So sánh SF bản máy xăng và máy dầu...

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
Mỹ thì không phải cây xăng nào cũng có diesel, so làm gì, với lại nhều chỗ lạnh dưới 0 độ nên 1 số máy dầu gặp rắc rối khởi động.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Uu điểm lớn nhất của máy dầu la tiết kiệm nhiên liệu . Nếu máy dầu toàn ưu điểm vượt trội như vậy thì máy xăng bán cho ai mà vẫn cứ SX đều đều. ở Mỹ chỉ có SF mấy xăng thôi chứ không có máy dầu .
Đấy là tại dân Mỹ nó cứ nghĩ là máy dầu "bẩn" bác ạ. Giống như ta cứ tưởng Toyota là nhất ấy. Thê nên chả cứ SF, xe hãng nào ở Mỹ cũng vây thôi, toàn chạy xăng (hoặc ngon hơn thì là hybrid). Mà xăng ở Mỹ thì nói làm gì, rẻ hơn nước sạch đóng thùng.
 

daidq

Xe đạp
Biển số
OF-117692
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
28
Động cơ
385,150 Mã lực
Hồi trước em mua xe cũng được khuyên mua máy xăng vì không đủ tiền,sau khi lên đây được các bác khai thông cho nên cố lấy con máy dầu
Chào các bác,
Em cũng đang chạy santa fe máy dầu 2.3 đời 2006 hay 2007 gì đó, nghe nói là đời xuất bắc mỹ. Xe em chay từ cuối 2007 mới được có 4 vạn cây nhưng em thấy nó tốn dầu lắm. Em chạy trong HN và ước phải gần 20 lít/100 km.
Mới đây em theo dõi đồng hồ đếm ngược (số km còn lại mới phải đổ thêm xăng ở phía trên) và số km đo trên contermet ở dưới. So sánh thì thấy chạy được 10 km đồng hồ dưới thì phải tiêu đến 16 km ăn dầu ở đồng hồ đếm ngược ở trên, quy ra dầu thì chạy 100 km mất khoảng 18 lít.
Xe em vừa thay lọc gió. Không biết xe em có gì không ổn, nhờ các bác tư vấn với. Cảm ơn các bác!
 

airspace

Xe tăng
Biển số
OF-57928
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,187
Động cơ
456,099 Mã lực
Nơi ở
Hà "Lội"
Chào các bác,
Em cũng đang chạy santa fe máy dầu 2.3 đời 2006 hay 2007 gì đó, nghe nói là đời xuất bắc mỹ. Xe em chay từ cuối 2007 mới được có 4 vạn cây nhưng em thấy nó tốn dầu lắm. Em chạy trong HN và ước phải gần 20 lít/100 km.
Mới đây em theo dõi đồng hồ đếm ngược (số km còn lại mới phải đổ thêm xăng ở phía trên) và số km đo trên contermet ở dưới. So sánh thì thấy chạy được 10 km đồng hồ dưới thì phải tiêu đến 16 km ăn dầu ở đồng hồ đếm ngược ở trên, quy ra dầu thì chạy 100 km mất khoảng 18 lít.
Xe em vừa thay lọc gió. Không biết xe em có gì không ổn, nhờ các bác tư vấn với. Cảm ơn các bác!

em ko nghĩ bác chạy SantaFee mà bac chạy máy xúc cũng nên... ăn như vậy thì bác đi kiểm tra lại gâp đi
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
463
Động cơ
430,229 Mã lực
CRDI là của HyunDai Việt nam đặt hàng bọn kim chi... Nếu là hàng " nội địa " thì nó phải là VGT hoặc eVGT . Chỉ đơn giản như thế thôi .... mà khác nhau nhiều về chất lượng xe đấy !!!..... " Bố cháu ạ "...!.
Của cụ đây ạ , cụ không bít thì đừng nói người khác thế ạ , cái này đã nói từ lâu rùi chắc cụ không bít , cụ sai rồi update lại thông tin đi ạ .

Đây là thông tin chính thức mời cụ tham khảo :

Thay mặt hãng Hyundai tại Việt Nam, chúng tôi xin cảm ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi, sau đây chúng tôi xin cung cấp cho bạn những thông tin mà bạn yêu cầu.
Trước hết xin khẳng định hãng Hyundai chỉ trang bị một loại động cơ Diesel dung tích 2200cc cho mác xe Santa Fe sản xuất từ năm 2006 tới nay cho tất cả các thị trường trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tùy theo từng thị trường mà Hyundai trang bị cho động cơ này hệ thống xử lý khí thải và một số chi tiết khác cho phù hợp với điều kiện khí hậu và luật pháp địa phương. Như vậy có nghĩa là không có 2 loại động cơ VGT và CRDI như bạn đề cập ở trên.

Nhân đây chúng tôi xin nói rõ hơn về động cơ Diesel dung tích 2200cc cho mác xe Santa Fe để bạn có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm.
Hai chữ VGT và CRDI mà bạn đề cập ở trên là chữ viết tắt của hai hệ thống mới được phát triển và ứng dụng cho động cơ của Santa Fe đó là hệ thống Turbo tăng áp thế hệ mới (VGT-Variable Geometry Turbo Charge) và hệ thống phun diesel trực tiếp điều khiển điện tử (CRDI – Common Rail Direct Injection) hai hệ thống này kết hợp với một số hệ thống mới khác nhằm giải quyết những hạn chế của loại động cơ diesel thông thường là khả năng gia tốc thấp và tiếng ồn lớn khi hoạt động.

Chúng tôi cũng đã khảo sát và thấy trên thị trường hiện nay có loại xe Santa Fe nhập khẩu không qua nhà phân phối chúng tôi, loại xe này là xe được sản xuất dành riêng cho thị trường Hàn Quốc, về kết cấu của xe nói chung và động cơ nói riêng là giống với loại xe mà chúng tôi đang cung cấp, chỉ có một số hệ thống và một số chi tiết đã không được nhiệt đới hóa cho phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Loại Santa Fe này, vì lý do marketing, nhà sản xuất đã dán chữ “VGT” ở vỏ xe thay vì chữ “CRDI” như loại xe xuất khẩu, có lẽ đây chính là điều đã làm bạn băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm từ Hyundai.
Qua một số thông tin sơ lược trên đây, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng khi quyết định
Nguồn : http://hyundai-motor.com.vn/FAQs/View/?id=25.
 
Chỉnh sửa cuối:

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,962
Động cơ
535,470 Mã lực
chủ đề này lại sắp hot rồi ,các bác trước khi cãi nhau hay tìm hiểu các thuật ngữ trước đi đã ,
 

anycar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-99878
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,544
Động cơ
413,440 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
:)) Bác chịu khó search lại vì sao mua SantaFe lại 99% mua máy dầu và số tự động nhé.
======Một vài gợi ý======
- Công nghệ động cơ dầu mới (phun dầu điện tử) - CRDi
- Máy chạy êm và không ồn, không "bốc mùi" như con Dmax của bác.
- Tiết kiệm tiền :) - tính kinh tế, không phải vì giá dầu rẻ hơn giá xăng (rẻ hơn xíu thôi), mà vì cùng 1 dung tích nhiên liệu thì dầu sinh nhiều "công" hơn xăng, nghĩa là chạy sẽ tốn ít hơn, qua đó sẽ tiết kiệm tiền hơn.
---------
99% SantaFe chạy ngoài đường là máy dầu, bác gặp ở đâu mà nhiều máy xăng vậy :)) (Hay bác cứ căn vào việc nó chạy êm ru bà rù mà nghĩ nó chạy máy xăng =)))
- Máy xăng bác sẽ thấy chữ V6 phía sau.
- Máy dầu thì ko có chữ V6, thay vào đó là CRDi hoặc không ghi gì!
Máy dầu bản nội địa có VGT và eVGT nữa cụ ợ.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,249
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Eo, cách đây 2 year mà trình chém ró của mình cũng "đáng nể" phết nhỉ =)) các cụ QUOTE lại em đọc giật cả miền =)) bảo sao giọng thằng nào tinh vi thế =))
:)) Bác chịu khó search lại vì sao mua SantaFe lại 99% mua máy dầu và số tự động nhé.
======Một vài gợi ý======
- Công nghệ động cơ dầu mới (phun dầu điện tử) - CRDi
- Máy chạy êm và không ồn, không "bốc mùi" như con Dmax của bác.
- Tiết kiệm tiền :) - tính kinh tế, không phải vì giá dầu rẻ hơn giá xăng (rẻ hơn xíu thôi), mà vì cùng 1 dung tích nhiên liệu thì dầu sinh nhiều "công" hơn xăng, nghĩa là chạy sẽ tốn ít hơn, qua đó sẽ tiết kiệm tiền hơn.
---------
99% SantaFe chạy ngoài đường là máy dầu, bác gặp ở đâu mà nhiều máy xăng vậy :)) (Hay bác cứ căn vào việc nó chạy êm ru bà rù mà nghĩ nó chạy máy xăng =)))
- Máy xăng bác sẽ thấy chữ V6 phía sau.
- Máy dầu thì ko có chữ V6, thay vào đó là CRDi hoặc không ghi gì!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top