[Funland] Sân bay Gia Bình

Carthage

Xe tải
Biển số
OF-606198
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
336
Động cơ
130,854 Mã lực
Tuổi
43
Có 2 giai đoạn. GĐ sau thì Masterize bỏ vốn, chắc thành liên doanh
Vậy tại sao lại là Masterise mà không phải là ACV, là FPT, là Hòa Phát, là abcdxyz mà lại Masterise cụ có nắm được không?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,578
Động cơ
346,751 Mã lực
Vậy tại sao lại là Masterise mà không phải là ACV, là FPT, là Hòa Phát, là abcdxyz mà lại Masterise cụ có nắm được không?
do ông giai đoạn 1 chọn chứ sao. Gđ 1 tức là đến hiện tại, đang làm được bãi trống.
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,509
Động cơ
345,235 Mã lực
Ủng hộ ý tưởng từ bác. Làm tuyến metro nhẹ kiểu như Thái Lan. Ga cuối em đề xuất làm ở chỗ Cầu Giấy. Gần điểm giao của 2 tuyến Nhổn- Cầu Giấy và Yên Nghĩa - Cát Linh. Vô cùng tiện lợi cho người dân đi và về từ Nội Bài.
Tha hồ mà khai thác Nội Bài. Khi nào GDP của chúng ta = với TQ bây giờ thì xây sân bay thứ 2 cũng chưa muộn.
Cháu chê cái đợi của cụ!
Giống như đợi đủ tiền mua nhà HN của một nhân viên công chức bình thường!
Mình là ng có tiền, thiếu thì bảo bank nó cấp, thiếu nữa thì phát hành giấy vay nợ, thiếu nữa thì vay thằng hàng xóm và bạn bè quốc tế!
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,509
Động cơ
345,235 Mã lực
Vậy tại sao lại là Masterise mà không phải là ACV, là FPT, là Hòa Phát, là abcdxyz mà lại Masterise cụ có nắm được không?
Cháu ko biết nhưng đường kết nối thì có tiền rồi!
Đổi đất lấy hạ tầng! Nôm na là nhà mình thiếu gì đất, cắt ra bán lấy tiền trả!
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,509
Động cơ
345,235 Mã lực
Những thức cụ thấy trên báo là thứ ng ta muốn cụ thấy. Nhìn vậy mà ko phải vậy ;))
Nay báo cũng lên bài luôn đấy cụ!
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,245
Động cơ
329,123 Mã lực
Vậy tại sao lại là Masterise mà không phải là ACV, là FPT, là Hòa Phát, là abcdxyz mà lại Masterise cụ có nắm được không?
Vấn đề các ông kia có năng lực để làm không? Và họ có quan tâm ko? ACV làm quả Long Thành xong cũng oải rồi, dù được NN bơm hỗ trợ rất nhiều tiền.
Dự án này quy định thời gian hoạt động 70 năm, ko công bố nguồn vốn từ đâu thì chắc chắn là vốn tư nhân rồi.
Huy động vốn tư nhân xây dựng CSHT thì quá tốt rồi, NN đỡ tăng nợ công. Còn sau dịch vụ họ mà ko cạnh tranh vs Nội Bài, cụ cứ mua vé đi từ NB nhé.
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,791
Động cơ
450,381 Mã lực
tiền đâu mà xây lắm thế nhỉ,chỉ sợ phục vụ Apec xong lại bị bỏ ko lãng phí
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,245
Động cơ
329,123 Mã lực
Sao cụ không hỏi Masterise có đủ năng lực làm không, có tí kinh nghiệm nào không, quy mô công ty như nào mà làm dự án to thế, chỉ xây ít chung cư mà giờ đủ năng lực làm cả sân bay.
Đừng mơ vốn tư nhân bỏ ra xây sân bay này đi, nếu vốn tư nhân thì người ta đã công bố ầm ầm, chỉ có vốn từ An Ninh thì người ta mới không công bố thôi.
Nếu là vốn nhà nước thì sao phải đặt thời gian hoạt động của sân bay là 70 năm???? Chỉ có thể là vốn tư nhân nhé.
Cũng giống sân bay Vân Đồn vậy, sungroup có kinh nghiệm xây bay ko?
Ngay cả ACV cũng có xây đâu? Chỉ vận hành thôi, còn thuê các nhà thầu họ xây nhé. Thời bây giờ có kinh nghiệm hay ko cũng mang tính tương đối thôi.
Anh HPG có kinh nghiệm làm thép ray tàu cao tốc ko? Cũng phải ký hợp đồng mua công nghệ cty của Đức thôi, họ sang bán công nghệ. Vấn đề là cân đối vốn thôi cụ ạ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,714
Động cơ
1,052,787 Mã lực
Tuổi
41
Về mặt kỹ thuật. Sân bay có cái gì cao siêu đâu. Còn đơn giản hơn cây cầy dây văng.
Chỉ là quy mô nó lớn hơn thôi.
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
342
Động cơ
257,632 Mã lực
Về mặt kỹ thuật. Sân bay có cái gì cao siêu đâu. Còn đơn giản hơn cây cầy dây văng.
Chỉ là quy mô nó lớn hơn thôi.
Ấy, về mặt kỹ thuật thì điều phối và khớp nối các bộ môn vs nhau sẽ phức tạp, nhiều hạng mục hơn cầu dây văng nhiều chứ bác :)
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,509
Động cơ
345,235 Mã lực
Sao cụ không hỏi Masterise có đủ năng lực làm không, có tí kinh nghiệm nào không, quy mô công ty như nào mà làm dự án to thế, chỉ xây ít chung cư mà giờ đủ năng lực làm cả sân bay.
Đừng mơ vốn tư nhân bỏ ra xây sân bay này đi, nếu vốn tư nhân thì người ta đã công bố ầm ầm, chỉ có vốn từ An Ninh thì người ta mới không công bố thôi.
Cụ đừng lo! Sắp đến có cả tàu vũ trụ lên phalobane trên mặt trăng. Vệ tinh Vin bay khắp địa cầu. A lông mút gọi bằng điện thoại! Khà khà.
Công nhận thằng AI nó tóm nhiều thông tin lại mà trước đây dùng Gúc gồ rồi đọc phải mất mấy ngày! Giờ mất đúng 1 phút để làm và còn lại là đọc! Còn nhiều thông tin nhưng cháu chỉ bê lên đây mấy cái tóm tắt!

 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,714
Động cơ
1,052,787 Mã lực
Tuổi
41
Ấy, về mặt kỹ thuật thì điều phối và khớp nối các bộ môn vs nhau sẽ phức tạp, nhiều hạng mục hơn cầu dây văng nhiều chứ bác :)
Chả cơ gì khó cả. Đường băng, đường lăn, sân đỗ nó cũng kaf 1 con đường nhưng tiêu chuẩn cao hơn thôi. Nhà ga cũng chỉ kaf 1 ngôi nhà phóng to ra.
Quan trọng là các thiết bị bên trong thì mình không sản xuất được. Đằng nào chả đi mua.
Còn cầu dây văng.
Để thiết kế hay thi công 1 cây cầu dây văng không khó. Cái khó là tính toán lực căng của những bó cáp. Cả cáp dây văng và cáp dự ứng lực.
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,509
Động cơ
345,235 Mã lực
Chính xác sẽ còn nhiều Sun, Vin mới nhập cuộc?
Chỉ là B phẩy, phẩy phẩy thôi cụ ợ! Ae Đông Âu trồng khoai đất này rồi! Thời ngày xưa ko biết cụ có để ý ko? Họ đã có những mảng ko đá chân nhau như một sự ngầm định nào đó! Bây giờ thì thị phần to hơn và đa ngành hơn nên cần sự linh hoạt, mở rộng để có thể chiến đc các lĩnh vực!
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,509
Động cơ
345,235 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top