[Funland] Sơ lược về lực lượng tên lửa thông thường của hàng xóm

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

b. Trang bị chủ yếu

TT
Kiểu loại
Biên chế
I
Tàu, xuồng
1​
Tàu chiến đấu
159
- Tàu ngầm (SSK, SSC)
22​
- Tàu khu trục
13​
- Tàu hộ vệ và hộ tống (cả hộ vệ có tên lửa)
32​
- Tàu tuần tiễu (tuần tra ven biển)
82​
- Tàu quét, phá mìn
10​
2​
Tàu, xuồng đổ bộ
49
3​
Tàu phục vụ và các loại khác
7
4​
Tàu huấn luyện
19

Tàu ngầm tấn công lớp Jang Bogo

1642735130765.png

1642736582864.png

1642736314073.png

1642736328192.png

1642736449890.png

1642736467612.png

Tàu ngầm tấn công lớp Jang Bogo

Các tàu ngầm lớp Jang Bogo (Hangul : 장보고 급 잠수함, Hanja :張保皐級潛水艦, tên gọi Latinh là Chang Bogo ) là một biến thể của Loại 209 diesel-điện ngầm tấn công ban đầu được phát triển bởi Howaldtswerke-Deutsche Werft (HDW) của Đức, được thiết kế để phục vụ cho Hải quân Hàn Quốc và Hải quân Indonesia. Một mô hình nâng cấp Daewoo (DSME) của Jang Bogo-lớp Type 209 được Hàn Quốc xuất khẩu sang Indonesia vào năm 2012, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các tập đoàn Nga, Pháp và Đức-Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả Type 209 của Đức (gồm tàu đóng mới và đã qua sử dụng). Tàu được đặt theo tên của nhân vật hàng hải Hàn Quốc cổ đại Jang Bogo.

1642736396339.png

1642736610658.png

1642736672071.png

1642736416804.png

1642736556001.png

1642736514224.png

1642736490062.png

1642736533661.png

1642737720174.png


Tàu ngầm lớp Jang Bogo được trang bị tám ống phóng ngư lôi 533 mm (21 inch) ở mũi tàu với cơ số 14 ngư lôi. Tàu cũng được trang bị tên lửa phóng từ tàu ngầm Sub-Harpoon và có thể được trang bị 28 quả thủy lôi thay cho ngư lôi và tên lửa Harpoon.
Năm 2011, DSME đã ký một hợp đồng với Indonesia về việc cung cấp ba tàu ngầm lớp Jang Bogo cải tiến. Các tàu ngầm này sẽ được trang bị hệ thống sonar tìm kiếm và tấn công chủ động và thụ động gắn trên thân Atlas Elektronik CSU 90 và sonar mảng bên sườn, hệ thống Pegaso RESM của Indra và radar đánh chặn xác suất thấp Aries, tích hợp MAPPS của L3 hệ thống quản lý nền tảng và hệ thống dẫn đường quán tính Sigma 40XP của Safran.
Các tàu ngầm cải tiến còn được gọi là tàu ngầm cấp Nagapasa. Năm 2019, Hàn Quốc đã ký một hợp đồng khác trị giá 1,02 tỷ đô la Mỹ để bán ba tàu ngầm 1.400 tấn cho Indonesia và sẽ được hỗ trợ thông qua một thỏa thuận cho vay.


1642735898071.png

1642735967672.png

1642737382930.png

1642736145606.png

1642737535244.png

Hàn Quốc cho ra mắt tàu ngầm nội địa mới nhất của mình, chiếc Ahn Mu 3.000 tấn, tại Nhà máy đóng tàu Okpo ở Geoje, tỉnh Nam Gyeongsang, ngày 10 tháng 11 năm 2020.

Hàn Quốc đã hạ thủy chiếc tàu ngầm nội địa nặng 3.000 tấn có khả năng bắn tên lửa đạn đạo, chiếc thứ ba thuộc loại này được thiết kế để tăng cường khả năng phòng thủ dưới nước.
Lễ hạ thủy chiếc tàu ngầm mới, được đặt theo tên của nhà hoạt động độc lập nổi tiếng của Hàn Quốc, Shin Chae-ho, đã diễn ra tại nhà máy đóng tàu của Hyundai Heavy Industries Co. ở thành phố Ulsan, đông nam Hàn Quốc.
Đây là chiếc thứ ba và cũng là chiếc cuối cùng trong số 03 chiếc tàu ngầm Changbogo-III Batch-I mà Hàn Quốc đang đóng bằng công nghệ của riêng mình trong dự án 3,09 nghìn tỷ won (2,77 tỷ USD) được triển khai vào năm 2007. Tất cả chúng đều có khả năng bắn tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).
Các quan chức cho biết, chiếc tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho đầu tiên đã được hạ thủy vào năm 2018 và được triển khai, và chiếc thứ hai, Ahn Mu, đã được hạ thủy vào tháng 11-2020 và dự kiến sẽ được chuyển giao cho Hải quân trong năm 2022, các quan chức cho biết.

1642738229143.png

1642738167804.png

1642737575654.png

1642737693659.png

1642737764760.png


Tàu thuộc dự án Changbogo-III Batch-I dài khoảng 83,5m, rộng 9,6m, có 6 ống phóng SLBM thẳng đứng và được vận hành bởi thủy thủ đoàn 50 người. Nếu được trang bị đầy đủ nhiên liệu, dưỡng khí và nhu yếu phẩm, nó có thể hoạt động dưới nước 20 ngày mà không cần nổi lên mặt nước.
Hải quân Hàn Quốc khẳng định mẫu tàu ngầm mới của nước này "có khả năng ngăn chặn các hành vi khiêu khích" nhờ được trang bị SLBM mạnh mẽ. "Khoảng 76% bộ phận tàu được sản xuất trong nước, tạo thuận lợi cho công tác bảo trì", Hải quân Hàn Quốc tuyên bố.
Hải quân cho biết: “Tàu ngầm có khả năng ngăn chặn các hành động khiêu khích mạnh mẽ vì nó có thể được trang bị SLBMs đã được bắn thử vào đầu tháng này. "Khoảng 76% các bộ phận của nó được sản xuất trong nước, cho phép bảo trì và hỗ trợ công nghệ khác một cách kịp thời."

1642738060571.png

1642737895702.png
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Tàu sân bay trực thăng lớp Dokdo

1642908845497.png

1642909111680.png

1642908766718.png

1642911213146.png

1642911109732.png

Tàu sân bay trực thăng ROKS Dokdo

ROKS Dokdo (LPH 6111) là chiếc đầu tiên của tàu tấn công đổ bộ lớp Dokdo của Hải quân Hàn Quốc , được hạ thủy vào ngày 12 tháng 7 năm 2005 tại nhà máy đóng tàu của Hanjin Heavy Industries & Constructions Co. ở Busan. Cái tên Dokdo xuất phát từ tên tiếng Hàn của Liancourt Rocks , được gọi là Takeshima trong tiếng Nhật, có tranh chấp quyền sở hữu giữa Nhật Bản và Hàn Quốc . ROKS Dokdo được đưa vào biên chế Hải quân ROK vào ngày 3 tháng 7 năm 2007. Hiện tại là Dokdo là tàu lớn nhất của Hải quân Hàn Quốc.
Tàu dài 199 mét (652 ft 11 in) , Rộng 31 mét (101 ft 8 in), có trọng lượng rẽ nước 14.000 tấn (rỗng) hoặc 18.000 tấn (đầy tải) và được chế tạo tích hợp công nghệ tàng hình. Nó được cho là một trong những con tàu tiên tiến nhất ở Châu Á Thái Bình Dương.
Tàu có thể chở 720 lính thủy đánh bộ (+300 thành viên thủy thủ đoàn), 10 xe tăng, 10 xe tải, 7 xe bọc thép đổ bộ (AAV), 03 khẩu pháo dã chiến và hai tàu đổ bộ đệm khí (LCAC) có tốc độ 40 hải lý/giờ (74 km/h) - cho phép thực hiện các cuộc đổ bộ nhanh chóng. Tàu cũng có thể mang theo 10 máy bay trực thăng khi không chuyên chở phương tiện khác trên boong chứa máy bay của mình.

1642909996629.png

1642910091705.png

1642910144172.png

1642910723326.png

1642910567649.png

1642911283675.png

1642910598317.png


Bề mặt boong được phun urethane, có thể hỗ trợ máy bay phản lực cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL) như Harriers. Hàn Quốc đang xem xét việc mua máy bay chiến đấu F-35B để hoạt động từ các tàu cấp Dokdo của họ. Hiện tại, máy bay sử dụng chủ yếu là UH-1 H và UH-60 P. Tuy nhiên, cả hai loại này đều được thiết kế cho các hoạt động trên đất liền và thiếu các khả năng cho các hoạt động trên tàu như ăn mòn do nước biển. Tàu đổ bộ KUH, biến thể đổ bộ trên biển của tàu KAI Surion, hiện đang được phát triển.

1642910674062.png

1642910828695.png

1642910211894.png

1642910410981.png

1642911006113.png

1642910957168.png

1642910515675.png

1642911253027.png


Vũ khí tự vệ bao gồm hệ thống Tên lửa phòng không RIM-116. Hệ thống phòng thủ tầm gần (CIWS) đã được mua vào tháng 1 năm 2003 từ Thales , với giá mỗi bộ 13000000000 won (khoảng $ 15.000.000).

Tàu đổ bộ lớp Go Jun Bong

Vào cuối những năm 1980, Hải quân Hàn Quốc đã quyết định thay thế dần hạm đội tàu đổ bộ cũ kỹ của mình từ thời Thế chiến 2 (lớp Un Bong) mua từ Hải quân Hoa Kỳ vào năm 1958 bằng các tàu đổ bộ chở tăng lớp LST-542. Một kế hoạch ba giai đoạn đã được đưa ra để phát triển các tàu đổ bộ mới đáp ứng nhu cầu của các hoạt động đổ bộ và vận tải hiện đại.

1642912460434.png

1642912145355.png

1642912480297.png


Giai đoạn đầu tiên được chỉ định là dự án LST-I, và việc phát triển và thiết kế bắt đầu vào năm 1987 bởi Korea Tacoma, hiện là Hanjin Heavy Industries. Sau 4 năm phát triển, tàu dẫn đầu Go Jun Bong (LST-681) đã được hạ thủy vào năm 1991. Tiếp theo là 3 tàu nữa và cả 4 tàu đều được đưa vào hoạt động vào năm 1998.

1642912275735.png

1642912517111.png

1642912537109.png

1642912351571.png

1642912180093.png

1642912220275.png

1642912234271.png


Giai đoạn thứ hai, hay LST-II, ban đầu được lên kế hoạch nhập khẩu bốn tàu đổ bộ chở tăng hạng Newport, nhưng sau khi bị hoãn lại do vấn đề ngân sách, nó đã được thay đổi để các tàu LPD 4500 tấn đóng trong nước được đưa vào vận hành từ năm 2013-2016. Những con tàu này sẽ thay thế các tàu đổ bộ chở tăng lớp Un Bong và Go Jun Bong.

1642912632705.png

1642912658156.png

1642912581947.png

1642912689585.png

1642912608060.png
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Tàu khu trục lớp Sejong the Great

1643189368771.png

1643189463519.png

1643189579081.png

1643191441412.png

1643191706273.png


Tàu khu trục lớp Sejong Đại đế (Sejongdaewang-Geup Guchukam hoặc Hangul : 세종대왕 급 구축함, Hanja : 世宗 大王 級 驅逐艦), còn được gọi là KDX-III, là ba tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Hải quân Hàn Quốc (ROKN).
Ngày 20 tháng 4 năm 2007, Cục trưởng Cục Tác chiến Hải quân Hàn Quốc thông báo rằng chiếc đầu tiên của các tàu khu trục lớp KDX-III được gọi là Sejong Đại đế. Sejong Đại đế ( Hangul : 세종대왕) là vị vua thứ tư của triều đại Joseon của Hàn Quốc.
Tàu trang bị Hệ thống chiến đấu Aegis kết hợp với ăng ten radar đa chức năng AN / SPY-1 D.
Lớp Sejong Đại đế là giai đoạn thứ ba của chương trình Tàu khu trục eXperimental (KDX) của hải quân Hàn Quốc, một chương trình đóng tàu quan trọng, nhằm mục đích nâng cao khả năng của ROKN trong việc bảo vệ các khu vực biển xung quanh Hàn Quốc khỏi các phương thức đe dọa khác nhau. như trở thành hải quân nước xanh. Với lượng choán nước tiêu chuẩn 8.500 tấn và lượng giãn nước đầy tải 11.000 tấn, tàu khu trục KDX-III Sejong Đại đế cho đến nay là tàu khu trục lớn nhất của Hải quân Hàn Quốc và thực sự là lớn hơn hầu hết các tàu khu trục của hải quân các nước khác. Tàu có lượng choán nước hơn các tàu khu trục lớp Arleigh Burke hoặc các khu trục hạm lớp Atago để chứa thêm 32 tên lửa.

1643191257631.png

1643189997932.png

1643190231659.png

1643190906621.png


Pháo chính của khu trục hạm Sejong Đại đế là khẩu 127 mm / L62 Mk. Pháo hải quân 45 Mod 4 , một phiên bản cải tiến của loại pháo tương tự được sử dụng trên các tàu chiến của một số quốc gia khác. Các vũ khí phòng thủ điểm bao gồm một pháo phòng thủ tầm gần 30 mm Goalkeeper CIWS và một bệ phóng 21 tên lửa RIM-116 Rolling Airframe Missile Block 1, nền tảng Aegis đầu tiên mang RAM. Vũ khí phòng không bao gồm tên lửa SM-2 Block IIIA và IIIB trong hệ thống phóng thẳng đứng (VLS) 80 ống. Block IIIB đã bổ sung chế độ cảm ứng hồng ngoại (IR) cho Block IIIA, cải thiện khả năng đánh chặn tên lửa hành trình.

1643190783933.png

1643190829082.png


Vũ khí chống tàu ngầm bao gồm cả tên lửa chống ngầm K-ASROC Hong Sang-uh (Cá mập đỏ) có cùng dạng với ASROC của Hoa Kỳ. 32 ngư lôi K745 LW Cheong Sang-uh (Blue Shark). Khả năng chống hạm gồm 16 tên lửa chống hạm tầm xa SSM-700K Hae Sung (Sea Star), tên lửa có tính năng tương tự như Harpoon của Mỹ. Khả năng tấn công trên bộ là tên lửa hành trình Hyunmoo-3 C (Người bảo vệ bầu trời phương Bắc) được phát triển gần đây, tương tự như Tomahawk của Mỹ.
Các tàu khu trục lớp Sejong Đại đế thường được so sánh với các lớp Arleigh Burke và Atago vì chúng sử dụng radar đa chức năng AN / SPY-1, có tính năng tương tự.

1643191918642.png

1643191999767.png

Hệ thống ra đa và cảm biến trên tàu Sejong the Great

1643192106510.png

Ra đa kiểm soát hỏa lực Mk 99 MFCS

1643192176801.png

1643192366223.png

Ra đa điều khiển tên lửa đa năng AN/SPG-62

Một điểm khác biệt đáng chú ý giữa tàu Sejong the Great và tàu Arleigh Burke là số lượng ống phóng thẳng đứng (VLS). Các tàu khu trục thuộc lớp Sejong Đại đế có sức chứa 128 tên lửa, so với 96 tên lửa trên lớp Arleigh Burke và các tàu khu trục lớp Atago của Nhật Bản. Do đó, lớp Sejong Đại đế là một trong những tàu được trang bị vũ khí mạnh nhất trên thế giới, với năng lực tên lửa thậm chí còn lớn hơn cả tàu khu trục Type 055 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (112 ống phóng VLS), hoặc tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga của Hải quân Hoa Kỳ (122 ống phóng VLS), và chỉ xét trên tàu mặt nước là nó chỉ kém tuần dương hạm lớp Kirov với 352 tên lửa).

1643190881134.png

1643190967042.png

Khu trục hạm Sejong Đại đế phóng tên lửa SM-2 Block IIIA/B

1643191075226.png

1643191094124.png

1643191105338.png

1643191121789.png

1643191135117.png

Khu trục hạm Sejong Đại đế phóng tên lửa RIM-116 Rolling Airframe Missile Block 1

1643192796847.png

1643192698988.png

1643192823264.png

Tên lửa chống hạm SSM-700K Hae Sung
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(tiếp)

Tàu khu trục lớp Chungmugong Yi Sun-sin


1643517194589.png

1643517246200.png

1643517259246.png

1643517272392.png


Tàu khu trục lớp Chungmugong Yi Sun-sin (tiếng Hàn : 충무공 이순신 급 구축함 , Hanja : 忠武 公 李舜臣 級 驅逐艦) là tàu khu trục đa năng của Hải quân Hàn Quốc. Tàu đầu tiên của lớp này, ROKS Chungmugong Yi Sunsin , được hạ thủy vào tháng 5 năm 2002 và được đưa vào hoạt động vào tháng 12 năm 2003. Các tàu khu trục lớp Chungmugong Yi Sun-sin là lớp tàu thứ hai được sản xuất trong loạt tàu khu trục của Hải quân Hàn Quốc -chương trình sản xuất mang tên Korean Destroyer eXperimental , mở đường cho hải quân nước này trở thành hải quân nước xanh. Sáu con tàu đã được hạ thủy bởi Hyundai Heavy Industries và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering trong 4 năm.
Các tàu được trang bị 32-ống phóng tên lửa Mk 41 VLS cho tên lửa phòng không tầm xa SM-2 Block IIIA, một bệ phóng tên lửa phòng thủ tầm ngắn RAM 21 quả, một hệ thống vũ khí tầm gần Goalkeeper 30 mm, một pháo 127 mm Mk 45 Mod 4, 08 tên lửa chống hạm Harpoon và hai ống phóng ngư lôi chống ngầm 324 mm.

1643517361496.png

1643517381194.png

1643517404999.png

1643517419642.png

1643517575547.png

1643517434585.png

1643517464274.png


Hệ thống thiết bị điện tử bao gồm một radar tầm xa Raytheon AN / SPS-49 (V) 5 2D (LRR), một radar 3D chỉ thị mục tiêu Thales Nederland MW08 (TIR), hai radar điều khiển hỏa lực Thales Nederland STIR240 (CWI), hệ thống tác chiến điện tử SLQ-200 (V) K SONATA và hệ thống quản lý tác chiến KDCOM-II trên cơ sở hệ thống quản lý tác chiến SSCS của khinh hạm Type 23 của Hải quân Hoàng gia Anh. Hệ thống BAE Systems WDS Mk 14 ban đầu được phát triển cho Hải quân Hoa Kỳ trang bị đi cùng với tên lửa SM-2.
Trên chiếc thứ 4, ROKS Wang Geon, Hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng VLS 32-cell Mk 41 được di chuyển sang bên trái và một VLS bản địa có tên K-VLS được lắp đặt ở bên phải. Phần phía trước của con tàu đủ rộng rãi để mang được một bệ phóng Mk 41 VLS 56-ống phóng.

1643517449948.png

1643517603797.png

1643517624355.png
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Tàu khu trục lớp Gwanggaeto the Great (KDX-I)

1644120808966.png

1644120856050.png

1644120869037.png

1644121479178.png

1644121512738.png

1644121580268.png


Các tàu khu trục lớp Gwanggaeto Đại đế ( Hangul : 광개토 대왕 급 구축함, Hanja : 廣 開 土 大王 級 驅逐艦), thường được gọi là KDX-I , là các tàu khu trục , nhưng được một số người phân loại là khinh hạm.
KDX-I được thiết kế để thay thế các tàu khu trục cũ trong ROKN được chuyển giao từ Hải quân Hoa Kỳ trong những năm 1950 và 1960. Đây được cho là một bước ngoặt lớn đối với Hải quân Hàn quốc (ROKN) khi ra mắt KDX-I đầu tiên đồng nghĩa với việc ROKN cuối cùng cũng có khả năng tuần tra ra xa bờ biển của mình.

1644120922667.png

1644121069810.png

1644121141861.png

Tổ hợp phóng thẳng đứng tên lửa phòng không RIM-7P Sea Sparrow

1644120940771.png

1644120958961.png

1644121404384.png

Pháo OTO Melara 127

Vũ khí chính được triển khai trên tàu lớp Gwanggaeto the Great là máy bay trực thăng Super Lynx, hoạt động phối hợp với các cảm biến trên tàu để tìm kiếm và tiêu diệt tàu ngầm ở khoảng cách xa. Lớp Gwanggaeto Đại đế cũng mang vũ khí chống ngầm tầm gần là ngư lôi Mark 46, được phóng từ ba ống phóng ngư lôi trong khoang chứa ống phóng ở hai bên đầu phía trước của nhà chứa máy bay trực thăng. Để chống tàu chiến, tàu được trang bị tên lửa RGM-84 Harpoon. Để tự vệ phòng không, lớp Gwanggaeto Đại đế mang 16 RIM-7P Sea Sparrow. Tàu lớp Gwanggaeto Đại đế cũng được trang bị 02 tổ hợp Goalkeeper 30mm để bảo vệ tàu trước các tên lửa chống tàu và máy bay chống hạm. Khẩu pháo chính của tàu là khẩu OTO Melara 127.

1644121268919.png

1644121287007.png

Tổ hợp phòng không tầm gần Goalkeeper 30mm

1644121309957.png

1644122051709.png

Tổ hợp tên lửa chống tàu RGM-84 Harpoon và ngư lôi chống ngầm Mark 46


1644121660090.png
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Tàu hộ vệ lớp Daegu

Khinh hạm hạng Daegu ( Hangul : 대구 급 호위함, Hanja : 大邱 級 護衛艦) là lớp khinh hạm tên lửa dẫn đường của Hải quân Hàn Quốc (ROKN). Lớp Daegu dựa trên tàu khu trục nhỏ lớp Incheon trước đó và có tên gọi khác là tàu lớp Incheon II, hoặc FFG-II. Tám tàu lớp Daegu được đóng theo kế hoạch, với mục tiêu cuối cùng là 20-22 khinh hạm (các loại) cho ROKN. [1] Các khinh hạm lớp Daegu được chế tạo bởi Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering (DSME) và Hyundai Heavy Industries.

1644379066249.png

1644379173237.png

1644379212963.png

1644379044543.png

1644379141776.png


Lớp Daegu là một biến thể cải tiến của khinh hạm lớp Incheon. Các sửa đổi đối với lớp Incheon bao gồm hệ thống sonar mảng kéo TB-250K và Hệ thống phóng thẳng đứng 16 ô của Hàn Quốc (K-VLS) có thể triển khai tên lửa chống ngầm K-SAAM, Hong Sang Eo và tên lửa chiến thuật Haeryong - tên lửa hành trình tấn công đất liền.

1644379869536.png

1644379284851.png

1644379388985.png


Thiết kế thân tàu thường dựa trên lớp Incheon. Tuy nhiên, là một phần của sửa đổi hệ thống vũ khí, cấu trúc thượng tầng đã được thay đổi đáng kể. Nhà chứa máy bay và một sàn chứa máy bay trực thăng ở đuôi tàu đã được mở rộng để hỗ trợ hoạt động của máy bay trực thăng 10 tấn.
Lớp Daegu là tàu chiến đầu tiên của Hàn Quốc được trang bị hệ thống động lực kết hợp diesel-điện hoặc khí (CODLOG). Hệ thống động lực của tàu ROKN có một tua-bin khí dẫn động trực tiếp và bốn máy phát điện diesel tốc độ cao dẫn động hai động cơ điện nam châm vĩnh cửu Leonardo DRS. Động cơ tuabin Rolls Royce MT30 thay thế cách bố trí tuabin khí đôi của các khinh hạm lớp Incheon.
Lớp Daegu cung cấp khả năng tác chiến chống tàu ngầm được cải thiện hơn so với khinh hạm lớp Incheon tiền nhiệm . Khả năng ASW cải tiến được cung cấp bởi sonar mảng kéo SQS-250K của Hanwha Systems và sonar gắn trên thân tàu SQS-240K.

Tàu hộ vệ lớp Incheon

Các khinh hạm lớp Incheon ( Hangul : 인천 급 호위함, Hanja : 仁川 級 護衛艦), còn được gọi là Future Frigate eXperimental hoặc FFX trong quá trình phát triển, là các khinh hạm hộ vệ của Hải quân Hàn Quốc. Con tàu đầu tiên được hạ thủy vào ngày 29 tháng 4 năm 2011. Các tàu hộ vệ lớp Incheon sẽ thay thế đội tàu hộ tống cũ lớp Pohang và lớp Ulsan. Tàu đảm nhận các hoạt động đa chức năng như tuần tra bờ biển, tác chiến chống tàu ngầm và hỗ trợ vận tải. Các lô sau này được lên kế hoạch chuyên dùng cho tác chiến phòng không và chống tàu ngầm. Một phiên bản cải tiến đang được giới thiệu là khinh hạm lớp Daegu, trước đây được gọi là Batch II của lớp Incheon.

1644381892101.png

1644381913184.png

1644381931531.png

1644382154682.png


Hải quân Hàn Quốc ban đầu muốn có 24 khinh hạm 3000 tấn để thay thế hạm đội ven biển cấp Ulsan -, Pohang - và Donghae gồm 37 tàu. Sau đó, người ta quyết định rằng 6 con tàu trọng tải 2700 tấn sẽ được đóng cho đợt đầu tiên. Năm 2008, tải trọng tàu tiếp tục bị hạ xuống 2300 tấn khi Tổng thống Lee Myung-bak nhậm chức, với số lượng tàu cho đợt đầu tiên giảm xuống còn sáu chiếc. 8 tàu được lên kế hoạch cho đợt FFX thứ hai với mục tiêu cuối cùng là 20-22 khinh hạm.
Năm 2010, việc chế tạo khinh hạm FFX đầu tiên đã được trao cho Hyundai Heavy Industry và vào tháng 4 năm 2011, chiếc đầu tiên trong lớp của nó, ROKS Incheon đã được hạ thủy. Con tàu được đặt theo tên thành phố cảng phía tây Incheon , đại diện cho sáng kiến của Hải quân Hàn Quốc trong việc bảo vệ các đảo phía tây do các cuộc đụng độ liên tục với hải quân Triều Tiên ở khu vực này.

1644381767965.png

1644381783192.png

1644381798995.png

1644382136793.png


Pháo chính của khinh hạm lớp Incheon là khẩu pháo hải quân 127mm / L62 Mk.45 Mod 4. Tàu được lắp thêm một khẩu 76mm nhỏ hơn để hỗ trợ lực lượng hải quân trong các cuộc đổ bộ đối hạm tầm gần. Vũ khí phòng không tầm gần bao gồm một pháo Phalanx CIWS 20 mm và một bệ phóng 21 quả tên lửa phòng không RIM-116 Rolling Airframe Block 1. Vũ khí chống tàu ngầm bao gồm ngư lôi K745 LW Cheong Sahng-uh (Blue Shark). Khả năng chống hạm của tàu là tên lửa chống hạm tầm xa SSM-700K Haeseong (Sea Star), mỗi tên lửa có hiệu suất tương tự như Harpoon của Mỹ. Khả năng tấn công đất liền được cung cấp bởi tên lửa tấn công chiến thuật được phát triển gần đây, có nguồn gốc từ SSM-700K Haeseong; ban đầu, tên lửa tấn công đất liền được lên kế hoạch bắt đầu trang bị cho các tàu lớp Incheon lô 2, nhưng các nghiên cứu thử nghiệm cho phép chúng được trang bị cho các tàu lô 1, bắt đầu vào tháng 9 năm 2016, nâng cao tính linh hoạt và khả năng răn đe của chúng với cự ly bắn của tên lửa từ 150–200 km (93 –124 dặm).

1644381836021.png

1644381999538.png

1644382120235.png

1644382094343.png

1644382177262.png
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Tàu hộ tống lớp Pohang

1644554685682.png

1644553929472.png

1644553978864.png

1644554008796.png


Kể từ năm 1984, có tổng cộng 24 tàu hộ tống lớp Pohang được biên chế trong Hải quân Hàn Quốc. Việc hoạt động của lớp tàu này bắt đầu từ năm 2009 và đang được thay thế bằng một loạt tàu thuộc chương trình FFX. Tính đến năm 2022, 7 chiếc vẫn hoạt động trong ROKN và 7 chiếc đã được chuyển giao cho các lực lượng hải quân khác (trong đó Việt Nam và Philipine đã nhận mỗi nước 02 chiếc, Colombia 01 chiếc).

1644554105238.png

1644555031870.png

Chiếc Pohang số hiệu 18 của hải quân Việt Nam

1644555361310.png

1644555406717.png

1644554156171.png

Chiếc Pohang số hiệu 39 và 759 của Philipine

Các tàu lớp Pohang được trang bị một động cơ tuabin khí General Electric LM2500 và hai động cơ diesel MTU Friedrichshafen 12V 956 TB82 cho hệ thống đẩy kết hợp diesel hoặc khí (CODOG), cho phép tàu có trọng tải 1.220 tấn di chuyển tối đa 32 15 hải lý/giờ và 15 hải lý/giờ tốc độ tuần tiễu. Vũ khí chính tập trung vào tác chiến mặt nước để chống lại nhiều tàu nhỏ và lớn của Triều Tiên, được điều khiển bởi hệ thống điều khiển hỏa lực Signaal SEWACO ZK kết hợp với radar tìm kiếm bề mặt Raytheon AN / SPS-64 , radar điều khiển hỏa lực Signaal WM28 và Signaal, hệ thống giám sát quang điện tử LIOD. Đối với nhiệm vụ chống tàu ngầm, con tàu đã lắp đặt sonar EDO 786 và trang bị 2 x 3 ống phóng ngư lôi Mark 32 bắn ngư lôi Mark 46 .
Tuy nhiên, con tàu thiếu radar cảnh giới đường không cùng với vũ khí phòng không. Con tàu có khả năng phòng thủ hạn chế trước cuộc tấn công bằng tên lửa và đường không, chỉ được hỗ trợ bởi GoldStar ULQ-12K ESM (hệ thống tác chiến điện tử) và Mk 36 SRBOC ( Hệ thống mồi nhiễu Super Rapid Bloom Offboard).
Các tàu chế tạo cuối cùng được trang bị hai hoặc một khẩu pháo hải quân 76mm OTO Melara, 02 pháo phòng không 40mm, 02 bệ phóng tên lửa chống hạm MM38 Exocet.

1644554652237.png

1644554663413.png

1644554273552.png

1644554491242.png

1644554719139.png

1644554581144.png

1644554804813.png

1644554737407.png

1644554772348.png


Lớp Pohang đã nhận được nhiều thay đổi và nâng cấp trong quá trình chế tạo và phục vụ cho Hải quân Hàn Quốc. Hệ thống tác chiến điện tử ESM và các hệ thống nhạy cảm khác, tùy thuộc vào người nhận, được tháo ra khỏi tàu, trong khi một số được lắp đặt khi chuyển đến các quốc gia khác.

1644554916261.png

1644554973609.png

1644554997929.png

Tàu Pohang số hiệu 18 và 20 trong biên chế hải quân Việt Nam được tích hợp tên lửa chống hạm Ural
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Tàu tuần tra lớp Yoon Youngha

Tàu tuần tra lớp Yoon Youngha ( Hangul : 윤영하 급 미사일 고속 함) còn được gọi là tàu tuần tra lớp PKG là một lớp tàu tuần tra của Hải quân Hàn Quốc.
Hải quân Hàn Quốc (ROKN) bắt đầu phát triển lớp PKG vào năm 2003 sau khi một tàu tuần tra lớp Chamsuri (lớp PKM) bị đánh chìm trong cuộc đụng độ hải quân với tàu tuần tra của Triều Tiên vào ngày 29 tháng 6 năm 2002. Chiếc tàu này có tên mã là PKX ( Tuần tra Chương trình Killer eXperimental ) là dự án hiện đại hóa tàu tuần tra của ROKN.

1644727518862.png

1644727530122.png

1644727487567.png

1644727507521.png


PKX bao gồm hai thiết kế chính. Loại lớn hơn có trang bị tên lửa PKX-A (PKG) khoảng 500 tấn và loại nhỏ hơn có trang bị tên lửa PKX-B (PKMR) khoảng 200 tấn. PKX-A (PKG) được lên kế hoạch đảm nhận một số hoạt động do các tàu hộ tống cấp Pohang thực hiện và PKX-B (PKMR) được lên kế hoạch thay thế hạm đội tàu tuần tra cấp Chamsuri đã cũ .
Các tàu PKX-A (PKG) đầu tiên được đặt hàng từ Hanjin Heavy Industries . Con tàu đầu tiên của lớp, Yoon Youngha (PKG 711), được đặt theo tên của Trung úy Chỉ huy trưởng Yoon Youngha, người đã thiệt mạng trong trận chiến Yeonpyeong lần thứ hai, được hạ thủy vào ngày 28 tháng 6 năm 2007 và được đưa vào hoạt động vào ngày 17 tháng 12 năm 2008. Việc sản xuất PKX-A (PKG) đang được phân chia giữa hai công ty Hanjin Heavy Industries và STX với số lượng 04 chiếc.

1644727549333.png

1644727560020.png

1644727574409.png

1644727587031.png

1644727599431.png

1644727611415.png

1644727624579.png


Biến thể PKX-B bao gồm một bệ phóng tên lửa dẫn đường 130 mm ở đuôi tàu. Tàu đầu tiên được hạ thủy vào tháng 7 năm 2016 và được đưa vào vận hành vào cuối năm 2017; tất cả bốn tàu trong lô đầu tiên được giao vào cuối năm 2019. Một hợp đồng đã được trao cho Hanjin Heavy Industries cho các tàu thứ 5, 6, 7 và 8 vào tháng 6 năm 2017. Hợp đồng cho các tàu 9 đến 12 được trao vào đầu năm 2018. PKX-B được thiết kế đặc biệt để chống lại các tàu nhỏ, số lượng nhiều của Triều Tiên. Bệ phóng tên lửa dẫn đường 130 mm 12 ống có thể bắn trúng mục tiêu trong khoảng cách 3–20 km (1,9–12,4 dặm; 1,6–10,8 dặm) bằng cách sử dụng tên lửa nặng 80 kg (180 lb) với đầu đạn 8 kg (18 lb). Tên lửa có dẫn đường bằng GPS / INS với đường truyền dữ liệu và thiết bị đầu cuối IIR homing.

Tàu tuần tra lớp Chamsuri
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

II
Máy bay
1​
Máy bay chống ngầm (P-3C, S-2E)
16
2​
Máy bay trinh sát biển Caravan IIF-406
5
3​
Máy bay trực thăng UH-60P, UH-1H
16
4​
Máy bay trực thăng chống ngầm
46
+ SA-319B
3​
+ Hughes MD-500M
12​
+ Super Lynx MK-99A
12​
+ Super Lynx MK-99
11​
+ AW-159 Wildcat
8​
1645085602430.png


1645090135987.png

1645085657404.png

1645085722948.png

1645090252484.png

Máy bay chống ngầm P-3C của Hải quân Hàn Quốc

Lockheed P-3 Orion là một máy bay giám sát hàng hải và chống ngầm tầm xa bốn động cơ phản lực cánh quạt được phát triển cho Hải quân Hoa Kỳ và được giới thiệu vào những năm 1960.
Hải quân Hàn Quốc có 8 chiếc P-3C, 8 chiếc P-3CK; bố trí tại sân bay Pohang và sân bay quốc tế Jeju. Korean Air / L-3 Communications đang nâng cấp máy bay P-3C với các thiết bị điện tử mới, cảm biến điện quang, thiết bị giám sát và bộ tự bảo vệ. Hải quân Hàn Quốc quyết tâm nâng cấp các máy bay P3-C bắt nguồn từ các vụ va chạm năm 2010, trong đó lực lượng hải quân Hàn Quốc chỉ phát hiện được 28% tàu ngầm Triều Tiên tham gia tập trận.

1645085633740.png

1645090194541.png

1645089878277.png

1645085695194.png

P3-CK của Hải quân Hàn Quốc

Phi hành đoàn: 11
Chiều dài: 116 ft 10 in (35,61 m)
Sải cánh : 99 ft 8 in (30,38 m)
Chiều cao : 33 ft 8,5 in (10.274 m)
Diện tích cánh: 1.300,0 sq ft (120,77 m2) )
Trọng lượng rỗng: 61.491 lb (27.892 kg)
Trọng lượng không nhiên liệu: 77.200 lb (35.017 kg)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 135.000 lb (61.235 kg) MTOW bình thường / 142.000 lb (64.410 kg)
Trọng lượng hạ cánh tối đa cho phép: (MLW): 103.880 lb (47.119 kg)
Dung tích nhiên liệu: 9.200 gal (7,700; 35.000 l) trong thùng chứa ở cánh và thân máy bay.
Động cơ: 4 động cơ phản lực cánh quạt Allison T56-A-14, công suất 4.910 shp (3.660 kW) mỗi chiếc; cánh quạt có thể đảo chiều để thay đổi tốc độ máy bay.

Vũ khí:
- Ngư lôi chống ngầm;
- Tên lửa chống hạm Harpoon;

1645090513883.png

1645090558682.png

1645090743201.png

1645090611709.png

1645090699771.png

Trực thăng UH-60P của Hải quân Hàn Quốc

UH-60P và HH-60P (S-70A-18 Black Hawk dựa trên mẫu UH-60L với một số cải tiến) của Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc.
Khoảng 150 chiếc đã được sản xuất theo giấy phép của Bộ Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc - Korean Air (KAL-ASD).

Đặc điểm:
Phi hành đoàn:
2 phi công + 2 phi hành đoàn trưởng / pháo thủ
Sức chứa : 2.640 lb (1.200 kg) hàng hóa bên trong, bao gồm 11 quân hoặc 6 cáng, hoặc 9.000 lb (4.100 kg) hàng hóa bên ngoài
Chiều dài: 64 ft 10 in (19,76 m) ) bao gồm cánh quạt
Chiều dài thân: 50 ft 1 in (15,27 m)
Chiều rộng: 7 ft 9 in (2,36 m)
Chiều cao: 16 ft 10 in (5,13 m)
Trọng lượng rỗng: 12.511 lb (5.675 kg)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 22.000 lb ( 9,979 kg)
Động cơ: 2 x động cơ trục turbo General Electric T700-GE-701C / D, 1.890 shp (1.410 kW) mỗi động cơ


1645090844453.png

1645090861186.png

1645090891145.png

1645090920701.png

Trực thăng UH-1H
 
Chỉnh sửa cuối:

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

1645181516300.png

1645181567158.png

1645181639656.png

Máy bay trực thăng chống ngầm SA319B Alouette IIIs

Năm 1977, Hải quân Hàn Quốc bắt đầu đưa 12 chiếc Alouette III vào biên chế. Nó đã được biên chế theo một số tàu khu trục làm trực thăng chống tàu ngầm. Ngày 13 tháng 8 năm 1983, Hải quân Hàn Quốc đã phát hiện ra một tàu hải quân do thám của Quân đội Nhân dân Triều Tiên đi vào vùng biển của họ. Alouette III giao chiến với tàu do thám, và cuối cùng phá hủy con tàu bằng tên lửa AS.12. Alouette III cũng từng là máy bay trực thăng cứu hộ vào năm 1993 khi Chuyến bay 733 của Hãng hàng không Asiana gặp nạn ở Mokpo, Hàn Quốc.

1645182106707.png

1645182199150.png

Máy bay trực thăng Hughes MD-500M của Hàn Quốc

MD Helicopters MD 500 series là dòng trực thăng quân sự và dân dụng hạng nhẹ của Mỹ . MD 500 được phát triển từ Hughes 500 , một phiên bản dân sự của OH-6A Cayuse / Loach của Quân đội Hoa Kỳ . Dòng sản phẩm này hiện bao gồm MD 500E , MD 520N và MD 530F.
McDonnell Douglas mua lại Hughes Helicopters vào tháng 1 năm 1984, và từ tháng 8 năm 1985, 500E và 530F được chế tạo với tên gọi MD 500E và MD 530F Lifter. Sau sự hợp nhất giữa Boeing-McDonnell Douglas năm 1997, Boeing đã bán các dòng trực thăng dân dụng MD cũ cho MD Helicopters vào đầu năm 1999. Các biến thể quân sự được bán trên thị trường với tên MD 500 Defender.
Năm 1985, Triều Tiên đã tìm cách vượt qua các rào cản kiểm soát xuất khẩu của Mỹ bằng cách mua 87 chiếc Hughes MD 500 loại dân dụng từ một công ty xuất khẩu Tây Đức, trước khi chính phủ Mỹ biết được hành động bất hợp pháp của Triều Tiên và chuyển sang ngừng giao hàng. Các báo cáo chỉ ra rằng ít nhất 60 trong số các máy bay trực thăng được giao cho Triều Tiên đã được sửa đổi để hoạt động như trực thăng trên tàu chiến.
Hàn Quốc sản xuất MD 500 trong nước (theo giấy phép) để sử dụng cho các lực lượng vũ trang của mình.

1645182675709.png

1645182725564.png

1645182835779.png

Trực thăng Hughes MD 500 của Bắc Triều Tiên

1645183070240.png

1645183018571.png

1645182879537.png

1645182895106.png

1645182919473.png

Máy bay trực thăng chống ngầm Super Lynx MK-99A

Westland Lynx là một máy bay trực thăng quân sự hai động cơ đa năng của Anh do Westland Helicopters thiết kế và chế tạo tại nhà máy của hãng ở Yeovil. Ban đầu được dự định là một loại tàu sân bay tiện ích cho cả dân dụng và hải quân, sự quan tâm của quân đội đã dẫn đến sự phát triển của cả các biến thể chiến trường và hải quân. Lynx được đưa vào sử dụng từ năm 1977 và sau đó được các lực lượng vũ trang của hơn một chục quốc gia chấp nhận, chủ yếu phục vụ trong các vai trò chiến trường, chống thiết giáp, tìm kiếm cứu nạn và tác chiến chống tàu ngầm.
Lynx là một máy bay trực thăng nhào lộn hoàn toàn với khả năng thực hiện các vòng và cuộn. Năm 1986, một chiếc Lynx được sửa đổi đặc biệt đã lập kỷ lục tốc độ bay chính thức hiện tại của Fédération Aéronautique Internationale cho máy bay trực thăng (loại không bao gồm máy bay trực thăng hỗn hợp) ở tốc độ 400,87 km / h (249,09 mph), vẫn không bị phá vỡ tính đến năm 2017.
Một số biến thể trên bộ và hải quân của Lynx đã được sản xuất cùng với một số dẫn xuất chính. Westland 30 được sản xuất như một máy bay trực thăng dân dụng; nó không phải là một thành công thương mại và chỉ có một số lượng nhỏ được chế tạo trong những năm 1980. Trong thế kỷ 21, một biến thể hiện đại hóa của Lynx được thiết kế như một máy bay trực thăng chiến đấu đa năng, được đặt tên là AgustaWestland AW159 Wildcat; Wildcat được thiết kế để thay thế các máy bay trực thăng Lynx hiện có. Lynx vẫn được sản xuất bởi AgustaWestland, công ty kế thừa của Westland Helicopters.
Hải quân Hàn Quốc (ROKN) của Hàn Quốc đã nhận lô 12 máy bay trực thăng Mk.99 Lynx đầu tiên vào năm 1990; lô thứ hai gồm 13 máy bay trực thăng Mk.99A Super Lynx được giao vào năm 1999. Lô Lynx đầu tiên sau đó được nâng cấp lên cùng tiêu chuẩn với lô thứ hai; những thay đổi bao gồm việc áp dụng hệ thống radar, FLIR và ESM mới. Năm 2013, Cơ quan Quản lý Chương trình Mua lại Quốc phòng của Hàn Quốc đã công bố lựa chọn AW159 Wildcat; việc giao 8 máy bay được lên kế hoạch cho giai đoạn 2015-16; chúng được sử dụng cho các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn, tác chiến chống tàu ngầm và giám sát.

1645183303455.png

1645183327853.png

1645183345783.png

1645183415112.png

1645183395544.png

1645183456892.png

Trực thăng AW159 Wildcat của hải quân Hàn Quốc
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

III
Hải quân đánh bộ
1​
Xe tăng, thiết giáp
- Xe tăng Kl-Al
50
- Xe tăng M-48
50
- Xe thiết giáp đổ bộ AAV-7A1
166
2​
Máy bay trực thăng SA-316B/SA-319B
12
3​
Pháo, cối các loại
496
- Pháo 155mm, 105mm (Ml-14, Ml-01)
45​
- Cối (81 mm, 60mm, 40mm)
451​
4​
Tên lửa chống tăng
72
1645271699861.png


1645271723997.png

1645271552258.png

1645271792904.png

1645271580529.png

1645271602003.png

1645271649783.png

1645271840044.png

Lực lượng Seal của Hải Quân Hàn Quốc

1645269515939.png

1645269890347.png

1645269911639.png

1645269927337.png

1645269850148.png

Xe tăng K1-A1 (Type 88 - K1) của hải quân Hàn Quốc

K1 là xe tăng chiến đấu chủ lực của Hàn Quốc được sử dụng trong Lực lượng vũ trang Hàn Quốc , được phát triển bởi Hyundai Precision (sau này là Hyundai Rotem ). Thiết kế ban đầu của chiếc xe dựa trên XM1 của Chrysler, với một số khác biệt đáng chú ý bao gồm hệ thống kết hợp của hệ thống treo khí nén và thanh xoắn, và thiết bị vượt sông, để đáp ứng khả năng hoạt động cần thiết dành riêng cho các hoạt động chiến đấu ở địa hình đồi núi và đầm lầy của Bán đảo Triều Tiên. K1A1 được đưa vào phục vụ năm 1999, được nâng cấp với pháo nòng trơn 120 mm và được trang bị các thiết bị điện tử, máy tính đạn đạo và hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại hơn do Samsung Electronics phát triển. Hyundai Rotem đã sản xuất 1.511 xe tăng K1 và K1A1 từ năm 1985 đến năm 2010.
K1A1, phiên bản nâng cấp của K1 MBT, được đưa vào biên chế tại Hàn Quốc vào ngày 13 tháng 10 năm 2001, sau khi chiếc đầu tiên được sản xuất vào ngày 3 tháng 4 năm 1996. Pháo chính KM68 đã được thay thế bằng pháo KM256 120 mm (kiểu sản xuất được cấp phép của M256 Hoa Kỳ, đây là kiểu sản xuất được cấp phép của Rheinmetall L44), tăng gần gấp đôi sức xuyên của pháo nguyên bản. Ngoài ra, hệ thống điều khiển hỏa lực, kính ngắm nhiệt, máy đo khoảng cách LASER, tháp pháo, ổn định pháo và giáp xe đã được cải tiến, giúp xe có khả năng sống sót và khả năng sát thương cao hơn. Bộ giáp cải tiến được gọi là 'Tấm áo giáp đặc biệt của Hàn Quốc (KSAP)'. Trọng lượng của chiếc xe đã tăng lên cùng với việc nâng cấp, đồng thời giảm nhẹ tỷ lệ trọng lượng và tốc độ, mức trước đây được một số nhà phê bình cho là quá thấp đối với địa hình đồi núi của Hàn Quốc.

1645270361228.png

1645270394721.png

1645270414557.png

1645270432745.png

1645270447744.png

Xe tăng M-48 của hải quân Hàn Quốc

M48 là xe tăng chiến đấu chủ lực tiêu chuẩn của Mỹ và NATO cũng như các Đồng minh phương Tây từ giữa những năm 1950 đến giữa những năm 1960 khi M60 được bổ sung và sau đó thay thế mẫu vào những năm 1980.
Hàn Quốc đã nhận được khoảng 1.061 xe tăng M48 thuộc tất cả các mẫu và cập nhật những mẫu tốt nhất trong số này, bao gồm các xe tăng M48A5 của Quân đội Mỹ chuyển giao sau năm 1990 cùng với một số M48A5K1 được nâng cấp từ M48A2C, với pháo 105mm KM68A1 (Hàn Quốc sản xuất pháo M68, loại pháo chính được sử dụng của M60), sau đó được bổ sung hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số, máy đo xa laser và áo giáp cải tiến bao gồm cả giáp hông, khiến chúng vẫn có khả năng đối đầu với ngang ngửa với xe tăng T-72. Hàn Quốc cũng sử dụng động cơ diesel thay vì động cơ chạy xăng cũ và thay súng máy M60 7,62 NATO chứ không phải súng máy M1919 30.06 như nguyên bản.
ROK vẫn còn khoảng 400 chiếc M48A5K2 / KW trong biên chế, chủ yếu trong các tiểu đoàn xe tăng dự bị hoặc được biên chế cho Thủy quân lục chiến ROK. Ít nhất 7 quốc gia khác vẫn vận hành số lượng lớn M48 bao gồm Hy Lạp, Iran, Lebanon, Morocco, Đài Loan, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù các biến thể của Hàn Quốc có lẽ là loại tiên tiến nhất.

1645270866945.png

1645270803097.png

1645270937669.png

1645271018344.png

Xe thiết giáp đổ bộ AAV-7A1 của hải quân Hàn Quốc

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc (ROK) hiện đang sử dụng khoảng 170 AAV được chế tạo theo giấy phép của Hanwha Defense. Các AAV dựa trên loạt xe bọc thép AAV7A1 của BAE Systems.

Một số nét lớn về chiến lược quân sự

Hàn Quốc coi liên minh quân sự Mỹ - Hàn là “trụ cột” an ninh quốc gia, từng bước chuyển từ phụ thuộc sang phối hợp với Mỹ, để tự chủ bảo vệ chủ quyền và các lợi ích quốc gia; điều chỉnh trọng tâm chiến lược quốc phòng từ “đối phó với Triều Tiên” sang đối phó với “các mối đe dọa tiềm tàng”, phương châm tác chiến từ “phòng thủ tiến công” sang “ngăn chặn đe dọa tiến công”.
Hàn Quốc chủ trương xây dựng quân đội theo hướng “cơ động, tinh nhuệ, đáp ứng chiến tranh công nghệ cao”; điều chỉnh cơ cấu tổ chức lực lượng, ưu tiên phát triển hải quân và không quân; hiện đại hóa, điện tử hóa lực lượng quân sự, hoàn thiện hệ thống chỉ huy tác chiến hiện đại; đẩy mạnh mua sắm vũ khí trang bị hiện đại; tăng cường diễn tập quân sự, mở rộng hợp tác quốc phòng; nâng cao khả năng đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài, sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với Mỹ tiến hành hoạt động quân sự ở nước ngoài.

Phương hướng tới

Tiếp tục Kế hoạch hiện đại hóa quân đội đến năm 2030; xây dựng lực lượng phòng thủ và tiến công từ xa; tinh gọn hệ thống chỉ huy, cắt giảm lực lượng thường trực xuống còn 500.000 quân vào năm 2022. Có kế hoạch tăng tỷ lệ quân nhân nữ phục vụ trong quân đội từ 6,2% lên 8,8%.
Đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch cải cách quốc phòng 2.0 giai đoạn 2018 - 2022 theo “khái niệm chiến tranh mới”, đặc biệt là “tinh thần chiến đấu”; chú trọng nâng cao khả năng tác chiến hiệp đồng quân, binh chủng, cam kết xây dựng quân đội hùng mạnh đủ khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa từ bên ngoài.
Hải quân tập trung xây dựng lực lượng hải quân tác chiến xa bờ; có kế hoạch đưa vào biên chế 03 tàu khu trục lớp “Sejong Đại Đế” trang bị hệ thống “Aegis”, tàu đổ bộ tiến công lớp “Dokdo”, 04 tàu ngầm lớp “Type-214".
 
Chỉnh sửa cuối:

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
8. Hải quân Triều Tiên

a. Tổ chức biên chế

TT
Tổ chức
Biên chế
I
Quân số
60.000
II
Tổ chức lực lượng
1​
Bộ Tư lệnh Hạm đội
2​
2​
Trung đoàn phòng thủ bờ biển
2​
3​
Lữ đoàn Hải quân bắn tỉa và người nhái
3​
1645415529885.png


1645415583137.png

1645415651506.png

1645415598711.png

1645415807007.png

b. Trang bị chủ yếu

TT
Kiểu loại
Biên chế
I
Tàu chiến đấu
482
1​
Tàu ngầm
73
- Tàu ngầm trang bị tên lửa đường đạn (SSB)
1​
- Tàu ngầm tiến công (SSK)
20​
- Tàu ngầm ven biển (SSC)
32​
- Tàu ngầm loại nhỏ (SSW)
20​
2​
Tàu tuần tra và tác chiến ven bờ 38
3​
Tàu quét, phá mìn
24
II
Tàu, xuồng đổ bộ
267
1​
Tàu đổ bộ
10
2​
Xuồng đổ bộ
257

Một số nét lớn về chiến lược quân sự

Triều Tiên duy trì chiến lược quân sự “phòng thủ tích cực, từng bước tăng cường khả năng tiến công răn đe”, điều chỉnh chính sách phát triển đất nước, chuyển từ chính sách “tiến quân” sang chính sách “song tiến” vừa coi trọng phát triển kinh tế vừa coi trọng phát triển tiềm lực quốc phòng; phát triển tiềm lực quốc phòng, huy động mọi nguồn lực nhằm tăng cường sức mạnh cho lực lượng vũ trang; tập trung xây dựng quân đội theo hướng “chính quy, tinh gọn, hiện đại” đáp ứng yêu cầu tác chiến hiện đại, đủ sức ứng phó với các mối đe dọa quân sự từ bên ngoài, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ, đồng thời kiềm chế các hoạt động quân sự gây căng thẳng khu vực.
Trên cơ sở đó, Triều Tiên tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng cho quân đội; điều chỉnh cơ cấu tổ chức lực lượng, tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia; phát triển công nghiệp quốc phòng, nghiên cứu phát triển vũ khí hạng nặng, độ chính xác cao; tạm dừng các vụ thử vũ khí hạt nhân và các hoạt động quân sự thù địch có thể gây ra xung đột vũ trang; tập trung phát triển kinh tế; sẵn sàng bảo vệ đất nước bằng sức mạnh quốc gia.

1645416092774.png

1645416114833.png

1645416131665.png

1645416166715.png

1645416269105.png

Lực lượng đặc nhiệm "Tia chớp" của Triều Tiên

Phương hướng tới

Tiếp tục thực hiện chính sách “song tiến” (đồng thời phát triển kinh tế và quân sự), kết hợp giữa đẩy mạnh phát triển kinh tế “tự lực, tự cường” với đẩy mạnh hiện đại hóa quân đội theo hướng “tinh nhuệ, hiện đại”; chú trọng xây dựng lực lượng phòng thủ và tiến công từ xa.
Phát triển khả năng tác chiến mạng; kỹ thuật nghi binh điện tử, tàng hình, sử dụng các loại tàu ngầm loại nhỏ, tàu đổ bộ đệm khí, ngư lôi có điều khiển; nghiên cứu chế tạo vũ khí uy lực lớn, nhỏ gọn, chính xác, công nghệ cao theo kiểu Triều Tiên; ưu tiên phát triển đội tàu tiến công cao tốc Kong Bang.
 
Chỉnh sửa cuối:

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

Một số loại trang bị

Ngày 22.7.2019, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát nhà máy đóng tàu ngầm Sinpo, tỏ ra hài lòng với quá trình đóng "tàu ngầm mạnh mẽ của Triều Tiên". Truyền thông Triều Tiên không tiết lộ tính năng kỹ thuật và vũ khí có thể trang bị cho tàu ngầm, nhưng cho biết nó sẽ hoạt động ở vùng biển Nhật Bản sau khi được biên chế. Tuy nhiên, giới chuyên gia phương Tây cho rằng, đây là phiên bản cải tiến sâu theo kiểu "bình cũ rượu mới" của tàu ngầm điêzen-điện (Đề án 633 do Liên Xô chế tạo từ cuối thập niên 1950).

1645873240565.png

Tàu ngầm Đề án 633 do Liên Xô chế tạo

1645873750582.png

1645873806241.png

1645873774752.png

Tàu ngầm lớp 633 của Bắc Triều Tiên

Theo đó, 22 tàu ngầm Proyekta 633 đều được đóng ở trong nước (Triều Tiên), với các bộ phận nhập từ Trung Quốc. Proyekta 6332 sử dụng động cơ đẩy điêzen 2,94 MW, 2 mô tơ điện, 2 trục chân vịt; chiều dài tàu 76,6m, chiều rộng 6,7m, lượng choán nước 1.475 tấn khi nổi, 1.830 tấn khi lặn; tốc độ 13 hải lý/giờ khi nổi, 15,2 hải lý/giờ khi lặn; tầm hoạt động 9.000 hải lý; thủy thủ đoàn 44 người.
Tàu ngầm Proyekta 633 được trang bị 8 ống phóng ngư lôi 533mm (6 ở phía trước 2 ở phía sau), 14 ngư lôi chống tàu hay chống tàu ngầm 533mm hoặc 28 thủy lôi.

1645873421874.png

1645873596954.png

1645873626103.png

1645874298841.png


Việc mô tả con tàu là "vũ khí chiến lược" cho thấy Triều Tiên muốn tàu ngầm điêzen-điện này và những chiếc kế tiếp có thể mang đầu đạn hạt nhân. Triều Tiên đã phát triển thành công mẫu tên lửa đường đạn phóng từ tàu ngầm (SLBM) dùng nhiên liệu rắn Pukguksong-1, biến thể mặt đất Pukguksong-2 và có thể đang nghiên cứu mẫu SLBM Pukguksong-3.
Pukguksong-1 có tầm bắn 1.200km, trong khi phiên bản mặt đất có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách gần 2.000km. Như vậy, toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc và Nhật Bản đều sẽ nằm trong tầm tiến công của những tàu ngầm trang bị các loại tên lửa này.

1645874344035.png

1645874082646.png

Hải quân Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo KN-11 từ tàu ngầm

1645874265303.png


1645874013967.png

1645874027928.png

1645874136317.png

1645874162597.png

Ảnh chụp một vụ thử Pukguksong-3 của Triều Tiên ngày 2 tháng 10 năm 2019.
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
9. Hải quân Thái Lan

a. Tổ chức biên chế


TT
Tổ chức
Biên chế
I
Quân số
71.000
II
Tổ chức lực lượng
1​
Bộ Tư lệnh Hạm đội tác chiến
1
- Vùng hải quân
3​
- Hải đội tác chiến
3​
- Đội tàu tác chiến
9​
- Đội tàu bảo vệ bờ biển
3​
- Ban Chỉ huy đường sông
3​
- Đội tàu tuần tiễu đường sông
2​
2​
Bộ Tư lệnh Hải quân đánh bộ
1
- Sư đoàn Hải quân đánh bộ
1​
- Trung đoàn Hải quân đánh bộ
2​
- Trung đoàn yểm trợ
1​
- Trung tâm huấn luyện hải quân đánh bộ
1​
- Tiểu đoàn trinh sát
1​
3​
Bộ Tư lệnh phòng không và bảo vệ bờ biển
1
- Trung đoàn phòng không
2​
- Trung đoàn yểm trợ
1​
- Trung đoàn phòng không (bảo vệ bờ biển)
1​
4​
Bộ Chỉ huy không quân/hải quân
1
- Sư đoàn không quân/hải quân
1​
- Liên đội không quân/hải quân
2​
- Trung đoàn yểm trợ
1​
- Trung đoàn xây dựng-phát triển hải quân
1​
- Trung đoàn tác chiến điện tử
1​

1645946848132.png

1645946897288.png

1645946996345.png

1645947011638.png

1645947031595.png

Hải quân Hoàng gia Thái Lan

1645947089324.png

1645947143882.png

1645947344199.png

1645947171094.png

1645947234659.png

1645947257231.png

1645947300056.png

Lực lượng đặc nhiệm hải quân Hoàng gia Thái Lan

1645947672243.png

1645947435739.png

1645947501235.png

1645947560374.png

1645947583165.png

1645947738036.png

1645947992597.png

Lực lượng thủy quân lục chiến Thái Lan
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

b. Trang bị chủ yếu

TT
Kiểu loại
Biên chế
I
Tàu, xuồng
1​
Tàu chiến đấu mặt nước
21
- Tàu sân bay Chakri Naruebet
1​
- Tàu khu trục
2​
- Tàu hộ vệ
10​
- Tàu hộ tống
7​
- Tàu tuần tra xa bờ
1​
2​
Tàu, xuồng tuần tiễu
142
3​
Tàu quét mìn, thủy lôi trên biển
17
4​
Tàu, xuồng đổ bộ
44
- LST
5​
- LVTP-7
2​
- LPD-791
1​
- Xuồng các loại
36​
5​
Tàu phục vụ
16
- AOR
1​
- AOL
6​
- YTM
3​
- Loại khác
6​

1646046158880.png

1646046032322.png

1646046123018.png

Tàu ngầm lớp Type S26T

Tàu ngầm lớp Type S26T - Type 039A (tiếng Trung:039A型潜水艦, 039A Tiềm Thủy Hạm), NATO gọi loại tàu ngầm này là lớp Nguyên, là loại tàu ngầm chạy bằng điện-diesel do hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc chế tạo. Đây là loại tàu ngầm thiết kế dựa trên tàu ngầm Type 039. Type 039A được thiết kế để thay thế các loại tàu ngầm Đề án 633 và Hình 035 Minh vốn là xương sống trong lực lượng hải quân Trung Quốc.
Thiết kế của tàu chịu ảnh hưởng rất nhiều từ tàu ngầm lớp Kilo với thân tàu hình giọt nước cùng một tháp điều khiển lớn và lớp vỏ kép chịu lực. Tàu có một khoang giảm xóc để giảm tiếng ồn khi hoạt động. Và vỏ tàu được bọc bằng một lớp cao su để hấp thụ sóng âm giảm khả năng bị phát hiện.
Tàu có 6 ống phóng ngư lôi 533 mm có thể phóng các loại ngư lôi nội địa hoặc các ngư lôi của Nga. Ngoài ra Hình 039A cũng được cho là có thể phóng tên lửa chống tàu YJ-8X (C-80X) loại tên lửa dẫn đường chủ động bằng ra đa và quán tính.

1646046056246.png


Lễ đặt ki cho chiếc tàu ngầm S26T đầu tiên của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã được tổ chức bởi tập đoàn đóng tàu Trung Quốc CSIC (Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc) vào ngày 5 tháng 9 tại sân của Wuchang Shipbuilding ở Vũ Hán / Trung Quốc. Lần cắt thép đầu tiên của tàu ngầm được tiến hành vào tháng 9/2018.
Tháng 4 năm 2017, Chính phủ Thái Lan đã phê duyệt việc mua các tàu ngầm diesel-điện trị giá khoảng 411 triệu USD từ Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc. Hải quân Hoàng gia Thái Lan (RTN) và công ty đóng tàu Trung Quốc Wuchang Shipbuilding Industry Group Co.Ltd đã tổ chức lễ đóng tàu cho chiếc tàu ngầm diesel-điện S26T đầu tiên của RTN.

1646046293574.png

1646046332232.png

1646046516450.png

1646047200988.png

1646047740438.png

Tàu sân bay hạng nhẹ Príncipe de Asturias-class light aircraft carrier - HTMS Chakri Naruebet

Để thay thế Dedalo (hàng không mẫu hạm hạng nhẹ USS Cabot) từ năm 1986, hải quân Tây Ban Nha đã đặt hợp đồng ngày 29 tháng 6 năm 1977 cho một tàu sân bay có động cơ tuabin khí. Thiết kế của con tàu mới của Tây Ban Nha, do Gibbs và Cox của New York thực hiện, dựa trên biến thể thiết kế Enal của tàu tuần dương đã ngừng hoạt động của Hải quân Hoa Kỳ. Ban đầu được đặt tên là Almirante Carrero Blanco nhưng sau đó được đổi tên thành Principe de Asturias trước khi được hạ thủy, con tàu mới này tương tự như ba tàu sân bay hạng nhẹ lớp Invincible của Anh.
Principe de Asturias được đặt ki ngày 8 tháng 10 năm 1979 tại bãi Ferrol của công ty Bazan, được hạ thủy ngày 22 tháng 5 năm 1982 và được đưa vào vận hành vào ngày 30 tháng 5 năm 1988. Khoảng thời gian dài từ khi hạ thủy đến khi đưa vào vận hành là do cần phải thay đổi hệ thống chỉ huy và điều khiển, và bổ sung một số thiết bị để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng tàu trong vai trò chỉ huy.
Principe de Asturias có sàn đáp dài 175,3 m và rộng 29 m, và được trang bị một đường dốc trượt nghiêng 12° kết hợp với mũi tàu. Tàu có hai thang chở máy bay, một trong số chúng ở phía đuôi tàu và được sử dụng để di chuyển máy bay (cả cánh cố định và cánh quạt) từ nhà chứa máy bay, có diện tích 30000 m².
Biên chế tiêu chuẩn của tàu là 6 đến 12 chiếc AV-8B, hai chiếc SH-60B, 2 đến 4 chiếc trực thăng AB 212 ASW và 6-10 chiếc trực thăng SH-3H Sea King.
Chiếc Chakri Naruebet, tương tự như Principe de Asturias, được Bazan chế tạo cho hải quân Hoàng gia Thái Lan và đưa vào hoạt động năm 1997.

1646048010905.png

1646048108005.png

1646048125151.png

1646048148929.png

Máy bay AV-8S của hải quân Hoàng gia Thái Lan
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,447
Động cơ
652,514 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
(Tiếp)

1646192461966.png

1646192563696.png

1646192609177.png

1646192661906.png

Tàu hộ vệ lớp Bhumibol Adulyadej

Khinh hạm lớp Bhumibol Adulyadej là một lớp khinh hạm do Hải quân Hoàng gia Thái Lan vận hành. Thiết kế này là một biến thể của thiết kế tàu khu trục lớp Gwanggaeto Đại đế của Hải quân Hàn Quốc , với các tính năng tàng hình bổ sung. Đây là con tàu đầu tiên trong Dự án Tàu khu trục mới của Hải quân Hoàng gia Thái Lan. Nó có thể thực hiện các hoạt động chiến đấu trên đối hải, chống ngầm và trên không.
Tàu được đưa vào hoạt động vào ngày 7 tháng 1 năm 2019, với tên gọi ban đầu là HTMS Tha Chin. Sau đó nó được đổi tên thành HTMS Bhumibol Adulyadej. Thân tàu DW-3000F khác với tàu khu trục lớp Gwanggaeto Đại đế là do thiết kế của tàu bị giảm tiết diện radar, đồng thời có thêm nhiều công nghệ bổ sung khác. Tổng chi phí đóng một chiếc thuyền vào khoảng 14,997 triệu baht. Đó là giá đã bao gồm VAT Phụ tùng, công cụ, tài liệu, hỗ trợ, kiểm tra, thử nghiệm, đào tạo, chuyển giao công nghệ,…
Thân tàu được thiết kế sử dụng Công nghệ tàng hình. Cả thân tàu và các hệ thống của nó đều tập trung vào việc giảm sự phát hiện của đối thủ: giảm bức xạ nhiệt, giảm phản xạ radar và tiếng ồn. Hệ thống tác chiến của hải quân được liên kết với các máy bay của Không quân Link E, Link RTN, đặc biệt là liên kết với HTMS Naresuan (FFG-421), HTMS Taksin (FFG-422) và HTMS Chakri Naruebet(CVH-911) cùng với Link G, máy bay chiến đấu đa năng Jas-39 Gripen là máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 tiên tiến nhất của Không quân. Là một phần của sự phát triển của Network Centric Warfare. Tàu được thiết kế để có thể bắn tên lửa đất đối không RIM-66 Standard MR.

1646193217127.png

1646193360699.png

1646193388742.png

1646193275808.png

1646193570786.png

1646193294254.png

1646193431592.png

1646193474495.png

1646193546798.png

1646193518310.png

Khinh hạm lớp Naresuan

Khinh hạm lớp Naresuan ( tiếng Thái : นเรศวร ) là một phiên bản sửa đổi tăng kích thước của khinh hạm Type 053 do Trung Quốc sản xuất với trang bị vũ khí của phương Tây, do Hải quân Hoàng gia Thái Lan và Trung Quốc hợp tác thiết kế nhưng được chế tạo bởi Tập đoàn đóng tàu nhà nước Trung Quốc ở Thượng Hải. Các con tàu có giá 2 tỷ baht mỗi chiếc.
Khi Thái Lan ký hợp đồng đóng 04 tàu khu trục 053 mới vào năm 1990, Trung Quốc đã chế tạo chúng cho tiêu chuẩn mới nhất 053H2 (Jianghu III). Hai chiếc được sửa đổi với sàn trực thăng ở phía sau. Mặc dù giá tốt (mỗi chiếc 2 tỷ baht, so với 8 tỷ baht đối với các tàu phương Tây), Hải quân Thái Lan phàn nàn về các vấn đề chất lượng. Các vấn đề về nội thất đã được phản ánh và phải sửa chữa. Hệ thống kiểm soát hỏa hoạn của tàu rất hạn chế, với hệ thống chống cháy và thân vỏ tàu kém. Người ta nói rằng nếu vỏ tàu bị trúng tên lửa hoặc ngư lôi, tàu sẽ ngập nhanh và sẽ dẫn đến chìm tàu. Hải quân Thái Lan đã phải mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để sửa chữa một số vấn đề này.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,124
Động cơ
576,960 Mã lực
Bác ơi
Kệ nó, cho nó chạy thi với Mỹ, Nhật, Nga... Hy vọng nó sẽ tự ngã
Chứ cứ nhìn thấy nó thế, thực hư thế nào ko biết, mấy anh yếu bóng vía sợ quá là ko ổn
Về số lượng thì anh hàng xóm luôn lợi thế. Còn chất lượng thì chắc vẫn ở nhoam lấy thịt đè người thôi
Vào cuộc mới biết
Hồi trc hình như có ông chuyên gia quân sự của phương Tây phát biểu rằng: TQ chưa đủ trình đọ tích hợp các lực lượng chỉ huy điều khiển để sử dụng tên lửa tầm xa tấn công TSB, do TSB luôn di chuyển và tốc độ di chuyển cũng khá lớn
TQ ko có khả năng tiếp cận thì chỉ ngồi ở Bắc Kinh để vãi đạn qua báo chí thôi
Máy bay thì lại càng không...
Cho nên lực lượng tên lửa mà Tàu nó gọi là Nhị pháo thì cũng chỉ dọa VN, Đài Loan, Ấn Độ...
Thôi thì kệ nó
Em lại rất sợ tên lửa tầm xa tầm gần của TQ. Nó nhắm vào mình có khi lại ung dung ngồi cafe, nhưng nhắm thằng bên cạnh là nổ tung mình ngay. Thực tế là ví dụ TQ bắn tên lửa sang Anh, thì Pháp mới là thằng phải sơ tán!. Haizz.
 

chúa tể thịt beef

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796427
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
59
Động cơ
22,621 Mã lực
có nhiều thông tin về các chuyên gia kỹ thuật tên lửa của Triều Tiên không nhỉ? chắc đa phần vẫn học bên Nga về
 
Chỉnh sửa cuối:

chúa tể thịt beef

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796427
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
59
Động cơ
22,621 Mã lực
vũ khí cuối video này của Nga mới đáng sợ,tên lửa hành trình chạy bằng động cơ hạt nhân có kích cỡ thu nhỏ
 
Chỉnh sửa cuối:

chúa tể thịt beef

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796427
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
59
Động cơ
22,621 Mã lực
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top