- Biển số
- OF-303482
- Ngày cấp bằng
- 1/1/14
- Số km
- 3,697
- Động cơ
- 346,735 Mã lực
Con số 20 năm của cụ nói lên cái gì ở đây thế?Đọc các cụ tranh luận em khiếp quá, em gần 20 năm làm trong cầu đường đây mà hoa cả mắt ạ![]()
Con số 20 năm của cụ nói lên cái gì ở đây thế?Đọc các cụ tranh luận em khiếp quá, em gần 20 năm làm trong cầu đường đây mà hoa cả mắt ạ![]()



Chắc ý cụ ấy là nói lên sự lâu năm trong ngành, trong nghề.Con số 20 năm của cụ nói lên cái gì ở đây thế?
Với vụ việc thế này không thể không điều tra và đưa ra kết luận nguyên nhân cầu sập.Khởi tố sợ lòi thêm ra ánh sáng nhiều việc khác, em nghĩ không nên mở rộng. Chỉ càng làm đau lòng người ở lại có nạn nhân mất tích chưa tìm thấy và những người có liên quan đang công tác, chưa đến tuổi nghỉ hưu và có khả năng còn thi đấu cao lên hoặc đang ở vị trí cao rồi. Đóng lại cứ đổ cho thiên nhiên là cách hay nhất.
Không nói nên điều gì ạ, cu bỏ qua là đượcCon số 20 năm của cụ nói lên cái gì ở đây thế?
Theo bài báo trên thì cụ Nhậm là thạc sỹ, nguyên trưởng bộ môn cầu hầm, khoa công trình trường Đại học giao thông vận tải cụ ạ.![]()
Làm gì để các cầu có thiết kế giống cầu Phong Châu được an toàn?
Sau vụ sập cầu Phong Châu, các chuyên gia cho rằng ngoài kiểm tra, gia cố cầu yếu, phải chống khai thác cát bừa bãi để ngăn xói cọc móng của những cây cầu có trụ xây trên móng cọc đóng.tuoitre.vn
Với những cầu có móng cọc bị xói lở nhiều, giải pháp tốt nhất là khoan thêm cọc khoan nhồi cạnh những cọc bê tông, cọc thép đã có. Từ đó mở rộng bệ trụ hiện có bằng cách nối với đầu cọc khoan nhồi thành một bệ mới gồm cả cọc mới lẫn cọc cũ.
Ngày trước dùng cọc đóng gặp đá hoặc đến lớp đất cứng là không thể đóng tiếp nhưng với cọc khoan nhồi thì xuyên được tất cả nên tăng cường khả năng chịu tải của trụ cầu" - ông Nhậm giải thích.
Cụ này là tư vấn thiết kế hay tư vấn thẩm tra mà khẳng định tốt nhất thế?
Cụ Nhậm là thầy của nhiều giáo sư tiến sỹ ngành cầu.![]()
Làm gì để các cầu có thiết kế giống cầu Phong Châu được an toàn?
Sau vụ sập cầu Phong Châu, các chuyên gia cho rằng ngoài kiểm tra, gia cố cầu yếu, phải chống khai thác cát bừa bãi để ngăn xói cọc móng của những cây cầu có trụ xây trên móng cọc đóng.tuoitre.vn
Với những cầu có móng cọc bị xói lở nhiều, giải pháp tốt nhất là khoan thêm cọc khoan nhồi cạnh những cọc bê tông, cọc thép đã có. Từ đó mở rộng bệ trụ hiện có bằng cách nối với đầu cọc khoan nhồi thành một bệ mới gồm cả cọc mới lẫn cọc cũ.
Ngày trước dùng cọc đóng gặp đá hoặc đến lớp đất cứng là không thể đóng tiếp nhưng với cọc khoan nhồi thì xuyên được tất cả nên tăng cường khả năng chịu tải của trụ cầu" - ông Nhậm giải thích.
Cụ này là tư vấn thiết kế hay tư vấn thẩm tra mà khẳng định tốt nhất thế?
Theo bài báo trên thì cụ Nhậm là thạc sỹ, nguyên trưởng bộ môn cầu hầm, khoa công trình trường Đại học giao thông vận tải cụ ạ.
Em nhận xét dựa trên các công trình sửa chữa cầu ở Hoa Kỳ như sau:Cụ Nhậm là thầy của nhiều giáo sư tiến sỹ ngành cầu.
Klq nhưng đọc đến chữ micropile lại nhớ năm 2000, em làm dự án to to. Hôm đấy sếp hứng lên bắt bọn em phải dịch tài liệu ra TV. Mỗi thằng nhận một đoạn tài liệu vài chục trang dịch rồi ghép lại. Đen cho em dân kinh tế nhưng gặp tài liệu phần kỹ thuật, có từ pilling em chả biết là gì, dùng từ điển (lạc Việt, thời đó chưa có gg) thì thấy từ phổ thông của nó là 'đống' phổ biến hơn, cọc là danh từ nên em dịch đại pilling là 'đóng cọc'...loay hoay thì có thằng dân kt sang bàn làm việc chơi nó cười rũ ra bảo 'pilling anh dịch là công tác cọc...thôi anh vứt cái đoạn này sang em, bọn em dịch cho'.Em nhận xét dựa trên các công trình sửa chữa cầu ở Hoa Kỳ như sau:
- Giải pháp cọc khoan nhồi không phải tốt nhất. Các bang ở Hoa Kỳ chủ yếu lựa chọn micropile để sửa chữa gia cố móng cọc cũ.
- Chỉ sử dụng cọc khoan nhồi khi xác định hệ cọc cũ không còn làm việc nữa. Toàn bộ lực tác dụng sẽ do hệ cọc khoan nhồi mới chịu.
- Trong trường hợp hệ cọc khoan nhồi mới chịu toàn bộ lực tác dụng thì yêu cầu thiết kế liên kết giữa bệ cọc cũ và bệ cọc mới sẽ hơi khác - không giống như hình ở trang 24. https://www.otofun.net/threads/sap-cau-phong-chau-phu-tho.1913975/post-69911045
+ Hoặc là bệ cọc khoan nhồi mới ở dưới, đỡ toàn bộ bệ cọc cũ.
+ Hoặc là phải bố trí một hệ các thanh dự ứng lực căng sau để liên kết bệ cũ và bệ mới, chứ không phải là khoan cấy thép.
Tóm lại, dựa trên kinh nghiệm của Hoa Kỳ thì em nhận định cụ kia có liên quan đến dự án này nên mới khẳng định chắc nịch thế, chứ kiến thức của cụ về chuyên đề này chưa đầy đủ và chính xác đâu.
Vấn đề ở đây là giải pháp xử lý đá gốc để cọc có thể ngàm được vào đó theo chiều dài ngàm thiết kế.Em nhận xét dựa trên các công trình sửa chữa cầu ở Hoa Kỳ như sau:
- Giải pháp cọc khoan nhồi không phải tốt nhất. Các bang ở Hoa Kỳ chủ yếu lựa chọn micropile để sửa chữa gia cố móng cọc cũ.
- Chỉ sử dụng cọc khoan nhồi khi xác định hệ cọc cũ không còn làm việc nữa. Toàn bộ lực tác dụng sẽ do hệ cọc khoan nhồi mới chịu.
- Trong trường hợp hệ cọc khoan nhồi mới chịu toàn bộ lực tác dụng thì yêu cầu thiết kế liên kết giữa bệ cọc cũ và bệ cọc mới sẽ hơi khác - không giống như hình ở trang 24. https://www.otofun.net/threads/sap-cau-phong-chau-phu-tho.1913975/post-69911045
+ Hoặc là bệ cọc khoan nhồi mới ở dưới, đỡ toàn bộ bệ cọc cũ.
+ Hoặc là phải bố trí một hệ các thanh dự ứng lực căng sau để liên kết bệ cũ và bệ mới, chứ không phải là khoan cấy thép.
Tóm lại, dựa trên kinh nghiệm của Hoa Kỳ thì em nhận định cụ kia có liên quan đến dự án này nên mới khẳng định chắc nịch thế, chứ kiến thức của cụ về chuyên đề này chưa đầy đủ và chính xác đâu.
Cụ xem lại hồ sơ thiết kế ban đầu ở đâyVấn đề ở đây là giải pháp xử lý đá gốc để cọc có thể ngàm được vào đó theo chiều dài ngàm thiết kế.
Cọc thép/bê tông đóng sao được vào đá gốc.
dựa trên quy chuẩn nào mà phải kiểm tra hả cụ.Bộ GTVT nên cho kiểm tra lại toàn bộ các cây cầu có tuổi trên 10 năm tại các khu vực bão lũ vừa qua
cụ phát biểu câu này để làm gì nhỉĐại khái thì các chuyên môn , chuyên ngành. Thì cũng du nhập từ nước ngoài về là chủ yếu. Trước đó đã xây được gì đâu. Nên quan trọng vẫn là. Có đủ trình độ , học hành , dịch thuật tài liệu chuẩn xác , có đủ tri thức , trung thực , và làm việc tỉ mỉ ,cẩn thận . Thì mới ra được sản phẩm tốt. Không thì hậu quả khó lường. Chưa nói đến có thể đoán biết trước..... nhưng lại khốn nạn. (Đâu riêng gì mỗi chuyện cái cầu).
Đúng là Tội lỗi từ sự ngu dốt mà ra + thêm "tham" nữa thì ....
Học thì phải đến nơi đến chốn. Các cụ biết trình độ siêu đẳng các vị "áo ư, yếm ĩ" rồi đó.
em biết cụ là người thực tế và khoa học nên bất kỳ vấn đề gì cũng cần có số liệu, quy chuẩn, dấu hiệu rõ ràng. Em là dân ngoại đạo, quy chuẩn nào em không nắm được nhưng em biết là sau đợt bão lũ vừa qua, nền đất khu vực từ Phú Thọ đến Tuyên Quang chắc chắn vị ảnh hưởng, chưa kể có sự dịch chuyển, các cây cầu khu vực trên sẽ bị ảnh hưởng, cần có đánh giá để đảm bảo an toàndựa trên quy chuẩn nào mà phải kiểm tra hả cụ.
Cụ yêu cầu toàn thứ hoang đường trong thời đại ngày nayTức là khi cử người ..... phải là người có chuyên môn tốt (chứ không phải là lũ chuyên môn kém nhưng nhờ quen biết , đút lót hoặc chiêu trò). Sau đó là người có đạo đức , tính thật thà , lòng tự trọng tốt (đừng có giao cấu ăn bớt tiền .....). Rồi người đó có đội ngũ giám định , có đội ngũ ..... làm việc tốt nữa
Ở đây thấy ít nhắc đến chuyện xói lở dưới đáy bệ trụ/ móng cọc.
Nhìn móng trụ này, và móng trụ cầu Trung Hà mới thấy khiếp. Nên cũng cần giở lại hồ sơ tính toán thủy lực thủy văn, tính xói ở giai đoạn thiết kế mấy chục năm trước thế nào.
Chứ cát tặc thế này, bố bảo ông nào dám thiết kế móng cọc như thế.
em không chuyên môn nhưng em đọc bài của cụ Lếu Lều (xin lỗi Leu Leu em chế tên) thì hiểu là cọc cũ "đứng" trên đá gốc, sau đấy họ cải tạo (năm 2019) bằng cọc nhồi xung quanh. việc khoan nhồi cọc sao đó là cho việc "đứng trên đá gốc" của cọc cũ không được ổn định nữa nên khi có sự cố cọc chính tụt xuống mất mà cọc-bệ mới không "ôm chặt" được cọc cũ nên hỏng cả hệ. Cụ Leu Leu cho rằng Nguyên nhân không "ôm" được cọc cũ là do biện pháp "cấy thép" không đảm bảo cả kỹ thuật lẫn phương pháp luận.Vấn đề ở đây là giải pháp xử lý đá gốc để cọc có thể ngàm được vào đó theo chiều dài ngàm thiết kế.
Cọc thép/bê tông đóng sao được vào đá gốc.