[Funland] Sắp có tay chơi lớn vào đầu tư trạm sạc

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
662
Động cơ
75,973 Mã lực
Tuổi
38
Đúng kiểu vậy đó nhưng phải chứa được nhiều hơn chứ 3000w(em nghĩ là 3số điện) thì chỉ sạc linh tinh hay dùng mục đích gì đó thôi chứ sạc xe điện có vẻ không đủ liều! :D Mới lại nó phải sạc nhanh được cho xe cái đó mới chí mạng, chứ cũng sạc như bình thường đợi vài tiếng mới xong thì không đột phá lắm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,178
Động cơ
1,059,188 Mã lực
Tuổi
40
Đúng kiểu vậy đó nhưng phải chứa được nhiều hơn chứ 3000w(em nghĩ là 3số điện) thì chỉ sạc linh tinh hay dùng mục đích gì đó thôi chứ sạc xe điện có vẻ không đủ liều! :D Mới lại nó phải sạc nhanh được cho xe cái đó mới chí mạng, chứ cũng sạc như bình thường đợi vài tiếng mới xong thì không đột phá lắm.
Vậy phải cẩu pin lên xe.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
662
Động cơ
75,973 Mã lực
Tuổi
38
Vậy phải cẩu pin lên xe.
Đấy là mong muốn cá nhân thôi tương lai trạm điện cũng giống trạm xăng, công nghệ sạc nhanh đột phá thay vì mua 50lít xăng thì mua 50số điện cũng tương tự vậy. Pin dự phòng giống như là dạng can đựng xăng bây giờ đại loại thế! :D Nhưng mà công nghệ sạc đạt đến mức đó thì công nghệ pin lên đến cung trăng rồi, sạc 1 lần đi vài nghàn km thì còn cần gì cái khỉ này nữa?!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,916
Động cơ
335,562 Mã lực
Đúng kiểu vậy đó nhưng phải chứa được nhiều hơn chứ 3000w(em nghĩ là 3số điện) thì chỉ sạc linh tinh hay dùng mục đích gì đó thôi chứ sạc xe điện có vẻ không đủ liều! :D Mới lại nó phải sạc nhanh được cho xe cái đó mới chí mạng, chứ cũng sạc như bình thường đợi vài tiếng mới xong thì không đột phá lắm.
Cái này 2,4 kí điện, bán 20 triệu. 3000w tức là cắm được 3 cái bàn ủi 1000w cùng lúc
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,412
Động cơ
1,267,811 Mã lực
Em không biết về mặt kỹ thuật có thể làm được sạc dự phòng cho xe điện chưa nhỉ?! Đại loại là một cục pin dạng va li kéo có thiết kế nhận mạch sạc thường tại các hộ gia đình và chuyển thành mạch sạc nhanh khi sạc cho thiết bị khác, nạp có thể 6~12h tùy theo dòng điện vốn có của gia đình nhưng sạc cho xe chỉ chừng 15'~30'.

Loại nhỏ dân dụng chừng 30kg có thể sạc đầy 1 xe máy hay 50~70km di chuyển cho oto, có thể nhét vào cốp oto để dự phòng. Loại lớn có thể nặng vài tạ nạp được chừng 100kwh dùng cho kinh doanh giống kiểu bán xăng lẻ, người mua có thể mua 10,20 hay 50kwh để sử dụng tương đương với 5',10' hay 30' sạc. Tất nhiên phải hết chương trình sạc miễn phí của Vin mới kinh doanh kiểu này được, em nghĩ làm được quả sạc dự phòng thì điểm sạc pin không còn là rào cản của xe điện nữa. :D
đây gọi là "sạc dạo"
hả cụ
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,412
Động cơ
1,267,811 Mã lực
Cái này 2,4 kí điện, bán 20 triệu. 3000w tức là cắm được 3 cái bàn ủi 1000w cùng lúc
3000w sạc ngược sang xe, 2,4kwh thì sang cỡ 2kwh mất cỡ 40p sạc và được 2kwh đi tạm được cỡ 20km
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,412
Động cơ
1,267,811 Mã lực
Cái này 2,4 kí điện, bán 20 triệu. 3000w tức là cắm được 3 cái bàn ủi 1000w cùng lúc
huhu, hôm qua cụ nói có cục pin xe máy gran gì đó cũng hơn 2kwh mà giá có 5t. Em mừng không ngủ được cả đêm
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
662
Động cơ
75,973 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy nhiều người tỏ ra thiếu thiện chí với xe điện lý do chủ yếu là không có chỗ sạc, chung cư không cho sạc, nhà hẹp không có chỗ sạc, sợ cháy không dám sạc,...

Còn gần 1năm nữa HN bắt đầu triển khai cấm xe xăng trong vùng lõi trong thời gian đó mà Vin hay tầu tây gì cũng được, làm ra được một kiểu sạc dự phòng tích năng công suất cao để thương mại sẽ xoá được phần nhiều tiếng nói phản đối của dân chúng. Những hộ gia đình hay công ty có mặt bằng thoáng, đang sử dụng điện kinh doanh theo khung giờ cao-thấp điểm có thể lắp các trạm sạc tích năng này để kiếm tiền, nạp vào giờ thấp điểm dưới 2000đ/kw bán ra(sạc cho xe máy điện, oto có lẽ chưa khả thi) với giá 5000đ/kwh nghĩa là trừ hao hụt cũng lời 2500đ/số điện.

Khi có lợi thì người dân tự khác tham gia vào chuỗi cung ứng và sử dụng xe điện không cần hô hào nhiều. Kể cả 5000đ/kwh tính ra chi phí nhiên liệu có vẻ vẫn rẻ hơn xe xăng mà nhìn bộ mặt đô thị nó sang hẳn ra! :))
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,527
Động cơ
589,791 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Các bác cho em hỏi 1 chút là ở các nước khác, cụ thể là ở Trung Quốc thì có cho các xe của các hãng khác nhau được sạc không ạ? Hay chỉ xe hãng nào thì phải vào trạm sạc của hãng đấy?
Thoạt kỳ thủy cũng anh nào sạc trạm anh nấy, nhưng sau lỗ sặc máu thì sạc điện thoại hoặc ắc quy suyệc cá cũng mời vô hết. Riêng em biết thì Quảng Châu đã 90% công ty kinh doanh trạm sạc sập tiệm.
Cơ bản mà nói, ngành xe năng lượng mới còn đang phát triển như vũ bão. Công nghệ đỉnh của hôm nay mai có thể cũ ngay rồi. Trong vụ xe năng lượng mới, xe điện chỉ là một dòng và đến giờ ngôi chủ lưu cũng đã lung lay. Thay vì tiên phong cõng rác công nghệ Tàu về hút máu dân ta, doanh nghiệp Việt có thể đầu tư đi tắt đón đầu những công nghệ mới nhất đem về mà phịch vụ nhân dân báo đáp cuốc gia. Tại sao không có ai làm. Cưỡng bức tiền dân vào xe điện theo lối duy ý chí, đến khi việt vị về công nghệ thì nước nghèo như nước mình sẽ sa lầy vào khủng hoảng nguồn điện và thành bãi rác công nghệ xe điện cho nước Tàu. Lại để vài đời sau ôn bài rút kinh nghiệm.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,437
Động cơ
283,358 Mã lực
Thoạt kỳ thủy cũng anh nào sạc trạm anh nấy, nhưng sau lỗ sặc máu thì sạc điện thoại hoặc ắc quy suyệc cá cũng mời vô hết. Riêng em biết thì Quảng Châu đã 90% công ty kinh doanh trạm sạc sập tiệm.
Cơ bản mà nói, ngành xe năng lượng mới còn đang phát triển như vũ bão. Công nghệ đỉnh của hôm nay mai có thể cũ ngay rồi. Trong vụ xe năng lượng mới, xe điện chỉ là một dòng và đến giờ ngôi chủ lưu cũng đã lung lay. Thay vì tiên phong cõng rác công nghệ Tàu về hút máu dân ta, doanh nghiệp Việt có thể đầu tư đi tắt đón đầu những công nghệ mới nhất đem về mà phịch vụ nhân dân báo đáp cuốc gia. Tại sao không có ai làm. Cưỡng bức tiền dân vào xe điện theo lối duy ý chí, đến khi việt vị về công nghệ thì nước nghèo như nước mình sẽ sa lầy vào khủng hoảng nguồn điện và thành bãi rác công nghệ xe điện cho nước Tàu. Lại để vài đời sau ôn bài rút kinh nghiệm.
Công nghệ mới nhất của xe sử dụng năng lượng sạch là công nghệ gì vậy cụ? Giá cả ra răng? Thực tiễn thế nào, khi nào có thể triển khai trên diện rộng để "ăn nói" với TG về cam kết giảm phát thải khí CO2 của CP?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,527
Động cơ
589,791 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Công nghệ mới nhất cho của xe sử dụng năng lượng sạch là công nghệ gì vậy cụ? Giá cả ra răng? Thực tiễn thế nào?
Bác chả đọc kỹ cho em.
Công nghệ mới nhất trong ngành xe năng lượng mới, gồm xe điện, xe hydro.....hay cũ hơn là xe hybrid. Trung cuốc giờ đang sa lầy trong khủng hoảng thừa xe điện trong khi Nhật chọn tối ưu dòng hybrid và EU chọn phát triển hydrogen.
Việt Nam ta đáng ra nên toạ sơn quan đấu oánh giá kỹ lưỡng rồi ta thong thả chọn đồng thời nâng cao chỉ tiêu khí thải bảo vệ môi trường định hướng tiêu dùng định hướng đầu tư giáo dục xã hội...
Chứ chính sách kiểu úp sọt thì đứa bị úp thiệt thòi đã đành, đứa úp cũng phải lo bao việc. Chỉ béo bọn cơ hội lợi dụng lái đường lối để kiếm ăn.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,412
Động cơ
1,267,811 Mã lực
Công nghệ mới nhất của xe sử dụng năng lượng sạch là công nghệ gì vậy cụ? Giá cả ra răng? Thực tiễn thế nào, khi nào có thể triển khai trên diện rộng để "ăn nói" với TG về cam kết giảm phát thải khí CO2 của CP?
là cái xe như xe của các bác thương binh, bên trên có panel nlmt trực tiếp. Khi nào có nắng thì chạy, không thì ghé tiệm thuốc lào chờ nắng
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Nhân văn Dân

Xe điện
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,369
Động cơ
425,138 Mã lực
Công nghệ mới nhất của xe sử dụng năng lượng sạch là công nghệ gì vậy cụ? Giá cả ra răng? Thực tiễn thế nào, khi nào có thể triển khai trên diện rộng để "ăn nói" với TG về cam kết giảm phát thải khí CO2 của CP?
Phải nói cha nào nghĩ ra cái giảm phát thải khí Co2 này quả thiên tài. Tính tổng lượng phát thải từ khi khác kim loại hiếm cho đến khi vận hành, hết khấu hao và tái chế,.. không biết mèo nào thắng mỉu nào. Không biết chừng đá quả bóng đưa đi đưa lại, ở giữa tổ chức giải thu bộn tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,392
Động cơ
112,534 Mã lực
Vin đã có chính sách có hoa hồng cho ai giới thiệu vị trí mở trạm sạc cho cbcnv rồi. Bây giờ mà trích phần trăm cho PVOil ổn nữa là cháu nghĩ PVOil sẽ gật đầu thôi.
PV Oil nó lại dek liên quan gì đến PV Power, thế mới đau cụ ạ :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,916
Động cơ
335,562 Mã lực
Bác chả đọc kỹ cho em.
Công nghệ mới nhất trong ngành xe năng lượng mới, gồm xe điện, xe hydro.....hay cũ hơn là xe hybrid. Trung cuốc giờ đang sa lầy trong khủng hoảng thừa xe điện trong khi Nhật chọn tối ưu dòng hybrid và EU chọn phát triển hydrogen.
Việt Nam ta đáng ra nên toạ sơn quan đấu oánh giá kỹ lưỡng rồi ta thong thả chọn đồng thời nâng cao chỉ tiêu khí thải bảo vệ môi trường định hướng tiêu dùng định hướng đầu tư giáo dục xã hội...
Chứ chính sách kiểu úp sọt thì đứa bị úp thiệt thòi đã đành, đứa úp cũng phải lo bao việc. Chỉ béo bọn cơ hội lợi dụng lái đường lối để kiếm ăn.
VN làm gì có hydro mà phải ngóng! Chắc chắn là điện rồi. Hiện tỉ lệ xe điện bán ra trên tổng số xe mới đã vượt nhiều nước EU, chắc khoảng 30% so với 12-18% của Pháp Đức.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,229
Động cơ
541,916 Mã lực
PV làm cái này thì Vinfast như hổ mọc thêm cánh thôi chứ chẳng đi đâu mà thiệt. Từ trước tới giờ xe Tàu chạy xăng đâu bị khó khăn khi đổ xăng đâu mà vẫn lẹt đẹt. Trở ngại lớn nhất của xe Tàu là mang mác “xe Tàu” và dịch vụ sau bán hàng.
Ko đúng với thế hệ xe điện tàu hiện tại như byd đâu cụ. Byd vẫn bán giá hiện tại nhưng trạm sạc phổ biến thì vf mất kha khá khách sang byd đấy. Xe rất đẹp luôn.
 

enhat4ever

Tháo bánh
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,220
Động cơ
-16,336 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chả đọc kỹ cho em.
Công nghệ mới nhất trong ngành xe năng lượng mới, gồm xe điện, xe hydro.....hay cũ hơn là xe hybrid. Trung cuốc giờ đang sa lầy trong khủng hoảng thừa xe điện trong khi Nhật chọn tối ưu dòng hybrid và EU chọn phát triển hydrogen.
Việt Nam ta đáng ra nên toạ sơn quan đấu oánh giá kỹ lưỡng rồi ta thong thả chọn đồng thời nâng cao chỉ tiêu khí thải bảo vệ môi trường định hướng tiêu dùng định hướng đầu tư giáo dục xã hội...
Chứ chính sách kiểu úp sọt thì đứa bị úp thiệt thòi đã đành, đứa úp cũng phải lo bao việc. Chỉ béo bọn cơ hội lợi dụng lái đường lối để kiếm ăn.
Cuu nói thế này dễ bị tháo bánh lắm >:)
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,745
Động cơ
903,820 Mã lực
Bác chả đọc kỹ cho em.
Công nghệ mới nhất trong ngành xe năng lượng mới, gồm xe điện, xe hydro.....hay cũ hơn là xe hybrid. Trung cuốc giờ đang sa lầy trong khủng hoảng thừa xe điện trong khi Nhật chọn tối ưu dòng hybrid và EU chọn phát triển hydrogen.
Việt Nam ta đáng ra nên toạ sơn quan đấu oánh giá kỹ lưỡng rồi ta thong thả chọn đồng thời nâng cao chỉ tiêu khí thải bảo vệ môi trường định hướng tiêu dùng định hướng đầu tư giáo dục xã hội...
Chứ chính sách kiểu úp sọt thì đứa bị úp thiệt thòi đã đành, đứa úp cũng phải lo bao việc. Chỉ béo bọn cơ hội lợi dụng lái đường lối để kiếm ăn.
Các đại gia VN gồm cả anh V cũng tính chán các hướng đi cả rồi, trong đó có công nghệ hydro ... nhưng cuối cùng còn mỗi anh V theo đuổi đến cùng công nghệ xe điện. Kết quả đến giờ cho thấy hướng đi này là tối ưu nhất trong điều kiện hiện tại.

Đây cũng là điều dễ hiểu vì trên phạm vi thế giới ngoài động cơ đốt trong (gồm cả hybdrid) thì có mỗi xe điện là thành công thách thức được vị thế của xe xăng dầu. VN không thể đuổi kịp các hãng lớn về công nghệ động cơ đốt trong do đòi hỏi trình độ cơ khí cao và kinh nghiệm tích lũy từ cả trăm năm phát triển, trong khi động cơ điện thì lại đơn giản hơn rất nhiều, hoàn toàn có thể nắm bắt làm chủ công nghệ trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, VN có tiềm năng lớn về điện tái tạo gồm gió mà mặt trời, ... cái này kết hợp với xe điện là đúng chuẩn bài luôn. Không nhiều nơi trên thế giới có được sự phù hợp tự nhiên cho xe điện như VN.

Thêm quả cam kết zero phát thải gì đó nữa ... thì việc tại sao lại phải phát triển xe điện nó thành hiển nhiên rồi.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,357
Động cơ
190,417 Mã lực
Tuổi
39
Bác chả đọc kỹ cho em.
Công nghệ mới nhất trong ngành xe năng lượng mới, gồm xe điện, xe hydro.....hay cũ hơn là xe hybrid. Trung cuốc giờ đang sa lầy trong khủng hoảng thừa xe điện trong khi Nhật chọn tối ưu dòng hybrid và EU chọn phát triển hydrogen.
Việt Nam ta đáng ra nên toạ sơn quan đấu oánh giá kỹ lưỡng rồi ta thong thả chọn đồng thời nâng cao chỉ tiêu khí thải bảo vệ môi trường định hướng tiêu dùng định hướng đầu tư giáo dục xã hội...
Chứ chính sách kiểu úp sọt thì đứa bị úp thiệt thòi đã đành, đứa úp cũng phải lo bao việc. Chỉ béo bọn cơ hội lợi dụng lái đường lối để kiếm ăn.
Hướng đi xe điện là hướng đi đúng cho TQ , vì điện có thể sx từ nhiều nguồn và TQ có thể tự chủ . Còn xăng thì phụ thuộc rất nặng vào nước ngoài.
Các nc ko dùng biện pháp phi thuế quan ngăn chặn thì bị xe điện TQ giết lâu rồi ở đó mà sa lầy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top