[Funland] Sài Gòn buồn ...

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,116
Động cơ
1,653,671 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
"Sài Gòn thứ bảy làm người nao nao" tự nhiên thấy nhớ miêng mang nơi ấy, có người ...
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,476
Động cơ
678,707 Mã lực

HD1003

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789565
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
446
Động cơ
28,798 Mã lực
Tuổi
47
Biết bao giờ thế hệ trẻ có những áng văn,vần thơ,lời ca,giai điệu ý nghĩa,sâu lắng và truyền tải hết nỗi lòng như thế hệ xưa?
Biết bao giờ có những bài ca,bản nhạc,vần thơ trau truốt và có nội dung?
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,268
Động cơ
508,319 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Tuy nhiên, cũng vì nếp sống phóng khoáng như vậy mà đa phần dân SG không tiết kiệm được. Khi bị dịch lan rộng, phải phong tỏa như thế này thì chắc chắn là ... ĐÓI. Và thật sự rất khó kiểm soát người dân bung ra đường vì mưu sinh, dịch bùng phát là khó tránh! :(:(:(
Dân HN thấy kêu khổ ầm ầm từ cách đây vài tuần rồi thì phải :) 1 người HN 31 năm & đang sống SG 10 năm nay thấy mắc cười cái luận điệu này
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,637
Động cơ
287,611 Mã lực
Vẫn đều đều ngày 10 nghìn ca f0, buồn quá ý chứ 🤪
 

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,737
Động cơ
119,279 Mã lực
20h10 trên VTV1 hôm nay mời các cụ xem phóng sự xong vào chém tiếp !
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,374
Động cơ
1,048,224 Mã lực
Tuổi
55
Vẫn đều đều ngày 10 nghìn ca f0, buồn quá ý chứ 🤪
140k đợt xét nghiệm tổng thể vừa rồi, phân bổ đến 15/9. Bác tự tính nhé
SG bây ai quan tâm số ca, xem số tử vong thôi. Nếu giảm thì chứng tỏ y tế chịu nỗi.
 

Colonhec5

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789495
Ngày cấp bằng
6/9/21
Số km
315
Động cơ
28,309 Mã lực
Sài Gòn buồn rõ rồi. Hà Nội thì lại đang lo. 2 đầu đất nước vừa lo vừa buồn.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,476
Động cơ
678,707 Mã lực
Dân HN thấy kêu khổ ầm ầm từ cách đây vài tuần rồi thì phải :) 1 người HN 31 năm & đang sống SG 10 năm nay thấy mắc cười cái luận điệu này
Vẫn còn nhiều người như thế lắm cụ ah. Buồn cừoi cái là lúc nào khen SG cái gì thì nói SG tòan dân Bắc vào, nhưng chê thì lại toàn đổ cho dân SG thế lọ thế chai.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,116
Động cơ
1,653,671 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Vẫn còn nhiều người như thế lắm cụ ah. Buồn cừoi cái là lúc nào khen SG cái gì thì nói SG tòan dân Bắc vào, nhưng chê thì lại toàn đổ cho dân SG thế lọ thế chai.
Ở đâu em cũng thích, em đâu có chê à :)
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,116
Động cơ
1,653,671 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Cứ có dì mới để ... là hổng có bùn ah
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực
Đói quá. $-) :-q

Liên hệ đi chợ hộ ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi gần nhà nhiều ngày nay vẫn không mua được đúng loại thực phẩm, chị Hạnh (TP Thủ Đức) lên mạng tìm mua mì gói, miến, gia vị, bột mì...

"Giật mình vì một thùng mì Hảo Hảo bình thường khoảng 100.000 đồng thì nay lên 145.000-160.000 đồng. Miến (hủ tiếu) Phú Hương từ 212.000 đồng lên 290.000 đồng. Chưa kể các loại bột, nui cũng tăng giá 30.000-40.000 đồng", chị nói.

Thực tế, gần 2 tuần trở lại đây, một số người tiêu dùng tại TP.HCM cho biết phải mua một số loại mì gói, miến khô, nui, bột mì, bột năng... trên chợ mạng với giá tăng cao. Trong khi đó, tại một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi có tình trạng thiếu hàng, khó mua.
...

Chị Hoàng Mai (ngụ quận 3) tá hỏa khi một shop online gửi báo giá các loại bột thì đã tăng gần gấp đôi, gấp ba so với tháng trước đó. “Trước tôi mua bột mì có giá 25.000 đồng/kg, nay đã tăng lên 40.000 - 45.000 đồng/kg; bột gạo từ 32.000 đồng/kg lên từ 60.000 - 70.000 đồng/kg; bột năng từ 16.000 đồng/gói 400gr nay lên 35.000 đồng; bột gạo giá 19.000 đồng/gói 400gr nay lên 35.000 đồng; bột bánh xèo từ 20.000 đồng/bịch nay lên 37.000 đồng… Giá này chưa bao gồm phí ship” – chị Mai cho hay.
...
Khan hiếm shipper, giá giao hàng tăng vọt /// CAO AN BIÊN
Khan hiếm shipper, giá giao hàng tăng vọt
CAO AN BIÊN​


Theo quy định của UBND TP, các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến; người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper) phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch. Trong đó, điều kiện kèm theo là người lao động đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 2 ngày/lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tô bún bò vỉa hè sẽ lên hơn 100.000 đồng chưa kể phí ship

Gần 5 tháng mong mỏi từng ngày được mở cửa trở lại, song, sau khi thành phố cho phép một số hoạt động kinh doanh được mở bán, chị Nga (chủ quán bún bò tại P.Tân Quy, Q.7) vẫn chưa thể bán hàng lại ngay. Theo chị Nga, thứ nhất, do nguồn nguyên liệu bây giờ mua rất khó. Mối lấy hạt nêm, bột ngọt, gia vị bún bò, đường phèn...mà chị thường lấy ở chợ Cầu Muối (Q.1) nghỉ chưa bán lại nên không có hàng. Trong khi đó, với quy định shipper chỉ được giao hàng trong nội quận như hiện nay, nếu chị đặt mua online thì giá cao và phải tốn tiền ship. Thứ 2, nguyên liệu như thịt bò, gân bò...xương heo, giò heo... thường lấy mối ở Chợ Xóm Chiếu Q.4, giờ shipper không được chạy liên quận nên cũng đành "bó tay". Chưa kể các loại rau muống bào, bắp chuối bào, giá và các loại rau thơm rất khó mua, tăng giá gấp 2 gấp 3 lần, trong khi bán mang về ngày cũng chỉ được 20 - 30 % so với bình thường nên chị Nga quyết định chưa mở cửa bán lại.

"1 ngày phải test Covid 2 lần, e bị viêm xoang mũi dị ứng, mỗi lần chọt vô là nó hành sổ mũi luôn cả ngày. Đã khổ thế rồi mà bán chẳng được lời lãi gì, bán giá cao lên xíu thì người ta bảo mình lợi dụng dịch để chém. Nói tóm lại là em chưa bán được, chờ thêm chút xem sao" - bà chủ quán bún bò chia sẻ.

Tương tự, chị Diễm Châu (TP.Thủ Đức) cũng là người bán thực phẩm, thức ăn nấu sẵn qua mạng, cho rằng quy định các quán ăn bán mang về nhưng lại yêu cầu shipper không được giao hàng liên quận là quá ngặt. Hiện nay, do thiếu shipper nên nếu có người nhận giao thì phí rất đắt, không bán được số lượng nhiều. Chi phí vận chuyển tăng cao, giá thực phẩm đội lên cao ngất đẩy giá bán cũng vọt lên.

"Chẳng hạn, hành lá hiện nay bán 80.000 - 100.000 đồng/kg, tăng hơn 3-4 lần trước khi giãn cách. Vậy nên nếu trước đây 1 tô bún bò giá từ 35.000 - 60.000 đồng, nay chắc 1 tô phải từ 70.000 - 120.000 đồng, chưa bao gồm phí ship, thì ai dám bán? Bởi người mua được giá này chắc hiếm lắm nên thôi, nghỉ cho khỏe" - chị Châu nói.

Trong khi đó, nhiều bà chủ quán cơm tấm, phở, hủ tiếu tại Quận 4, Quận 7 cho biết cũng chưa thể mở lại bán hàng vì không có chỗ ăn, ngủ cho người làm để đáp ứng được yêu cầu "3 tại chỗ".
Cần nới lỏng hoạt động của shipper

TS Lương Hoài Nam, thành viên Hội đồng tư vấn giao thông đô thị TP.HCM nhận định đây là giai đoạn đầu tiên thí điểm mở cửa, thành phố cần có những bước đi thận trọng. Trong bối cảnh hiện nay, khi tỷ lệ bao phủ đầy đủ 2 mũi vắc xin còn chưa đạt như mong muốn, việc đảm bảo nguyên tắc kiểm soát theo địa chỉ cố định là điều cần thiết. Bên cạnh đó, do còn nhiều lo ngại về việc di chuyển không an toàn, điều kiện yêu cầu các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ” hoặc kiểm soát quãng đường di chuyển thông qua các ứng dụng công nghệ là sự cẩn trọng cần có.

Với quy định này, các nhà hàng, quán cà phê số lượng người lao động ít không quá khó khăn để đáp ứng. Những người bán hàng rong, hộ kinh doanh cá thể không đáp ứng được yêu cầu sẽ “chờ một nhịp”, mở lại sau khi tỉ lệ bao phủ vắc xin đã đạt ở mức an toàn, không cần kiểm soát theo địa chỉ nữa. Với tốc độ tiêm vắc xin nhanh như hiện nay, ông Nam dự báo các yêu cầu về “3 tại chỗ” cũng sẽ sớm được tháo bỏ.

Tuy nhiên, đối với các hoạt động liên quan đến đội ngũ shipper công nghệ, TS Lương Hoài Nam cho rằng cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để mở rộng hoạt động của họ. Nhu cầu đặt hàng, mua đồ của người dân không thể chỉ bó hẹp trong phạm vi 1 quận, huyện. Khách hàng đặt hàng qua app rất khó tính được nơi nào có hàng, nằm ở quận nào… Do đó, không nên giới hạn địa bàn hoạt động của shipper.

“Tỉ lệ tiêm vắc xin của shipper khá cao, những người được phép hoạt động đều đã được kiểm soát chặt thông tin từ doanh nghiệp, Bộ Công thương. Cần cơ chế thông thoáng cho hoạt động giao – nhận hàng hóa để thuận tiện cho người dân và những cơ sở kinh doanh bắt đầu được mở lại” – ông Nam đề xuất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top