[Funland] Sân bay Gia Bình

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
99
Động cơ
11,409 Mã lực
Hướng gió chính và hướng tiếp cận không phù hợp.
Trước đã có cái quy hoạch làm cái đường băng song song bên kia đường rồi.
Em thấy rằng hơi thắc mắc, không hiểu sao các nhà chức trách Hàng không và Chính phủ không mở rộng SB Nội Bài, xây thêm 1 đường cất hạ cánh ....như hình dưới đây :

SB NN_dexuatmorong.jpg


Ở khu vực em đánh dấu màu đỏ, nhà dân rất ít, chủ yếu đất ruộng mà nhỉ ??? Đền bù đâu có nhiều tiền ??? :D
Trên TG, rất nhiều sấn bay họ làm 2 đường cất hạ cánh kiểu giao nhau như này.
Đường băng sân bay thường được thiết kế song song thay vì chéo vì điều này giúp tăng cường an toàn (giảm va chạm, nhiễu động dòng khí) và nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như công suất (cho phép cất/hạ cánh đồng thời, giảm thời gian chờ đợi). Đường băng chéo làm tăng rủi ro và giảm khả năng xử lý chuyến bay.
Để tăng tần suất cất hạ cánh cần phải xây thêm đường băng mới song song với khoảng cách tối thiểu giữa tim hai đường băng thường là 1.035 mét để đảm bảo cất hạ cánh song song độc lập.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,213
Động cơ
827,204 Mã lực
Đường băng sân bay thường được thiết kế song song thay vì chéo vì điều này giúp tăng cường an toàn (giảm va chạm, nhiễu động dòng khí) và nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như công suất (cho phép cất/hạ cánh đồng thời, giảm thời gian chờ đợi). Đường băng chéo làm tăng rủi ro và giảm khả năng xử lý chuyến bay.
Để tăng tần suất cất hạ cánh cần phải xây thêm đường băng mới song song với khoảng cách tối thiểu giữa tim hai đường băng thường là 1.035 mét để đảm bảo cất hạ cánh song song độc lập.
Trên TG không ít các sân bay có 2 đường băng (runway) cắt chéo nhau đâu. Rủi ro hay không là do hệ thống kiểm soát không lưu.

Ví dụ điển hình là sân bay Barcelona - El Prat :

1753690332934.png


Hay như sân bay Bordeaux–Mérignac (BOD) – sân bay quốc tế chính của thành phố Bordeaux, Pháp – có 2 đường cất hạ cánh chéo nhau, cụ thể như sau:

1753690620788.png


Sân bay ở Dublin ( CH Ai-len) cũng có đườnh băng chéo nhau:

1753690988977.png


Nói chung rất nhiều ....ở Đức, Mỹ, Nhật, TQ...đều có sân bay mà có các đường băng chéo nnhau..em không kể hết ra đây được.
 
Chỉnh sửa cuối:

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
99
Động cơ
11,409 Mã lực
Trên TG không ít các sân bay có 2 đường băng (runway) cắt chéo nhau đâu. Rủi ro hay không là do hệ thống kiểm soát không lưu.

Ví dụ điển hình là sân bay Barcelona - El Prat :

View attachment 9237933

Hay như sân bay Bordeaux–Mérignac (BOD) – sân bay quốc tế chính của thành phố Bordeaux, Pháp – có 2 đường cất hạ cánh chéo nhau, cụ thể như sau:

View attachment 9237943

Sân bay ở Dublin ( CH Ai-len) cũng có đườnh băng chéo nhau:

View attachment 9237952

Nói chung rất nhiều ....ở Đức, Mỹ, Nhật, TQ...đều có sân bay mà có các đường băng chéo nnhau..em không kể hết ra đây được.
Các sân bay đời cũ thường có đường băng chéo vì những lý do chính liên quan đến công nghệ máy bay thời đó. Vào thời kỳ đầu của hàng không (đầu thế kỷ 20), máy bay cánh quạt và máy bay phản lực đời đầu rất nhạy cảm với gió ngang. Thiết kế này nhằm đảm bảo rằng bất kể hướng gió nào, luôn có một đường băng gần như ngược chiều gió để cất/hạ cánh an toàn.

Thời gian đầu, số lượng chuyến bay và hành khách còn rất hạn chế. Sân bay không phải đối mặt với áp lực phải xử lý nhiều máy bay cùng lúc. Do đó, những nhược điểm về hiệu suất (không thể thực hiện cất hạ cánh song song đồng thời) của đường băng chéo không phải là vấn đề lớn. An toàn trong mọi điều kiện gió được ưu tiên hơn là tối đa hóa công suất.

Khi máy bay phản lực lớn hơn xuất hiện (như Boeing 707 và sau này là Boeing 747), các đường băng ngắn và giao cắt này trở nên không hiệu quả. Chúng không đủ dài và cấu hình giao cắt gây ra các vấn đề lớn về công suất. Máy bay phải chờ đợi để băng qua các đường băng đang hoạt động, dẫn đến tắc nghẽn nghiêm trọng.

Khi máy bay hiện đại có khả năng chịu gió ngang tốt hơn và lưu lượng bay tăng vọt, các sân bay đã dần chuyển sang cấu hình đường băng song song để tối đa hóa hiệu quả và an toàn. Các sân bay lớn dần chuyển đổi từ đường băng chéo sang đường băng song song là một xu hướng tất yếu của ngành hàng không hiện đại, xuất phát từ nhu cầu tăng cường công suất, đảm bảo an toàn và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Sân bay Heathrow đã thực hiện một cuộc chuyển đổi triệt để từ mạng lưới sáu đường băng chéo phức tạp ban đầu (thập niên 1940-1950) sang chỉ còn hai đường băng song song (09L/27R và 09R/27L) vào những năm 1970. Quyết định này nhằm đối phó với sự xuất hiện của máy bay phản lực lớn hơn và nhu cầu tăng công suất.
1753706288969.png

Sân bay Barcellona vận hành hai đường băng song song chính (07L/25R và 07R/25L) để tối đa hóa công suất, cho phép cất/hạ cánh đồng thời. Đường băng chéo còn lại (02/20) được giữ lại nhưng rất ít khi được sử dụng để cất hạ cánh mà chủ yếu dùng cho các trường hợp đặc biệt như gió không thuận lợi hoặc giảm tiếng ồn vào ban đêm.
1753706456401.png

Sân bay Tân Sơn Nhất trước trước đây từng có 3 đường băng, 2 đường băng song song và một đường băng cắt chéo. Để tối ưu công suất khai thác đường băng cắt chéo đã bị loại bỏ và chuyển đổi thành đường lăn.
1753707221800.png

Việc thêm một đường băng chéo sẽ càng làm phức tạp thêm, vì khi một máy bay sử dụng đường băng chéo, nó sẽ cắt ngang đường bay của một hoặc cả hai đường băng song song, buộc các hoạt động trên đó phải tạm dừng. Điều này sẽ làm giảm đáng kể số lượng chuyến bay mà Nội Bài có thể xử lý trong một giờ, đi ngược lại mục tiêu nâng cao công suất của sân bay.

Tóm lại xây dựng một đường băng chéo cho Sân bay Nội Bài ở thời điểm hiện tại là rất khó xảy ra và không khả thi theo các tiêu chuẩn và nhu cầu phát triển của ngành hàng không hiện đại. Các nhược điểm về công suất và an toàn sẽ lấn át bất kỳ lợi ích nhỏ nào về khả năng đối phó với hướng gió đặc biệt.

Giải pháp tối ưu cho Nội Bài trong tương lai (nếu cần tăng công suất hơn nữa ngoài việc tối ưu hóa 2 đường băng hiện có) sẽ là xây dựng thêm đường băng thứ ba song song với khoảng cách đủ xa (>1km) để cho phép hoạt động độc lập.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,415
Động cơ
1,236,673 Mã lực
Các sân bay đời cũ thường có đường băng chéo vì những lý do chính liên quan đến công nghệ máy bay thời đó. Vào thời kỳ đầu của hàng không (đầu thế kỷ 20), máy bay cánh quạt và máy bay phản lực đời đầu rất nhạy cảm với gió ngang. Thiết kế này nhằm đảm bảo rằng bất kể hướng gió nào, luôn có một đường băng gần như ngược chiều gió để cất/hạ cánh an toàn.

Thời gian đầu, số lượng chuyến bay và hành khách còn rất hạn chế. Sân bay không phải đối mặt với áp lực phải xử lý nhiều máy bay cùng lúc. Do đó, những nhược điểm về hiệu suất (không thể thực hiện cất hạ cánh song song đồng thời) của đường băng chéo không phải là vấn đề lớn. An toàn trong mọi điều kiện gió được ưu tiên hơn là tối đa hóa công suất.

Khi máy bay phản lực lớn hơn xuất hiện (như Boeing 707 và sau này là Boeing 747), các đường băng ngắn và giao cắt này trở nên không hiệu quả. Chúng không đủ dài và cấu hình giao cắt gây ra các vấn đề lớn về công suất. Máy bay phải chờ đợi để băng qua các đường băng đang hoạt động, dẫn đến tắc nghẽn nghiêm trọng.

Khi máy bay hiện đại có khả năng chịu gió ngang tốt hơn và lưu lượng bay tăng vọt, các sân bay đã dần chuyển sang cấu hình đường băng song song để tối đa hóa hiệu quả và an toàn. Các sân bay lớn dần chuyển đổi từ đường băng chéo sang đường băng song song là một xu hướng tất yếu của ngành hàng không hiện đại, xuất phát từ nhu cầu tăng cường công suất, đảm bảo an toàn và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Sân bay Heathrow đã thực hiện một cuộc chuyển đổi triệt để từ mạng lưới sáu đường băng chéo phức tạp ban đầu (thập niên 1940-1950) sang chỉ còn hai đường băng song song (09L/27R và 09R/27L) vào những năm 1970. Quyết định này nhằm đối phó với sự xuất hiện của máy bay phản lực lớn hơn và nhu cầu tăng công suất.
View attachment 9238232
Sân bay Barcellona vận hành hai đường băng song song chính (07L/25R và 07R/25L) để tối đa hóa công suất, cho phép cất/hạ cánh đồng thời. Đường băng chéo còn lại (02/20) được giữ lại nhưng rất ít khi được sử dụng để cất hạ cánh mà chủ yếu dùng cho các trường hợp đặc biệt như gió không thuận lợi hoặc giảm tiếng ồn vào ban đêm.
View attachment 9238237
Sân bay Tân Sơn Nhất trước trước đây từng có 3 đường băng, 2 đường băng song song và một đường băng cắt chéo. Để tối ưu công suất khai thác đường băng cắt chéo đã bị loại bỏ và chuyển đổi thành đường lăn.
View attachment 9238259
Việc thêm một đường băng chéo sẽ càng làm phức tạp thêm, vì khi một máy bay sử dụng đường băng chéo, nó sẽ cắt ngang đường bay của một hoặc cả hai đường băng song song, buộc các hoạt động trên đó phải tạm dừng. Điều này sẽ làm giảm đáng kể số lượng chuyến bay mà Nội Bài có thể xử lý trong một giờ, đi ngược lại mục tiêu nâng cao công suất của sân bay.

Tóm lại xây dựng một đường băng chéo cho Sân bay Nội Bài ở thời điểm hiện tại là rất khó xảy ra và không khả thi theo các tiêu chuẩn và nhu cầu phát triển của ngành hàng không hiện đại. Các nhược điểm về công suất và an toàn sẽ lấn át bất kỳ lợi ích nhỏ nào về khả năng đối phó với hướng gió đặc biệt.

Giải pháp tối ưu cho Nội Bài trong tương lai (nếu cần tăng công suất hơn nữa ngoài việc tối ưu hóa 2 đường băng hiện có) sẽ là xây dựng thêm đường băng thứ ba song song với khoảng cách đủ xa (>1km) để cho phép hoạt động độc lập.
Đang nghiên cứu vụ đường băng tròn.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,584
Động cơ
3,606,212 Mã lực

lại vòng lên nút Liêm Tuyền :D

"Qua khảo sát và nghiên cứu sơ bộ, tỉnh Ninh Bình dự kiến đề xuất phương án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình đặt tại phường Liêm Tuyền. Vị trí này có khoảng cách tương đối thuận lợi tới các đầu mối giao thông trọng yếu như: Cách Cảng hàng không quốc tế Nội Bài 80 km; cách Cảng hàng không Cát Bi 85 km; cách Cảng hàng không Thọ Xuân 85 km; cách các ga trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam (đối với ga Phủ Lý 5 km, ga Ninh Bình 43 km, ga Nam Định 17 km); cách trung tâm Phủ Lý (cũ) 8 km, Hoa Lư (cũ) 30 km, Nam Định (cũ) 22 km. "
Sun Hà Nam đang ế lòi ra nên mấy anh Sun vẽ ra đề xuất này đẩy hàng thôi. Muốn xây thì mạn Ý Yên đẹp nhất rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,944
Động cơ
335,503 Mã lực
Các sân bay đời cũ thường có đường băng chéo vì những lý do chính liên quan đến công nghệ máy bay thời đó. Vào thời kỳ đầu của hàng không (đầu thế kỷ 20), máy bay cánh quạt và máy bay phản lực đời đầu rất nhạy cảm với gió ngang. Thiết kế này nhằm đảm bảo rằng bất kể hướng gió nào, luôn có một đường băng gần như ngược chiều gió để cất/hạ cánh an toàn.

Thời gian đầu, số lượng chuyến bay và hành khách còn rất hạn chế. Sân bay không phải đối mặt với áp lực phải xử lý nhiều máy bay cùng lúc. Do đó, những nhược điểm về hiệu suất (không thể thực hiện cất hạ cánh song song đồng thời) của đường băng chéo không phải là vấn đề lớn. An toàn trong mọi điều kiện gió được ưu tiên hơn là tối đa hóa công suất.

Khi máy bay phản lực lớn hơn xuất hiện (như Boeing 707 và sau này là Boeing 747), các đường băng ngắn và giao cắt này trở nên không hiệu quả. Chúng không đủ dài và cấu hình giao cắt gây ra các vấn đề lớn về công suất. Máy bay phải chờ đợi để băng qua các đường băng đang hoạt động, dẫn đến tắc nghẽn nghiêm trọng.

Khi máy bay hiện đại có khả năng chịu gió ngang tốt hơn và lưu lượng bay tăng vọt, các sân bay đã dần chuyển sang cấu hình đường băng song song để tối đa hóa hiệu quả và an toàn. Các sân bay lớn dần chuyển đổi từ đường băng chéo sang đường băng song song là một xu hướng tất yếu của ngành hàng không hiện đại, xuất phát từ nhu cầu tăng cường công suất, đảm bảo an toàn và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Sân bay Heathrow đã thực hiện một cuộc chuyển đổi triệt để từ mạng lưới sáu đường băng chéo phức tạp ban đầu (thập niên 1940-1950) sang chỉ còn hai đường băng song song (09L/27R và 09R/27L) vào những năm 1970. Quyết định này nhằm đối phó với sự xuất hiện của máy bay phản lực lớn hơn và nhu cầu tăng công suất.
View attachment 9238232
Sân bay Barcellona vận hành hai đường băng song song chính (07L/25R và 07R/25L) để tối đa hóa công suất, cho phép cất/hạ cánh đồng thời. Đường băng chéo còn lại (02/20) được giữ lại nhưng rất ít khi được sử dụng để cất hạ cánh mà chủ yếu dùng cho các trường hợp đặc biệt như gió không thuận lợi hoặc giảm tiếng ồn vào ban đêm.
View attachment 9238237
Sân bay Tân Sơn Nhất trước trước đây từng có 3 đường băng, 2 đường băng song song và một đường băng cắt chéo. Để tối ưu công suất khai thác đường băng cắt chéo đã bị loại bỏ và chuyển đổi thành đường lăn.
View attachment 9238259
Việc thêm một đường băng chéo sẽ càng làm phức tạp thêm, vì khi một máy bay sử dụng đường băng chéo, nó sẽ cắt ngang đường bay của một hoặc cả hai đường băng song song, buộc các hoạt động trên đó phải tạm dừng. Điều này sẽ làm giảm đáng kể số lượng chuyến bay mà Nội Bài có thể xử lý trong một giờ, đi ngược lại mục tiêu nâng cao công suất của sân bay.

Tóm lại xây dựng một đường băng chéo cho Sân bay Nội Bài ở thời điểm hiện tại là rất khó xảy ra và không khả thi theo các tiêu chuẩn và nhu cầu phát triển của ngành hàng không hiện đại. Các nhược điểm về công suất và an toàn sẽ lấn át bất kỳ lợi ích nhỏ nào về khả năng đối phó với hướng gió đặc biệt.

Giải pháp tối ưu cho Nội Bài trong tương lai (nếu cần tăng công suất hơn nữa ngoài việc tối ưu hóa 2 đường băng hiện có) sẽ là xây dựng thêm đường băng thứ ba song song với khoảng cách đủ xa (>1km) để cho phép hoạt động độc lập.
Cụ có giải thích gì về vì sao làm1 loạt sân bay mới không, hay là do nhập tỉnh. Đường sắt bùng nổ thì dễ hiểu nhưng đồng thời sân bay cũng vậy
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,176
Động cơ
267,555 Mã lực
Tuổi
49
Sun Hà Nam đang ế lòi ra nên mấy anh Sun vẽ ra đề xuất này đẩy hàng thôi. Muốn xây thì mạn Ý Yên đẹp nhất rồi.
Nuông chiều quá rồi lại mầm mống cho một quả bom nợ nữa thì ốm
 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,551
Động cơ
191,974 Mã lực
Tuổi
44
Từ chối đề xuất của Mr. Trường về việc xây dựng sân bay Ninh Bình ở Ý Yên (Nam Định cũ).
Phê duyệt 1 sân bay ở gần đấy do CĐT khác đề xuất.
Em thấy xây ở Ý Yên là quá hợp lý rồi. Thật không thể hiểu nổi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,415
Động cơ
1,236,673 Mã lực

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,813
Động cơ
445,341 Mã lực
Các sân bay đời cũ thường có đường băng chéo vì những lý do chính liên quan đến công nghệ máy bay thời đó. Vào thời kỳ đầu của hàng không (đầu thế kỷ 20), máy bay cánh quạt và máy bay phản lực đời đầu rất nhạy cảm với gió ngang. Thiết kế này nhằm đảm bảo rằng bất kể hướng gió nào, luôn có một đường băng gần như ngược chiều gió để cất/hạ cánh an toàn.

Thời gian đầu, số lượng chuyến bay và hành khách còn rất hạn chế. Sân bay không phải đối mặt với áp lực phải xử lý nhiều máy bay cùng lúc. Do đó, những nhược điểm về hiệu suất (không thể thực hiện cất hạ cánh song song đồng thời) của đường băng chéo không phải là vấn đề lớn. An toàn trong mọi điều kiện gió được ưu tiên hơn là tối đa hóa công suất.

Khi máy bay phản lực lớn hơn xuất hiện (như Boeing 707 và sau này là Boeing 747), các đường băng ngắn và giao cắt này trở nên không hiệu quả. Chúng không đủ dài và cấu hình giao cắt gây ra các vấn đề lớn về công suất. Máy bay phải chờ đợi để băng qua các đường băng đang hoạt động, dẫn đến tắc nghẽn nghiêm trọng.

Khi máy bay hiện đại có khả năng chịu gió ngang tốt hơn và lưu lượng bay tăng vọt, các sân bay đã dần chuyển sang cấu hình đường băng song song để tối đa hóa hiệu quả và an toàn. Các sân bay lớn dần chuyển đổi từ đường băng chéo sang đường băng song song là một xu hướng tất yếu của ngành hàng không hiện đại, xuất phát từ nhu cầu tăng cường công suất, đảm bảo an toàn và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Sân bay Heathrow đã thực hiện một cuộc chuyển đổi triệt để từ mạng lưới sáu đường băng chéo phức tạp ban đầu (thập niên 1940-1950) sang chỉ còn hai đường băng song song (09L/27R và 09R/27L) vào những năm 1970. Quyết định này nhằm đối phó với sự xuất hiện của máy bay phản lực lớn hơn và nhu cầu tăng công suất.
View attachment 9238232
Sân bay Barcellona vận hành hai đường băng song song chính (07L/25R và 07R/25L) để tối đa hóa công suất, cho phép cất/hạ cánh đồng thời. Đường băng chéo còn lại (02/20) được giữ lại nhưng rất ít khi được sử dụng để cất hạ cánh mà chủ yếu dùng cho các trường hợp đặc biệt như gió không thuận lợi hoặc giảm tiếng ồn vào ban đêm.
View attachment 9238237
Sân bay Tân Sơn Nhất trước trước đây từng có 3 đường băng, 2 đường băng song song và một đường băng cắt chéo. Để tối ưu công suất khai thác đường băng cắt chéo đã bị loại bỏ và chuyển đổi thành đường lăn.
View attachment 9238259
Việc thêm một đường băng chéo sẽ càng làm phức tạp thêm, vì khi một máy bay sử dụng đường băng chéo, nó sẽ cắt ngang đường bay của một hoặc cả hai đường băng song song, buộc các hoạt động trên đó phải tạm dừng. Điều này sẽ làm giảm đáng kể số lượng chuyến bay mà Nội Bài có thể xử lý trong một giờ, đi ngược lại mục tiêu nâng cao công suất của sân bay.

Tóm lại xây dựng một đường băng chéo cho Sân bay Nội Bài ở thời điểm hiện tại là rất khó xảy ra và không khả thi theo các tiêu chuẩn và nhu cầu phát triển của ngành hàng không hiện đại. Các nhược điểm về công suất và an toàn sẽ lấn át bất kỳ lợi ích nhỏ nào về khả năng đối phó với hướng gió đặc biệt.

Giải pháp tối ưu cho Nội Bài trong tương lai (nếu cần tăng công suất hơn nữa ngoài việc tối ưu hóa 2 đường băng hiện có) sẽ là xây dựng thêm đường băng thứ ba song song với khoảng cách đủ xa (>1km) để cho phép hoạt động độc lập.
Em nghe nói là khoảng đất bên kia đường của Nội Bài được quy hoạch là T3 T4 rồi mà cụ nhỉ? Như vậy là sẽ có đường băng ở bên đó chứ? :-? (chỗ em khoanh đỏ)
IMG_6373.jpeg
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,213
Động cơ
827,204 Mã lực
Em thấy xây ở Ý Yên là quá hợp lý rồi. Thật không thể hiểu nổi.
Dân số vùng loanh quanh Ý Yên và dân số cả tỉnh Ninh Bình là bao nhiêu người, nhu cầu di chuyển bằng máy bay ntn ? Và có khách du lịch vãng lai đi-đến nhiều không ? Các khu CN ở Ninh bình có nhiều khách đi-đến không ? Các chuyên gia nước ngoài hàng năm đi-đến bao nhiêu người ?

Người ta phải tính toán hết các yếu tố trên mới ra quyết định đầu tư sân bay chứ ? Tiền đầu tư 1 SB đâu phải ít, bỏ 1 đống tiền rồi chỉ trông chờ mấy ông / bà nông dân ở Ý Yên đi máy bay du lịch 1 lần / 1 năm sao ???
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,213
Động cơ
827,204 Mã lực
Em nghe nói là khoảng đất bên kia đường của Nội Bài được quy hoạch là T3 T4 rồi mà cụ nhỉ? Như vậy là sẽ có đường băng ở bên đó chứ? :-? (chỗ em khoanh đỏ)
IMG_6373.jpeg
Chỗ cụ khoang đỏ rất nhiều nhà dân....e rằng vướng GPMB.
Để GPMB cái đám này chắc mất 20 - 30 năm, nếu cứ cách làm như dự án đường V Đ 1 nút Ô Chợ Dừa - Voi Phục. =))
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,813
Động cơ
445,341 Mã lực
Chỗ cụ khoang đỏ rất nhiều nhà dân....e rằng vướng GPMB.
Để GPMB cái đám này chắc mất 20 - 30 năm, nếu cứ cách làm như dự án đường V Đ 1 nút Ô Chợ Dừa - Voi Phục. =))
Hơ, cụ chưa đi qua đó chưa biết rồi, chỗ đó giờ là quy hoạch treo, nhà xưởng tạm nhiều lắm. Em vốn không biết về cái quy hoạch này, chơi với 1 ông anh nhà ngay trong cái khu khoanh đỏ đấy mới biết đó cụ.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,242
Động cơ
380,040 Mã lực
Hơ, cụ chưa đi qua đó chưa biết rồi, chỗ đó giờ là quy hoạch treo, nhà xưởng tạm nhiều lắm. Em vốn không biết về cái quy hoạch này, chơi với 1 ông anh nhà ngay trong cái khu khoanh đỏ đấy mới biết đó cụ.
Chuẩn rồi cụ, chỗ đó quy hoạch xây T3, T4. Không được xây nhà 2 tầng đấy!
 

vvv

Xe tăng
Biển số
OF-99438
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
1,712
Động cơ
412,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Đất gần sân bay thì có làm ăn mịa gì đâu mà cò vạc đánh sóng kinh thế các cụ nhỉ, như nội bài ấy, ngoài mấy cái gửi xe với vài nhà nghỉ lưu trú thì dân quanh đấy làm ăn gì đâu, sân bay thường nó khép kín hết rồi, kể cả dịch vụ logistic của nó cũng khép kín, bên ngoài bán trà đá là hết vị, đã thế lại còn ồn ào, tiếng động cơ máy bay nó kêu thì rung nhà luôn
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,242
Động cơ
380,040 Mã lực
Cụ có giải thích gì về vì sao làm1 loạt sân bay mới không, hay là do nhập tỉnh. Đường sắt bùng nổ thì dễ hiểu nhưng đồng thời sân bay cũng vậy
Khi đất nước đủ tiềm lực kinh tế thì xây nhiều thêm để thúc đẩy kinh tế cụ à! Trung Quốc nó có khảng 250 sân bay và dự kiến xây thêm 150 sân bay lên thành 400 trong 10 năm tới (đến 2035)!
Mỹ nó còn có tận gần 20.000 sân bay lớn nhỏ!
Việt Nam mình có 22 sân bay dân dụng, 10 sân bay quân sự. Cụ tưởng tượng khi chiến tranh xảy ra, đối phương chỉ cần 32 quả tên lửa là vô hiệu hóa toàn bộ lực lượng không quân và tiếp vận chuyển quân của Việt Nam ta thì thế nào? Đó là chiến lược

Ngược lại nếu bắn tên lửa vào sân bay của TQ và Mỹ thì chắc hết kho tên lửa cũng chưa hết!
Thái Lan hàng xóm nó có hơn 80 sân bay rồi và nó vẫn đề xuất xây thêm 15 cái nữa!
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,359
Động cơ
535,639 Mã lực

lại vòng lên nút Liêm Tuyền :D

"Qua khảo sát và nghiên cứu sơ bộ, tỉnh Ninh Bình dự kiến đề xuất phương án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình đặt tại phường Liêm Tuyền. Vị trí này có khoảng cách tương đối thuận lợi tới các đầu mối giao thông trọng yếu như: Cách Cảng hàng không quốc tế Nội Bài 80 km; cách Cảng hàng không Cát Bi 85 km; cách Cảng hàng không Thọ Xuân 85 km; cách các ga trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam (đối với ga Phủ Lý 5 km, ga Ninh Bình 43 km, ga Nam Định 17 km); cách trung tâm Phủ Lý (cũ) 8 km, Hoa Lư (cũ) 30 km, Nam Định (cũ) 22 km. "
Cái phân tích này đến trẻ con nó cũng làm được với GGmaps.

Dân số vùng loanh quanh Ý Yên và dân số cả tỉnh Ninh Bình là bao nhiêu người, nhu cầu di chuyển bằng máy bay ntn ? Và có khách du lịch vãng lai đi-đến nhiều không ? Các khu CN ở Ninh bình có nhiều khách đi-đến không ? Các chuyên gia nước ngoài hàng năm đi-đến bao nhiêu người ?

Người ta phải tính toán hết các yếu tố trên mới ra quyết định đầu tư sân bay chứ ? Tiền đầu tư 1 SB đâu phải ít, bỏ 1 đống tiền rồi chỉ trông chờ mấy ông / bà nông dân ở Ý Yên đi máy bay du lịch 1 lần / 1 năm sao ???
Đúng rồi cụ. Quan trọng là đón đưa vận chuyển ai/cái gì, khách/hàng hóa đến từ đâu? đến/rời sân bay bằng cách nào? Hàng không có tính chất riêng, chỉ phù hợp với 1 số loại hàng hóa nhất định giá trị cao so/khối lượng, thể tích... Mà thế giới chưa thấy có ai tính khoảng cách sân bay với ga đường sắt cao tốc, khách VN định đi đường sắt cao tốc, hay chuyển hàng hóa từ ĐSCT rồi tăng bo lên máy bay?
NB hiện đang xuất và nhập hàng gì, quy hoạch và định hướng phát triển tỉnh, vùng kinh tế ntn để chọn vị trí, chứ dí vào sát mấy cái quả núi chắc chỉ để du lịch tâm linh.
 

hoangdang2002

Xe điện
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
2,049
Động cơ
384,464 Mã lực

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,011
Động cơ
543,383 Mã lực
Đường băng sân bay thường được thiết kế song song thay vì chéo vì điều này giúp tăng cường an toàn (giảm va chạm, nhiễu động dòng khí) và nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như công suất (cho phép cất/hạ cánh đồng thời, giảm thời gian chờ đợi). Đường băng chéo làm tăng rủi ro và giảm khả năng xử lý chuyến bay.
Để tăng tần suất cất hạ cánh cần phải xây thêm đường băng mới song song với khoảng cách tối thiểu giữa tim hai đường băng thường là 1.035 mét để đảm bảo cất hạ cánh song song độc lập.
cụ k biết gì đừng phát biểu vớ vẩn. Xem đầy sân bay trên thế giới họ còn thiết kế theo chữ X chứ chữ V đã là gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top