[Funland] Sân bay Long Thành : Lo ngại thiếu kết nối khi sân bay Long Thành vận hành

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,562
Động cơ
340,826 Mã lực
Rồi cụ xem, chỉ vì theo trend của lãnh đạo, chuyên gia là "Sân bay phải xa thành phố" người dân VN sẽ phải ngậm quả đắng Long Thành, hàng năm nhân dân sẽ mất thời gian vô ích và chi phí hàng tỷ USD để di chuyển giũa LT và tp.HCM
free xây dựng đường sắt, đi 48km 15 phút, vé 70k rẻ hơn taxi TSN mà cứ kêu.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
260
Động cơ
46,545 Mã lực
80% khách là về tp.HCM
Tôi vừa đi cùng với mấy cháu từ Đức về Nghệ An. Kiểu gì thì cũng phải về Nội Bài, rồi sau đó mới bay tiếp về Vinh, hoặc bắt xe khách. Sân bay Long Thành cũng thế, mọi người về các tỉnh sẽ qua đó rồi bay tiếp đi các nơi. Không thể chỉ nghĩ tới người SG
Người SG bay nội địa thì tiếp tục ở TSN, bay ra nước ngoài thì ra Long Thành. Mà bay ra nước ngoài thì năm cũng 2,3 lần chứ mấy
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,961
Động cơ
585,403 Mã lực
Rồi cụ xem, chỉ vì theo trend của lãnh đạo, chuyên gia là "Sân bay phải xa thành phố" người dân VN sẽ phải ngậm quả đắng Long Thành, hàng năm nhân dân sẽ mất thời gian vô ích và chi phí hàng tỷ USD để di chuyển giũa LT và tp.HCM
Thật ra thì không ai xây sân bay trong thành phố cả. Ngay cả khi người Pháp xây TSN thì nó cũng nằm ở ngoại ô. Sân bay trong thành phố ảnh hưởng quá lớn về an toàn bay và ô nhiễm tới hoạt động của thành phố. Tuy nhiên việc xây sân bay xa thành phố thì phải tính ngay đến kết nối với đô thị. Việc để kết nối bị tắc nghẽn như hiện nay hoàn toàn do tầm nhìn của ta kém chứ không có nguyên nhân nào khác. Khi xây mới sân bay Đại Hưng gần Bắc Kinh thì tuyến đường sắt kết nối sân bay với thành phố được người ta xây dựng trước cả khi sân bay hoàn thành.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top