[Funland] Sân bay Gia Bình

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,762
Động cơ
458,885 Mã lực
Dạo này đi quanh HN các cục ... của xxx mọc lên nhiều thật, to đẹp, hoành tráng, rực rỡ, xứng đáng siêu bộ (vì chả bộ nào mà gần như mỗi cục có 1 trụ sở riêng). Nên thì thôi các cụ cứ vui vẻ tận hưởng.
Cái công viên LB quê em còn làm khóm tượng đồng to oạch nhìn ra biển VHL cơ. Nhìn nó kệch nỡm chẳng ăn nhập gì với không gian xung quanh cả. Đến chịu.
 

Xuan_Thai

Xe máy
Biển số
OF-895476
Ngày cấp bằng
20/10/25
Số km
61
Động cơ
1,011 Mã lực
Không biết các cụ nghĩ sao chứ em thấy sân bay Long Thành trần nhà rất thấp, lối đi lại thì hẹp, cái sân bay Gia Bình này chắc cũng thế mà thôi...làm việc cái kiểu "đường cong mềm mại" thì chịu rồi.... xây dựng mới mà trần nhà thấp cửa hẹp là thấy chán rồi, các cụ bẩu rồi "nhà cao cửa rộng" nó mới được chứ cái sân bay Long Thành trần thì thấp khéo nhẩy lên cũng với tời thì chịu các ông... khoe khoang cái gì nhỉ????

 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,885
Động cơ
125,206 Mã lực
E nhớ đọc đâu đó lúc đầu đây chỉ là dự án của Bộ xxx là chỉ xây sân bay cho các loại trực thăng, máy bay nhỏ cứu hộ, cứu nạn ... chả hiểu sao phình to thế.
Lúc đó hình như cụ TL chưa lên TBT thì là như vậy, để cơ động đổ bộ quân xuống các địa hình phức tạp, hiểm trở mà xe không tiếp cận được.
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,477
Động cơ
522,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong thớt có ăng ten đấy cụ =))
Thì e có phê phán, chê trách gì đâu, e đi đường e thấy tòa nhà to đẹp, có biển tên hẳn hoi thì e mới biết mà, những cái đó nó có phải t.tin mật, hay cấm cản gì đâu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,688
Động cơ
836,531 Mã lực
Không biết các cụ nghĩ sao chứ em thấy sân bay Long Thành trần nhà rất thấp, lối đi lại thì hẹp, cái sân bay Gia Bình này chắc cũng thế mà thôi...làm việc cái kiểu "đường cong mềm mại" thì chịu rồi.... xây dựng mới mà trần nhà thấp cửa hẹp là thấy chán rồi, các cụ bẩu rồi "nhà cao cửa rộng" nó mới được chứ cái sân bay Long Thành trần thì thấp khéo nhẩy lên cũng với tời thì chịu các ông... khoe khoang cái gì nhỉ????

Cao thế kia phải 4m, cụ có nhảy thì phải nhảy sào mới với tới trần, trừ phi cụ cao hơn 2m.

Mý lại, đây chỉ là 1 góc nhà ga, không phải tất cả mọi chỗ trần đều thấp như này.

Lại thầy bói mù sờ voi, sờ đúng cái vòi voi rồi phán lớn " Con voi giống con rắn " =))
 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
491
Động cơ
15,682 Mã lực
Cao thế kia phải 4m, cụ có nhảy thì phải nhảy sào mới với tới trần, trừ phi cụ cao hơn 2m.

Mý lại, đây chỉ là 1 góc nhà ga, không phải tất cả mọi chỗ trần đều thấp như này.

Lại thầy bói mù sờ voi, sờ đúng cái vòi voi rồi phán lớn " Con voi giống con rắn " =))
Đã không biết thì nói ít thôi, chẳng ai bảo bị á khẩu đâu ông ơi, nhìn cái sân bay mới tinh của thế kỷ 22 xây dựng hàng chục tỷ đô mà xây thế đã thấy chuối rồi còn tự hào cái gì ở đây, 4 m mà cái thang nó dựng lên gần đến nóc à? cái giàn giáo bắc lên được 2 đốt thế kia 4 m cái nỗi gì? Một công trình công cộng tầm cỡ thế kỷ mà kể cả xây dựng 4 m cũng quá tệ rồi, khi trời tối các bóng đèn bên trong nó không khuyếch tán được ánh sáng sẽ rất tối.., chẳng khác nào đi vào trong đường hầm chứ nhà cái gì

 
Chỉnh sửa cuối:

lighting

Xe tải
Biển số
OF-324
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
373
Động cơ
432,085 Mã lực
Ủng hộ xây thêm 6-7 cái sân bay quanh HN để tránh tắc đường hàng không, tha hồ cho các cụ bay
Lúc đó có khi hành khách nhảy dù về nhà chắc nhanh hơn đi đường bộ :)
Không phải xây nhiều sân bay là tốt đâu cụ
Chi phí cho nó hoạt động rất là tốn kém

Vấn đề là phải tối ưu đường bay và kết nối di chuyển nội địa, tức là cái cần là phải có các đường kết nối sân bay với các trung tâm gần đó
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,714
Động cơ
1,052,787 Mã lực
Tuổi
41
Không biết các cụ nghĩ sao chứ em thấy sân bay Long Thành trần nhà rất thấp, lối đi lại thì hẹp, cái sân bay Gia Bình này chắc cũng thế mà thôi...làm việc cái kiểu "đường cong mềm mại" thì chịu rồi.... xây dựng mới mà trần nhà thấp cửa hẹp là thấy chán rồi, các cụ bẩu rồi "nhà cao cửa rộng" nó mới được chứ cái sân bay Long Thành trần thì thấp khéo nhẩy lên cũng với tời thì chịu các ông... khoe khoang cái gì nhỉ????

Chỗ này là tầng 2 ga đến nên trần có 3m thôi.
Phòng chờ ở tầng 3 thì rất cao đấy.
 

Xuan_Thai

Xe máy
Biển số
OF-895476
Ngày cấp bằng
20/10/25
Số km
61
Động cơ
1,011 Mã lực
Chỗ này là tầng 2 ga đến nên trần có 3m thôi.
Phòng chờ ở tầng 3 thì rất cao đấy.
Đúng rồi cụ, em cũng thấy rất thấp và bí, cảm giác nhẩy lên là đụng trần nhà luôn, chẳng hiểu tại sao đây là chỗ hành khách ra máy bay mà lại làm thấp thế không biết

4m.png
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,277
Động cơ
549,599 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Nội Bài quá tải lắm rồi. Hôm 12 Tết em đưa con trai ra sân bay mà khi đỗ xe vào bãi xong còn không được vào chia tay con trai luôn. Sáng nay đưa 1 cháu ra cũng lần đầu tiên thấy xếp hàng rồng rắn từ ít cửa vào để soi chiếu an ninh và qua hải quan. Lần đầu tiên thấy Nội Bài như Ấn Độ, mất 30' để xếp hàng soi chiếu an ninh. Ô tô ghé vào cho người xuống cũng phải xếp hàng đỗ ở làn 2.

Thiết kế của NB có công suất 30 triệu hành khách/năm mà năm nay chắc đạt 34 triệu hành khách/năm.
Em thấy Nội Bài vẫn có khả năng mở rộng để tăng công suất được vì quỹ đất trống xung quanh còn khá nhiều. Việc xây thêm GB em thấy chưa hợp lý lắm vì gần Nội Bài, ảnh hưởng đường bay của nhau, lại thêm GB ở phía đông HN, cùng phía với Hải Phòng, Quảng Ninh, ở 2 nơi này lại có sẵn sân bay quốc tế Cát Bi và Vân Đồn rồi. Em thấy vị trí xây thêm sân bay ở Thường Tín phía nam Hà Nội có vẻ hợp lý hơn, sẽ giảm tải được khách từ các tỉnh đồng bằng sông Hồng dồn về phía bắc. :)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,714
Động cơ
1,052,787 Mã lực
Tuổi
41
Đúng rồi cụ, em cũng thấy rất thấp và bí, cảm giác nhẩy lên là đụng trần nhà luôn, chẳng hiểu tại sao đây là chỗ hành khách ra máy bay mà lại làm thấp thế không biết

4m.png
Là ga đến ạ. Khách từ cầu ống lồng qua hành lang này về trung tâm lấy hành lý ký gửi rồi về thôi.
Trần cao 3m. Nhưng do không gian rộng nên cảm giác nó thấp thôi.
1000000218.jpg

Sảnh trung tâm nó cao lắm
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,791
Động cơ
450,381 Mã lực
6 tỷ Đô,ko rõ ai cho vay đây
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,714
Động cơ
1,052,787 Mã lực
Tuổi
41
Khu vực chờ trên tầng 3 sân bay Long Thành. Rất cao và đẹp nhé.
1000000222.jpg
1000000220.jpg
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,688
Động cơ
836,531 Mã lực
Đã không biết thì nói ít thôi, chẳng ai bảo bị á khẩu đâu ông ơi, nhìn cái sân bay mới tinh của thế kỷ 22 xây dựng hàng chục tỷ đô mà xây thế đã thấy chuối rồi còn tự hào cái gì ở đây, 4 m mà cái thang nó dựng lên gần đến nóc à? cái giàn giáo bắc lên được 2 đốt thế kia 4 m cái nỗi gì? Một công trình công cộng tầm cỡ thế kỷ mà kể cả xây dựng 4 m cũng quá tệ rồi, khi trời tối các bóng đèn bên trong nó không khuyếch tán được ánh sáng sẽ rất tối.., chẳng khác nào đi vào trong đường hầm chứ nhà cái gì

Ông không biết thì nói ít và nói nhỏ thôi. Cái chỗ trần thấp đó không phải là sảnh chính nhá.
Tôi đã vào công trường sân bay Long Thành rồi, không ngồi nhà xem Youtube và gõ bàn phím đâu.

Ông không nói thì người ta còn nghi ngờ, nói ra thì người ta khẳng cmn định luôn.
 

Thỏ móm

Xe container
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
5,452
Động cơ
143,671 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Không biết các cụ nghĩ sao chứ em thấy sân bay Long Thành trần nhà rất thấp, lối đi lại thì hẹp, cái sân bay Gia Bình này chắc cũng thế mà thôi...làm việc cái kiểu "đường cong mềm mại" thì chịu rồi.... xây dựng mới mà trần nhà thấp cửa hẹp là thấy chán rồi, các cụ bẩu rồi "nhà cao cửa rộng" nó mới được chứ cái sân bay Long Thành trần thì thấp khéo nhẩy lên cũng với tời thì chịu các ông... khoe khoang cái gì nhỉ????

Trần 4m mà bác kêu thấp????
 

Thỏ móm

Xe container
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
5,452
Động cơ
143,671 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
Em thấy Nội Bài vẫn có khả năng mở rộng để tăng công suất được vì quỹ đất trống xung quanh còn khá nhiều. Việc xây thêm GB em thấy chưa hợp lý lắm vì gần Nội Bài, ảnh hưởng đường bay của nhau, lại thêm GB ở phía đông HN, cùng phía với Hải Phòng, Quảng Ninh, ở 2 nơi này lại có sẵn sân bay quốc tế Cát Bi và Vân Đồn rồi. Em thấy vị trí xây thêm sân bay ở Thường Tín phía nam Hà Nội có vẻ hợp lý hơn, sẽ giảm tải được khách từ các tỉnh đồng bằng sông Hồng dồn về phía bắc. :)
NB 10 năm trước có dự án xây ga Quốc tế mới phía đối diện bên kia đường. Cả 2 xã bị quy hoạch và treo đó. Giờ dỡ quy hoạch rồi.
 

thienluc76

Xe tải
Biển số
OF-151483
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
473
Động cơ
362,510 Mã lực
Là ga đến ạ. Khách từ cầu ống lồng qua hành lang này về trung tâm lấy hành lý ký gửi rồi về thôi.
Trần cao 3m. Nhưng do không gian rộng nên cảm giác nó thấp thôi.
1000000218.jpg

Sảnh trung tâm nó cao lắm
Đây là hành lang kết nối với ống lồng ra vào máy bay nên độ cao xu hướng là cao dần từ máy bay-ống lồng- hành lang, và thấp dần theo chiều ngược lại. Mục đích để hành khách thích nghi không gian dần khi ra vào máy bay (nhà cháu phán đoán thế)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,714
Động cơ
1,052,787 Mã lực
Tuổi
41
Đây là hành lang kết nối với ống lồng ra vào máy bay nên độ cao xu hướng là cao dần từ máy bay-ống lồng- hành lang, và thấp dần theo chiều ngược lại. Mục đích để hành khách thích nghi không gian dần khi ra vào máy bay (nhà cháu phán đoán thế)
Cầu ống lồng có 2 tầng. Tầng dưới là xuống máy bay. Còn tầng trên là lên máy bay. Hành lang trên là dẫn vào ga đến.
 

cocsku

Tháo bánh
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,605
Động cơ
585,905 Mã lực
Em thấy Nội Bài vẫn có khả năng mở rộng để tăng công suất được vì quỹ đất trống xung quanh còn khá nhiều. Việc xây thêm GB em thấy chưa hợp lý lắm vì gần Nội Bài, ảnh hưởng đường bay của nhau, lại thêm GB ở phía đông HN, cùng phía với Hải Phòng, Quảng Ninh, ở 2 nơi này lại có sẵn sân bay quốc tế Cát Bi và Vân Đồn rồi. Em thấy vị trí xây thêm sân bay ở Thường Tín phía nam Hà Nội có vẻ hợp lý hơn, sẽ giảm tải được khách từ các tỉnh đồng bằng sông Hồng dồn về phía bắc. :)
Sân bay gb + ds cao tốc HN QN sẽ là vinashine giai đoạn tới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top