1 sân bay hiện đại. Chả có lý do gì lại không khai thác hết công suất cả.Bác phải xem kịch bản vận hành Long Thành theo đề xuất của ACV đã
1 sân bay hiện đại. Chả có lý do gì lại không khai thác hết công suất cả.Bác phải xem kịch bản vận hành Long Thành theo đề xuất của ACV đã
Chắc bác chưa thấy thảm cảnh cái đường cao tốc duy nhất hiện tại nối với SB Long ThànhThanh Niên tuổi trẻ liên tục ra bài, 1 ngày tới 2 bài. Tiền thuê đám báo chí này ai trả đây. Cái này với người HN thì rất buồn cười, giống như là bảo đừng dời đường bay quốc tế ra Nội Bài vì xa 30 km.
![]()
Chưa có metro, đường sắt, đừng vội bàn dọn hết đường bay quốc tế ra Long Thành
Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia trước đề xuất chuyển toàn bộ đường bay quốc tế cả vận tải hành khách và hàng hóa từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Long Thành mà ACV đang kiến nghị thực hiện.thanhnien.vn
View attachment 9263793
Khi sb LT đi vào hoạt động thì các dự án giao thông kết nối khu vực này đi vào hoạt động rồi.Chắc bác chưa thấy thảm cảnh cái đường cao tốc duy nhất hiện tại nối với SB Long Thành
Kẹt bất chấp lý do.
Bác có tin chỉ 30km từ An Phú ra tới QL51 mà e phải đi hết 3 tiếng lúc 4h sáng không?
Hãy tưởng tượng để bắt chuyến bay Quốc tế lúc 6h sáng, bác phải đi từ SG lúc 12h đêm. Hoặc dọn lên KS gần Long Thành ngủ qua đêm cho kịp
LT dự kiến khi thác vào 2026, bác kể xem lúc đó cái dự án giao thông kết nối nào hoạt động?Khi sb LT đi vào hoạt động thì các dự án giao thông kết nối khu vực này đi vào hoạt động rồi.
Còn cảnh đi trước 5-6 tiếng thì dân Vũng Tàu nhà em phải chịu thường xuyên chứ có gì đâu.
3 hôm trước. Vợ con em về quê. Bay chuyến 7h45' sáng. Mà phải ra khỏi nhà lúc 3h đêm đó.
Vậy giờ chỉ vì 1 con đường cao tốc bị kẹt mà sân bay xây xong rồi không khai thác à.
Cũng chỉ có dân SG ra sân bay là khó thôi. Chứ dân tỉnh khác họ lại thuận tiện.
Nhà nước làm thì nhanh nhất 5 nămTheo Dân trí :
![]()
Đề xuất giao TPHCM làm đường sắt kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất
(Dân trí) - Bộ Xây dựng đề xuất giao TPHCM làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành để kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.dantri.com.vn
Theo các bác thì tầm mấy năm nhỉ ?
Nhanh nhất tháng 6 năm 2026 mới đi vào khai thác thương mại. Cuối năm nay hoàn thành nhưng phải mất thời gian thử nghiệm.LT dự kiến khi thác vào 2026, bác kể xem lúc đó cái dự án giao thông kết nối nào hoạt động?
Và dân SG họ ra SB mới nhiều, chưa kể dân tỉnh xa bay vào cũng phải vô TSN rồi mới ra Long Thành
Sân bay ra Long Thành là đúng, nhưng hạ tầng kết nối thì như quặc, đó là thực tế.
Và cái điểm nghẽn này không dưới 10 năm đâu.
Ở Long Thành vẫn có các chuyến trong nước; nếu tính riêng cho ACV thì phương án đó hợp lý.Em đang tưởng tượng tới viễn cảnh combo delay + di chuyển nối chuyến giữa ga quốc tế với quốc nội... nghĩ đã rùng mình![]()
E ở SG, làm mảng XD, và có mối quen biết với các BDA hạ tầng.Nhà nước làm thì nhanh nhất 5 năm
Kỷ nguyên vươn mình mới ước 5 năm; còn kỷ nguyên vũ như cẩn thì 7-8 nămE ở SG, làm mảng XD, và có mối quen biết với các BDA hạ tầng.
Kết luận: Éo tin
Có cái nút giao An Phú bé bằng cái mắt mũi mà nó làm 3 năm chưa xong.
Từ Mai Chí Thọ chạy ra đường dẫn cao tốc có 2 cái hầm. Nó làm xong 1 cái rồi vứt mẹ đấy. Chỉ nhục anh em nào không biết chui vào hầm xong, chui ra gặp ngay 1 rừng Công chắn lối.
Phối hợp như cái quần què, cầu Đồng Văn Cống làm xong rồi để mốc đó không khai thác được
E lưu lại bài này, đến T6/2026 lôi lên làm check list xem cái nào xong nhé.Nhanh nhất tháng 6 năm 2026 mới đi vào khai thác thương mại. Cuối năm nay hoàn thành nhưng phải mất thời gian thử nghiệm.
Lúc đó đường vành đai 3 đã xong phần đường trên cao. ( 19/8 này đã khai thác tạm rồi). Nút An Phú cũng xong.
Hàng hóa từ Bình Dương ra cảng và ngược lại không đi lên cao tốc nữa.
Người Vũng Tàu , Đồng Nai, Bình Thuận lên sân bay cũng không lên cao tốc nữa.
Cao tốc Bến Lức-Long Thành chỉ còn cầu Phước Khánh nữa thôi. Dự là tầm này sang năm xong và thông toàn tuyến.
Lúc này hàng hóa, hành khách từ miền Đông qua miền Tây và ngược lại không qua cao tốc tp.HCM-Long Thành-DG nữa.
Cao tốc Biên Hoa-Vũng Tàu xong. Cũng chia sẻ cho QL 51. Kẹt đường xuống Cao tốc tp.HCM-LT xuống QL51 cũng đỡ đi rất nhiều.
Dân SG bay quốc tế mới ra LT chứ bay quốc nội thì họ vẫn chọn TSN thôi.
Vấn đề là tìm giải pháp chứ không phải ngồi đấy kêu than.
Bớt đi du lịch nước ngoài 6 tháng, tiết kiệm tiền! Chỉ còn lý do duy nhất này nữa thôi, chứ không có nhu cầu đi từ TSN sang làm gì.Ở Long Thành vẫn có các chuyến trong nước; nếu tính riêng cho ACV thì phương án đó hợp lý.
Nhưng cái kẹt nhất bây giờ là đường nối từ sb Long Thành về SG. Cái đó hiện nay chưa có lời giải (để giải được phải mất mấy năm; nhanh nhất là Bến Lức Long Thành cũng phải quý 3/2026 mới giải tỏa được một phần chưa phải là căn bản).
Dân trong nước thì chịu quen rồi, không sao đâuBớt đi du lịch nước ngoài 6 tháng, tiết kiệm tiền! Chỉ còn lý do duy nhất này nữa thôi, chứ không có nhu cầu đi từ TSN sang làm gì.
Cầu Nhơn Trạch chia lửa cho Cầu Long Thành đấy. Nút giao cao tốc tp.HCM-Long Thành-DG với cao tốc Biên Hoa-Vũng Tàu sẽ chia lửa cho nút giao với QL51E lưu lại bài này, đến T6/2026 lôi lên làm check list xem cái nào xong nhé.
Mà cái tuyến này kẹt chủ yếu ở cái cầu Long Thành, cho chiều đi SB, nó dắt dây tới tận nút giao Mỹ thủy. Còn chiều về SG cũng kẹt ở cầu Long Thành, kéo tới tận QL51, thoát nó thì kẹt tiếp ở An Phú.
Mấy ông có ở đây đâu mà biết cụ ơi. Em thì nghĩ mở rộng cao tốc xong và hoàn hiện nút giao AP mới chuyển là tốt nhất. Đây là do sự chậm chạp trong quản lý nhà nước dẫn tới việc không đồng bộ hạ tầng. Đề xuất mở rộng cao tốc từ cách đây mấy năm nhưng chắc do nhiều vấn đề nên mãi mới quyết năm nay mở từ AP tới VĐ2.Chắc bác chưa thấy thảm cảnh cái đường cao tốc duy nhất hiện tại nối với SB Long Thành
Kẹt bất chấp lý do.
Bác có tin chỉ 30km từ An Phú ra tới QL51 mà e phải đi hết 3 tiếng lúc 4h sáng không?
Hãy tưởng tượng để bắt chuyến bay Quốc tế lúc 6h sáng, bác phải đi từ SG lúc 12h đêm. Hoặc dọn lên KS gần Long Thành ngủ qua đêm cho kịp
Cụ vẫn không hiểu nó không tắc đoạn ngoài, mà tắc ở đoạn vào gần SG nên cầu Nhơn Trạch là thêm tắc chứ không phải bớt tắcCầu Nhơn Trạch chia lửa cho Cầu Long Thành đấy. Nút giao cao tốc tp.HCM-Long Thành-DG với cao tốc Biên Hoa-Vũng Tàu sẽ chia lửa cho nút giao với QL51
Tốt nhất là sb Long Thành chậm lại đợi Bến Lức Long Thành. Hoặc Bến Lức Long Thành nhanh lên cho kịp sb Long Thành.Biết sao được, dùng pp loại trừ để ra kết quả. Tsn quá tải, phải chuyển quốc tế sang, chỉ là chuyển hết hay chuyển 1 nữa. Các hãng quốc tế cũng đã chọn phương án chuyển hết vì họ cũng chả thích thuê 2 phòng vé, DV riêng biệt. Xuất nhập cảnh cũng chả thích lập 2 bộ phận 2 nơi, cần gấp đôi nhân viên. ACV thì chỗ nào cũng là ACV.
Hãng bay muốn chuyển hết mà ông nào lên báo kêu đừng chuyển, không lẽ mấy ông đang thu tiền bến xe khách ở TSN.