Q: Đường Hồ chí Minh đã ai đi chưa?

thichruoumanh

Xe buýt
Biển số
OF-13495
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
645
Động cơ
524,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
tận cùng nơi hoang dã
Em đang muốn một ngày nào đó trong dịp hè này được xẻ dọc Trường sơn, Bác nào đi rồi cho em một ít kinh nghiêm.
Hay hôm nào các bác trong ban tổ chức bố trí đi. Em xin ủng hộ cả 2 tay.
(mà em thấy ngươi ta bảo đi doc đường còn thấy cả hổ nữa hay sao ý, thế mới tuyệt)
 

boyngheo_pleiku

Xe tải
Biển số
OF-13625
Ngày cấp bằng
1/3/08
Số km
213
Động cơ
520,030 Mã lực
Nơi ở
♪Núi rừng âm u , vượn kêu gà hú ♪
:D , gặp hổ tuyệt jì hở bác , nhỡ hổ rừng nó cho bác biết thế nào là " Thịt người ngon tuyệt " nữa thì khốn đấy bác ạ , em chả dại :D
 

BMTHIS

Xe đạp
Biển số
OF-11820
Ngày cấp bằng
29/11/07
Số km
48
Động cơ
527,580 Mã lực
Năm 2004 em có đi một đoạn khoảng 80km đường mòn HCM ở địa phận Nghệ An, lần đó đi Land cruiser, xe chạy khoảng 100km/h thì bị nổ lốp sau ngay phía bên dưới ghế em ngồi (các bác trên xe bảo do em nên mới bị :) ) May mà bác tài là lái già tương đối lão luyện nên cân bằng được tay lái và dừng được xe mà không bị sao cả, đen đủi là lốp sơ cua đang được để tại TP Vinh để vá lại, thế là phải bắt xe dọc đường để đến huyện gần nhất, hôm đó trên xe có 4 người mỗi người sử dụng một mạng điện thoại mà phải may mắn lắm mới tìm được 1 điểm có sóng để gọi điện, còn nữa hôm đó có đi cùng 1 bác thiếu tá (PCCC) bác ấy mặc quân phục nên các xe máy đi đường thấy bác ấy từ xa bèn chạy tắt qua đường khác (chắc chưa có bằng lái), sau khoảng nửa tiếng bọn em mới hiểu ra và đuổi bác ấy đi chỗ khác mới bắt được, cuối cùng phải lên thùng của 1 chiếc xe tải (trông như chở lợn) và đi được về Huyện gần nhất
 

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Nhưng mà bác phải bớt "Thích rượu mạnh" đi thì mới đi được đường HCM chứ
 

CuKenPis

Xe buýt
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
924
Động cơ
467,345 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
tết e dính đoạn gần cúc phương lầy xe, phải thuê xe tải kéo ra mất 4 lít. ko biết giờ sao rùi
 

roadbuilder

Xe hơi
Biển số
OF-12461
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
108
Động cơ
525,009 Mã lực
Tôi đã đi từ Xuân mai đến đầu Quảng trị:
Ưu điểm:
1-Đường đẹp, Phong cảnh đẹp, nhiều chỗ hoang sơ.
2-Không gặp CA.
Nhược điểm:
1-Nhiều đoạn ngoằn ngoèo. Nhiều đoạn gia súc đi nghênh ngang.
2-Khó mua nhiên liệu, không thấy hiệu sửa xe. Chỗ ăn nghỉ cũng tương tự.
3-Nhiều đoạn sụt lở núi. Cần tránh đi vào lúc đang hoặc ngay sau khi mưa lớn.

Vậy nếu bác đi xe tốt hoặc đi theo đoàn, có chuẩn bị đầy đủ thì không sao.
@HdJ4Nf: Giờ thì em mới hỉu tại trăng mà đường HCM vắng thế ??? bác cứ doạ các bác chưa đi như thế thì bố ai dám đi nữa ợ

Ưu điểm:
1-Đường đẹp, Phong cảnh đẹp, nhiều chỗ hoang sơ. Không biết bác đi lâu chưa, chứ giờ thì cũng không hoang lắm đâu ợ :^)
Nhất là đoạn từ Xuân Mai đến Chợ Bến (chỗ rẽ đi Khoang Xanh ấy) đường đông quá đi phát bực cả người nữa cơ.
2-Không gặp CA. Có đó bác, bác mát chân ga ở đường này bị "bắn" là toi luôn vì có ít xe đi ngược chiều để hỏi thăm (Em cũng một lần bị́ CA bắn tốc độ ở đoạn từ đầu Xuân Mai đến Chợ Bến)
Nhược điểm:
1-Nhiều đoạn ngoằn ngoèo: em chỉ thấy đúng ở 3 đoạn: 1 qua Ninh Bình, 2 Cúc Phương và 3 đoạn Quảng Bình (khi qua đèo Đá Đẽo). Những đoạn còn lại ngoằn nghèo thế nào em hổng biết, chứ cứ vắng là vút 100-110km/h thoải con gà mái.
Nhiều đoạn gia súc đi nghênh ngang: thì có xe đâu mà chả vậy bác; các bác lưu ý nếu chạy đêm thì xuống QL1 chạy vui hơn và cũng an toàn
hơn vì ban đêm em đã gặp trâu bò (thậm chí cả người) còn ngủ ở lề đường.
2-Khó mua nhiên liệu, không thấy hiệu sửa xe. Chỗ ăn nghỉ cũng tương tự. Nếu so với đường 1 thì đúng, nhưng về cơ bản là no vấn đề́..trung bình
khoảng cách để các bác dự trù nhiên liệu là 15-20km...kể cả̀ kim xăng chạm vạch đỏ thì xe cũng còn chạy được chừng 40km nữa
mà bác (b)
3-Nhiều đoạn sụt lở núi. Cần tránh đi vào lúc đang hoặc ngay sau khi mưa lớn. Em cũng thấy đúng ở đúng một điểm là đoạn đèo Đá Đẽo (Quảng Bình) thôi, các đoạn khác...vô tư

À hôm trước em đi qua thấy đoạn từ Chợ Bến đến Làng Sỏi còn một đoạn khoảng 4 km vẫn đang thì công (hình như phải xử lý nền qua đất yếu), các bác đi tránh sang QL21 cho lành...còn các đoạn khác xong hết cả roài,

Bác nào mới đi nhớ cầm theo quyển bản đồ đường bộ toàn quốc là yên tâm mờ.:6:

Chúc bác đi chơi zui zẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,590
Động cơ
577,441 Mã lực
Bây giờ đường thông đi tốt rồi có cái đoạn bị lầy trước đây nó cũng có đường tránh bên cạnh đấy chứ cả cây xăng và hàng ăn cũng có nhiều rồi cả CS thi thoảng cũng thấy rình rập đấy bác ợ
 

vuonglam

Xe tăng
Biển số
OF-12496
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
1,466
Động cơ
537,980 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ạ
Website
blog.360.yahoo.com
Bây giờ đường thông đi tốt rồi có cái đoạn bị lầy trước đây nó cũng có đường tránh bên cạnh đấy chứ cả cây xăng và hàng ăn cũng có nhiều rồi cả CS thi thoảng cũng thấy rình rập đấy bác ợ
Trời !Vậy mà hôm bữa bọn em đi phóng tít mù chẳng thấy chú xxx nào cả,cứ 100->120km/h mà phóng ,nói chung là Ok (y)
 

tiger

Xe tăng
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
1,972
Động cơ
562,722 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Bác định đi từ đâu đến đâu thế, nếu chỉ đi từ Xuân Mai đến Quảng Bình, QUảng trị thì ko phải lo lắng gì đâu - lên xe và phi, thế thôi
 

tiger

Xe tăng
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
1,972
Động cơ
562,722 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Liệu giờ iem muốn đi từ đầu đường HCM đến cuối đường HCM thì phải xuất phát từ đâu và kết thúc ở đâu hả các bác ?
Bắt đầu thì đương nhiên từ gara rùi, lên Xuân Mai rẽ trái nhé, bác cứ đi lúc nào hết nữa siền thì quay lại; lần này binh nhì Mút xôi ngon rùi, ko nằm đường nữa đâu Bác nhỉ
 

roadbuilder

Xe hơi
Biển số
OF-12461
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
108
Động cơ
525,009 Mã lực
Liệu giờ iem muốn đi từ đầu đường HCM đến cuối đường HCM thì phải xuất phát từ đâu và kết thúc ở đâu hả các bác ?
Hiện tại: Điểm đầu Ngã tư Hoà Lạc - Điểm cuối Ngọc Hồi (Kontum), giai đoạn 1, đường đã thi công xong (99.99 % hoàn chỉnh, còn sót vài đoạn, vài km...không đáng kể)

Giai đoạn 2: hiện tại đang túc tắc, đoạn đã đoạn đang và đoạn sẽ được thì công từ Ngọc Hồi (Kontum) đến Chơn Thành (Tỉnh Bình Phước hay Sông Bé gì đó, tuyến đi chủ yếu dựa theo QL14, điểm cuối là ngã tư giao giữa QL13 và QL14 tại thị trấn Chơn Thành.

Giai đoạn hoàn chỉnh toàn tuyến: điểm đầu Pắc Bó (Cao Bằng), điểm cuối NĂm Căn (Cà Mau) - đấy là tương lai (chưa biết đến bao giờ*-) ).

- Gộp cả 2 giai đoạn: Đầu Ngã tư Hoà Lạc, cuối: Thị trấn Chơn Thành.
- Máu (y) (chơi hoàn chỉnh luôn không đợi nhà nước cắm biển): Đầu Pắc Bó (Cao Bằng), cuối: Năm Căn (Cà Mau) (b) .
-------------------------------------------------------
Nhớ vote em nhé!(l)
 

taodan

Xe đạp
Biển số
OF-380
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
18
Động cơ
580,280 Mã lực
Tuổi
68
Liệu giờ iem muốn đi từ đầu đường HCM đến cuối đường HCM thì phải xuất phát từ đâu và kết thúc ở đâu hả các bác ?
Đường HCM theo kế hoạch sẽ bắt đầu từ Cao Bằng cho đến tận tít mù Cà Mau lận bác à. Chắc là còn lâu lắm mới xong...kế
hoạch nầy. Năm 2003 đã thông tuyến từ Xuân Mai đến Kon-Tum (Pleiku).
Từ đó đến nay con đường nầy đã được đưa vào xử dụng phá thế độc đạo của đường 1A (chạy theo ven biển nước ta).
Đường HCM, ĐTSơn, có khi còn gọi là đường 14 thực ra cũng là một con đường nầy mà thôi, trong đó đường 14 thì đã có từ thời Pháp, bị hư hỏng nặng trong chiến tranh, bắt đầu từ Đồng Xoài (Bình Phước) qua Đắc Nông - Buôn Ma Thuột - Pleiku - Khâm Đức - cho đến Giàng (Quảng Nam). Sau nầy nối với A-Lưới (TTH) - Đắckrong nối vào QL9 - QL15- Tân Kỳ (Nghệ An), Ở Tân Kỳ còn có cột đánh dấu số "0" để chỉ con đường huyền thoại "Đường mòn HCM" thời chiến tranh chống Mỹ.
Những năm gần đây đường HCM đã có mật độ xe chạy tương đối rồi (Nhất là ở khu vực phía Nam), những xe tải đã "ăn hàng" no nê thường hay chọn tuyến đường nầy vì đường vắng chạy được nhanh hơn, đở tốn kém nhiều thứ. chứ không còn vắng vẻ như trước đây, tuy nhiên đối với anh em chúng ta là những lái xe tài tử thì theo em là mình đừng nên chạy đêm thôi, chứ còn ban ngày thì vô tư rong ruỗi.
ĐHCM có cái hấp dẫn vô cùng là chúng ta được đi qua những địa danh một thời lừng lẫy nào Khe Sanh, Làng Vây, Tà Cơn, Đắc-Tô, Tân Cảnh, Khâm Đưc.... nhiều nhiều lắm những cái tên mà khi đọc lên chúng ta lại liên tưởng đến một giai đoạn hào hùng của dân tộc VN. Phong cảnh thì tuyệt vời, mây mù lảng đãng một bên vực sâu hun hút bên vách đá dựng đứng thật là hấp dẫn chúng ta.
 

roadbuilder

Xe hơi
Biển số
OF-12461
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
108
Động cơ
525,009 Mã lực
Đường HCM theo kế hoạch sẽ bắt đầu từ Cao Bằng cho đến tận tít mù Cà Mau lận bác à. Chắc là còn lâu lắm mới xong...kế
hoạch nầy. Năm 2003 đã thông tuyến từ Xuân Mai đến Kon-Tum (Pleiku).
Từ đó đến nay con đường nầy đã được đưa vào xử dụng phá thế độc đạo của đường 1A (chạy theo ven biển nước ta).
Đường HCM, ĐTSơn, có khi còn gọi là đường 14 thực ra cũng là một con đường nầy mà thôi, trong đó đường 14 thì đã có từ thời Pháp, bị hư hỏng nặng trong chiến tranh, bắt đầu từ Đồng Xoài (Bình Phước) qua Đắc Nông - Buôn Ma Thuột - Pleiku - Khâm Đức - cho đến Giàng (Quảng Nam). Sau nầy nối với A-Lưới (TTH) - Đắckrong nối vào QL9 - QL15- Tân Kỳ (Nghệ An), Ở Tân Kỳ còn có cột đánh dấu số "0" để chỉ con đường huyền thoại "Đường mòn HCM" thời chiến tranh chống Mỹ.
Những năm gần đây đường HCM đã có mật độ xe chạy tương đối rồi (Nhất là ở khu vực phía Nam), những xe tải đã "ăn hàng" no nê thường hay chọn tuyến đường nầy vì đường vắng chạy được nhanh hơn, đở tốn kém nhiều thứ. chứ không còn vắng vẻ như trước đây, tuy nhiên đối với anh em chúng ta là những lái xe tài tử thì theo em là mình đừng nên chạy đêm thôi, chứ còn ban ngày thì vô tư rong ruỗi.
ĐHCM có cái hấp dẫn vô cùng là chúng ta được đi qua những địa danh một thời lừng lẫy nào Khe Sanh, Làng Vây, Tà Cơn, Đắc-Tô, Tân Cảnh, Khâm Đưc.... nhiều nhiều lắm những cái tên mà khi đọc lên chúng ta lại liên tưởng đến một giai đoạn hào hùng của dân tộc VN. Phong cảnh thì tuyệt vời, mây mù lảng đãng một bên vực sâu hun hút bên vách đá dựng đứng thật là hấp dẫn chúng ta.
Em còn thấy đã khảo sát thêm một tuyến (tuyến đường mới) nằm kẹp giữa đường 14 và đường 1A từ Đà Lạt đi Thạnh Mỹ (khoảng 600-650km) cơ :^) ; tuyến này do BQP là chủ đầu tư...hà hà tuyến này mới máu...về độ âm u và hẻo lánh thì nó ngang với tuyến HCM phía tây đấy :P
 

taodan

Xe đạp
Biển số
OF-380
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
18
Động cơ
580,280 Mã lực
Tuổi
68
Ý bác muốn nói đến đường 14C chạy sát biên giới, đoạn từ cửa khẩu bờ Y (Ngọc Hồi -KonTum) đường nầy không chạy Ô-tô được, chỉ xài 2 bánh thôi.
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
bác xuất phát từ Pắc Bó tới điểm cuối là Năm Căn ỏ Cà Mau ạ(y) (y) (y)

Liệu giờ iem muốn đi từ đầu đường HCM đến cuối đường HCM thì phải xuất phát từ đâu và kết thúc ở đâu hả các bác ?
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
bác đợi em kiếm con mút sô đi cho máu(b) (b) (b) (b)

Iem cũng nghe phong thanh chuyện con đường đó từ Cao Bằng đến Năm Căn rùi nhưng ko bít đến bao giờ mới hoàn chỉnh , iem mới đi từ đoạn Thạch Mỹ vô Pleiku , đoạn trên này chưa đi ! hay là bác nào kêu gọi đi hè này ta làm phát xuyên suốt cái nhẩy !
 

Proton

Xe máy
Biển số
OF-183
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
99
Động cơ
581,890 Mã lực
Hiện tại: Điểm đầu Ngã tư Hoà Lạc - Điểm cuối Ngọc Hồi (Kontum), giai đoạn 1, đường đã thi công xong (99.99 % hoàn chỉnh, còn sót vài đoạn, vài km...không đáng kể)

Giai đoạn 2: hiện tại đang túc tắc, đoạn đã đoạn đang và đoạn sẽ được thì công từ Ngọc Hồi (Kontum) đến Chơn Thành (Tỉnh Bình Phước hay Sông Bé gì đó, tuyến đi chủ yếu dựa theo QL14, điểm cuối là ngã tư giao giữa QL13 và QL14 tại thị trấn Chơn Thành.

Giai đoạn hoàn chỉnh toàn tuyến: điểm đầu Pắc Bó (Cao Bằng), điểm cuối NĂm Căn (Cà Mau) - đấy là tương lai (chưa biết đến bao giờ*-) ).

- Gộp cả 2 giai đoạn: Đầu Ngã tư Hoà Lạc, cuối: Thị trấn Chơn Thành.
Em bổ sung cho bác Xây đường một chút:
- Hiện tại: Hòa lạc - Diên bình (Kontum): đường HCM 2 làn có vạch vàng. Từ đó tới SG thì vẫn đường liên tỉnh cũ (đoạn này đường thì xấu nhưng phong cảnh tuyệt đẹp (y) )

- Tương lai: ko bít thế nào. Em vẫn thấy thi công đường theo kiểu nhỏ giọt nhưng làm từ phía Bình phước ngược lên phía bắc. Lần nào em đi cũng chỉ thấy đang thi công khoảng 2 -3 km là nhiều. Còn mấy tỉnh cao nguyên thì chả thấy giề :77:
 

Niva4WD

Xe tải
Biển số
OF-30
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
294
Động cơ
585,600 Mã lực
Tôi đã chạy Buôn Mê Thuột (Đak Lak) - Thạnh Mỹ (Q.Nam), A Lưới (Th.Thiên) - Đồng Hới (Q.Bình) - Nông Cống (Th.Hoá), Xuân Mai (Hà Tây) - Cẩm Thuỷ (Th.Hoá). Tất cả đều tốt, vào lúc tôi đi. Bây giờ không biết có bị hư hỏng chậm sửa chữa gì không.
Nói chung nên chú ý mua xăng, dầu, trữ đồ ít đồ ăn uống và các dự phòng khác. Vì đường vắng điểm dịch vụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top