[Funland] Sạc ô tô điện tốn tiền hơn đổ xăng

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,504
Động cơ
534,681 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em còn đang còn giữ xe nhập Japan 2013. Cứ để các anh cấm hẳn rồi tính. Mà em ít khi vào VĐ1 ( SG) nên tới 2032 mới phải nghĩ.
Vâng, Chính phủ còn cân nhắc chán.
Chỉ có đội bán xe cứ nhặng xị lên để lùa gà.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,672
Động cơ
559,178 Mã lực
Tham cái rẻ trước mắt thì em không ý kiến gì nhưng sau 7 năm hoặc là thay pin mới hoặc vứt cục sắt vụn ấy đi là câu chuyện to và đắt. Sợ nhất là công nghệ như vũ bão mà mình lại không có gốc thì chết.
Pin ngày càng rẻ, chất lượng càng cao lo gì. Mà pin hỏng thì xe dịch vụ cũng khấu hao xong. Đó chính là lý do thị phần xe điện ngày càng lớn, xe xăng càng giảm giá và mức tiêu thụ càng suy giảm.
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,160
Động cơ
627,679 Mã lực
Tham cái rẻ trước mắt thì em không ý kiến gì nhưng sau 7 năm hoặc là thay pin mới hoặc vứt cục sắt vụn ấy đi là câu chuyện to và đắt. Sợ nhất là công nghệ như vũ bão mà mình lại không có gốc thì chết.
7 năm 140.000km thay pin e thấy quá bth luôn. Đội taxi xanh họ báo thế, đến 15v sau 2 năm chạy là chán ko chịu nổi rồi nữa là xe gia đình cần 1 con xe ổn định tử tế.
Chắc chắn sau 5-7 năm xe VF sẽ mất giá vì khung và đồ gầm nhão hết + phải thay pin. Em dự xe lúc nào bán như vios hoàn lương 50-60 vạn thôi. Chưa kể cần thay pin nên trừ tiền pin đi nữa. Việc giá xe cũ nát đó tiệm cận về giá sắt vụn là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,672
Động cơ
559,178 Mã lực
7 năm 140.000km thay pin e thấy quá bth luôn. Đội taxi xanh họ báo thế, đến 15v sau 2 năm chạy là chán ko chịu nổi rồi nữa là xe gia đình cần 1 con xe ổn định tử tế.
Chắc chắn sau 5-7 năm xe VF sẽ mất giá vì khung và đồ gầm nhão hết + phải thay pin. Em dự xe lúc nào bán như vios hoàn lương 50-60 vạn thôi. Chưa kể cần thay pin nên trừ tiền pin đi nữa. Việc giá xe cũ nát đó tiệm cận về giá sắt vụn là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.
Thì lúc đó người mua xe cũng kiếm đủ tiền mua xe mới rồi, tức là xe cũng đã khấu hao xong từ lâu rồi. Đang nói về taxi dịch vụ nhé. Mình cũng đã từng nghe các công ty chạy xe khách dịch vụ thời gian hoàn vốn từ 2 đến 5 năm đó cụ.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,571
Động cơ
511,132 Mã lực
Cãi nhau xăng, điện thế này chứng tỏ nhiều người lựa chọn còn phân vân đây. Và cuộc chiến xăng điện sẽ còn dài dài vài ba chục năm nữa. Khi xe không còn là tài sản để dành mà chỉ là phương tiện đi lại thì ai thích gì thì xài cái đó thôi.
Xe chưa bao giờ là tài sản để dành cụ ơi.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
3,124
Động cơ
49,350 Mã lực
Tuổi
38
E lang thang mạng đọc đc bài báo này (2023):
Một nghiên cứu của Hoa Kỳ đã cho thấy việc sạc một chiếc ô tô điện tốn kém hơn việc đổ đầy một chiếc xe động cơ đốt trong (ICE). Cụ thể, xe động cơ đốt trong có thể tốn khoảng 9.78 USD (232.000 đồng) cho mỗi 160km di chuyển trong khi xe điện tốn khoảng 15,97 USD (379.000 đồng).
Nhiều người tin rằng sạc ô tô điện rẻ hơn đổ xăng xe hơi nhưng mới đây, một nghiên cứu đã tiết lộ rằng cứ mỗi 160 km lái xe, có rất nhiều phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong có chi phí đổ xăng rẻ hơn so với việc sạc xe điện ở Hoa Kỳ.

Như thế có tin đc ko các cụ.
Đó là Mỹ- nơi điện đắt, xăng rẻ. Tất nhiên không loại trừ chuyện thao túng chính trị vào nghiên cứu khoa học!
Nhưng đúng ở Mỹ chưa chắc đúng ở VN- nơi giá điện được đánh giá là rẻ! Ở VN nếu đi xe điện hãng khác ko phải VF thì kết quả ở Mỹ có tính tham chiếu cao. Bởi bên thứ 3 vận hành nó tính phí 8-10k/kWh- không như VF, kể cả không còn ưu đãi sạc nữa thì giá nó cùng lắm là mức cao nhất trong thang giá tiền điện mà thôi!
Nói thẳng ra, VF làm xe điện dễ hơn các hãng tai to mặt lớn là vì VF đc ủng hộ mạnh bởi 1 hệ sinh thái sẵn có của Vin Group rồi: nhà, trường, bệnh viện...thì việc khai triển trạm sach dễ hơn nhiều. Chưa kể chính sách! Chứ các hãng khác chỉ sx xe mà thôi.
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,160
Động cơ
627,679 Mã lực
Thì lúc đó người mua xe cũng kiếm đủ tiền mua xe mới rồi, tức là xe cũng đã khấu hao xong từ lâu rồi. Đang nói về taxi dịch vụ nhé. Mình cũng đã từng nghe các công ty chạy xe khách dịch vụ thời gian hoàn vốn từ 2 đến 5 năm đó cụ.
Bài bên trên em so sánh khi sử dụng gia đình mà. 7 năm - 140.000km là phân khúc gia đình.
Còn ở phân khúc taxi kiểu chạy như xanh sm em tin VF5 hoàn vốn sau 2 năm, ko lâu hơn đc đâu. Vios thì hoàn vốn sau 2,5 - 3 năm vì giá xe đắt hơn.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,890
Động cơ
201,909 Mã lực
Cụ đọc kỹ nhé, phần bảo trì bảo dưỡng em bỏ qua với cả 2 con. Vios ko có tiền thay dầu cũng như VF5 ko có tiền thay lốp thôi. Còn 1 đống chi phí khác nữa chứ đâu phải tiền dầu.
Lốp có cụ chạy VF5 kia 8.6v chưa thay mà thay 4 quả của e34 đắt hơn cũng có 7.2t thôi kể cả đắt gấp rưỡi là 10t thôi. Vậy 14v thì thêm lần lốp nữa chẳng lẽ Vios 14v chưa thay lốp?
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,160
Động cơ
627,679 Mã lực
Xe chưa bao giờ là tài sản để dành cụ ơi.
Không tài sản để dành thì sao lại phải tính độ mất giá của xe?
Đồng ý với 2 cụ ở góc nhìn cá nhân. Còn với thị trường thì con xe nó vẫn là tài sản và nó tác động trực tiếp vào giá, vào mức độ bán chạy or ế của các dòng xe. Nhất là mấy ông mua Toy, việc giữ giá rất quan trọng :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,319
Động cơ
1,051,505 Mã lực
Tuổi
41
Cũng không đúng lắm đâu.
Từ ngày vinfast miễn phí sạc thì tốn tiền hơn là thật các cụ ạ.
Ý em là tốn tiền ăn, chơi, khách sạn ấy ạ. Rảnh là đi.
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,160
Động cơ
627,679 Mã lực
Lốp có cụ chạy VF5 kia 8.6v chưa thay mà thay 4 quả của e34 đắt hơn cũng có 7.2t thôi kể cả đắt gấp rưỡi là 10t thôi. Vậy 14v thì thêm lần lốp nữa chẳng lẽ Vios 14v chưa thay lốp?
E nói rồi cụ đổi người đi. Cụ đưa những ví dụ gần như là vô lý. Vios cũng có những tài chạy 20v lốp vẫn zin vậy nó. Nhưng vios vận hạnh bth muốn an toàn êm ái 5v-6v phải thay lốp rồi. VF5 cũng vậy, 3v là phải thay rồi. Sau 14v tối thiểu vios thay 2 lần lốp, VF5 thay 4 lần lốp. Lốp xe điện size dị, load index phải trên 100, nên thông thường đắt gấp rưỡi đến gấp đôi xe cùng phân khúc.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,672
Động cơ
559,178 Mã lực
Đồng ý với 2 cụ ở góc nhìn cá nhân. Còn với thị trường thì con xe nó vẫn là tài sản và nó tác động trực tiếp vào giá, vào mức độ bán chạy or ế của các dòng xe. Nhất là mấy ông mua Toy, việc giữ giá rất quan trọng :D
Xe càng giữ giá thì độ hao mòn vô hình, hữu hình của xe càng ít thì mức độ hữu dụng, thời gian phục vụ không công của xe càng lớn.
 

DeLyon

Xe tăng
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
1,160
Động cơ
627,679 Mã lực
Cụ chạy grab hay chạy ntn mà 1 năm đã thay 1 bình acquy rồi. E tươnhr chạy bthuong 3-4 năm mới p thay chứ nhỉ
Bạn em đam mê bđs, pro người giầu nên cũng pro Vin, thời Klara mới ra mãnh liệt yêu nước mua ủng hộ 1 con bản pin. Cơ bản xe chỉ dùng vợ chạy loanh quanh đi chợ đón con trong khu quanh nhà, bán kính hơn cây số, 1 tuần hoặc hơn mới sạc 1 lần. Ấy vậy mà tầm hơn 1 năm là pin kém, ko lên nổi dốc cái chung cư, thời gian sạc lâu hơn hẳn, đi đc ngắn hơn hẳn. Do vậy phải thay pin đâu như chục củ. Thay xong chạy khá ok nhưng cũng chỉ đc ít lâu là lại yếu. Sau tầm 3 năm chán quá bán cho thợ đc 8tr.
Từ đó trở đi gia đình đó mua SH chạy, bạn e vẫn pro Vin nhưng chỉ mảng bđs, ai nói gì đến VF là coi như ko nghe thấy.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,672
Động cơ
559,178 Mã lực
Bạn em đam mê bđs, pro người giầu nên cũng pro Vin, thời Klara mới ra mãnh liệt yêu nước mua ủng hộ 1 con bản pin. Cơ bản xe chỉ dùng vợ chạy loanh quanh đi chợ đón con trong khu quanh nhà, bán kính hơn cây số, 1 tuần hoặc hơn mới sạc 1 lần. Ấy vậy mà tầm hơn 1 năm là pin kém, ko lên nổi dốc cái chung cư, thời gian sạc lâu hơn hẳn, đi đc ngắn hơn hẳn. Do vậy phải thay pin đâu như chục củ. Thay xong chạy khá ok nhưng cũng chỉ đc ít lâu là lại yếu. Sau tầm 3 năm chán quá bán cho thợ đc 8tr.
Từ đó trở đi gia đình đó mua SH chạy, bạn e vẫn pro Vin nhưng chỉ mảng bđs, ai nói gì đến VF là coi như ko nghe thấy.
Xe máy điện Trung Quốc chạy còn lõm hơn. Mình có cái xe đạp shsama thì phải. Xe chưa hỏng gì mà thay pin tốn kém quá. Đang vứt xó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top