xxx bên kia bảo sao, vậy mà chờ mãi... chờ mãi, xe tắc đằng sau còi um tỏi, chỉ thấy xxx quay mặt đi, 2 cô cậu thấy em lỳ đứng đó đành đảo chiều kim đồng hồ quay ngược.=)).
Sao cụ không cho cả làng nghe còi liên hồi để xxx phải phi ra mà làm đúng phận sự!!!!???
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Sao cụ không cho cả làng nghe còi liên hồi để xxx phải phi ra mà làm đúng phận sự!!!!???
Ui, em chả dám còi, chưa còi mà nó đã trợn ngược mắt lên như là mình đi vào đường riêng của nhà nó. Với lại em ngại vi phạm văn hóa "Không lạm dụng còi" của OF. Àh, em chở ông anh ở Sài gòn ra chơi, ổng nóng mắt bảo "*** kiếp, đi thế ở SG ông đâm bỏ mẹ mày đi chứ còn trợn mắt lên".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top