[Funland] Sao lại không thu phí đầu đoạn 5B đến Ocean Park các cụ nhỉ?

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
566
Động cơ
25,364 Mã lực
Tôi nói xe rê, còn khí hydro thì chưa biết giá ntn, vì nó chưa phổ biến.
Dù có đắt gấp đôi xăng, chắc nhiều người vẫn mua vì tiện lợi. Miễn ko phải là xăng :))
Cạnh tranh công bằng mà,
hiện tại thì hydro sạch đang đắt gấp 3 4 lần giá xăng chứ ko chỉ 2 lần, và tiện lợi thì cụ phải xem có bao nhiêu trạm cấp nhiên liệu hydro, phụ tùng sửa chữa, an toàn cháy nổ,.. chứ có phải đổ nước là nó chạy được đâu.
Thực ra ngoài kia có 1 loại nhiên liệu vừa xanh, vừa rẻ, vừa tương thích tốt với động cơ đốt trong, vừa phổ biến hơn hydro mà các cụ đang vẫn kì thị, đó là cồn ethanon E90, E100 đang được vài nước áp dụng. :)
 

WED88l1210

Xe điện
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
2,021
Động cơ
12,699 Mã lực
chăc sau này sẽ thu ;))
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,191
Động cơ
533,540 Mã lực
Hỏi như dở hơi, lúc thu thì lại lên kêu hút máu
Chỉ riêng những người đi ngã rẽ trước trạm thu phí là không thu chứ ai đi cao tốc chẳng bị thu, còn về số học mà nói, tổng không đổi thì thu chỗ này, chỗ khác sẽ được giảm
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,649
Động cơ
250,663 Mã lực
Nhiều người gato với VIN mà, nên tìm cái gì liên quan để soi :))
Như hiện nay, cứ nghĩ lệnh cấm xe máy xăng là để bảo vệ VIN, mà nhà nc có bắt mua xe VIN đâu? Lộ trình cấm xe máy của HN lâu rồi, giờ mới triển khai thôi, và cũng mới test thử khu vực vđ 1. Tới HN cần đẩy mạnh xây metro rồi cấm nhiều hơn.
Ko mua xe Vin thì mua của honda, … nghe nói honda mới ra xe chạy bằng nhiên liệu hydro, ngon bổ rẻ, chờ xem
Cái này thì cụ không chuẩn đâu. Người ta làm chính sách cho 1 quốc gia hoặc ra cái quyết định cho 1 tỉnh thì không bao giờ có thể nói rõ bắt mua của doanh nghiệp nào. Nhưng nhìn vào bản chất thì người có hiểu biết sẽ hiểu rằng cái QĐ đó có lợi nhất cho ai. Không phải tự nhiên người ta bức xúc thế đâu. “Dân người ta biết cả” - 1 cụ nào đó đã nói
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,579
Động cơ
525,668 Mã lực
hiện tại thì hydro sạch đang đắt gấp 3 4 lần giá xăng chứ ko chỉ 2 lần, và tiện lợi thì cụ phải xem có bao nhiêu trạm cấp nhiên liệu hydro, phụ tùng sửa chữa, an toàn cháy nổ,.. chứ có phải đổ nước là nó chạy được đâu.
Thực ra ngoài kia có 1 loại nhiên liệu vừa xanh, vừa rẻ, vừa tương thích tốt với động cơ đốt trong, vừa phổ biến hơn hydro mà các cụ đang vẫn kì thị, đó là cồn ethanon E90, E100 đang được vài nước áp dụng. :)
Em ủng hộ cái loại đấy, tạo ra nhiều công ăn việc làm. k hiểu sao chưa phát triển
 

wildness

Xe container
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
5,131
Động cơ
327,915 Mã lực
Còn đường vành đai4 nữa, nếu đặt gần quá, sau này lại phải làm thêm trạm.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,191
Động cơ
533,540 Mã lực
Trạm thu phí nó có từ tám hoánh rồi Vin mới vào làm OCP. Chủ tus vs 1 số cụ ngáo nhỉ
Nhưng cái đường ra lại xẻ sau này cụ ạ, cụ xẻ như về cảng Hồng Vân chỗ Thường Tín đó thì đã chết ai? Cụ biết cụ nhập làn cao tốc từ đoạn nào? Và phải trả phí cho toàn tuyến. Đây lại xẻ một lối ra
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,559
Động cơ
12,494 Mã lực
Tuổi
39
Nhưng cái đường ra lại xẻ sau này cụ ạ, cụ xẻ như về cảng Hồng Vân chỗ Thường Tín đó thì đã chết ai? Cụ biết cụ nhập làn cao tốc từ đoạn nào? Và phải trả phí cho toàn tuyến. Đây lại xẻ một lối ra
Em không hiểu cụ có mục đích định hướng gì ở đây nhưng cứ nhất quyết phải bắt hn-hp giống pv-cg trong khi dltl free toàn bộ em hỏi thì cụ lại bơ đi!! Hì!! Xẻ kiểu gì thì trong bản đồ quy hoạch nó có sẵn rồi chứ chẳng ai dám không có mà làm sờ sờ ra cả! Còn tính phí thì từ sau ocp2-3 là hợp lý chẳng có gì sai mà cứ kêu mãi vậy cụ?? Khi nào ĐlTL thu phì thì đoạn cụ thắc mắc cũng thu phí có gì đâu
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,191
Động cơ
533,540 Mã lực
Em không hiểu cụ có mục đích định hướng gì ở đây nhưng cứ nhất quyết phải bắt hn-hp giống pv-cg trong khi dltl free toàn bộ em hỏi thì cụ lại bơ đi!! Hì!! Xẻ kiểu gì thì trong bản đồ quy hoạch nó có sẵn rồi chứ chẳng ai dám không có mà làm sờ sờ ra cả! Còn tính phí thì từ sau ocp2-3 là hợp lý chẳng có gì sai mà cứ kêu mãi vậy cụ?? Khi nào ĐlTL thu phì thì đoạn cụ thắc mắc cũng thu phí có gì đâu
Có những sự việc cụ thấy bất hợp lý và cụ đặt câu hỏi, có những câu hỏi sau vài năm được trả lời đầy đủ hơn mà cụ, như ở đây chẳng hạn
hiện cháu chỉ thấy có một bộ phận trả tiền sòng phẳng và một bộ phận đi không phải trả tiền, mà chưa ai giải thích đầy đủ
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,644
Động cơ
330,612 Mã lực
Cái này thì cụ không chuẩn đâu. Người ta làm chính sách cho 1 quốc gia hoặc ra cái quyết định cho 1 tỉnh thì không bao giờ có thể nói rõ bắt mua của doanh nghiệp nào. Nhưng nhìn vào bản chất thì người có hiểu biết sẽ hiểu rằng cái QĐ đó có lợi nhất cho ai. Không phải tự nhiên người ta bức xúc thế đâu. “Dân người ta biết cả” - 1 cụ nào đó đã nói
Đấy là dự đoán chính sách; ko phải đơn giản mà họ quyết định dừng sx xe xăng để chuyển hẳn sang xe điện đâu. Gọi là đi tắt đón đầu; nhà nc có hỗ trợ cũng là bình thường. Nếu doanh nghiệp mạnh, thì kinh tế đất nc mới đc nhờ.
 

Milan AC

Xe tải
Biển số
OF-515674
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
306
Động cơ
179,830 Mã lực
Ko ai thắc mắc vụ trạm thu phí qua cầu Thăng Long - NB nằm trọn trong đất hn thì thu phí cho tỉnh nào.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
Đấy là dự đoán chính sách; ko phải đơn giản mà họ quyết định dừng sx xe xăng để chuyển hẳn sang xe điện đâu. Gọi là đi tắt đón đầu; nhà nc có hỗ trợ cũng là bình thường. Nếu doanh nghiệp mạnh, thì kinh tế đất nc mới đc nhờ.
Ko phải dự đoán mà tác động để thay đổi, điều chỉnh sao có lợi nhất cho doanh nghiệp đó

1 con đường, 1 câu cầu, 1 lối rẽ sẽ mang lại rất nhiều lợi nhuận cho khu đất khi xây biệt thự, chung cư bán đi
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
566
Động cơ
25,364 Mã lực
Ko phải dự đoán mà tác động để thay đổi, điều chỉnh sao có lợi nhất cho doanh nghiệp đó

1 con đường, 1 câu cầu, 1 lối rẽ sẽ mang lại rất nhiều lợi nhuận cho khu đất khi xây biệt thự, chung cư bán đi
nhà nước đồng ý đổi đất lấy hạ tầng + cho phép đặt BOT để thu hồi vốn. Tại sao giờ cụ lại đổ lỗi cho DN??
Chả lẽ bắt DN làm free hay ko được phép đặt BOT ở vị trí mình muốn?
Giả sử đặt BOT và thu phí ở đầu OCP đi như ý các cụ đi, nhưng cđt đòi thu phí thêm 20 năm các cụ có chịu không??
 
Chỉnh sửa cuối:

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,503
Động cơ
1,258,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng cái đường ra lại xẻ sau này cụ ạ, cụ xẻ như về cảng Hồng Vân chỗ Thường Tín đó thì đã chết ai? Cụ biết cụ nhập làn cao tốc từ đoạn nào? Và phải trả phí cho toàn tuyến. Đây lại xẻ một lối ra
em nhớ lối ra đấy có từ lâu rồi, chẳng qua là đến giai đoạn nào mới làm đường dẫn và mở thổng lối ra thôi. Giống như cao tốc Bắc Nam đoạn đi qua Thanh Hóa, Nghệ An ấy.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,394
Động cơ
775,023 Mã lực
ngô nghê thiệt đó, đặt vậy xe vào các khu đô thị lớn hàng ngày đi làm , công việc sẽ không hợp lý, ảnh hưởng đời sống người dân ngay quanh khu vực đặt trạm, quần chúng nhao nhao lên ngay
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
nhà nước đồng ý đổi đất lấy hạ tầng + cho phép đặt BOT để thu hồi vốn. Tại sao giờ cụ lại đổ lỗi cho DN??
Nói nhà nước thì chung chung quá, là một số lờ đờ thôi

Nói thì khó có bằng chứng vì nó bảo mật rất tốt, đến người ra khỏi nó rồi cũng ko dám nói. Nhưng với tư bản, cốt lõi của nó là lợi nhuận, và bằng mọi giá để có lợi nhuận. Xem bc tài chính của nó thì đất đại tích lũy trong cả nước của nó là hơn 1k km2 (rộng hơn cả 1 số tỉnh trước khi sáp nhập). Lý do tại sao thì nhiều người biết mà ko dám nói thôi
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
566
Động cơ
25,364 Mã lực
Nói nhà nước thì chung chung quá, là một số lờ đờ thôi

Nói thì khó có bằng chứng vì nó bảo mật rất tốt, đến người ra khỏi nó rồi cũng ko dám nói. Nhưng với tư bản, cốt lõi của nó là lợi nhuận, và bằng mọi giá để có lợi nhuận. Xem bc tài chính của nó thì đất đại tích lũy trong cả nước của nó là hơn 1k km2 (rộng hơn cả 1 số tỉnh trước khi sáp nhập). Lý do tại sao thì nhiều người biết mà ko dám nói thôi
DN ko thu được phí BOT thi họ thiệt chứ nhà nước có thiệt đâu mà cụ lo hộ nhà nước nhỉ?
Rõ ràng BOT là do DN đề xuất, họ muốn đặt đâu thì đặt, thế mà cụ lại đổ lỗi cho DN sao ko thu nhiều lên?? :)) thu càng được nhiều các cụ được thêm miếng thịt nào hay sao vậy :))

Quỹ đất của vin là 18k ha, chỉ bằng 1/5 tỉnh bắc ninh, là tỉnh nhỏ nhất cả nước. Cụ nói rộng hơn 1 số tỉnh là tỉnh nào?
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
DN ko thu được phí BOT thi họ thiệt chứ nhà nước có thiệt đâu mà cụ lo hộ nhà nước nhỉ?
Rõ ràng BOT là do DN đề xuất, họ muốn đặt đâu thì đặt, thế mà cụ lại đổ lỗi cho DN sao ko thu nhiều lên?? :)) thu càng được nhiều các cụ được thêm miếng thịt nào hay sao vậy :))

Quỹ đất của vin là 18k ha, chỉ bằng 1/5 tỉnh bắc ninh, là tỉnh nhỏ nhất cả nước. Cụ nói rộng hơn 1 số tỉnh là tỉnh nào?
Điểm cốt lõi của BOT mà cụ còn hiểu sai thì tranh luận làm gì nữa. Chả qua nhà nước chưa có tiền nên tư nhân tham gia ứng trước, thu hồi vốn và lợi nhuận xong thì trả lại hạ tầng cho nhà nước. Thời gian và chi phí do nhà nước tính toán cho hợp lý, chứ ko phải tư nhân thích lợi nhuận hay thời gian bao lâu là tùy ý. Tại sao phải thu phí ko dừng là vậy, để tư nhân minh bạch hóa thu chi và hồi vốn, lợi nhuận như đã tính toán, cam kết chứ ko phải giấu diếm

Còn cái cụ nói quỹ đất 18k ha là những dự án đang và chưa triển khai, chứ ko phải bao gồm đã triển khai và bán xong nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top