[Funland] Sân bay Long Thành : Lo ngại thiếu kết nối khi sân bay Long Thành vận hành

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,211
Động cơ
338,429 Mã lực
Thanh Niên tuổi trẻ liên tục ra bài, 1 ngày tới 2 bài. Tiền thuê đám báo chí này ai trả đây. Cái này với người HN thì rất buồn cười, giống như là bảo đừng dời đường bay quốc tế ra Nội Bài vì xa 30 km.


1755247124496.png
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,821
Động cơ
254,214 Mã lực
Thanh Niên tuổi trẻ liên tục ra bài, 1 ngày tới 2 bài. Tiền thuê đám báo chí này ai trả đây. Cái này với người HN thì rất buồn cười, giống như là bảo đừng dời đường bay quốc tế ra Nội Bài vì xa 30 km.


View attachment 9263793
Chắc bác chưa thấy thảm cảnh cái đường cao tốc duy nhất hiện tại nối với SB Long Thành
Kẹt bất chấp lý do.
Bác có tin chỉ 30km từ An Phú ra tới QL51 mà e phải đi hết 3 tiếng lúc 4h sáng không?
Hãy tưởng tượng để bắt chuyến bay Quốc tế lúc 6h sáng, bác phải đi từ SG lúc 12h đêm. Hoặc dọn lên KS gần Long Thành ngủ qua đêm cho kịp
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,827
Động cơ
860,879 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chắc bác chưa thấy thảm cảnh cái đường cao tốc duy nhất hiện tại nối với SB Long Thành
Kẹt bất chấp lý do.
Bác có tin chỉ 30km từ An Phú ra tới QL51 mà e phải đi hết 3 tiếng lúc 4h sáng không?
Hãy tưởng tượng để bắt chuyến bay Quốc tế lúc 6h sáng, bác phải đi từ SG lúc 12h đêm. Hoặc dọn lên KS gần Long Thành ngủ qua đêm cho kịp
Khi sb LT đi vào hoạt động thì các dự án giao thông kết nối khu vực này đi vào hoạt động rồi.
Còn cảnh đi trước 5-6 tiếng thì dân Vũng Tàu nhà em phải chịu thường xuyên chứ có gì đâu.
3 hôm trước. Vợ con em về quê. Bay chuyến 7h45' sáng. Mà phải ra khỏi nhà lúc 3h đêm đó.
Vậy giờ chỉ vì 1 con đường cao tốc bị kẹt mà sân bay xây xong rồi không khai thác à.
Cũng chỉ có dân SG ra sân bay là khó thôi. Chứ dân tỉnh khác họ lại thuận tiện.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,821
Động cơ
254,214 Mã lực
Khi sb LT đi vào hoạt động thì các dự án giao thông kết nối khu vực này đi vào hoạt động rồi.
Còn cảnh đi trước 5-6 tiếng thì dân Vũng Tàu nhà em phải chịu thường xuyên chứ có gì đâu.
3 hôm trước. Vợ con em về quê. Bay chuyến 7h45' sáng. Mà phải ra khỏi nhà lúc 3h đêm đó.
Vậy giờ chỉ vì 1 con đường cao tốc bị kẹt mà sân bay xây xong rồi không khai thác à.
Cũng chỉ có dân SG ra sân bay là khó thôi. Chứ dân tỉnh khác họ lại thuận tiện.
LT dự kiến khi thác vào 2026, bác kể xem lúc đó cái dự án giao thông kết nối nào hoạt động?
Và dân SG họ ra SB mới nhiều, chưa kể dân tỉnh xa bay vào cũng phải vô TSN rồi mới ra Long Thành
Sân bay ra Long Thành là đúng, nhưng hạ tầng kết nối thì như quặc, đó là thực tế.
Và cái điểm nghẽn này không dưới 10 năm đâu.
 

mrleezoo

Xe máy
Biển số
OF-526018
Ngày cấp bằng
9/8/17
Số km
58
Động cơ
173,326 Mã lực
Website
vierwines.com
Em đang tưởng tượng tới viễn cảnh combo delay + di chuyển nối chuyến giữa ga quốc tế với quốc nội... nghĩ đã rùng mình #:-s
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,033
Động cơ
38,148 Mã lực

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,827
Động cơ
860,879 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
LT dự kiến khi thác vào 2026, bác kể xem lúc đó cái dự án giao thông kết nối nào hoạt động?
Và dân SG họ ra SB mới nhiều, chưa kể dân tỉnh xa bay vào cũng phải vô TSN rồi mới ra Long Thành
Sân bay ra Long Thành là đúng, nhưng hạ tầng kết nối thì như quặc, đó là thực tế.
Và cái điểm nghẽn này không dưới 10 năm đâu.
Nhanh nhất tháng 6 năm 2026 mới đi vào khai thác thương mại. Cuối năm nay hoàn thành nhưng phải mất thời gian thử nghiệm.
Lúc đó đường vành đai 3 đã xong phần đường trên cao. ( 19/8 này đã khai thác tạm rồi). Nút An Phú cũng xong.
Hàng hóa từ Bình Dương ra cảng và ngược lại không đi lên cao tốc nữa.
Người Vũng Tàu , Đồng Nai, Bình Thuận lên sân bay cũng không lên cao tốc nữa.
Cao tốc Bến Lức-Long Thành chỉ còn cầu Phước Khánh nữa thôi. Dự là tầm này sang năm xong và thông toàn tuyến.
Lúc này hàng hóa, hành khách từ miền Đông qua miền Tây và ngược lại không qua cao tốc tp.HCM-Long Thành-DG nữa.
Cao tốc Biên Hoa-Vũng Tàu xong. Cũng chia sẻ cho QL 51. Kẹt đường xuống Cao tốc tp.HCM-LT xuống QL51 cũng đỡ đi rất nhiều.
Dân SG bay quốc tế mới ra LT chứ bay quốc nội thì họ vẫn chọn TSN thôi.
Vấn đề là tìm giải pháp chứ không phải ngồi đấy kêu than.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,033
Động cơ
38,148 Mã lực
Em đang tưởng tượng tới viễn cảnh combo delay + di chuyển nối chuyến giữa ga quốc tế với quốc nội... nghĩ đã rùng mình #:-s
Ở Long Thành vẫn có các chuyến trong nước; nếu tính riêng cho ACV thì phương án đó hợp lý.

Nhưng cái kẹt nhất bây giờ là đường nối từ sb Long Thành về SG. Cái đó hiện nay chưa có lời giải (để giải được phải mất mấy năm; nhanh nhất là Bến Lức Long Thành cũng phải quý 3/2026 mới giải tỏa được một phần chưa phải là căn bản).
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,821
Động cơ
254,214 Mã lực
Nhà nước làm thì nhanh nhất 5 năm
E ở SG, làm mảng XD, và có mối quen biết với các BDA hạ tầng.
Kết luận: Éo tin
Có cái nút giao An Phú bé bằng cái mắt mũi mà nó làm 3 năm chưa xong.
Từ Mai Chí Thọ chạy ra đường dẫn cao tốc có 2 cái hầm. Nó làm xong 1 cái rồi vứt mẹ đấy. Chỉ nhục anh em nào không biết chui vào hầm xong, chui ra gặp ngay 1 rừng Công chắn lối.
Phối hợp như cái quần què, cầu Đồng Văn Cống làm xong rồi để mốc đó không khai thác được
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,033
Động cơ
38,148 Mã lực
E ở SG, làm mảng XD, và có mối quen biết với các BDA hạ tầng.
Kết luận: Éo tin
Có cái nút giao An Phú bé bằng cái mắt mũi mà nó làm 3 năm chưa xong.
Từ Mai Chí Thọ chạy ra đường dẫn cao tốc có 2 cái hầm. Nó làm xong 1 cái rồi vứt mẹ đấy. Chỉ nhục anh em nào không biết chui vào hầm xong, chui ra gặp ngay 1 rừng Công chắn lối.
Phối hợp như cái quần què, cầu Đồng Văn Cống làm xong rồi để mốc đó không khai thác được
Kỷ nguyên vươn mình mới ước 5 năm; còn kỷ nguyên vũ như cẩn thì 7-8 năm :)
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,821
Động cơ
254,214 Mã lực
Nhanh nhất tháng 6 năm 2026 mới đi vào khai thác thương mại. Cuối năm nay hoàn thành nhưng phải mất thời gian thử nghiệm.
Lúc đó đường vành đai 3 đã xong phần đường trên cao. ( 19/8 này đã khai thác tạm rồi). Nút An Phú cũng xong.
Hàng hóa từ Bình Dương ra cảng và ngược lại không đi lên cao tốc nữa.
Người Vũng Tàu , Đồng Nai, Bình Thuận lên sân bay cũng không lên cao tốc nữa.
Cao tốc Bến Lức-Long Thành chỉ còn cầu Phước Khánh nữa thôi. Dự là tầm này sang năm xong và thông toàn tuyến.
Lúc này hàng hóa, hành khách từ miền Đông qua miền Tây và ngược lại không qua cao tốc tp.HCM-Long Thành-DG nữa.
Cao tốc Biên Hoa-Vũng Tàu xong. Cũng chia sẻ cho QL 51. Kẹt đường xuống Cao tốc tp.HCM-LT xuống QL51 cũng đỡ đi rất nhiều.
Dân SG bay quốc tế mới ra LT chứ bay quốc nội thì họ vẫn chọn TSN thôi.
Vấn đề là tìm giải pháp chứ không phải ngồi đấy kêu than.
E lưu lại bài này, đến T6/2026 lôi lên làm check list xem cái nào xong nhé.
Mà cái tuyến này kẹt chủ yếu ở cái cầu Long Thành, cho chiều đi SB, nó dắt dây tới tận nút giao Mỹ thủy. Còn chiều về SG cũng kẹt ở cầu Long Thành, kéo tới tận QL51, thoát nó thì kẹt tiếp ở An Phú.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,211
Động cơ
338,429 Mã lực
Ở Long Thành vẫn có các chuyến trong nước; nếu tính riêng cho ACV thì phương án đó hợp lý.

Nhưng cái kẹt nhất bây giờ là đường nối từ sb Long Thành về SG. Cái đó hiện nay chưa có lời giải (để giải được phải mất mấy năm; nhanh nhất là Bến Lức Long Thành cũng phải quý 3/2026 mới giải tỏa được một phần chưa phải là căn bản).
Bớt đi du lịch nước ngoài 6 tháng, tiết kiệm tiền! Chỉ còn lý do duy nhất này nữa thôi, chứ không có nhu cầu đi từ TSN sang làm gì.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,033
Động cơ
38,148 Mã lực
Bớt đi du lịch nước ngoài 6 tháng, tiết kiệm tiền! Chỉ còn lý do duy nhất này nữa thôi, chứ không có nhu cầu đi từ TSN sang làm gì.
Dân trong nước thì chịu quen rồi, không sao đâu :)

Khách nước ngoài đến sb Long Thành ---> đi vào SG sẽ để lại 1 ấn tượng Việt Nam rất tệ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,827
Động cơ
860,879 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
E lưu lại bài này, đến T6/2026 lôi lên làm check list xem cái nào xong nhé.
Mà cái tuyến này kẹt chủ yếu ở cái cầu Long Thành, cho chiều đi SB, nó dắt dây tới tận nút giao Mỹ thủy. Còn chiều về SG cũng kẹt ở cầu Long Thành, kéo tới tận QL51, thoát nó thì kẹt tiếp ở An Phú.
Cầu Nhơn Trạch chia lửa cho Cầu Long Thành đấy. Nút giao cao tốc tp.HCM-Long Thành-DG với cao tốc Biên Hoa-Vũng Tàu sẽ chia lửa cho nút giao với QL51
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,211
Động cơ
338,429 Mã lực
Biết sao được, dùng pp loại trừ để ra kết quả. Tsn quá tải, phải chuyển quốc tế sang, chỉ là chuyển hết hay chuyển 1 nữa. Các hãng quốc tế cũng đã chọn phương án chuyển hết vì họ cũng chả thích thuê 2 phòng vé, DV riêng biệt. Xuất nhập cảnh cũng chả thích lập 2 bộ phận 2 nơi, cần gấp đôi nhân viên. ACV thì chỗ nào cũng là ACV.

Hãng bay muốn chuyển hết mà ông nào lên báo kêu đừng chuyển, không lẽ mấy ông đang thu tiền bến xe khách ở TSN.
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,041
Động cơ
16,480 Mã lực
Tuổi
51
Chắc bác chưa thấy thảm cảnh cái đường cao tốc duy nhất hiện tại nối với SB Long Thành
Kẹt bất chấp lý do.
Bác có tin chỉ 30km từ An Phú ra tới QL51 mà e phải đi hết 3 tiếng lúc 4h sáng không?
Hãy tưởng tượng để bắt chuyến bay Quốc tế lúc 6h sáng, bác phải đi từ SG lúc 12h đêm. Hoặc dọn lên KS gần Long Thành ngủ qua đêm cho kịp
Mấy ông có ở đây đâu mà biết cụ ơi. Em thì nghĩ mở rộng cao tốc xong và hoàn hiện nút giao AP mới chuyển là tốt nhất. Đây là do sự chậm chạp trong quản lý nhà nước dẫn tới việc không đồng bộ hạ tầng. Đề xuất mở rộng cao tốc từ cách đây mấy năm nhưng chắc do nhiều vấn đề nên mãi mới quyết năm nay mở từ AP tới VĐ2.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,033
Động cơ
38,148 Mã lực
Cầu Nhơn Trạch chia lửa cho Cầu Long Thành đấy. Nút giao cao tốc tp.HCM-Long Thành-DG với cao tốc Biên Hoa-Vũng Tàu sẽ chia lửa cho nút giao với QL51
Cụ vẫn không hiểu nó không tắc đoạn ngoài, mà tắc ở đoạn vào gần SG nên cầu Nhơn Trạch là thêm tắc chứ không phải bớt tắc
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
406
Động cơ
7,645 Mã lực
Xây dựng công trình trước, sau đó mới mở đường kết nối, đó là đặc sản quy hoạch xây dựng ở VN rồi. Kể cả xây dựng một khu chung cư cũng vẫn như vậy. Cứ kẹt xe tới đâu thì mở đường tới đó.
Quy hoạch sân bay quốc tế nhưng không có thiết kế ga tàu điện cho đồng bộ luôn.
Đúng ra phải xây dựng đường kết nối trước, rồi mới xây sân bay. Đằng này thì người ta làm ngược lại để lấy thành tích.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,033
Động cơ
38,148 Mã lực
Biết sao được, dùng pp loại trừ để ra kết quả. Tsn quá tải, phải chuyển quốc tế sang, chỉ là chuyển hết hay chuyển 1 nữa. Các hãng quốc tế cũng đã chọn phương án chuyển hết vì họ cũng chả thích thuê 2 phòng vé, DV riêng biệt. Xuất nhập cảnh cũng chả thích lập 2 bộ phận 2 nơi, cần gấp đôi nhân viên. ACV thì chỗ nào cũng là ACV.

Hãng bay muốn chuyển hết mà ông nào lên báo kêu đừng chuyển, không lẽ mấy ông đang thu tiền bến xe khách ở TSN.
Tốt nhất là sb Long Thành chậm lại đợi Bến Lức Long Thành. Hoặc Bến Lức Long Thành nhanh lên cho kịp sb Long Thành.

Người ta nói love at first sight mà. Ấn tượng của quốc tế ban đầu với VN rất quan trọng. Mới vô (có người còn bay chuyên cơ private jet vô Long Thành) mà đã tắc 3-4h rồi người ta bỏ chạy mất dép à
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top