[Funland] Sao lại không thu phí đầu đoạn 5B đến Ocean Park các cụ nhỉ?

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
DN ko thu được phí BOT thi họ thiệt chứ nhà nước có thiệt đâu mà cụ lo hộ nhà nước nhỉ?
Rõ ràng BOT là do DN đề xuất, họ muốn đặt đâu thì đặt, thế mà cụ lại đổ lỗi cho DN sao ko thu nhiều lên?? :)) thu càng được nhiều các cụ được thêm miếng thịt nào hay sao vậy :))

Quỹ đất của vin là 18k ha, chỉ bằng 1/5 tỉnh bắc ninh, là tỉnh nhỏ nhất cả nước. Cụ nói rộng hơn 1 số tỉnh là tỉnh nào?
Điểm cốt lõi của BOT mà cụ còn hiểu sai thì tranh luận làm gì nữa. Chả qua nhà nước chưa có tiền nên tư nhân tham gia ứng trước, thu hồi vốn và lợi nhuận xong thì trả lại hạ tầng cho nhà nước. Thời gian và chi phí do nhà nước tính toán cho hợp lý, chứ ko phải tư nhân thích lợi nhuận hay thời gian bao lâu là tùy ý. Tại sao phải thu phí ko dừng là vậy, để tư nhân minh bạch hóa thu chi và hồi vốn, lợi nhuận như đã tính toán, cam kết chứ ko phải giấu diếm

Còn cái cụ nói quỹ đất 18k ha là những dự án đang và chưa triển khai, chứ ko phải bao gồm đã triển khai và bán xong nhé
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,185
Động cơ
533,722 Mã lực
Nhiều người gato với VIN mà, nên tìm cái gì liên quan để soi :))
Như hiện nay, cứ nghĩ lệnh cấm xe máy xăng là để bảo vệ VIN, mà nhà nc có bắt mua xe VIN đâu? Lộ trình cấm xe máy của HN lâu rồi, giờ mới triển khai thôi, và cũng mới test thử khu vực vđ 1. Tới HN cần đẩy mạnh xây metro rồi cấm nhiều hơn.
Ko mua xe Vin thì mua của honda, … nghe nói honda mới ra xe chạy bằng nhiên liệu hydro, ngon bổ rẻ, chờ xem
Nếu doanh nghiệp đó là doanh nghiệp khác cháu vẫn hỏi, hơn nữa như cụ gì giải thích ở trên là VIDIFI mà cụ? Sao cháu phải GATO với họ? Câu hỏi ở đây là công bằng xã hội và đạo đức kinh doanh, cháu kể với cụ câu chuyện này, cháu đi máy bay VNA bị lỡ 12 tiếng, theo luật EU là cháu khiếu nại đòi được VNA 600€, sự việc cách đây gần 20 năm rồi, nhưng cháu không làm vậy vì đại diện khi đó có bảo đất nước còn nghèo. Cháu không khiếu nại không phải vì cháu giàu, cũng như không hiểu biết mà cháu biết VNA là doanh nghiệp NN và đất nước còn nghèo, thôi thì cũng góp phần nhỏ bé của mình chia sẻ khó khăn. Tại sao cháu phải GATO với doanh nghiệp thành công và phát triển đất nước?
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
524
Động cơ
25,028 Mã lực
Điểm cốt lõi của BOT mà cụ còn hiểu sai thì tranh luận làm gì nữa. Chả qua nhà nước chưa có tiền nên tư nhân tham gia ứng trước, thu hồi vốn và lợi nhuận xong thì trả lại hạ tầng cho nhà nước. Thời gian và chi phí do nhà nước tính toán cho hợp lý, chứ ko phải tư nhân thích lợi nhuận hay thời gian bao lâu là tùy ý. Tại sao phải thu phí ko dừng là vậy, để tư nhân minh bạch hóa thu chi và hồi vốn, lợi nhuận như đã tính toán, cam kết chứ ko phải giấu diếm

Còn cái cụ nói quỹ đất 18k ha là những dự án đang và chưa triển khai, chứ ko phải bao gồm đã triển khai và bán xong nhé
nhà nước ko có tiền nên mới hợp tác với tư nhân để đổi đất lấy hạ tầng, cả 2 cùng có lợi. Nếu cụ bảo nhà nước (hoặc dân) bị thiệt thì cụ phải đưa dẫn chứng, số liệu chứng minh chứ ko phải nói suông. Nói suông thì cc ở đây ai chả chém được.

Còn phần đã triển khai thì đất đó ko còn là đất của DN nữa rồi, mà là đất của cư dân, có sổ đỏ, được pháp luật công nhận và bảo vệ. Cụ bảo đất đó là đất của DN thì quá là đổ vạ cho DN rồi.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,712
Động cơ
421,449 Mã lực
nhà nước ko có tiền nên mới hợp tác với tư nhân để đổi đất lấy hạ tầng, cả 2 cùng có lợi. Nếu cụ bảo nhà nước (hoặc dân) bị thiệt thì cụ phải đưa dẫn chứng, số liệu chứng minh chứ ko phải nói suông. Nói suông thì cc ở đây ai chả chém được.

Còn phần đã triển khai thì đất đó ko còn là đất của DN nữa rồi, mà là đất của cư dân, có sổ đỏ, được pháp luật công nhận và bảo vệ. Cụ bảo đất đó là đất của DN thì quá là đổ vạ cho DN rồi.
Họ lợi dụng chính sách đền bù khi thu hồi làm dự án giá nào? Khi bán thương mại giá nào? Việc đơn giản nhất để thấy nhé, chưa tính cái khác như đổi đất lấy hạ tầng tính chi phí thế nào? DN tư bản nó ko ngu đâu, lại là tư bản trong chế độ xhcn nữa thì nó còn khôn hơn mafia ấy. Nếu nó sản xuất hay hợp tác sản xuất kiểu như Hòa Phát, như Trường Hải,... thì rất tốt. Đằng này

Về BOT, nói lại cụ lần cuối: chi phí ban đầu được 2 ông thống nhất, nhưng nếu có nguồn thu khác bổ sung là dn bot sẵn sàng giấu diếm để giữ nguyên thời hạn vận hành đã ký. Chuyện thiệt hại hay ko thì phải xe thực tế bây h và phương án khi ký, chứ ko phải nói mồm như cụ. Và theo ý chủ thớt, nếu cư dân khu đó tham gia đóng bot, trả phí thì thời gian thu hồi vốn của vidifi sẽ giảm xuống, và phải trả lại cho nhà nước sớm hơn, dân đi 5b sẽ ít phải nộp nhiều hơn. Cụ hiểu chửa. Thế nhé. Đừng code t nữa. T ko rảnh với những kẻ như vậy đâu
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
524
Động cơ
25,028 Mã lực
Họ lợi dụng chính sách đền bù khi thu hồi làm dự án giá nào? Khi bán thương mại giá nào? Việc đơn giản nhất để thấy nhé, chưa tính cái khác như đổi đất lấy hạ tầng tính chi phí thế nào? DN tư bản nó ko ngu đâu, lại là tư bản trong chế độ xhcn nữa thì nó còn khôn hơn mafia ấy. Nếu nó sản xuất hay hợp tác sản xuất kiểu như Hòa Phát, như Trường Hải,... thì rất tốt. Đằng này

Về BOT, nói lại cụ lần cuối: chi phí ban đầu được 2 ông thống nhất, nhưng nếu có nguồn thu khác bổ sung là dn bot sẵn sàng giấu diếm để giữ nguyên thời hạn vận hành đã ký. Chuyện thiệt hại hay ko thì phải xe thực tế bây h và phương án khi ký, chứ ko phải nói mồm như cụ. Và theo ý chủ thớt, nếu cư dân khu đó tham gia đóng bot, trả phí thì thời gian thu hồi vốn của vidifi sẽ giảm xuống, và phải trả lại cho nhà nước sớm hơn, dân đi 5b sẽ ít phải nộp nhiều hơn. Cụ hiểu chửa. Thế nhé. Đừng code t nữa. T ko rảnh với những kẻ như vậy đâu
cụ có biết DN khi thu hồi đất của dân xong họ phải nộp tiền sử dụng đất theo bảng giá đất thị trường không? Đố cụ ai được hưởng phần chênh lệch này: nhà nước hay DN? dn khôn, còn cụ nghĩ NN cũng ngu lắm ko bằng.

Về BOT, sao cụ ko nghĩ ngược lại, nếu vidifi bắt cư dân ở OCP trả phí thì nó đếch bán được hàng, ế lòi mắt, giá trị khu đất đó tụt như tụt quần -> đồng nghĩa với thời gian thu hồi vốn của dự án phải kéo dài thêm. Nói thẳng với cụ, nhà nước mà bắt vidifi phải đặt BOT ở cổng OCP thì có lol nó chịu làm, ngon thì NN tự vào mà làm, ngoài kia còn đầy chỗ đẹp hơn.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
666
Động cơ
76,206 Mã lực
Tuổi
38
Hoà chung bầu với bầu không khí đấu tố "Vin ác ghê" thì câu trả lời cho việc không thu phí là do Vin và Vidifi đã cùng nhau bắt tay hip dâm con heo và đẩy bà già xuống biển! :D Em đề nghị chính quyền cử một đoàn công tác ngồi chỗ rẽ vào Vin đếm xe, sau đó chốt lại bắt Vin phải trả số tiền chốn được cho Vidifi các cụ thấy hợp lý chưa ạ? :))

Nói chung là kế hoạch thu phí đã được duyệt rồi, bao giờ Vidifi kêu lỗ đòi tăng thời gian thu phí mới cần bàn, còn không nó thích nó miễn phí hết thì cũng kệ cm nhà nó. Xã hội là cộng sinh, Vin với các dự án lớn dọc tuyến 5B đã cung cấp cho Vidifi một lượng khách hàng khổng lồ, lợi ích mang lại lớn hơn rất nhiều so với việc không thu vài km đầu tuyến, như vậy họ không cần phải tận thu! :D
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,185
Động cơ
533,722 Mã lực
Hoà chung bầu với bầu không khí đấu tố "Vin ác ghê" thì câu trả lời cho việc không thu phí là do Vin và Vidifi đã cùng nhau bắt tay hip dâm con heo và đẩy bà già xuống biển! :D Em đề nghị chính quyền cử một đoàn công tác ngồi chỗ rẽ vào Vin đếm xe, sau đó chốt lại bắt Vin phải trả số tiền chốn được cho Vidifi các cụ thấy hợp lý chưa ạ? :))

Nói chung là kế hoạch thu phí đã được duyệt rồi, bao giờ Vidifi kêu lỗ đòi tăng thời gian thu phí mới cần bàn, còn không nó thích nó miễn phí hết thì cũng kệ cm nhà nó. Xã hội là cộng sinh, Vin với các dự án lớn dọc tuyến 5B đã cung cấp cho Vidifi một lượng khách hàng khổng lồ, lợi ích mang lại lớn hơn rất nhiều so với việc không thu vài km đầu tuyến, như vậy họ không cần phải tận thu! :D
Thì họ đòi điều chỉnh mà cụ
IMG_4546.jpeg
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,644
Động cơ
330,638 Mã lực
Họ lợi dụng chính sách đền bù khi thu hồi làm dự án giá nào? Khi bán thương mại giá nào? Việc đơn giản nhất để thấy nhé, chưa tính cái khác như đổi đất lấy hạ tầng tính chi phí thế nào? DN tư bản nó ko ngu đâu, lại là tư bản trong chế độ xhcn nữa thì nó còn khôn hơn mafia ấy. Nếu nó sản xuất hay hợp tác sản xuất kiểu như Hòa Phát, như Trường Hải,... thì rất tốt. Đằng này

Về BOT, nói lại cụ lần cuối: chi phí ban đầu được 2 ông thống nhất, nhưng nếu có nguồn thu khác bổ sung là dn bot sẵn sàng giấu diếm để giữ nguyên thời hạn vận hành đã ký. Chuyện thiệt hại hay ko thì phải xe thực tế bây h và phương án khi ký, chứ ko phải nói mồm như cụ. Và theo ý chủ thớt, nếu cư dân khu đó tham gia đóng bot, trả phí thì thời gian thu hồi vốn của vidifi sẽ giảm xuống, và phải trả lại cho nhà nước sớm hơn, dân đi 5b sẽ ít phải nộp nhiều hơn. Cụ hiểu chửa. Thế nhé. Đừng code t nữa. T ko rảnh với những kẻ như vậy đâu
Cụ dẫn chứng Trường Hải làm em cười ngất.
Dự án đầu tư tuyến đường ở Thủ Thiêm và đổi lấy dự án Sala của Đại Quang Minh (cty con của TH) đang vào tầm ngắm của Thanh tra CP rồi đấy, chờ một thời gian nữa sẽ có kết quả, :))
Hiện nhà nc cho phép người dân chuyển đổi mục đích sd đất, kể cả từ đất hằng năm, lâu năm,.. sang đất thổ cư. Giờ cụ giỏi cứ chọn mảnh ruộng nào gần đường giao thông, mua ruộng rồi chuyển đổi, xong phân lô ra bán xem có dễ ko? Ko có dân cứ bảo chỉ đền bù mấy trăm tr, bán hàng chục tỷ,….
Giờ ko có vốn, làm cò con vậy xem ntn đã. Còn cđt cũng vậy, ngoài bồi thường họ còn nộp tiền chuyển đổi mđich sd đất, xong mới đc xây để bán nhé.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,445
Động cơ
112,715 Mã lực
Cụ tinh ts đi từ Hn ra, chịu khó để ý bên tay phải có mấy lối xuống với bảng chỉ dẫn to đùng. Cụ sẽ hiểu vì sao trạm thu phí lại đặt ở tít tận đâu đó.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,185
Động cơ
533,722 Mã lực
Cụ tưởng tượng thế này, cụ là cổ đông của một nhà hàng Buffet, mỗi xuất ăn kiểu như ở Sen ấy, có sen quốc tế, sen HN, sen sao với mức giá là 100-195 và 210k, cụ tuy là cổ đông nhưng ăn uống suất nào trả tiền đầy đủ suất ấy, mỗi lần cụ đi ăn đều thấy thằng quản lý dẫn một nhóm khách đi ăn món khai vị, và đi ra không trả tiền, và thằng quản lý ấy báo lỗ, thì một ngày cụ cũng phải gọi thằng quản lý ấy lại, ê cu, sao bọn kia ăn không trả tiền, mà mày cức báo lỗ? Nếu thằng quản lý ấy giải thích phù hợp thì ok, các anh ấy là seedling anh ạ chẳng hạn! Nhưng nếu cụ là ông chủ, mà thấy cảnh đó diễn đi diễn lại, thằng quản lý thì báo lỗ, mà cụ không hỏi, thì cụ vô trách nhiệm với túi tiền và gia đình của cụ. Cháu thế thôi, nhưng khi tiếp xúc lãnh đạo cách đây 13 năm cháu có nói, sao chúng ta thu phí đường bộ mà không yêu cầu dân nộp sẵn vào cái ví, 4 triệu xe, mỗi xe 1 triệu là NN có khoản 4000 tỷ để kinh doanh mà không phải vay, LĐ không biết quyết sách thế nào, nhưng hôm nay chúng ta đang dùng ePass và VETC, hay gần đây nhất cháu có nói, muốn VĐ 3 bớt tắc, giải pháp tốt nhất là thu phí, ai muốn đi nhanh cốp vào 50k, nếu không sẽ tự tìm cách khác. Hồi sau sẽ rõ
 
Chỉnh sửa cuối:

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
969
Động cơ
649,996 Mã lực
Ít nhất vinocean 1 - 2 hoặc cả 3 cái đều là vin mua lại của vidifi, nên ngay từ đầu dự án đã không có thu phí vào mấy chỗ đó hoặc có thoả thuận giữa 2 bên
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,185
Động cơ
533,722 Mã lực
Ít nhất vinocean 1 - 2 hoặc cả 3 cái đều là vin mua lại của vidifi, nên ngay từ đầu dự án đã không có thu phí vào mấy chỗ đó hoặc có thoả thuận giữa 2 bên
Bên đó có DA nhà ở xã hội mà cụ, sao lại là mua bán DA ngay từ đầu?
 

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
526
Động cơ
454,545 Mã lực
cụ có biết DN khi thu hồi đất của dân xong họ phải nộp tiền sử dụng đất theo bảng giá đất thị trường không? Đố cụ ai được hưởng phần chênh lệch này: nhà nước hay DN? dn khôn, còn cụ nghĩ NN cũng ngu lắm ko bằng.

Về BOT, sao cụ ko nghĩ ngược lại, nếu vidifi bắt cư dân ở OCP trả phí thì nó đếch bán được hàng, ế lòi mắt, giá trị khu đất đó tụt như tụt quần -> đồng nghĩa với thời gian thu hồi vốn của dự án phải kéo dài thêm. Nói thẳng với cụ, nhà nước mà bắt vidifi phải đặt BOT ở cổng OCP thì có lol nó chịu làm, ngon thì NN tự vào mà làm, ngoài kia còn đầy chỗ đẹp hơn.
Có mấy chỗ này trong ý kiến của cụ em chưa hiểu lắm:
1. Giá đất ở OCP giảm thì liên quan gì đến thời gian thu hồi vốn của dự án BOT?
2. Việc đầu tư kiếm lời là quyết định của DN, có ai bắt đâu mà chịu? NN cũng đâu có nghĩa vụ phải xây khu đô thị đó đâu mà cụ lại nói "ngon thì NN tự vào mà làm"?
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
666
Động cơ
76,206 Mã lực
Tuổi
38
Thì họ đòi điều chỉnh mà cụ
IMG_4546.jpeg
Cái này là Vidifi được quyền xây vài khu đô thị để hoàn vốn nhưng do hết tiền hay thấy Vin làm tốt hốt hết cm khách về đó, Vidifi làm sợ không thơm nên kêu lỗ để bỏ. Để ưu đãi doanh nghiệp đầu tư CT thì NN đã cho Vidifi cái quyền đầu tư đấy rồi, làm xong CT là Vidifi đã "trả tiền cọc" cho các dự án đó, họ kêu lỗ là để đòi cái tiền cọc này, nghĩa là thằng nào nhảy vào làm phải trả tiền xí chỗ cho Vidifi, em thấy thế là công bằng. :D

Trở lại chuyện trạm thu phí thì không biết quy hoạch ban đầu thế nào, vị trí đặt trạm và các lối nên xuống được quy hoạch trước thì không có gì để bàn, người dân được dùng ké hạ tầng vài km trước trạm không phải trả phí thôi. Do thằng Vin ở gần nên có cảm là nó có lợi nhất chứ không có gì mờ ám cả!

Nếu các lối lên xuống được thêm vào sau này nghĩa là Vidifi thấy như vậy có lợi cho việc thu phí nên cho thằng Vin xây ké vào. Để tránh việc Vin dùng ké thì có thể kiến nghị Vidifi bịt lối vào hoặc xây thêm trạm thu phí để không cho con cá nào lọt lưới. Với việc bịt lối lên xuống thì chính xác là Vidifi đang lấy đá đập chân mình, vừa bị chưởi là hẹp hòi còn mất một lượng khách hàng tiềm năng. Xây thêm trạm thu phí thì độ ngu x2, tiền xây trạm rất lớn thu không được bao nhiêu,do khi thu phí thì người ta không thèm dùng ké nữa trừ khi bắt buộc. Hơn nữa việc đặt 2 trạm gần nhau sẽ bị chưởi cho thối đầu.

Như vây cứ xem như Vidifi đã bàn giao mấy km đầu cho NN sớm đi cho khoẻ, toàn dân được dùng chung không mất phí, thằng nào ở gần đấy thì có lợi hơn cái đấy là rõ ràng! Dù sao cư dân Vin ở quanh đó cũng trực tiếp và gián tiếp góp cho nghân sách khoảng 2 tỷ đô rồi, cho họ tý ưu đãi cũng đã làm sao?! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,851
Động cơ
492,448 Mã lực
Cái này chắc cí nhiều lý do, nhưng có một ý em nghĩ thế này: mở lối ấy nó sẽ giảm tải giao thông rất nhiều cho các xe đi Văn Giang, Yen Mỹ. Đường 379 và đường 5 cũ sẽ giảm mật độ giao thông rất nhiều. Hiện nay hai bên đường gom của 5B đang được mở rộng khi hoàn thành cũng sẽ tăng kết nối cho 5B.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,634
Động cơ
489,966 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỉ riêng những người đi ngã rẽ trước trạm thu phí là không thu chứ ai đi cao tốc chẳng bị thu, còn về số học mà nói, tổng không đổi thì thu chỗ này, chỗ khác sẽ được giảm
Đầu 5B nó có đường song song (đường gom) cụ ợ, có thể đến tất cả các OCP mà không cần đi chút cao tốc nào luôn. Nếu thu phí đầu đường thì người ta sẽ đi đường gom, không thu hơn được bao nhiêu đâu.

Ngoài ra thì đoạn cao tốc lúc rẽ xuống đường gom OCP2 là khá ngắn, không đủ 10 ngàn đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top