- Biển số
- OF-481687
- Ngày cấp bằng
- 3/1/17
- Số km
- 3,480
- Động cơ
- 235,210 Mã lực
- Tuổi
- 50
https://baomoi.com/vi-sao-cau-phong-chau-bi-sap-c50125480.epi
https://baomoi.com/vi-sao-cau-phong-chau-bi-sap-c50125480.epi
Trên này ko thấy có xe con 4 chỗ nhỉDanh sách nạn nhân:
![]()
chắc thoát kịp, có xe nhưng không có tên trên danh sách là quá hên rồi. Giờ đợi chủ xe upTrên này ko thấy có xe con 4 chỗ nhỉ
ko phải cụ ạ, cam chiếc này là của con car chạy sau, chưa vào cầu. có cái clip của 1 con khác chạy qua cầu rồi cơXe con chính là xe này:
View attachment 8728719
Chờ hoàn hồn xong đãchắc thoát kịp, có xe nhưng không có tên trên danh sách là quá hên rồi. Giờ đợi chủ xe up
cam lên face thôi
ơn giời, bớt đc ai là may phần nấy rồi. chứ đầu tiên có báo đăng là có cả xe khách, may tin ko đúng chứ mà đúng thì còn thảm hơn nhiềuXe con đi trước 2 xe tải chắc vừa kịp thoát. Thật may mắn như xe cung cấp clip.
nhầm xe khách chắc do lẫn vụ sạt lởơn giời, bớt đc ai là may phần nấy rồi. chứ đầu tiên có báo đăng là có cả xe khách, may tin ko đúng chứ mà đúng thì còn thảm hơn nhiều
Sao lại “kiểm toán” vậy cụ?Cầu Phong Châu đã được gia cố 8 trụ khoan nhồi vào năm 2019 với các bản vẽ như sau.
![]()
![]()
![]()
Sau khi gia cố trụ T7 thì kết quả như sau:
![]()
1 số nơi đưa hình ảnh của cầu Trung Hà, 1 số nơi đưa hình ảnh trụ T6 (chưa sập). Nói đó là trụ T7. Có cụ thì đưa hình ảnh T7 từ năm chưa gia cố rồi thêm 8 cọc Khoan nhồi rồi gắn năm 2023 vào. Nói chung là vụ này.
Hoặc kiểm toán chưa tốt dẫn đến momen lực chọc thủng đài cọc. Hoặc do thi công chưa tốt. Nhưng nói chung là do bão a
2 xe đầu kéo thì em có thể nhìn thấy trong clip của chiếc ô tô con đi qua cầu 1 tích tắc trc khi sập, mà clip đó còn có 1 chiếc xe con mà nhỉ?
Em chẳng biết, tin giờ là tin chính thức đấy, mà họ ghi là danh sách sơ bộ, có lẽ là lấy nguồn từ người thân đến trình báo.Trên này ko thấy có xe con 4 chỗ nhỉ
Kiểm toán - chắc từ chuyên trong ngành: kiểm tra bảng tính của kết cấu! Hoặc nói đến chính cái bảng tính đấy!Sao lại “kiểm toán” vậy cụ?
Dạ "kiểm toán" là bước "tính toán kiểm tra" lại xem thiết kế, kết cấu đã đảm bảo đủ chịu lực chưa ạ. Chắc cầu này phải có kiểm toán sói, kiểm toán nền móng cọc.Sao lại “kiểm toán” vậy cụ?
Dạ "kiểm toán" là bước "tính toán kiểm tra" lại xem thiết kế đã đủ chịu lực chưa ạ. Chắc cầu này phải có kiểm toán sói, kiểm toán nền móng cọc. Sau điều tra lại các kết quả tính toán.
Nếu tính toán nhầm thì Tư Vấn Thiết Kế, đợn vị thẩm tra, thẩm định phải đi giải trình ạ .
Nếu Kiểm toán cho kết quả "thiết kế đảm bảo" thì. Tư Vấn Giám Sát, Nhà thầu Thi Công, hoặc ai đó nữa phải giải trình ạ.
Vậy nó giống như “thẩm tra” nhỉ? Tại bây giờ kiểm toán thì thường liên quan đến chế độ tài chính - kế toán chứ không liên quan kỹ thuật.Kiểm toán - chắc từ chuyên trong ngành: kiểm tra bảng tính của kết cấu! Hoặc nói đến chính cái bảng tính đấy!
Vì cụ khả năng không trong nghề nên nghe không quen thôi ạ.Vậy nó giống như “thẩm tra” nhỉ? Tại bây giờ kiểm toán thì thường liên quan đến chế độ tài chính - kế toán chứ không liên quan kỹ thuật.
Bởi vậy trong bài mới hướng dẫn là đi qua cầu thì chủ động hạ kính xuống trước đó cụ. Cơ mà rơi đúng dòng nước chảy xiết thì có hạ kính + biết bơi cũng khó mà thoát đượcXe đời cổ, hạ kính bằng cơm thì còn hạ đc. Giờ toàn xe đời mới, hạ bằng điện, rơi xuống nc, chết máy rồi, thì hạ kiểu gì được.
2 thanh niên đi Dream chưa ngã xuống nước rớt ngay trụ bệ, với 1 xe máy nữa được người dân cứu phải ko cụ?Vậy là sau xe có cam thoát được chỉ có 2 xe máy, còn ngược chiều là 2 con xe tải và 3 xe máy cộng với chú xe máy rớt trên bệ trụ
Theo cam đó thì ở hướng ngược lại: trước 2 xe tải có 1 xe 4b trắng (khả năng xe này thoát); và sau 2 xe tải có 1 xe máy và 1 xe 4b trắng, cả 2 xe này đều kịp dừng trước đoạn cầu sập. Có cả clip từ xe trắng kia quay được đấy cụ.2 xe đầu kéo thì em có thể nhìn thấy trong clip của chiếc ô tô con đi qua cầu 1 tích tắc trc khi sập, mà clip đó còn có 1 chiếc xe con mà nhỉ?
Bọn nó cố tình thả sang để phá mình ko Cụ nhỉ?Năm nay bão lũ mạnh quá, ngành GT cũng ảnh hưởng nặng nề về mảng cầu đường. Phú Thọ thì cầu Phong châu sập, cầu Tứ Mỹ, Trung Hà cũng căng. Yên Bái thì cầu yên bái cũng đang nước dâng rất cao, Lào cai thì Cốc Lếu…; đã vậy lại còn có 2 “tàu ma” từ nước bạn TQ trôi tự do sang nữa, cũng rất nguy hiểm
![]()
Hai tàu từ Trung Quốc trôi trên sông Hồng, nguy cơ gây hỏng cầu
Ngày 9-9, có hai tàu không có người từ Trung Quốc trôi dạt trên sông Hồng hướng tỉnh Lào Cai, đe dọa gây hư hỏng các cầu trên sông. Cục Đường thủy nội địa đã đề nghị cấp thẩm quyền xử lý.tuoitre.vn