[Funland] Qua việc phạt nồng độ cồn

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,242
Động cơ
593,568 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Qua việc phạt nồng độ cồn, xem điện thoại khi lái xe thì quản lý dân quá dễ .chỉ cần đánh vào kinh tế là xong mà sao nhà nước ko làm từ trước các cụ nhỉ
Nước trong thì lấy đâu cá ;))
 

Chim Trích

Xe điện
Biển số
OF-413278
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
2,324
Động cơ
241,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà vợ xây
Qua việc phạt nồng độ cồn, xem điện thoại khi lái xe thì quản lý dân quá dễ .chỉ cần đánh vào kinh tế là xong mà sao nhà nước ko làm từ trước các cụ nhỉ
Làm việc khó nó mới vẻ vang, dễ để sau đi ;))
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,146
Động cơ
1,272,023 Mã lực
Vừa mới xem đoạn tin ở đâu nói: 70% tiền phạt được hồi lại cho csgt.
hình như hết rồi:
------------- gg-----------
https://moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/nghien-cuu-trao-doi.aspx?ItemID=2437
Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước cũng quy định các khoản thu ngân sách trung ương hưởng 100% là “tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính, phạt, tịch thu khác theo quy định của pháp luật do các cơ quan nhà nước trung ương quyết định thực hiện xử phạt, tịch thu”[15]. Khoản thu ngân sách địa phương hưởng 100% là “tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính, phạt, tịch thu khác theo quy định của pháp luật do các cơ quan nhà nước địa phương quyết định thực hiện xử phạt, tịch thu”[16].
Thực hiện quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật XLVPHC, Nghị định số 163/2016/NĐ-CP và Quyết định[17] của Thủ tướng Chính phủ về giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2017, từ năm 2017, tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính (bao gồm cả xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa) do cơ quan, đơn vị cấp nào thực hiện (trung ương, địa phương) thì ngân sách cấp đó (trung ương, địa phương) hưởng 100%, theo đó:
- Các khoản thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa do lực lượng xử phạt thuộc cơ quan, đơn vị trung ương thực hiện, gồm: Công an (trừ Công an xã), Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển và các lực lượng có thẩm quyền xử phạt của Bộ Giao thông vận tải (Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục đường thủy nội địa Việt Nam và các đơn vị trực thuộc Cục đường thủy nội địa Việt Nam (Cảng vụ đường thủy nội địa) và các lực lượng xử phạt thuộc trung ương khác (nếu có) xử phạt là khoản thu ngân sách trung ương hưởng 100%.
- Các khoản thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa do các lực lượng ở địa phương xử phạt (Công an xã, Thanh tra thuộc Sở Giao thông vận tải, Thanh tra thuộc Sở Tài Nguyên và Môi trường, cơ quan cảng vụ thuộc địa phương và các lực lượng xử phạt thuộc địa phương khác (nếu có) là khoản thu ngân sách địa phương hưởng 100%.
Theo quy định nêu trên, thì khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa thuộc khoản thu ngân sách địa phương hưởng 100% là rất hạn chế, khó khăn cho các địa phương trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm vì phần kinh phí do lực lượng xử phạt thuộc cơ quan, đơn vị trung ương thực hiện, trong đó có lực lượng công an nhân dân trung ương (trừ công an xã) được tổ chức, hoạt động và thực hiện xử phạt trên địa bàn địa phương thuộc khoản thu ngân sách trung ương hưởng.
Để tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong việc có nguồn kinh phí bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, phù hợp với quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan, phương án được đưa ra là thực hiện cơ chế bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương[18] để hỗ trợ các địa phương thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn địa phương, vì vậy, trong Nghị quyết[19] về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2018 của Quốc hội nêu rõ “Trong giai đoạn 2018-2020, bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương 70% số thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông phần ngân sách trung ương được hưởng phát sinh trên địa bàn từng địa phương năm trước liền kề năm hiện hành. Bố trí 30% còn lại cho Bộ Công an để thực hiện chi cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các cơ quan trực thuộc, thực hiện mua sắm tập trung một số phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ cần bảo đảm thống nhất, đồng bộ phục vụ công tác của lực lượng cảnh sát giao thông, đồng thời điều tiết hỗ trợ cho công an một số địa phương có nguồn thu khó khăn để chi phục vụ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn”[20].
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước năm 2015, Nghị quyết của Quốc hội về phân bổ ngân sách trung ương năm 2018 và các văn bản pháp luật có liên quan, ngày 02/01/2018 Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 01/2018/TT-BTC quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, quy định rõ “Ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương. Giai đoạn 2018-2020, ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho địa phương 70% số thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông phần ngân sách trung ương được hưởng phát sinh trên địa bàn từng địa phương năm trước liền kề năm hiện hành (dự toán năm 2018 sẽ căn cứ vào số thực hiện năm 2016; dự toán năm 2019 sẽ căn cứ vào số thực hiện năm 2017 và dự toán năm 2020 sẽ căn cứ vào số thực hiện năm 2018)”.[21] Riêng năm 2018, địa phương sử dụng 70% số kinh phí ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho địa phương từ nguồn xử phạt hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông cho lực lượng công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, 30% còn lại cho các lực lượng khác của địa phương tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn theo đúng quy định tại Điểm 7.2, Khoản 7, Mục II Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2018 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018[22].
Đối với Bộ Công an, Bộ Công an lập dự toán chi đảm bảo trật tự an toàn giao thông nguồn xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông được giao. Giai đoạn 2018-2020, Bộ Công an lập dự toán chi đảm bảo trật tự an toàn giao thông tương ứng 30% nguồn xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông phần ngân sách trung ương được hưởng năm trước liền kề năm hiện hành, trong đó chi tiết: Phần Bộ Công an và các đơn vị trực thuộc trực tiếp thực hiện; Phần hỗ trợ công an một số địa phương có nguồn thu khó khăn để chi phục vụ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn[23].
Năm 2019, dự toán chi từ khoản thu tiền xử phạt vi phạm hành chính của ngân sách trung ương trong lĩnh vực an toàn giao thông tiếp tục được quy định tại Quyết định số 1962/QĐ-TTg ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2019, theo đó, “Bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương 70% số thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông phần ngân sách trung ương được hưởng phát sinh trên địa bàn từng địa phương năm 2017; giao Hội đồng nhân dân cấp tỉnh chủ động sử dụng nguồn kinh phí xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông được điều tiết từ ngân sách trung ương về ngân sách địa phương để thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ưu tiên cho lực lượng Công an, Thanh tra giao thông vận tải và xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Bố trí 30% còn lại cho Bộ Công an để thực hiện chi cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các cơ quan trực thuộc, thực hiện mua sắm một số phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ cần bảo đảm thống nhất, đồng bộ phục vụ công tác của lực lượng cảnh sát giao thông, đồng thời điều tiết hỗ trợ cho công an một số địa phương có nguồn thu khó khăn để chi phục vụ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn”[24].
Cũng theo quy định tại Thông tư số 119/2018/TT-BTC ngày 05 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về tổ chức thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2019, thì “Ngân sách trung ương hỗ trợ ngân sách địa phương tương ứng 70% số thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông phần ngân sách trung ương được hưởng thực phát sinh trên địa bàn từng địa phương năm 2017. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định sử dụng nguồn kinh phí ngân sách trung ương hỗ trợ, nguồn ngân sách địa phương để thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ưu tiên cho lực lượng công an, thanh tra giao thông vận tải và xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Nội dung chi, mức chi được thực hiện theo quy định riêng của Bộ Tài chính[25].
Ngoài việc bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương số thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông phần ngân sách trung ương được hưởng phát sinh trên địa bàn từng địa phương như đã nêu trên, cũng theo quy định của Thông tư số 119/2018/TT-BTC, từ ngày 01 tháng 01 năm 2019, số thu từ xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng quản lý thị trường[26] thực hiện điều tiết 100% số thu về ngân sách trung ương[27].
 

NVV

Xe tăng
Biển số
OF-530153
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
1,556
Động cơ
186,182 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
em đề nghị trang bị cảm biến cồn ở tất cả xe, rồi truyền thông tin về Cục CS GT qua sóng 4G, đảm bảo chả cụ nào dám uống 1 chén; xe lăn bánh cái là mai phiếu phạt bay đến tận nơi
Vậy ông ngồi ghế phụ say bí tỉ cũng bị phạt luôn à cụ.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,146
Động cơ
1,272,023 Mã lực
Nghị định 46 ra nhưng luật GTĐB năm 2008 chưa sửa nên không phạt được cụ ạ.
Chỉ sau khi luật phòng chống tác hại của bia rượu được QH thông qua có sửa đổi luật GTĐB 2008 nên nghị định 100 mới phạt được.
Ví dụ nghị định 100 phạt lái xe khi người ngồi sau không đeo dây bảo hiểm cũng sẽ không phạt được vì luật GTĐB 2008 chưa thay đổi cái này.
oh, thế thì xử phạt thằng ra nghị định chứ nhỉ.
.
em có chuyện thật, kể ra để Cụ Mợ nào thấy hữu ích thì dùng:
em có ông anh, trình rất khá nhưng không luồn cúi nên không tiến xa, làm công chức rất cứng ở sở TNMT. Có lần dân kiện lãnh đạo tỉnh vì tội ra quyết định sai liên quan đến lĩnh vực đất đai. Lãnh đạo tỉnh ủy quyền cho ông ấy đứng phía bị đơn. Nội dung câu chuyện là dân kiện vì chính quyền (địa phương) làm sai Luật nhưng lại phù hợp với thông tư nghị định. Khi cãi nhau với tòa thì tòa hỏi "thế theo ông thì Luật cao hơn hay tt/nđ cao hơn" để bắt bí ông ấy. Ông ấy mới dõng dạc trả lời (ông này ăn nói cứng cỏi lắm): "chúng tôi là công chức nn, chúng tôi không kém đến nỗi không biết luật cao hơn tt/nđ, nhưng chính là công chức nn nên chúng tôi làm việc theo các hướng dẫn gần với công việc hàng ngày nhất đó là tt, đó là nghị định rồi sau đó mới đến luật. Giờ nếu tòa nói chúng tôi dù làm đúng tt/nđ mà sai luật để kết tội chúng tôi thì đề nghị tòa kiến nghị xử lý những người ra thông tư/nghị định trái với luật trước đã"
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
1,147
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Quan trọng thực thi công vụ có đầu voi đuôi chuột hay phạt tiền vào túi quần hay không chứ chẳng cần NĐ100, cái NĐ 46 làm nghiêm minh cũng đã giải quyết trật tự tốt lắm rồi. Thằng hành pháp và thực thi không nghiêm túc thì đổ tại dân trí.
Chuẩn cụ
Luật pháp nghiêm minh là từ thẳng hành pháp

Thằng hành pháp như mứt thì luật nào cũng thành giấy chùi đít hehe
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,732
Động cơ
993,367 Mã lực
Cứ oánh vào túi tiền là ngon hết, bài này đâu có mới :D
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
758
Động cơ
484,290 Mã lực
Cúng cuồi là chỉ tạo điều kiện cho XXX tham nhũng
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,376
Động cơ
1,237,019 Mã lực
oh, thế thì xử phạt thằng ra nghị định chứ nhỉ.
.
em có chuyện thật, kể ra để Cụ Mợ nào thấy hữu ích thì dùng:
em có ông anh, trình rất khá nhưng không luồn cúi nên không tiến xa, làm công chức rất cứng ở sở TNMT. Có lần dân kiện lãnh đạo tỉnh vì tội ra quyết định sai liên quan đến lĩnh vực đất đai. Lãnh đạo tỉnh ủy quyền cho ông ấy đứng phía bị đơn. Nội dung câu chuyện là dân kiện vì chính quyền (địa phương) làm sai Luật nhưng lại phù hợp với thông tư nghị định. Khi cãi nhau với tòa thì tòa hỏi "thế theo ông thì Luật cao hơn hay tt/nđ cao hơn" để bắt bí ông ấy. Ông ấy mới dõng dạc trả lời (ông này ăn nói cứng cỏi lắm): "chúng tôi là công chức nn, chúng tôi không kém đến nỗi không biết luật cao hơn tt/nđ, nhưng chính là công chức nn nên chúng tôi làm việc theo các hướng dẫn gần với công việc hàng ngày nhất đó là tt, đó là nghị định rồi sau đó mới đến luật. Giờ nếu tòa nói chúng tôi dù làm đúng tt/nđ mà sai luật để kết tội chúng tôi thì đề nghị tòa kiến nghị xử lý những người ra thông tư/nghị định trái với luật trước đã"
Nói cho vui thôi cụ, toà nó có thèm nghe đâu.
Nhưng vụ này không có trái ngược nhau, chỉ là không phạt thôi.
Em ví dụ vụ người ngồi sau, không đeo dây bảo hiểm.
Thông thường, nếu không phải chuyên đề thì cảnh sát không có quyền dừng xe cụ khi cụ không vi phạm lỗi giao thông, kể cả cụ có say nhè ra.
Nhưng nếu người ngồi sau không đeo dây bảo hiểm, cảnh sát có quyền dừng xe cụ lại để nhắc nhở, tiện thể kiểm tra giấy tờ xe, nồng độ cồn...
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,918
Động cơ
619,504 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Hôm qua đi đám cưới, toàn uống Coca cho lành, rượu bia vào rồi sáng nay đi làm không may bị thổi là vỡ alo, 40 củ chứ ít gì
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,210
Động cơ
413,315 Mã lực
Nghị định 46 ra nhưng luật GTĐB năm 2008 chưa sửa nên không phạt được cụ ạ.
Chỉ sau khi luật phòng chống tác hại của bia rượu được QH thông qua có sửa đổi luật GTĐB 2008 nên nghị định 100 mới phạt được.
Ví dụ nghị định 100 phạt lái xe khi người ngồi sau không đeo dây bảo hiểm cũng sẽ không phạt được vì luật GTĐB 2008 chưa thay đổi cái này.
NĐ 46 thì lx 4b đã bị phạt khi có nồng độ cồn r, chỉ có lx 2b chưa bị xử lý khi nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở thôi.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,457
Động cơ
487,648 Mã lực
Buổi tối uống 1 lon bia ở nhà không biết sáng hôm sau có bị dính không? Lúc nào cũng nơm nớp các cụ nhỉ.
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
967
Động cơ
413,029 Mã lực
Tối uống vài lon bia, mai vẫn còn chưa tự tin hoàn toàn cụ ạ. Vẫn sợ dính. Mặc dù tỉnh hoàn toàn nhé.
Chỉ cần 1 lon bia hay 1 chén rượu, 4, 5 tiếng sau lái xe vẫn cảm giác như thằng ăn cắp.
Uống mà kiểu lo ngay ngáy về sau ntn thì chả ngon tí nào. Thà ko uống còn thoải mái hơn.
Tết này bye bye bia rượu thật rồi.
Nếu đúng là uống 1 lon hoặc 1 chén con rượu trên dưới 30 độ (thể tích chén tầm trên dưới 30ml) thì khoảng sau 1-1.5h là trong hơi thở của bác không có tý gì. Cái này nếu bác biết tiếng Anh Gúc 1 phát là ra, tất nhiên nó phụ thuộc cân nặng của bác nữa, nếu bác tầm 70kg thì chắc chắn sau 3-4h là sẽ hết. Tôi đã một lần làm 1 lon bữa trưa, sau đó trà nước và tán phét tầm hơn 1h rồi bị thổi ở Quảng ninh cho con số là 0 :D :P.

Tầm 2 lon và 2 chén thì nó lại không phải gấp đôi thời gian mà nó tầm 2.2-2.4 lần, nghĩa là nếu 1 lon bác mất 1h để về 0 thì 2 lon bác mất 2.2-2.4h. Do là gan nếu quá nhiều nó sẽ hoạt động chậm hơn và cơ thể mất thời gian hơn để đào thải lượng cồn trong máu.

Mấy đứa bạn hôm nọ mua máy thổi và test cũng ra con số vậy. Bác cứ yên tâm.

Còn bác đừng nghe và tin cái bài gì sau 24h mới hết cồn, bài đó trích từ FB của 1 ông luật sư, luật sư biết mẹ gì Y học, cơ thể con người mà chém như đúng rồi và các con giời thi nhau share tùm lum. Mịa, Siro có cồn, Listerin, 3 quả vải... có cồn và nếu đo luôn khá cao, vậy mà chỉ 10 phút sau là nó hết, uống 1 ngụm bia mà tận 24h mới đào thải hết à? :((

Vì vậy rõ ràng là thổi lên hay không nó phụ thuộc vào hàm lượng cồn bác nạp vào người, cân nặng của bác, thời gian bác ngừng uống đến lúc bị thổi... Cái này có bảng đó, Gúc phát ra cả rổ.

Còn nếu bác sợ nữa thì đầu tư mua 1 máy thổi, vứt trong xe, giá chỉ tầm 2-3 củ là quá ngon. Uống 1 lon rồi thỉnh thoảng tést, đến lúc về 0 thì cứ yên tâm lái xe mà về :D
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,348
Động cơ
433,179 Mã lực

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,350
Động cơ
398,468 Mã lực
Nơi ở
HN
Tối uống vài lon bia, mai vẫn còn chưa tự tin hoàn toàn cụ ạ. Vẫn sợ dính. Mặc dù tỉnh hoàn toàn nhé.
Chỉ cần 1 lon bia hay 1 chén rượu, 4, 5 tiếng sau lái xe vẫn cảm giác như thằng ăn cắp.
Uống mà kiểu lo ngay ngáy về sau ntn thì chả ngon tí nào. Thà ko uống còn thoải mái hơn.
Tết này bye bye bia rượu thật rồi.
Xác định bán rượu bịa tết này ế cụ ạ


cụ căn cứ bảng này thì uống ly bia, chén rịu thuốc, vang tối hôm trc. sáng hôm sau hoàn toàn ổn cụ nhé.
Xơi chục ly chắc xác định 2 ngày mới đi xe
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,495
Động cơ
678,707 Mã lực
Qua việc này oánh mạnh luôn việc lấn làn, lấn vạch ở các giao lộ luôn đi. Nhiều người có phân cách cứng mà vẫn nhoi sang làn ngược chiều chạy.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,439
Động cơ
1,384,016 Mã lực
thật ra thì cái 46/2016 nó đã nói đến cái "dưới mức xxxx- tức là trên 0" rồi nhưng đếch ai thèm để ý
em trích 46/2016
View attachment 4142626
Thực ra là đội buôn bán rượu nó làm trờ thôi, hồi QH thông qua luật phòng chống tác hại của rượu bia đã ầm ỹ cả lên, còn đe doạ này nọ.
dân ta rất dễ trở thành công cụ cho các nhóm lợi ích để chống lại một cái gì đó.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,439
Động cơ
1,384,016 Mã lực
Cúng cuồi là chỉ tạo điều kiện cho XXX tham nhũng
Cái này là người vi phạm tạo chứ chả luật nào tạo ra.
Cứ nghiêm chỉnh chấp hành, kể cả biên bản xem sao.
Dân khôn lỏi nhưng lại cà-rốt ở cái quyền của mình đó là: giám sát, khiếu nại, tố cáo.
nên nhơ là công chức rất sợ KN/TC vì nếu bị nhiều sẽ dân đến kết quả oánh giá cuối năm. Mấy đồng chia không thích rơi và ô “không hoàn thành nhiệm vụ” hay “hoàn thành nhiệm” vụ đâu.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
3,019
Động cơ
272,538 Mã lực
Quan trọng thực thi công vụ có đầu voi đuôi chuột hay phạt tiền vào túi quần hay không chứ chẳng cần NĐ100, cái NĐ 46 làm nghiêm minh cũng đã giải quyết trật tự tốt lắm rồi. Thằng hành pháp và thực thi không nghiêm túc thì đổ tại dân trí.
Dân họ hiểu luật lên kiếm ăn khó,nâng mức phạt để bắt ít mà thu nhập không giảm cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top