[Funland] Sạc ô tô điện tốn tiền hơn đổ xăng

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,876
Động cơ
201,866 Mã lực
140.000 km mà con vios phải thay lọc xăng 15 lần lọc gió 15 lần + bổ máy thì đề nghị team cụ cử người khác, cụ giao nick cho người khác có chuyên môn tốt hơn phản biện tiếp cụ nhé.
Cụ xem sổ HDSD hay đi 5000km thay dầu, 2 lần thay dầu thì thay lọc xăng, lọc dầu. Còn 14v thì không bổ máy hơi phí, ít nhất bổ thay xéc măng.
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,145
Động cơ
627,815 Mã lực
Cụ xem sổ HDSD hay đi 5000km thay dầu, 2 lần thay dầu thì thay lọc xăng, lọc dầu. Còn 14v thì không bổ máy hơi phí, ít nhất bổ thay xéc măng.
Đổi người đi cụ. E tôn trọng cụ nên khuyên thật lòng.
 

charged_pt

Xe tăng
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,500
Động cơ
419,149 Mã lực
Có 1 lợi thế rất lớn của xe điện (Vin) so với các xe khác trong phố là phí gửi xe. Đi mấy khu Vin là gửi gửi xe Free 5 tiếng. Xe hãng khác thì 20k/h
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,494
Động cơ
534,699 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có 1 lợi thế rất lớn của xe điện (Vin) so với các xe khác trong phố là phí gửi xe. Đi mấy khu Vin là gửi gửi xe Free 5 tiếng. Xe hãng khác thì 20k/h
Chỉ vì cái má lúm đồng tiền mà cưới nguyên cả một cô gái
 

tommy455

Xe đạp
Biển số
OF-106771
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11
Động cơ
393,312 Mã lực
Cụ xem sổ HDSD hay đi 5000km thay dầu, 2 lần thay dầu thì thay lọc xăng, lọc dầu. Còn 14v thì không bổ máy hơi phí, ít nhất bổ thay xéc măng.
24 vạn chưa cần bổ máy cụ ạ
Mà cụ DeLyon bảo 15k thay pin em thấy cũng không hợp lý, em thấy pin vẫn như ngày mới mua
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,145
Động cơ
627,815 Mã lực
24 vạn chưa cần bổ máy cụ ạ
Mà cụ DeLyon bảo 15k thay pin em thấy cũng không hợp lý, em thấy pin vẫn như ngày mới mua
Bọn e34 chạy Xanh chỗ e hay trà đâ bảo tầm 15v là phải thay rồi. Hỏng thì chưa đến mức hỏng nhưng sạc vào rất chậm mà chỉ đi đc rất ngắn, khi pin 25-30% là có thể sập bất cứ lúc nào. Chạy taxi trong phố chỉ đc tầm 130km-150km là phải tìm chỗ sạc rồi. Vừa làm vừa nghỉ cũng ko đủ năng suất. Túm lại để yên tâm chạy kiếm cơm thì bắt buộc thay pin. Cũng có thể xe phân khúc thấp pin nó kém hơn.
Còn động cơ vios, odo 14v còn chưa cần đổi lên dầu đặc hơn như 10w40, vẫn chạy đc 5w30 như xuất xưởng. Đại tu máy móc vios thông thường ở tầm 35-40v thậm chí 50v.
 
Chỉnh sửa cuối:

charged_pt

Xe tăng
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,500
Động cơ
419,149 Mã lực
Em chạy vf6, cu em chạy Cam2.5. Đợt chạy vào Đà Nẵng thì em dừng lại sạc 3 lần, cu em đổ xăng 2 lần, dừng chơi 1 ngày ở Quảng Bình. Camry kia đổ đầy bình thấy báo đi được 600km.
Cá nhân thấy đi ctoc đường bằng sạc tiện lợi lắm, để tới Tết chạy lên núi chơi xem có tiện k.

IMG_4841.jpeg
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,644
Động cơ
559,251 Mã lực
Nhưng taxi thì cùng kiếm được 1.000.000 xong tài xe điện cắm sạc 2h ngủ thì tài xe xăng chạy 2h nữa kiếm tiền đổ xăng.
Trong khi mình nghỉ ngơi thì người khác đi làm. Vậy anh đi xe xăng thiệt hơn anh xe điện công 2 h làm việc.
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,145
Động cơ
627,815 Mã lực
Trong khi mình nghỉ ngơi thì người khác đi làm. Vậy anh đi xe xăng thiệt hơn anh xe điện công 2 h làm việc.
Ae lái vios giảm mấy chục củ ngay từ lúc mua xe. Lấy tiền đó ra mà đổ xăng. Cho nên lúc nào mệt thì nghỉ, ko cần canh me lúc sạc. Khoẻ thì cầy xuyên tăng thu nhập. Cần gì đợi nhỏ giọt ơn móc sạc free mỗi ngày 1 lần như xe điện.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,876
Động cơ
201,866 Mã lực
Ae lái vios giảm mấy chục củ ngay từ lúc mua xe. Lấy tiền đó ra mà đổ xăng. Cho nên lúc nào mệt thì nghỉ, ko cần canh me lúc sạc. Khoẻ thì cầy xuyên tăng thu nhập. Cần gì đợi nhỏ giọt ơn móc sạc free mỗi ngày 1 lần như xe điện.
Chắc sắp có Dmq trieu 2.0 rùi. Nhưng doanh số Vios so với các năm thế nào nhỉ? Xpander? Suzuki?
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,145
Động cơ
627,815 Mã lực
Chắc sắp có Dmq trieu 2.0 rùi. Nhưng doanh số Vios so với các năm thế nào nhỉ? Xpander? Suzuki?
Doanh số hiển nhiên xe điện đang top. 1 loạt chính sách pro Vin, cả đất nước đang dồn hết lực cho Vin thì làm gì mà chả doanh số cao.
Tuy nhiên, lạc đề, đang nói tới chi phí vận hành nhé. Team mình đổi người có chuyên môn hơn chưa?
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,811
Động cơ
407,979 Mã lực
Túm lại nếu xăng

Em tính đi tính lại tính mọi cách ko có cách gì xe điện ăn đc xe xăng ở góc độ kinh tế cả. Chưa nói đến góc độ tiện lợi, yên tâm, tin cậy, ổn định, ko lỗi. Chỉ có chạy dịch vụ đc free sạc 1,5 năm thì còn đáng cân nhắc chút. Nhưng free sạc cho xe dịch vụ nếu mỗi ngày sạc 1 lần x 1,5 năm thì quyền lợi cũng chỉ cỡ 100tr. Cũng chỉ tương đương xe xăng cỡ C giảm giá cuối năm với free phí trước bạ. Nghe sạc free hoành tráng vậy, kể cả với xe dịch vụ thì cũng chả đáng bao nhiêu. Sự thật tụt quần ra nó như vậy. Các cụ nên phân tích kỹ, bớt nghe nâng bi lại sẽ tốt hơn.
Đòi ăn được của anh á, còn khướt! Cái gì miễn phí cũng thế thôi, vào rọ hết rồi anh x5 giá cũng phải chịu nhé!

Xong năm sau lại quay về làm xe xăng như quay tàu điện, mấy con xe điện vứt bãi hết khà khà.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,990
Động cơ
1,072,899 Mã lực
Bọn e34 chạy Xanh chỗ e hay trà đâ bảo tầm 15v là phải thay rồi. Hỏng thì chưa đến mức hỏng nhưng sạc vào rất chậm mà chỉ đi đc rất ngắn, khi pin 25-30% là có thể sập bất cứ lúc nào. Chạy taxi trong phố chỉ đc tầm 130km-150km là phải tìm chỗ sạc rồi. Vừa làm vừa nghỉ cũng ko đủ năng suất. Túm lại để yên tâm chạy kiếm cơm thì bắt buộc thay pin. Cũng có thể xe phân khúc thấp pin nó kém hơn.
Còn động cơ vios, odo 14v còn chưa cần đổi lên dầu đặc hơn như 10w40, vẫn chạy đc 5w30 như xuất xưởng. Đại tu máy móc vios thông thường ở tầm 35-40v thậm chí 50v.
Chạy phố mà đi được ngắn vậy thì chỉ đúng với xe xăng. Xe điện đi càng chậm càng tiết kiệm, chỉ ngốn pin khi lên cao tốc.
Vậy nên cụ cần trải nghiệm rồi chém gió cũng chưa muộn, tìm cách dìm xe điện mà lại sai cơ bản vậy thì ai mà nghe được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,300
Động cơ
1,050,929 Mã lực
Tuổi
41
Đòi ăn được của anh á, còn khướt! Cái gì miễn phí cũng thế thôi, vào rọ hết rồi anh x5 giá cũng phải chịu nhé!

Xong năm sau lại quay về làm xe xăng như quay tàu điện, mấy con xe điện vứt bãi hết khà khà.
Không muốn bán xe nữa à mà ×5?
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,474
Động cơ
110,561 Mã lực
Tuổi
47
Em cố gắng nhất để trung lập. Mời các cụ cả 2 phe phản biện tính toán so sánh trên của em thuần tuý góc độ chi phí kinh tế ạ. Bớt những định kiến yêu ghét cá nhân đi tập trung vào các con số thôi.
đơn giản cụ ơi, lấy nhãn năng lượng vios là 5,9l/100km thì tầm 1.160đ/km, vf5 115wh/km thì tầm 460đ/km
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top