[Funland] Phong thuỷ có thật sự quan trọng ?

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,378
Động cơ
481,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PHONG THỦY CÓ THẬT SỰ QUAN TRỌNG ?

Có một doanh nhân làm ăn rất phát đạt, anh bàn với vợ và quyết định mua một khu đất rộng ở ngoại thành để xây một căn biệt thự, bên trong có vườn cây, ao cá rất đẹp, sau nhà còn có một cây vải cổ thụ.

Khi chuẩn bị xây dựng, bạn bè khuyên anh nên tìm một thầy phong thủy về xem giúp để tránh phạm phải những điều cấm kỵ. Được mọi người giới thiệu, anh đích thân lái xe đi mời một vị đại sư đã có hơn 50 năm kinh nghiệm, rất có tiếng trong giới phong thủy. Anh lái xe đưa thầy phong thủy về nhà mình, trên đường đi, gặp bất cứ xe nào muốn vượt, anh đều nhường.

Vị đại sư cười nói: "Anh lái xe thật chậm rãi".

Anh đáp: "Những người muốn vượt mình, phần lớn đều là những người đang có chuyện gấp, không nên cản trở, làm mất thời gian của họ".

Xe về đến thị trấn, đột nhiên có một đứa trẻ từ trong ngõ nhỏ vừa cười vừa chạy thẳng ra đường. Anh phanh xe và tránh, thằng bé cười tít mắt rồi chạy vụt đi, anh vẫn chưa đi tiếp mà ngó vào trong ngõ, dường như đang đợi điều gì. Lát sau, lại có một đứa trẻ khác chạy ra, đuổi theo đứa trẻ lúc trước đã chạy đi khá xa.

Vị đại sư hỏi: "Sao anh biết phía trong vẫn còn một đứa trẻ nữa" ?

Anh ta trả lời: "Trẻ nhỏ đều thích chơi trò đuổi bắt, nếu chỉ chơi một mình, thằng bé chẳng thể cười vui như thế được". Vị đại sư giơ ngón tay cái ra tỏ ý tán dương: "Có tâm".

Về đến nhà, bất giác có vài con chim bay từ sân sau ra phía trước. Nhìn thấy vậy, anh liền dừng xe trước cổng và nói: “Phiền đại sư đợi ở đây một lát".

"Có chuyện gì vậy" ? Vị đại sư lại một lần nữa ngạc nhiên.

Anh nói: "Sau vườn chắc chắn là có trẻ con đang hái trộm vải, bây giờ mà chúng ta vào, chúng sẽ hoảng sợ, không may rơi từ trên cây xuống đất sẽ rất nguy hiểm".

Vị đại sư trầm ngâm giây lát, nói: "Phong thủy nhà anh không cần phải xem nữa".

Lần này, đến lượt doanh nhân ngạc nhiên: "Đại sư, sao ông lại nói như vậy" ?

Vị đại sư đáp: "Những nơi có anh ở đều là những nơi có phong thủy tốt cả rồi" ! “NHÂN KIỆT - ĐỊA LINH, PHONG THỦY TỐT NHẤT ĐỜI NGƯỜI CHÍNH LÀ Ở TÂM CỦA MỖI NGƯỜI”. Con người nếu có tâm, có phúc, dù sống ở nơi có phong thủy xấu rồi cũng sẽ có ngày chuyển thành đẹp. Ngược lại, nếu sống tại nơi có thế phong thủy đẹp nhưng tâm hẹp, đức tồi, thế đó rồi cũng sẽ tự phá vỡ.

Không phải cứ ở nơi có phong thủy tốt, cuộc sống của chúng ta khắc sẽ thuận lợi viên mãn. Phong thủy tốt hay xấu phụ thuộc vào tấm lòng, vào tâm đức, phúc phận của con người. Chúng ta cần không ngừng tu dưỡng mỗi ngày. Tu dưỡng để sống thiện lương, tu dưỡng để sống hiếu thuận, đặt mình ở vị trí thấp hơn người khác để thấu hiểu, bao dung và cảm thông, tu dưỡng để biết đủ, hài lòng với những gì mình có, không tham sân si, không oán trách, thuận theo lẽ tự nhiên...

Bất cứ ai, một khi trong lòng đã tiếp nhận niềm vui, an lạc của người khác, biết nghĩ cho người khác thì người có lợi không chỉ là người khác mà còn bao gồm cả bản thân

(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa )

23C7A892-021A-4A18-9984-FA10C9FF5715.jpeg
ECD38A33-DBF4-498F-BFAF-3AEB5415CE1D.jpeg
9DB4974C-EBDB-4600-AF51-A132C5746C44.jpeg
DBA02C06-4C4D-4802-A603-D800273EFEF3.jpeg
 
Biển số
OF-517702
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
630
Động cơ
186,206 Mã lực
Tuổi
43
Phong thủy bản chất của nó là hợp đạo, tức là hợp theo tự nhiên, là phải như thế
Nếu đúng phong thủy thì tất cả mọi người sẽ thấy nó hợp lý, tự nhiên và phải là như thế ( ngược lại thì chưa chắc đã đúng, do quan điểm sinh hoạt kiểu...tiện của dân ta)
Vì thế làm phong thủy đỉnh cao là làm mà như ko làm, người khác nhìn vào ko hề biết nhg họ thấy rằng nó phải là như thế.
Phong thủy thực sự là ảnh hưởng tức thời tới công danh tài lộc tai họa, lâu dài là sức khỏe, bệnh tật. Người đang đắc thời, có thể việc sai phong thủy chưa anh hưởng tới họ ( khả năng biến nguy thành an). Tuy nhiên, khi vận số xuống thì ăn đòn ngay tức thì. Có câu" nhất quý đương quyền, quần hùng khiếp phục" là thế.
Con vật khi đi săn mồi thì nó ẩn mình vào thiên nhiên, còn khi nghỉ ngơi nó phải tìm đến nơi sâu kín nhất, an toàn nhất.
Con người theo đó mà học tập, hòa mình vào xã hội để kiếm sống, còn khi nghỉ ngơi phải chọn cho mình 1 cái nhà tốt
Bạn có thể chạy xe máy tốc độ cao, lao động ở nơi mưa to gió lớn mà ko lo bị ốm, nhưng khi nghỉ ngơi mà đứng trước gió thì ốm ngay, ấy là khi nghỉ ngơi, huyệt đạo mở ra để phục hồi cơ thể, đó cũng là lúc cơ thể dễ bị tấn công nhất
Vì thế, hiểu đơn giản nhà tốt phải là nơi "lánh nguy cầu an"
Còn làm sao để có được một cái nhà tốt thì nó nhiều vấn đề. Tuy nhiên tuyệt đối không phải là mấy thứ đồ kích tài hút lộc. Mấy thằng đó là mấy thằng thầy thất đức, hút được kích được thì nó kích cả lò nhà nó rồi , bán làm gì.

Còn bài viết của cụ nó mang ý nghĩa là tâm sinh tướng. Mà những người như thế nhà cửa họ chắc chắn cũng tự nhiên mà ko phạm. Con người ấy chúng tôi gọi là sinh ra đã hợp ngay với đạo( tự nhiên) nhưng trên đời này, được mấy người sinh ra mà tự nhiên hợp ngay với đạo.

Đàm đạo thêm với cụ về bức ảnh số 1, bức ảnh về hành lang. Tuy nó chưa thực sự tốt về phong thủy nhg cũng đạt được 8/10, tại sao?
Tất cả mọi thứ xuất hiện trên ảnh đều là phong thủy từ cây cối, chậu hoa, lan can, bờ dậu, bàn ghế, lam gỗ
Khu vực sảnh này chính là 1 huyền quan là nơi nạp khí cho ngôi nhà( nếu là mặt tiền thì càng tốt vì sẽ nạp khí thuận), mà đã là huyền quan thì phải có chức năng tụ khí và tách khí trước khi đi vào nhà.
1. Cây cối có khả năng tụ khí tự nhiên, cân bằng độ ẩm( ảnh hưởng đến nội khí), cung cấp oxi tươi, tăng diện tích hấp thụ ngoại khí và các tác nhân ngoại quan ( ánh sáng, nhiệt độ, âm thanh)
2. Lan can giúp tách lọc khí, giảm bớt sát khí, tăng diện tích mặt hấp thụ yếu tố ngoại quan
3. Lam chớp gỗ+ bàn ghế chậu hoa: tăng diện tích hấp thụ tác nhân ngoại quan, giúp trang trí, tăng thẩm mỹ
.....
Nhìn vào thì thấy nó rất tự nhiên, ko ai biết là phong thủy nhg tất cả chúng lại là phong thủy.
Phong thủy là tự nhiên, tự nhiên ở đây là sự hợp lý, là phải là như thế. Chứ ko phải tự nhiên là hòa mình vào thiên nhiên, là không gian mở biến người thành con khỉ như dư luận dắt mũi.
Ở đời nên nhớ: phong là nguyên nhân đứng đầu của trăm bệnh. Nhà thoáng kiểu nắng đầy và gió nhiều thì chỉ có ốm đau bệnh tật, kiệt quệ vì tiền chữa bệnh mà thôi. =))
 
Chỉnh sửa cuối:

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,286
Động cơ
296,096 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Phong thủy đúng là từ mồm các "thầy phong thủy" diễn giải ra kiểu nào cũng có cách giải thích. Làm ăn duọc cũng đổ cho phong thủy ,làm ăn xáu không được cũng có lý do đổ cho phong thủy. Thấy tội cho thằng tên Phong Thủy ghê.Tốt cũng có cách giải thích mà xấu cũng có cách giải thích và đều có biẹn pháp hóa giải.Thế mới tài.
 
Biển số
OF-755384
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
628
Động cơ
64,695 Mã lực
Hai cụ trên thật am tường về phong thuỷ, các cụ có điểm chung là các cụ đều dậy sớm và vào OF từ sớm.
Chứ như em giờ này mới tỉnh, chưa thèm dậy oánh răng vẫn nằm đắp chăn lướt OF thì chưa phong thuỷ rồi:))
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,899
Động cơ
204,919 Mã lực
Tuổi
25
Bài cụ chủ thớt em đọc trên Cafef.vn. Có lẽ cũng nên dẫn nguồn cho hợp phong thủy.
Còn để hiểu phong thủy thì có lẽ hỏi thầy Hòa xem sao.
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,677
Động cơ
461,375 Mã lực
Phong Thủy quan trọng lắm ạ, là tên của sếp ông sếp bà ở chỗ thuê em làm, không có họ thì em chết đói. Ngoài ra em biết thầy phong thủy (chắc hành nghề liên quan) tên là Hoà, vào nhà các tướng, các lãnh đạo dư nhà mình vậy thì chắc là rất quan trọng ạ.
 
Biển số
OF-797357
Ngày cấp bằng
20/11/21
Số km
332
Động cơ
20,625 Mã lực
Hợp lý, ví như các cụ miền Bắc xưa nay đều xây nhà tránh hướng Bắc, hướng Tây (hiện đại ở phố thì chịu) đó là khoa học, là dựa vào tự nhiên mà sống phù hợp.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,333
Động cơ
544,131 Mã lực
Bài cụ chủ thớt em đọc trên Cafef.vn. Có lẽ cũng nên dẫn nguồn cho hợp phong thủy.
Còn để hiểu phong thủy thì có lẽ hỏi thầy Hòa xem sao.
Hồ Hòa 1 thời vang bóng, giờ này chắc đang ngẫm " lâu nay mình lừa được bao thèng mà giờ thì sao cho nhẹ tội...", khai gần hết rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,038
Động cơ
-59,817 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Chắc phải hỏi thầy phong thuỷ thôi ;))
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,155
Động cơ
385,053 Mã lực
Em xây cái nhà mà hỏi 3 ông thầy thì 3 ông phán 3 kiểu khác nhau. Không biết đâu mà lần :))))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,209
Động cơ
368,369 Mã lực
Phong thủy rất tốt nếu làm đúng và làm đủ - Thế nào là đúng là đủ thì em chiệu !
Làm nửa vời thì may chỉ là lãng phí, rủi thì có nguy cơ phản tác dụng
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,261
Động cơ
427,691 Mã lực
Em xây cái nhà mà hỏi 3 ông thầy thì 3 ông phán 3 kiểu khác nhau. Không biết đâu mà lần :))))
Em tham gia chút…
Trường hợp của cụ cũng là tình huống nhiều người gặp phải, nó tất yếu trong thời buổi “loạn thầy loạn pháp” này.
Chúng ta đều có nhận thức rồi, có tư duy logic rồi, thì có thể xét trường hợp của cụ thế này: Chân lý chỉ có 1 chứ không có 2, 3 thầy 3 kiểu vậy ít nhất thì 2 thầy sai mà nhiều nhất thì cả 3 thầy đều sai.
Có phải không ạ, dễ hiểu và có thể thấy như vậy mà!
Về “thầy” em cho rằng hiện nay 10 thầy không được 1.
Về dân thì cũng lại không hiểu gì nốt, mới khó phân biệt, nhưng về nhận thức phân tích thì rõ ràng sẽ chỉ rơi vào 2 kết quả trên.
Thêm về nhận thức của “dân”, thì lại càng biết ít hơn trong khi ngay cả “thầy” thì 10 người không được 1 kia, “dân” thì lại càng chắc chắn là ngàn người không được 1 người biết.
Nhưng “dân” thì rất hay, dù ngàn người không được 1 người biết, nhưng ai cũng chém được như thật, kakaka…
Qua 1 số thớt ở đây và bên ngoài cũng thế, thường phán hoặc chê phong thủy cùng thầy phong thủy…rất là vui.
Ví dụ tưởng vật phẩm đồ vật nào đó là phong thủy, số bậc thang- số xe- số điện thoại…là phong thủy để mang ra chê bai…
Ví dụ đưa các “thầy” kém ra đánh giá quy đồng tất về phong thủy…
Ví dụ các ông kiến trúc sư hoặc những người thực dụng lại coi phong thủy là ánh sáng- gió- nước- thông thoáng tiện nghi…chứ không phải cái gì sâu sắc hơn.
Ví dụ những người không thể hiểu vài trang kinh điển phong thủy thì cũng lại chê phong thủy…
Đại khái rất nhiều kiểu đánh giá, thậm chí chê chửi…xuất phát từ nhận định cá nhân chủ quan hẹp.
Để đánh giá về phong thủy thì tất nhiên khoa học là phải biết phong thủy là gì đã chứ?!
Muốn biết nó là gì, nên tìm hiểu ý nghĩa gốc của phong thủy do cụ Quách Phác nói: “Khí tuỳ phong tắc tán, giới thủy tắc chỉ”, trong câu này có chữ “phong” và chữ “thủy” đó, thì xem câu đó nói gì, mới hiểu được Phong thủy là gì!
Ví dụ cho rõ: Nếu các kiến trúc sư và những người trực quan thực dụng coi 1 công trình thông thoáng gió, ánh sáng, tiện nghi và nói “đó là phong thủy “, thì thử hỏi thế này:
Phong thủy có âm phần và dương trạch, vậy cái mộ chôn sâu hàng mét đất giữa đồng kia thì Nước- Gió- Ánh sáng- Thông thoáng thế nào?
Vậy tư duy logic nhé, mấy cái nước- gió- thông thoáng- ánh sáng của 1 công trình mà các vị đang tưởng là phong thủy đó, lại chỉ là mấy cái lặt vặt mang tính tiện nghi cuộc sống chứ không phải phong thủy cốt yếu rồi!
Phong thủy nó không phải là những thứ lặt vặt đó, thậm chí đến Bát trạch (mệnh cung phối hướng) cũng chỉ là 1 phần rất nhỏ của phong thủy nữa là mấy cái bậc cầu thang, kakaka…
Em tham gia 1 chút thôi, chắc là rất dễ hiểu với mọi người ở tinh thần của nội dung trên. :D
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,020
Động cơ
255,565 Mã lực
Em tham gia chút…
Trường hợp của cụ cũng là tình huống nhiều người gặp phải, nó tất yếu trong thời buổi “loạn thầy loạn pháp” này.
Chúng ta đều có nhận thức rồi, có tư duy logic rồi, thì có thể xét trường hợp của cụ thế này: Chân lý chỉ có 1 chứ không có 2, 3 thầy 3 kiểu vậy ít nhất thì 2 thầy sai mà nhiều nhất thì cả 3 thầy đều sai.
Có phải không ạ, dễ hiểu và có thể thấy như vậy mà!
Về “thầy” em cho rằng hiện nay 10 thầy không được 1.
Về dân thì cũng lại không hiểu gì nốt, mới khó phân biệt, nhưng về nhận thức phân tích thì rõ ràng sẽ chỉ rơi vào 2 kết quả trên.
Thêm về nhận thức của “dân”, thì lại càng biết ít hơn trong khi ngay cả “thầy” thì 10 người không được 1 kia, “dân” thì lại càng chắc chắn là ngàn người không được 1 người biết.
Nhưng “dân” thì rất hay, dù ngàn người không được 1 người biết, nhưng ai cũng chém được như thật, kakaka…
Qua 1 số thớt ở đây và bên ngoài cũng thế, thường phán hoặc chê phong thủy cùng thầy phong thủy…rất là vui.
Ví dụ tưởng vật phẩm đồ vật nào đó là phong thủy, số bậc thang- số xe- số điện thoại…là phong thủy để mang ra chê bai…
Ví dụ đưa các “thầy” kém ra đánh giá quy đồng tất về phong thủy…
Ví dụ các ông kiến trúc sư hoặc những người thực dụng lại coi phong thủy là ánh sáng- gió- nước- thông thoáng tiện nghi…chứ không phải cái gì sâu sắc hơn.
Ví dụ những người không thể hiểu vài trang kinh điển phong thủy thì cũng lại chê phong thủy…
Đại khái rất nhiều kiểu đánh giá, thậm chí chê chửi…xuất phát từ nhận định cá nhân chủ quan hẹp.
Để đánh giá về phong thủy thì tất nhiên khoa học là phải biết phong thủy là gì đã chứ?!
Muốn biết nó là gì, nên tìm hiểu ý nghĩa gốc của phong thủy do cụ Quách Phác nói: “Khí tuỳ phong tắc tán, giới thủy tắc chỉ”, trong câu này có chữ “phong” và chữ “thủy” đó, thì xem câu đó nói gì, mới hiểu được Phong thủy là gì!
Ví dụ cho rõ: Nếu các kiến trúc sư và những người trực quan thực dụng coi 1 công trình thông thoáng gió, ánh sáng, tiện nghi và nói “đó là phong thủy “, thì thử hỏi thế này:
Phong thủy có âm phần và dương trạch, vậy cái mộ chôn sâu hàng mét đất giữa đồng kia thì Nước- Gió- Ánh sáng- Thông thoáng thế nào?
Vậy tư duy logic nhé, mấy cái nước- gió- thông thoáng- ánh sáng của 1 công trình mà các vị đang tưởng là phong thủy đó, lại chỉ là mấy cái lặt vặt mang tính tiện nghi cuộc sống chứ không phải phong thủy cốt yếu rồi!
Phong thủy nó không phải là những thứ lặt vặt đó, thậm chí đến Bát trạch (mệnh cung phối hướng) cũng chỉ là 1 phần rất nhỏ của phong thủy nữa là mấy cái bậc cầu thang, kakaka…
Em tham gia 1 chút thôi, chắc là rất dễ hiểu với mọi người ở tinh thần của nội dung trên. :D
Phong thủy bát trạch là hàng fake mà.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,086
Động cơ
342,100 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Đang tìm.
Nhất mệnh, nhì vận, tam Phong Thuỷ, tứ âm phúc, ngũ tri thức.
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,262
Động cơ
134,849 Mã lực
Thấy mọi thứ hợp lý tức là hợp phong thủy. Thế thôi.
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,880
Động cơ
-71,842 Mã lực
Rất là quan trọng ấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top