[Funland] Quốc gia nào có thể chống lại Mỹ trong chiến tranh thương mại?

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
801
Động cơ
217,427 Mã lực
Tuổi
40
Mỗi thằng 1 nửa TG, phân chia lãnh địa thôi, cả 2 đều ăn miếng trả miếng và đều ko ngừng tìm cách xâm nhập sân sau của nhau. Cái dở của LX là mù quáng ko chịu thừa nhận tự do thương mại, sự phát triển kinh tế chính là việc ko ngừng tìm kiếm, cải tiến, nâng cao giá trị của sản phẩm hàng hóa chứ ko phải chủ nghĩa cào bằng. Ba cái lệnh cấm lương thực chỉ là hành vi trả đũa, quá nhỏ trong cuộc đối đầu tổng lực. LX có 1 nửa TG để tung hoành mà làm ăn như hạch nên sập tiệm chứ cấm vận nào đây?

Cụ đừng đánh tráo tuyên chiến đối đầu với cấm vận, trên lý thuyết chỉ có Triều và Iraq 91_03 mới gọi là cấm vận do sự đồng thuận tuyệt đối từ LHQ...
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
687
Động cơ
122,614 Mã lực
Tuổi
33
Mỗi thằng 1 nửa TG, phân chia lãnh địa thôi, cả 2 đều ăn miếng trả miếng và đều ko ngừng tìm cách xâm nhập sân sau của nhau. Cái dở của LX là mù quáng ko chịu thừa nhận tự do thương mại, sự phát triển kinh tế chính là việc ko ngừng tìm kiếm, cải tiến, nâng cao giá trị của sản phẩm hàng hóa chứ ko phải chủ nghĩa cào bằng. Ba cái lệnh cấm lương thực chỉ là hành vi trả đũa, quá nhỏ trong cuộc đối đầu tổng lực. LX có 1 nửa TG để tung hoành mà làm ăn như hạch nên sập tiệm chứ cấm vận nào đây?

Cụ đừng đánh tráo tuyên chiến đối đầu với cấm vận, trên lý thuyết chỉ có Triều và Iraq 91_03 mới gọi là cấm vận do sự đồng thuận tuyệt đối từ LHQ...
Trước đây LX trong LHQ thì 100% ko thể có toàn bộ đồng thuận cấm vận từ LHQ vì luôn có 1 phiếu phủ quyết của LX. Em chỉ nói trước đây đã có nhiều giai đoạn Mỹ tuyên bố cấm vận LX, điển hình là chiến tranh Triều Tiên 1951 kêu gọi đồng minh và các quốc gia không buôn bán hàng hóa chiến lược, bao gồm dầu mỏ cho LX. Thành công hay không thì không bàn, nhưng kêu gọi cấm vận là có. Em chỉ lấy ví dụ là tình hình TQ - Mỹ hiện nay chưa căng thẳng như giai đoạn đó thôi, vì Mỹ vẫn còn chưa cấm buôn bán hàng chiến lược cho TQ.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,625
Động cơ
325,481 Mã lực
Hưởng lợi gì hả cụ? Bẫy giá rẻ gì? Em chả thấy lợi gì. Quá phụ thuộc TQ là ko tốt nhưng mình nằm cạnh nó, ưu thế địa lý, chi phí vận chuyển thấp, hàng nó rẻ ko nhập của nó nhập của ai? của Mẽo của châu Âu cho giá nó cao à? Chi phí tăng > giá thành tăng > sản phẩm khó cạnh tranh hơn. Bài toán kinh tế của doanh nghiệp các cụ biết?

Các cụ éo đi làm buôn bán cứ chém toàn bằng trí tưởng tượng.
Hưởng lợi là nhà máy nó đem sang mình đặt, có việc làm. Ví dụ như Nhật, Hàn, Đài loan sang mình khá nhiều. Cứ ham rẻ một ngày nó tăng giá cao thì cụ làm gì, kêu nó hạ giá à?
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
687
Động cơ
122,614 Mã lực
Tuổi
33
Hưởng lợi là nhà máy nó đem sang mình đặt, có việc làm. Ví dụ như Nhật, Hàn, Đài loan sang mình khá nhiều. Cứ ham rẻ một ngày nó tăng giá cao thì cụ làm gì, kêu nó hạ giá à?
Tổng chi phí (hàng+phí xuất nhập + vận chuyển) cao hơn chỗ khác thì kiếm chỗ khác mua thôi chứ sao? Thị trường cạnh tranh có phải mình nó bán đâu? Hiện giờ nó bán rẻ nhất thì mua của nó, tối ưu hóa chi phí mà. TQ có ưu thế chi phí vận chuyển thấp thì bao giờ tổng chi phí thấp hơn các thằng khác thì mua của nó làm sao vậy? Nhưng cụ phải biết cái hệ lụy của việc chi phí đầu vào tăng (trong trường hợp nếu kinh tế TQ bị cấm vận/hạn chế thì nguyên liệu kiểu gì cũng tăng giá chứ ko có vụ giảm đâu nhé) là sản xuất sẽ tăng giá (mua của thằng khác éo phải TQ cũng tăng giá nhé vì giá sẽ cao hơn giá trước đây) > sản phẩm VN kém cạnh tranh hơn.

Còn mấy nhà máy nước ngoài đặt ở VN thì tốt cho công nhân vì có việc làm đấy. Rồi sao ạ. Chục năm nữa chi phí công nhân VN cao lên nó bỏ đi hết. Còn doanh nghiệp nội thì lao đao ko theo kịp thị trường ông chết ông ngắc ngoải nhé. Bẫy thu nhập trung bình đang chờ đấy :))
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,728
Động cơ
1,351,933 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Sao cháu thấy có Liên Xô chống Mẽo.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,625
Động cơ
325,481 Mã lực
Tổng chi phí (hàng+phí xuất nhập + vận chuyển) cao hơn chỗ khác thì kiếm chỗ khác mua? Thị trường cạnh tranh có phải mình nó bán đâu? Hiện giờ nó bán rẻ nhất thì mua của nó, tối ưu hóa chi phí mà. TQ có ưu thế chi phí vận chuyển thấp thì bao giờ tổng chi phí thấp hơn các thằng khác thì mua của nó làm sao vậy? Nhưng cụ phải biết cái hệ lụy của việc chi phí đầu vào tăng (trong trường hợp nếu kinh tế TQ bị cấm vận/hạn chế thì nguyên liệu kiểu gì cũng tăng giá chứ ko có vụ giảm đâu nhé) là sản xuất sẽ tăng giá > sản phẩm VN kém cạnh tranh hơn.

Còn mấy nhà máy nước ngoài đặt ở VN thì tốt cho công nhân vì có việc làm đấy. Rồi sao ạ. Chục năm nữa chi phí công nhân VN cao lên nó bỏ đi hết. Còn doanh nghiệp nội thì lao đao ko theo kịp thị trường ông chết ông ngắc ngoải nhé. Bẫy thu nhập trung bình đang chờ đấy :))
Vn bây giờ mới ở như giai đoạn đầu Tq phát triển. Nếu fdi nó chuyển sang Vn , công nghiệp phụ trợ cho fdi tăng lên , may ra 20 năm nữa mới đc nền công nghệ sx như tq bây giờ. Tức là có thể tự làm thép, và sx các máy móc gia dụng.

Sao cụ ko nghĩ nhờ đó mình tự lực sx , còn như bây giờ thì 20 năm nữa cũng vẫn phụ thuộc tq nhiều như bây giờ hoặc hơn nữa à?

Mình có 100 tr dân và có thể đảm bảo với bọn fdi là ko sao chép gì cả, và qui mô dân số cũng ko đủ làm thế lực nào tranh ngôi bá chủ nào cả. Tổng qui mô vùng ĐNA cũng là 1 tỉ rưỡi dân, bằng 1 nc tq. Nhìn trên bản đồ diện tích gần tương đương.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
Lên YT xem mấy cmt của bọn Pakis bưng bô Tàu ko khác gì 3 sọc bưng bô Mỹ, chúng nó đông và hung hãn, sẵn sàng gạch đá tới tấp bất kỳ ai anti mẫu quốc China của chúng, đặc biệt là đám India. Xem chúng choảng nhau với đám India vui ko kém đám hậu duệ nhà sản và nhà hành ở xứ ơ kìa là mấy hihi...
Sản phẩm của Anh. Bọn Pakis cũng là người Ấn Độ thôi, cùng 1 dân tộc 1 tiếng nói!
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
687
Động cơ
122,614 Mã lực
Tuổi
33
Vn bây giờ mới ở như giai đoạn đầu Tq phát triển. Nếu fdi nó chuyển sang Vn , công nghiệp phụ trợ cho fdi tăng lên , may ra 20 năm nữa mới đc nền công nghệ sx như tq bây giờ. Tức là có thể tự làm thép, và sx các máy móc gia dụng.

Sao cụ ko nghĩ nhờ đó mình tự lực sx , còn như bây giờ thì 20 năm nữa cũng vẫn phụ thuộc tq nhiều như bây giờ hoặc hơn nữa à?

Mình có 100 tr dân và có thể đảm bảo với bọn fdi là ko sao chép gì cả, và qui mô dân số cũng ko đủ làm thế lực nào tranh ngôi bá chủ nào cả. Tổng qui mô vùng ĐNA cũng là 1 tỉ rưỡi dân, bằng 1 nc tq. Nhìn trên bản đồ diện tích gần tương đương.
Cụ có biết giai đoạn tích lũy tư bản đầy máu và nước mắt không ạ? Tự lực sản xuất mà không có tiền đầu tư nghiên cứu, không có tiền xây dựng chuỗi cung ứng, hệ thống quản lý chuỗi cung ứng, không có doanh nghiệp lãnh đạo ngành thì tự lực bằng niềm tin hả cụ? Không phải tự dưng mà TQ đẻ ra cái luật bắt doanh nghiệp nước ngoài partner với 1 doanh nghiệp nội địa mới được vào thị trường, đơn giản là việc chuyển giao công nghệ trong quá trình đó nó sẽ rút ngắn giai đoạn tích lũy này, cụ hiểu chưa? Không sao chép gì cả thì tiền đâu mua công nghệ hả cụ? Công nghệ tự cụ nghĩ ra à? Em cũng thấy trộm công nghệ nó hèn lắm, nhưng không tìm cách lấy công nghệ cao hơn về thì làm sao bây giờ? Đầu tư nghiên cứu đến khi ra được cái công nghệ thì nó đã lỗi thời rồi...
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
801
Động cơ
217,427 Mã lực
Tuổi
40
Trước đây LX trong LHQ thì 100% ko thể có toàn bộ đồng thuận cấm vận từ LHQ vì luôn có 1 phiếu phủ quyết của LX. Em chỉ nói trước đây đã có nhiều giai đoạn Mỹ tuyên bố cấm vận LX, điển hình là chiến tranh Triều Tiên 1951 kêu gọi đồng minh và các quốc gia không buôn bán hàng hóa chiến lược, bao gồm dầu mỏ cho LX. Thành công hay không thì không bàn, nhưng kêu gọi cấm vận là có. Em chỉ lấy ví dụ là tình hình TQ - Mỹ hiện nay chưa căng thẳng như giai đoạn đó thôi, vì Mỹ vẫn còn chưa cấm buôn bán hàng chiến lược cho TQ.
Thứ nhất là cụ ko phân biệt tình trạng đối đầu tuyên chiến với cấm vận. Xô Mỹ đối đầu nhưng vẫn ngầm thỏa hiệp dùng quyền lực mềm thâm nhập sân sau của nhau, ai giỏi thì người ấy thắng.
Thứ hai, cái trò dùng ý thức hệ để phát động Cold War như 50th là xưa rồi Diễm vì đây là thời đại TG phẳng.

Chỉ có VN (có cụ và cháu) + Nhật, một phần là Nga cay China nhất chứ phần còn lại của TG họ cũng khoanh tay đứng nhìn 2 hổ tranh ăn chứ ko ngu gì dây vào đâu mà cụ mơ Mỹ sẽ phát động, có phát động thì cũng bằng mồm thôi. Chủ yếu là Mỹ phải dùng thực lực để so găng trực tiếp với China...
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
801
Động cơ
217,427 Mã lực
Tuổi
40
Sản phẩm của Anh. Bọn Pakis cũng là người Ấn Độ thôi, cùng 1 dân tộc 1 tiếng nói!
Chính sách chia để trị mà cụ, muôn đời vẫn thế . Các cụ xưa nói ko sai: anh em máu mủ mà ko đoàn kết thì ắt kẻ ngoài sẽ lợi dụng, đời là thế....
 

Mashimaro

Xe buýt
Biển số
OF-647548
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
687
Động cơ
122,614 Mã lực
Tuổi
33
Lại một chàng 5mao cân thread định hướng dư luận, đến mệt tụi này.
Mới hôm nọ tôi còn thấy có bác hình như là bên thread cơ khí bảo bọn tàu nó bóp chết nền sx vn. Rõ là nhiều thứ ta tự làm đc vậy mà bị giá rẻ của tụi nó đè chết tươi.
À cái đó em cũng biết. Đụng ai người nấy chịu thôi. Nhưng các ngành khác (như dệt may nhà em) vẫn sống tốt và hàng bán được nhờ chi phí thấp. Vậy nên em lên tiếng cho những ng` sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực ạ.
 

VCAPRO

Xe tải
Biển số
OF-596579
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
418
Động cơ
132,600 Mã lực
Tuổi
58
Nhà em làm dệt may thôi cụ ạ :)). Máy cũng chẳng mau hư đâu, đủ hết khấu hao rồi mới hư, cũng một chín một mười, nhưng được cái là không mất 1 cục to mua máy, tiết kiệm 1 khoản dòng tiền. Vật liệu đúng tiêu chuẩn không đúng nhà em trả hàng cụ nhé, làm ăn uy tín ai buôn bán kiểu vậy. Làm công nghiệp không phải chụp giật với bọn thương lái nhé cụ.
Nhưng nguyên liệu thô vẫn phải nhập từ TQ thôi? Giá rẻ hơn so với nhập từ nước khác, vận chuyển cũng nhanh hơn. VN phụ thuộc nguyên liệu thô (sắt thép bông) cái này mình ko mua thì thằng khác mua, trừ phi Mỹ phong tỏa cấm vận toàn bộ kinh tế TQ nếu không thì nó vẫn bán đi bình thường. Còn máy móc công nghiệp TQ vẫn là rẻ nhất, hàng do hãng tại TQ làm bây giờ vẫn là rẻ nhất, cung ứng toàn cầu có chuyển khỏi TQ cũng chỉ 1 số mảng Mỹ đang phong tỏa như điện thoại di động thôi chứ hàng công nghiệp nó có phong đâu?

Mới thấy thằng Mỹ nó đánh mỗi thằng Hoa Vi mà các cụ đã vui mừng như kiểu cả cái nền kinh tế TQ đã sụp ấy. Mỹ còn chưa cấm vận TQ như cấm vận Liên Xô năm xưa mà?
Cụ làm dệt may mà bảo VN nhập bông của TQ á?
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,625
Động cơ
325,481 Mã lực
Cụ có biết giai đoạn tích lũy tư bản đầy máu và nước mắt không ạ? Tự lực sản xuất mà không có tiền đầu tư nghiên cứu, không có tiền xây dựng chuỗi cung ứng, hệ thống quản lý chuỗi cung ứng, không có doanh nghiệp lãnh đạo ngành thì tự lực bằng niềm tin hả cụ? Không phải tự dưng mà TQ đẻ ra cái luật bắt doanh nghiệp nước ngoài partner với 1 doanh nghiệp nội địa mới được vào thị trường, đơn giản là việc chuyển giao công nghệ trong quá trình đó nó sẽ rút ngắn giai đoạn tích lũy này, cụ hiểu chưa? Không sao chép gì cả thì tiền đâu mua công nghệ hả cụ? Công nghệ tự cụ nghĩ ra à? Em cũng thấy trộm công nghệ nó hèn lắm, nhưng không tìm cách lấy công nghệ cao hơn về thì làm sao bây giờ? Đầu tư nghiên cứu đến khi ra được cái công nghệ thì nó đã lỗi thời rồi...
Chuyển giao công nghệ thì Mĩ và Phương tây đã nhìn thấy tấm gương Trung quốc. Nếu ko bắt đc Trung quốc kí thỏa thuận họ sẽ rời đi, cân nhắc các mảng công xưởng khác.

Vn cứ làm như làm với Samsung là được. Mua công nghệ thì như anh Vượng mua xe, với mua điện thoại đấy. Nếu máy công cụ có lãi thì sẽ có anh Vượng, chị Thảo khác liên doanh , hoặc mua công nghệ Sx hoặc tự sx. Chỉ cần có 10 thằng như samsung là đã ngon rồi. Như ở đây nó bắt đầu đào tạo RD

"Samsung có kế hoạch phát triển đội ngũ nhân sự tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Điện thoại di động Samsung Việt Nam từ 2.000 lên 3.000 trong thời gian tới, nâng cao vị thế của Việt Nam với vai trò là cứ điểm chiến lược của hãng."

https://thegioitiepthi.vn/khoi-dong-mua-thu-3-cuoc-thi-lap-trinh-quoc-te-samsung-163715.html

Nếu cứ để ở tàu đến bao giờ đc như nó. Mất cơ hội của cụ nhưng là cơ hội của ng khác.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Trong cuộc chiến này mục đích của Mỹ là gì. Lợi ích nào là cốt lõi . Bởi hiện nay theo nhận định của mình là giết địch 10 thì mình hi sinh 9
Hi sinh trong khoảng cho phép là tốt mà cụ, chín cái đó toàn thứ dặt dẹo đang cắm ống thôi, Trăm làm kinh tế thì đừng bàn, cho vài cái sấp mặt không sao, đối phương sml ngay.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,624 Mã lực
Tuổi
49
http://vneconomy.vn/8-nhom-hang-ma-viet-nam-phai-nhap-khau-nhieu-nhat-nam-2018-20190121102508426.htm
Đây mời cụ đọc bài này.
Các ngành công nghiệp xương sống của Việt Nam đang phụ thuộc lớn vào nhập khẩu nguyên liệu từ Trung Quốc. Các nguyên liệu thiết yếu công nghiệp như sắt thép (từ xây dựng, cơ khí đến luyện kim), nguyên phụ liệu dệt may (cho ngành dệt may), Linh phụ kiện điện thoại (cái này ngoài thị trượng cụ nào đi mua cũng biết đều là hàng TQ đi), và máy móc, phụ tùng công nghiệp (máy dệt, máy cán, máy ép, v.v.. mời cụ ra vài nhà xưởng hỏi xem máy nhà họ mua ở đâu là cụ biết ngay).

Cái này chỉ có các doanh nghiệp sản xuất mới hiểu. Các cụ chuyên lái xe chắc không biết được :))

Vâng nguyên nhân phụ thuộc là do nguyên liệu rẻ nên sản phẩm Việt Nam cạnh tranh được với các sản phẩm nước ngoài khác ạ. Mất nguồn cung rẻ thì sợ là cũng khó làm ăn lắm,
Chính tư tưởng con buôn , tối ưu hóa lợi nhuận đã đè bẹp nền sản xuất trong nước. Những cái Trump đang làm để thay đổi điều này.
 

victory911

Xe tải
Biển số
OF-142026
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
274
Động cơ
330,237 Mã lực
Vn bây giờ mới ở như giai đoạn đầu Tq phát triển. Nếu fdi nó chuyển sang Vn , công nghiệp phụ trợ cho fdi tăng lên , may ra 20 năm nữa mới đc nền công nghệ sx như tq bây giờ. Tức là có thể tự làm thép, và sx các máy móc gia dụng.

Sao cụ ko nghĩ nhờ đó mình tự lực sx , còn như bây giờ thì 20 năm nữa cũng vẫn phụ thuộc tq nhiều như bây giờ hoặc hơn nữa à?

Mình có 100 tr dân và có thể đảm bảo với bọn fdi là ko sao chép gì cả, và qui mô dân số cũng ko đủ làm thế lực nào tranh ngôi bá chủ nào cả. Tổng qui mô vùng ĐNA cũng là 1 tỉ rưỡi dân, bằng 1 nc tq. Nhìn trên bản đồ diện tích gần tương đương.
Cụ nên đặt câu hỏi với chính quyền í. Nội cái vụ cao tốc bắc nam mà ì a ì ạch mãi vẫn chưa xong thì đòi tự lực cái gì.
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,579
Động cơ
443,489 Mã lực
Chả thấy cụ nào phân tích nó có ảnh hưởng đến nồi cơm nhà mình như thế nào. Còn cuồng bên nào cũng như nhau cả thôi.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,230
Động cơ
269,733 Mã lực
Đúng đó cụ. Hai ông Mỹ và Trung oánh nhau mình được gì không nhỉ
Được khối ấy cụ , các doanh nghiệp sợ mỹ nhưng vẫn thèm thị trường TQ sẽ dần dần chuyển sang VN hoạt động , vì VN có nguồn lao động và vị trí địa lý gần TQ , lại không bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt 2 bên . Nên 2 thằng này đánh nhau càng lâu càng tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top