[Funland] Rất nhiều sai phạm kinh khủng ở dự án Cát Linh - Hà Đông

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,452
Động cơ
282,233 Mã lực
Tuổi
33
một trò hề giữa lòng thủ đô
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Khi có quyết định khởi tố em sẽ công bố các vấn đề về kỹ thuật của dự án, vì khi đó không còn mật nữa.
 

Trần Đô 91

Xe tải
Biển số
OF-555529
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
271
Động cơ
155,707 Mã lực
Khi có quyết định khởi tố em sẽ công bố các vấn đề về kỹ thuật của dự án, vì khi đó không còn mật nữa.
Sao giờ các lờ đờ không thấy bác nào nêu phương hướng để nghiệm thu toàn tuyến và đi vào hoạt động nhỉ cụ. Cù nhey thế có khi con em lấy vợ còn chưa chạy
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Nhà thầu tự thiết kế, tự phê duyệt, tự thẩm định, tự giám sát, tự điều chỉnh tổng mức (thực tế là không điêì chỉnh mà lấy nguyên hồ sơ thiết kế kỹ thuật của nhà thầu để hợp thức hóa), mặc dù BGTVT xin ý kiến TT CP dự án đặc thù để giao cho nhà thầu khựa quyết tất nhưng chua được sự đồng ý của CP
Đây không phải công trình bí mật nhà nước, không phải công trình theo lệnh khẩn cấp, không phải công trình tạm thì làm sao xếp vào loại công trình đặc thù được. Nếu BGTVT muốn thành công trình đặc thù thì phải đề nghị người làm luật - tức là Quốc hội.
Em vẫn thắc mắc là BGTVT sao không hiểu luật nhỉ?
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,922
Động cơ
485,057 Mã lực
Nơi ở
rừng
Đây không phải công trình bí mật nhà nước, không phải công trình theo lệnh khẩn cấp, không phải công trình tạm thì làm sao xếp vào loại công trình đặc thù được. Nếu BGTVT muốn thành công trình đặc thù thì phải đề nghị người làm luật - tức là Quốc hội.
Em vẫn thắc mắc là BGTVT sao không hiểu luật nhỉ?
Hơ ! Sao cụ lại không thắc mắc là tại sao ăn nhiều thế hả BGTVT ?
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
207
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Với các cụ là dân kỹ thuật thì các cụ ấy thấy các VĐ sai sót về kỹ thuật VD như BTDUL thì bị nứt, dốc dọc, dốc ngang, độ vồng, độ võng ko đảm baot ... đều là nghiêm trọng và không thể chấp nhận được và nếu thiết kế hoặc thi công nó đã sai rồi thì chả ai dám và chả có căn cứ gì mà nghiệm thu. Nói thẳng ra là chỉ có đập đi làm lại. Các cụ ấy nói hoàn toàn đúng. Ấy nhưng mà lúc nói thì rất ghê, rất nguy hiểm nhưng lúc xử lý thì lại lóng ngóng, ko có giải pháp hoặc là về sau chỉ xử lý qua loa đại loại tiếp tục quan trắc diẽn biến và báo cáo tiếp. Em đồ rằng các VĐ kỹ thuật của DA HN-HĐ này sẽ được giải quyết phút mốt và theo bài vở lối cũ. Các cụ cứ theo dõi nhé: Bộ GTVT đang thuê TV độc lập - TV Pháp để kiểm tra kiểm toán lại. Sau đo TV Pháp này nó sẽ có báo cáo độc lập và nó sẽ yêu cầu phải sữa chữa một số nội dung. Tuy nhiên cái câu quan trọng và có thế đã đánh máy sẵn trong phần KL là Công trình vẫn đảm bảo An toàn chịu lực và đảm bảo khai thác. Các cụ cứ kiểm xem còn đừng bảo em dẫn chứng vì có đâu mà dẫn. Còn em thì đang quan tâm là bao giờ ký HĐ vay tiếp 98tr UsD cho vận hành vì ko có khoản đấy thì các cụ lên đẩy tàu cho nó chạy nhé.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Với các cụ là dân kỹ thuật thì các cụ ấy thấy các VĐ sai sót về kỹ thuật VD như BTDUL thì bị nứt, dốc dọc, dốc ngang, độ vồng, độ võng ko đảm baot ... đều là nghiêm trọng và không thể chấp nhận được và nếu thiết kế hoặc thi công nó đã sai rồi thì chả ai dám và chả có căn cứ gì mà nghiệm thu. Nói thẳng ra là chỉ có đập đi làm lại. Các cụ ấy nói hoàn toàn đúng. Ấy nhưng mà lúc nói thì rất ghê, rất nguy hiểm nhưng lúc xử lý thì lại lóng ngóng, ko có giải pháp hoặc là về sau chỉ xử lý qua loa đại loại tiếp tục quan trắc diẽn biến và báo cáo tiếp. Em đồ rằng các VĐ kỹ thuật của DA HN-HĐ này sẽ được giải quyết phút mốt và theo bài vở lối cũ. Các cụ cứ theo dõi nhé: Bộ GTVT đang thuê TV độc lập - TV Pháp để kiểm tra kiểm toán lại. Sau đo TV Pháp này nó sẽ có báo cáo độc lập và nó sẽ yêu cầu phải sữa chữa một số nội dung. Tuy nhiên cái câu quan trọng và có thế đã đánh máy sẵn trong phần KL là Công trình vẫn đảm bảo An toàn chịu lực và đảm bảo khai thác. Các cụ cứ kiểm xem còn đừng bảo em dẫn chứng vì có đâu mà dẫn. Còn em thì đang quan tâm là bao giờ ký HĐ vay tiếp 98tr UsD cho vận hành vì ko có khoản đấy thì các cụ lên đẩy tàu cho nó chạy nhé.
Em đồng ý với cụ là sai sót kỹ thuật thì sẽ có cách khắc phục, sửa chữa được hết.

Còn vụ ký HĐ vay tiếp là không đúng đâu. Hiệp định vay thì ký cả lố chứ chẳng ai tách riêng hạng mục ra, và cái khoản 98tr kia chính là nằm trong gói thầu số 1 (EPC), cụ thể là thiết bị và đoàn tàu đó. Phần vay này (tức là khoản phải trả nợ) sẽ chuyển cho Hà Nội, là nơi nhận bàn giao, vận hành và khai thác. Cái này theo quy định rồi.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
207
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Em đồng ý với cụ là sai sót kỹ thuật thì sẽ có cách khắc phục, sửa chữa được hết.
Còn vụ ký HĐ vay tiếp là không đúng đâu. Hiệp định vay thì ký cả lố chứ chẳng ai tách riêng hạng mục ra, và cái khoản 98tr kia chính là nằm trong gói thầu số 1 (EPC), cụ thể là thiết bị và đoàn tàu đó. Phần vay này (tức là khoản phải trả nợ) sẽ chuyển cho Hà Nội, là nơi nhận bàn giao, vận hành và khai thác. Cái này theo quy định rồi.
Chưa ký Hiệp định hay sao ấy cụ? Giao Ban QLĐS ký BB ghi nhớ xong bao giờ về HN mới ký HĐ và ý kiến Bộ TC thì ko rõ có đồng ý không? Rồi cái xử lÝ Ý kiến KTNN xuất toán 600 tỷ, phạt chậm tiến độ...của Tổng thầu có làm được vào mắt. Nên em cho rằng giải quyết ổn thỏa chuyện tiền nong là quan trọng nhất.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Viết thêm 1 chương buồn trong dòng lịch sử đất nước này
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
207
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Khi có quyết định khởi tố em sẽ công bố các vấn đề về kỹ thuật của dự án, vì khi đó không còn mật nữa.
Cụ C03 à hay sao mà khởi tố khởi tiếc ghê vậy. DA thí điểm thì phải chấp nhận đau thương chứ khởi gì cho tội AE giao thông ra cụ :D
 

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
568
Động cơ
231,310 Mã lực
Chưa ký Hiệp định hay sao ấy cụ? Giao Ban QLĐS ký BB ghi nhớ xong bao giờ về HN mới ký HĐ và ý kiến Bộ TC thì ko rõ có đồng ý không? Rồi cái xử lÝ Ý kiến KTNN xuất toán 600 tỷ, phạt chậm tiến độ...của Tổng thầu có làm được vào mắt. Nên em cho rằng giải quyết ổn thỏa chuyện tiền nong là quan trọng nhất.
Về mặt nguyên tắc mà nói ý để chuyển giao được cần phải nghiệm thu rồi ký phụ lục. Nếu không ....
 

ha050703

Xe tải
Biển số
OF-350350
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
492
Động cơ
271,600 Mã lực
ở việt nam các dự nào chả sai phạm lớn, có cái dự án nào k sai phạm đâu
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,192
Động cơ
1,022,942 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
thằng làm dự án thì ăn hết, lại giao cho thằng khác nghiệm thu, vận hành hốt s.h. cho các bố thì có đến mùa quýt mới nghiệm thu.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,034
Động cơ
430,789 Mã lực
Với các cụ là dân kỹ thuật thì các cụ ấy thấy các VĐ sai sót về kỹ thuật VD như BTDUL thì bị nứt, dốc dọc, dốc ngang, độ vồng, độ võng ko đảm baot ... đều là nghiêm trọng và không thể chấp nhận được và nếu thiết kế hoặc thi công nó đã sai rồi thì chả ai dám và chả có căn cứ gì mà nghiệm thu. Nói thẳng ra là chỉ có đập đi làm lại. Các cụ ấy nói hoàn toàn đúng. Ấy nhưng mà lúc nói thì rất ghê, rất nguy hiểm nhưng lúc xử lý thì lại lóng ngóng, ko có giải pháp hoặc là về sau chỉ xử lý qua loa đại loại tiếp tục quan trắc diẽn biến và báo cáo tiếp. Em đồ rằng các VĐ kỹ thuật của DA HN-HĐ này sẽ được giải quyết phút mốt và theo bài vở lối cũ. Các cụ cứ theo dõi nhé: Bộ GTVT đang thuê TV độc lập - TV Pháp để kiểm tra kiểm toán lại. Sau đo TV Pháp này nó sẽ có báo cáo độc lập và nó sẽ yêu cầu phải sữa chữa một số nội dung. Tuy nhiên cái câu quan trọng và có thế đã đánh máy sẵn trong phần KL là Công trình vẫn đảm bảo An toàn chịu lực và đảm bảo khai thác. Các cụ cứ kiểm xem còn đừng bảo em dẫn chứng vì có đâu mà dẫn. Còn em thì đang quan tâm là bao giờ ký HĐ vay tiếp 98tr UsD cho vận hành vì ko có khoản đấy thì các cụ lên đẩy tàu cho nó chạy nhé.
Chín tám trẹo thì làm cái xe goòng đẩy tay ông nào thích len mà phi có hơn không nhỉ:
Kiểu như này

Hay cùng nhau về ga cả nút như này:

Em thấy kiểu dưới cùng rất hay nhá:
hai cụ mũ cao áo dài dẫn đường cho cần lao đẩy xe rất có kiểm soát tiến độ, tất cả cùng về đích một lúc.
Tuyệt dzời.
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,192
Động cơ
1,022,942 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
các cụ cứ bẩu vấn đề kỹ thuật, luật abc vv và vv
có khi nào vấn đề là do ăn chia % không đều, hoặc thằng có (thằng làm dự án) - thằng không có gì (mà phải nghiệm thu, vận hành không)?
 

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
568
Động cơ
231,310 Mã lực
các cụ cứ bẩu vấn đề kỹ thuật, luật abc vv và vv
có khi nào vấn đề là do ăn chia % không đều, hoặc thằng có (thằng làm dự án) - thằng không có gì (mà phải nghiệm thu, vận hành không)?
Chắc là vậy cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top