[Thảo luận] Skoda kushaq

tanict

Đi bộ
Biển số
OF-897914
Ngày cấp bằng
18/11/25
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Chia sẻ trải nghiệm – Có bác nào gặp vấn đề với chương trình voucher Got It 20 triệu của Skoda như em không?


Chào các bác,
Em xin chia sẻ câu chuyện của mình về chương trình tặng voucher Got It 20 triệu cho khách hàng mua và sở hữu xe trước ngày 11/09/2025, mong nhận được ý kiến từ cộng đồng.


Em đặt cọc xe ngày 10/09ký hợp đồng mua bán ngày 11/09, kèm giấy xác nhận thanh toán cọc ngày 10/09 có mộc đỏ của đại lý. Theo em hiểu, như vậy là đã đủ điều kiện tham gia chương trình, vì thời điểm quyết định mua và cam kết sở hữu đã được xác lập.


Tuy nhiên, khi em hỏi lại hãng thì nhận được thông báo rằng không đủ điều kiện, với lý do phải giao xe hoặc xuất hóa đơn trước ngày 11/09.


Trong khi nội dung chương trình công bố ghi rất rõ:
“Tặng voucher cho khách hàng mua và sở hữu trước 11/09/2025.”


Em cho rằng cách hãng giải thích như vậy không hợp lý, vì:


  • “Mua và sở hữu” mang tinh thần tri ân khách hàng tiên phong, không thể hiểu máy móc thành giao xe hay xuất hóa đơn.
  • Thời gian xuất hóa đơn và giao xe phụ thuộc hoàn toàn vào quy trình nội bộ của đại lý: chứng từ, kế toán, kho xe, kế hoạch doanh thu…, khách hàng không kiểm soát được.
  • Ngày đặt cọc kèm xác nhận thanh toán có mộc đỏ là căn cứ pháp lý rõ ràng, thể hiện ý chí và cam kết sở hữu xe.
  • Theo luật dân sự, khi khách và đại lý ký hợp đồng đặt cọc thì hai bên đã ràng buộc nghĩa vụ hoàn tất mua bán. Việc còn lại chỉ là thủ tục thực thi.
  • Thời điểm thanh toán phần còn lại phụ thuộc vào yêu cầu của đại lý, không phải do khách hàng tùy ý quyết định.
  • Khách hàng không thể tự ý thanh toán full khi đại lý chưa yêu cầu hoặc chưa xuất được chứng từ – nên việc dùng mốc xuất hóa đơn để xác định ưu đãi là không công bằng.
  • Dùng ngày xuất hóa đơn làm tiêu chí sẽ khiến khách hàng tiên phong – nhóm đáng được tri ân nhất – lại dễ bị thiệt nhất.

Thực sự em thấy cách xử lý như vậy không ổn, và đi ngược với tinh thần của chương trình.


Các bác thấy sao?
Có bác nào gặp tình huống tương tự hay có kinh nghiệm làm việc với hãng không?
Em đang tiếp tục làm việc với Skoda Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của mình.


Rất mong ý kiến đóng góp từ mọi người. 🙏
Cảm ơn các bác đã đọc!
 

luckynguyen

Xe hơi
Biển số
OF-293657
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
198
Động cơ
315,851 Mã lực
Chia sẻ trải nghiệm – Có bác nào gặp vấn đề với chương trình voucher Got It 20 triệu của Skoda như em không?


Chào các bác,
Em xin chia sẻ câu chuyện của mình về chương trình tặng voucher Got It 20 triệu cho khách hàng mua và sở hữu xe trước ngày 11/09/2025, mong nhận được ý kiến từ cộng đồng.


Em đặt cọc xe ngày 10/09ký hợp đồng mua bán ngày 11/09, kèm giấy xác nhận thanh toán cọc ngày 10/09 có mộc đỏ của đại lý. Theo em hiểu, như vậy là đã đủ điều kiện tham gia chương trình, vì thời điểm quyết định mua và cam kết sở hữu đã được xác lập.


Tuy nhiên, khi em hỏi lại hãng thì nhận được thông báo rằng không đủ điều kiện, với lý do phải giao xe hoặc xuất hóa đơn trước ngày 11/09.


Trong khi nội dung chương trình công bố ghi rất rõ:
“Tặng voucher cho khách hàng mua và sở hữu trước 11/09/2025.”


Em cho rằng cách hãng giải thích như vậy không hợp lý, vì:


  • “Mua và sở hữu” mang tinh thần tri ân khách hàng tiên phong, không thể hiểu máy móc thành giao xe hay xuất hóa đơn.
  • Thời gian xuất hóa đơn và giao xe phụ thuộc hoàn toàn vào quy trình nội bộ của đại lý: chứng từ, kế toán, kho xe, kế hoạch doanh thu…, khách hàng không kiểm soát được.
  • Ngày đặt cọc kèm xác nhận thanh toán có mộc đỏ là căn cứ pháp lý rõ ràng, thể hiện ý chí và cam kết sở hữu xe.
  • Theo luật dân sự, khi khách và đại lý ký hợp đồng đặt cọc thì hai bên đã ràng buộc nghĩa vụ hoàn tất mua bán. Việc còn lại chỉ là thủ tục thực thi.
  • Thời điểm thanh toán phần còn lại phụ thuộc vào yêu cầu của đại lý, không phải do khách hàng tùy ý quyết định.
  • Khách hàng không thể tự ý thanh toán full khi đại lý chưa yêu cầu hoặc chưa xuất được chứng từ – nên việc dùng mốc xuất hóa đơn để xác định ưu đãi là không công bằng.
  • Dùng ngày xuất hóa đơn làm tiêu chí sẽ khiến khách hàng tiên phong – nhóm đáng được tri ân nhất – lại dễ bị thiệt nhất.

Thực sự em thấy cách xử lý như vậy không ổn, và đi ngược với tinh thần của chương trình.


Các bác thấy sao?
Có bác nào gặp tình huống tương tự hay có kinh nghiệm làm việc với hãng không?
Em đang tiếp tục làm việc với Skoda Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của mình.


Rất mong ý kiến đóng góp từ mọi người. 🙏
Cảm ơn các bác đã đọc!

Ngày 11/9 ra mắt Slavia + giảm 50% trước bạ cho Kushaq.

Vậy ông khách này có đc nhận khuyến mãi 50% trước bạ không. Theo tinh thần của chương trình thì ký trước 11/9 nhận Got it + không có 50% TB. Ký từ 11/9 nhận 50% TB, không Got it.

Nếu khách nhận 50% TB mà đòi thêm Got it thì khách hơi bị khôn lỏi. Nếu không có cả 2 thì hãng phải xem xét lại chương trình.

linh.7 vào xem xét này
 

beonguyen89

Xe đạp
Biển số
OF-894543
Ngày cấp bằng
6/10/25
Số km
22
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Chia sẻ trải nghiệm – Có bác nào gặp vấn đề với chương trình voucher Got It 20 triệu của Skoda như em không?


Chào các bác,
Em xin chia sẻ câu chuyện của mình về chương trình tặng voucher Got It 20 triệu cho khách hàng mua và sở hữu xe trước ngày 11/09/2025, mong nhận được ý kiến từ cộng đồng.


Em đặt cọc xe ngày 10/09ký hợp đồng mua bán ngày 11/09, kèm giấy xác nhận thanh toán cọc ngày 10/09 có mộc đỏ của đại lý. Theo em hiểu, như vậy là đã đủ điều kiện tham gia chương trình, vì thời điểm quyết định mua và cam kết sở hữu đã được xác lập.


Tuy nhiên, khi em hỏi lại hãng thì nhận được thông báo rằng không đủ điều kiện, với lý do phải giao xe hoặc xuất hóa đơn trước ngày 11/09.


Trong khi nội dung chương trình công bố ghi rất rõ:
“Tặng voucher cho khách hàng mua và sở hữu trước 11/09/2025.”


Em cho rằng cách hãng giải thích như vậy không hợp lý, vì:


  • “Mua và sở hữu” mang tinh thần tri ân khách hàng tiên phong, không thể hiểu máy móc thành giao xe hay xuất hóa đơn.
  • Thời gian xuất hóa đơn và giao xe phụ thuộc hoàn toàn vào quy trình nội bộ của đại lý: chứng từ, kế toán, kho xe, kế hoạch doanh thu…, khách hàng không kiểm soát được.
  • Ngày đặt cọc kèm xác nhận thanh toán có mộc đỏ là căn cứ pháp lý rõ ràng, thể hiện ý chí và cam kết sở hữu xe.
  • Theo luật dân sự, khi khách và đại lý ký hợp đồng đặt cọc thì hai bên đã ràng buộc nghĩa vụ hoàn tất mua bán. Việc còn lại chỉ là thủ tục thực thi.
  • Thời điểm thanh toán phần còn lại phụ thuộc vào yêu cầu của đại lý, không phải do khách hàng tùy ý quyết định.
  • Khách hàng không thể tự ý thanh toán full khi đại lý chưa yêu cầu hoặc chưa xuất được chứng từ – nên việc dùng mốc xuất hóa đơn để xác định ưu đãi là không công bằng.
  • Dùng ngày xuất hóa đơn làm tiêu chí sẽ khiến khách hàng tiên phong – nhóm đáng được tri ân nhất – lại dễ bị thiệt nhất.

Thực sự em thấy cách xử lý như vậy không ổn, và đi ngược với tinh thần của chương trình.


Các bác thấy sao?
Có bác nào gặp tình huống tương tự hay có kinh nghiệm làm việc với hãng không?
Em đang tiếp tục làm việc với Skoda Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của mình.


Rất mong ý kiến đóng góp từ mọi người. 🙏
Cảm ơn các bác đã đọc!
Nhờ bác xác nhận giúp là bác xuất hóa đơn sau 11.9 thì bác có được hưởng 50% thuế trước bạ chưa?
 

tanict

Đi bộ
Biển số
OF-897914
Ngày cấp bằng
18/11/25
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Nhờ bác xác nhận giúp là bác xuất hóa đơn sau 11.9 thì bác có được hưởng 50% thuế trước bạ chưa?
Mình không được hưởng 50% trước bạ bác nhé. Sale chỉ đưa mình 1 mức giá, cũng không nói tới vấn đề trước bạ gì. Khi biết được tin có chương trình voucher got IT bạn sale nhắn mình kêu mình xuất hóa đơn sau ngày 11/9 nhưng đã request xem xét trường hợp cũng mình. Cuối cùng thì im lặng. Mình gửi mail đến skoda vietnam thì nhận được câu trả lời không thỏa đáng, các bạn nói mình xuất hóa đơn sau ngày 11/9. Tuy nhiên Bất kỳ chương trình khuyến mãi nào tại Việt Nam đều phải có thể lệ bằng văn bản, theo Luật Thương mại và Nghị định 81/2018/NĐ-CP về xúc tiến thương mại. Thể lệ phải quy định cụ thể điều kiện nhận ưu đãi, bao gồm:Đối tượng áp dụng, mốc thời gian xác định, điều kiện phát sinh quyền lợi, căn cứ xác định khách hàng đủ điều kiện. Nếu Skoda đang dùng lý do “phải xuất hóa đơn trước 11/09”, thì: điều này phải được ghi rõ trong thể lệ. Mình xin văn bản hoặc công văn thì các bạn nói đây là tài liệu nội bộ không public ra bên ngoài được. 1 chương trình khuyến mãi mà văn bản, thể lệ phải công khai điều này là bắt buộc, điều này mình đã nói với bạn cskh giải quyết trường hợp của mình. Tuy mình đặt cọc vào ngày 10/9, kí hợp đồng mua bán vào ngày 11/9 tuy nhiên trong hợp đồng mua bán đã ghi rất rõ: " Hợp đồng này có hiệu lực kể từ thời điểm Bên Bán nhận được số tiền đặt cọc tại Điều 3" vậy thì trường hợp của mình hợp đồng mua bán có hiệu lực từ ngày 10/9. Cái mình cần là cách giải quyết của hãng thôi, mình chỉ xin xem cái thể lệ, điều kiện áp dụng có ghi rõ việc xuất hóa đơn trước ngày 11/9 không thôi mà. Sao lại trả lời vòng vo chứ không phải mình đòi cho bằng được. Cơ bản là bên hãng chưa trả lời được câu hỏi của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

beonguyen89

Xe đạp
Biển số
OF-894543
Ngày cấp bằng
6/10/25
Số km
22
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Mình không được hưởng 50% trước bạ bác nhé
21f8d462-437a-4b96-acb3-e1b1f56cfa28.jpg
Giá xe lúc bác mua là bao nhiêu? Tiền 50% trừ vào giá xe, còn Lệ phí trước bạ thì bác vẫn phải nộp cho nhà nước 10% * giá xe niêm yết hoặc giá do cơ quan thuế tham chiếu.
 
Chỉnh sửa cuối:

beonguyen89

Xe đạp
Biển số
OF-894543
Ngày cấp bằng
6/10/25
Số km
22
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Mình không được hưởng 50% trước bạ bác nhé. Sale chỉ đưa mình 1 mức giá, cũng không nói tới vấn đề trước bạ gì. Khi biết được tin có chương trình voucher got IT bạn sale nhắn mình kêu mình xuất hóa đơn sau ngày 11/9 nhưng đã request xem xét trường hợp cũng mình. Cuối cùng thì im lặng. Mình gửi mail đến skoda vietnam thì nhận được câu trả lời không thỏa đáng, các bạn nói mình xuất hóa đơn sau ngày 11/9. Tuy nhiên Bất kỳ chương trình khuyến mãi nào tại Việt Nam đều phải có thể lệ bằng văn bản, theo Luật Thương mại và Nghị định 81/2018/NĐ-CP về xúc tiến thương mại. Thể lệ phải quy định cụ thể điều kiện nhận ưu đãi, bao gồm:Đối tượng áp dụng, mốc thời gian xác định, điều kiện phát sinh quyền lợi, căn cứ xác định khách hàng đủ điều kiện. Nếu Skoda đang dùng lý do “phải xuất hóa đơn trước 11/09”, thì: điều này phải được ghi rõ trong thể lệ. Mình xin văn bản hoặc công văn thì các bạn nói đây là tài liệu nội bộ không public ra bên ngoài được. 1 chương trình khuyến mãi mà văn bản, thể lệ phải công khai điều này là bắt buộc, điều này mình đã nói với bạn cskh giải quyết trường hợp của mình. Tuy mình đặt cọc vào ngày 10/9, kí hợp đồng mua bán vào ngày 11/9 tuy nhiên trong hợp đồng mua bán đã ghi rất rõ: " Hợp đồng này có hiệu lực kể từ thời điểm Bên Bán nhận được số tiền đặt cọc tại Điều 3" vậy thì trường hợp của mình hợp đồng mua bán có hiệu lực từ ngày 10/9. Cái mình cần là cách giải quyết của hãng thôi, mình chỉ xin xem cái thể lệ, điều kiện áp dụng có ghi rõ việc xuất hóa đơn trước ngày 11/9 không thôi mà. Sao lại trả lời vòng vo chứ không phải mình đòi cho bằng được. Cơ bản là bên hãng chưa trả lời được câu hỏi của mình.
Xe bạn xuất hóa đơn là bao nhiêu? Nếu vẫn là 649 triệu công với 90 triệu LPTB và phí ra biển. Thì Hãng ko đúng. Còn ngược lại là 617 cộng 90 triệu thì bạn đã dc áp dụng chương trình km sau và ko nhận dc chương trình khuyến mãi trước. Bạn đăng lên nhờ anh em ý kiến thì phải rõ ràng con số đã chứ. Mình mua sau nhày 11.9 tháng 9 cũng dc giảm 50% nên TH bạn có thể là rất hi hữu.
 

tanict

Đi bộ
Biển số
OF-897914
Ngày cấp bằng
18/11/25
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Giá xe lúc bác mua là bao nhiêu? Tiền 50% trừ vào giá xe, còn Lệ phí trước bạ thì bác vẫn phải nộp cho nhà nước 10% * giá xe niêm yết hoặc giá do cơ quan thuế tham chiếu.
Trước 11/09: Tri ân khách hàng tiên phong – tặng voucher Got It 20 triệu
Từ 11/09 trở đi: Giảm 50% lệ phí trước bạ cho Kushaq
Về tinh thần chính sách của hãng:
Khách mua sớm (tiên phong) => nhận Got It
Khách mua từ ngày ra mắt Slavia (11/09) → nhận 50% trước bạ
Không có khách nào được cả 2 ưu đãi cùng lúc, điều này không có cơ sở chứng minh. Bạn có thể xem chi tiết tại:
Điều này đúng về tinh thần chương trình, nhưng chưa đúng về cách triển khai minh bạch, vì không có văn bản thể lệ công bố công khai mô tả hai chương trình tách biệt, mốc thời gian, điều kiện áp dụng và không được cộng dồn.
Vấn đề nằm ở đâu?
Trong chương trình công bố, hãng chỉ ghi:
Tặng voucher Got It trị giá 20 triệu đồng đối với các khách hàng mua và sở hữu Skoda Kushaq trước 11/09/2025
Không có nội dung nào nói rằng chương trình không cộng dồn với 50% trước bạ, hoặc khách nhận 50% TB sẽ mất quyền nhận Got It.
Không có thể lệ chính thức bằng văn bản
Không có quy định rõ tiêu chí xác định “mua và sở hữu” là đặt cọc hay xuất hóa đơn
 

tanict

Đi bộ
Biển số
OF-897914
Ngày cấp bằng
18/11/25
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Xe bạn xuất hóa đơn là bao nhiêu? Nếu vẫn là 649 triệu công với 90 triệu LPTB và phí ra biển. Thì Hãng ko đúng. Còn ngược lại là 617 cộng 90 triệu thì bạn đã dc áp dụng chương trình km sau và ko nhận dc chương trình khuyến mãi trước. Bạn đăng lên nhờ anh em ý kiến thì phải rõ ràng con số đã chứ. Mình mua sau nhày 11.9 tháng 9 cũng dc giảm 50% nên TH bạn có thể là rất hi hữu.
Cám ơn bác, vậy sao chương trình không ghi rõ có phải đỡ thắc mắc không nhỉ.
 

luckynguyen

Xe hơi
Biển số
OF-293657
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
198
Động cơ
315,851 Mã lực
Cám ơn bác, vậy sao chương trình không ghi rõ có phải đỡ thắc mắc không nhỉ.
Mi
Trước 11/09: Tri ân khách hàng tiên phong – tặng voucher Got It 20 triệu
Từ 11/09 trở đi: Giảm 50% lệ phí trước bạ cho Kushaq
Về tinh thần chính sách của hãng:
Khách mua sớm (tiên phong) => nhận Got It
Khách mua từ ngày ra mắt Slavia (11/09) → nhận 50% trước bạ
Không có khách nào được cả 2 ưu đãi cùng lúc, điều này không có cơ sở chứng minh. Bạn có thể xem chi tiết tại:
Điều này đúng về tinh thần chương trình, nhưng chưa đúng về cách triển khai minh bạch, vì không có văn bản thể lệ công bố công khai mô tả hai chương trình tách biệt, mốc thời gian, điều kiện áp dụng và không được cộng dồn.
Vấn đề nằm ở đâu?
Trong chương trình công bố, hãng chỉ ghi:
Tặng voucher Got It trị giá 20 triệu đồng đối với các khách hàng mua và sở hữu Skoda Kushaq trước 11/09/2025
Không có nội dung nào nói rằng chương trình không cộng dồn với 50% trước bạ, hoặc khách nhận 50% TB sẽ mất quyền nhận Got It.
Không có thể lệ chính thức bằng văn bản
Không có quy định rõ tiêu chí xác định “mua và sở hữu” là đặt cọc hay xuất hóa đơn
"Không có nội dung nào nói rằng chương trình không cộng dồn với 50% trước bạ, hoặc khách nhận 50% TB sẽ mất quyền nhận Got It."

Bởi vì ngày mua xe chỉ có 1 ngày, nên không thể có trường hợp nhận 2 thứ 1 lúc được. Nếu b được giá 617 + 90 thì tức b có KM 50% trước bạ r. Còn nếu b không được gì (không got it, giá 649 + 90) thì làm việc tiếp.
 

tanict

Đi bộ
Biển số
OF-897914
Ngày cấp bằng
18/11/25
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Mi

"Không có nội dung nào nói rằng chương trình không cộng dồn với 50% trước bạ, hoặc khách nhận 50% TB sẽ mất quyền nhận Got It."

Bởi vì ngày mua xe chỉ có 1 ngày, nên không thể có trường hợp nhận 2 thứ 1 lúc được. Nếu b được giá 617 + 90 thì tức b có KM 50% trước bạ r. Còn nếu b không được gì (không got it, giá 649 + 90) thì làm việc tiếp.
Mình hoàn toàn không yêu cầu cộng dồn 50% trước bạ và Got It. Điều mình yêu cầu chỉ là hãng cần giải thích rõ ràng và minh bạch cách xác định chương trình ưu đãi áp dụng cho giao dịch của mình.
Hãng và đại lý liên tục nhấn mạnh rằng mình “xuất hóa đơn sau ngày 11/9 nên không được Got It”, nhưng lại không hề đưa ra bất kỳ công văn, thể lệ, hay điều khoản nào quy định rằng điều kiện ưu đãi được xác định dựa trên ngày xuất hóa đơn.
Trong khi đó, ngày xuất hóa đơn là quy trình nội bộ của đại lý, không phải yếu tố do khách hàng quyết định, nên không thể lấy làm căn cứ phân loại ưu đãi.
Trong suốt quá trình làm việc, hãng cũng không giải thích rõ ràng rằng giao dịch của mình đã được chuyển sang chương trình 50% trước bạ, mà chỉ giải thích vòng vo rằng:
“Anh xuất hóa đơn sau ngày 11/9 nên không được voucher Got It.”
Điều này khiến khách hàng không có đầy đủ thông tin, dẫn đến hiểu lầm đáng tiếc.
Câu trả lời của hãng không thỏa mãn vì không giải thích được:
Căn cứ pháp lý / văn bản nào cho thấy mốc áp dụng ưu đãi là ngày xuất hóa đơn?
Quy định nguyên tắc chuyển đổi ưu đãi: Got It → 50% trước bạ là gì?
Tại sao khách hàng không được lựa chọn ưu đãi tương ứng với thời điểm đặt cọc 10/9?
Vấn đề ở đây không phải khách hàng muốn “khôn lỏi” hay muốn nhận hai ưu đãi cùng lúc, mà là chính sách được triển khai thiếu minh bạch, gây hiểu lầm và tranh chấp không đáng có.
Nếu như ngay từ đầu hãng thông báo minh bạch rằng:
Ưu đãi Got It không áp dụng với khách hàng nhận ưu đãi 50% trước bạ, hoặc chương trình không cộng dồn và ưu đãi được xác định dựa trên ngày xuất hóa đơn, và điều này được thể hiện trong thể lệ chương trình chính thức hoặc công văn của hãng, thì trường hợp của mình đã không xảy ra.
Theo quy định pháp luật về khuyến mãi (ví dụ: Nghị định 81/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thương mại về xúc tiến thương mại), doanh nghiệp phải:
- Công bố rõ ràng thể lệ chương trình, điều kiện, thời hạn, cách xác định đối tượng hưởng
- Công khai minh bạch để tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng
 

luckynguyen

Xe hơi
Biển số
OF-293657
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
198
Động cơ
315,851 Mã lực
Mình hoàn toàn không yêu cầu cộng dồn 50% trước bạ và Got It. Điều mình yêu cầu chỉ là hãng cần giải thích rõ ràng và minh bạch cách xác định chương trình ưu đãi áp dụng cho giao dịch của mình.
Hãng và đại lý liên tục nhấn mạnh rằng mình “xuất hóa đơn sau ngày 11/9 nên không được Got It”, nhưng lại không hề đưa ra bất kỳ công văn, thể lệ, hay điều khoản nào quy định rằng điều kiện ưu đãi được xác định dựa trên ngày xuất hóa đơn.
Trong khi đó, ngày xuất hóa đơn là quy trình nội bộ của đại lý, không phải yếu tố do khách hàng quyết định, nên không thể lấy làm căn cứ phân loại ưu đãi.
Trong suốt quá trình làm việc, hãng cũng không giải thích rõ ràng rằng giao dịch của mình đã được chuyển sang chương trình 50% trước bạ, mà chỉ giải thích vòng vo rằng:
“Anh xuất hóa đơn sau ngày 11/9 nên không được voucher Got It.”
Điều này khiến khách hàng không có đầy đủ thông tin, dẫn đến hiểu lầm đáng tiếc.
Câu trả lời của hãng không thỏa mãn vì không giải thích được:
Căn cứ pháp lý / văn bản nào cho thấy mốc áp dụng ưu đãi là ngày xuất hóa đơn?
Quy định nguyên tắc chuyển đổi ưu đãi: Got It → 50% trước bạ là gì?
Tại sao khách hàng không được lựa chọn ưu đãi tương ứng với thời điểm đặt cọc 10/9?
Vấn đề ở đây không phải khách hàng muốn “khôn lỏi” hay muốn nhận hai ưu đãi cùng lúc, mà là chính sách được triển khai thiếu minh bạch, gây hiểu lầm và tranh chấp không đáng có.
Nếu như ngay từ đầu hãng thông báo minh bạch rằng:
Ưu đãi Got It không áp dụng với khách hàng nhận ưu đãi 50% trước bạ, hoặc chương trình không cộng dồn và ưu đãi được xác định dựa trên ngày xuất hóa đơn, và điều này được thể hiện trong thể lệ chương trình chính thức hoặc công văn của hãng, thì trường hợp của mình đã không xảy ra.
Theo quy định pháp luật về khuyến mãi (ví dụ: Nghị định 81/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thương mại về xúc tiến thương mại), doanh nghiệp phải:
- Công bố rõ ràng thể lệ chương trình, điều kiện, thời hạn, cách xác định đối tượng hưởng
- Công khai minh bạch để tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng
Cuối cùng là bạn trả bao nhiêu tiền cho con xe, có được giảm trước bạ không?

Ở trên có người hỏi r đấy, mà k thấy bạn đưa ra con số cụ thể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top