So sánh SF bản máy xăng và máy dầu...

Thảo luận trong 'Hyundai' bắt đầu bởi capcon, 3/8/09.

  1. 3/8/09 lúc 07:58 #1
    capcon
    capcon Xe máy
    Biển số:
    OF-15039
    Ngày cấp bằng:
    23/4/08
    Số km:
    66
    Động cơ OF:
    52 mã lực
    Mã lực:
    52
    Em thấy các bác mua SF lại thường mua máy dầu nhỉ. Theo em thì máy dầu chạy ko bốc bằng máy xăng, máy dầu ồn và không bền bằng máy xăng. Và giá xăng và dầu bữa nay có chênh nhiều lắm đâu.
    Các bác tư vấn giùm em nên chọn máy xăng hay dầu ạ? em thì nghiêng về máy xăng hơn (b)
     
  2. 3/8/09 lúc 10:12 #2
    Lammd
    Lammd Xe tải
    Biển số:
    OF-13670
    Ngày cấp bằng:
    2/3/08
    Số km:
    395
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57
    Túm lại Bác đi máy dầu chưa?:77:
     
  3. 3/8/09 lúc 10:14 #3
    đinh tặc
    đinh tặc [Tịch thu bằng lái]
    Biển số:
    OF-19548
    Ngày cấp bằng:
    5/8/08
    Số km:
    655
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    cái này tranh luận, cãi nhau chán rồi cụ ợ. Cụ chịu khó tìm mấy bài cũ đi
     
  4. 3/8/09 lúc 10:21 #4
    Gcar
    Gcar Xe tăng
    Biển số:
    OF-38790
    Ngày cấp bằng:
    21/6/09
    Số km:
    1,771
    Động cơ OF:
    1330 mã lực
    Mã lực:
    1330
    Chắc bác đi mấy cái máy của Toyota, Isuzu, Mít.. chứ gì. Quan trọng là máy xăng nào so với máy dầu nào. 2 cái máy xăng cùng cc cùng hãng đời mới cũ còn khác nhau huống hồ.
     
  5. 3/8/09 lúc 14:43 #5
    capcon
    capcon Xe máy
    Biển số:
    OF-15039
    Ngày cấp bằng:
    23/4/08
    Số km:
    66
    Động cơ OF:
    52 mã lực
    Mã lực:
    52
    em đi ISUZU Dmax bác ạ :P
    Tại em gặp mấy con SF toàn máy xăng.
     
  6. 3/8/09 lúc 15:52 #6
    Civic2306
    Civic2306 Xe điện
    Biển số:
    OF-7948
    Ngày cấp bằng:
    12/8/07
    Số km:
    2,512
    Động cơ OF:
    3882 mã lực
    Mã lực:
    3882
    Máy xăng thì ăn xăng, máy dầu thì ăn dầu
     
  7. 3/8/09 lúc 16:09 #7
    CyberCar
    CyberCar Xe hơi
    Biển số:
    OF-30027
    Ngày cấp bằng:
    26/2/09
    Nơi ở:
    Cầm Thi Giang
    Số km:
    174
    Động cơ OF:
    48 mã lực
    Mã lực:
    48
    Chuẩn ko cần chỉnh.
     
  8. 3/8/09 lúc 17:03 #8
    hoangnn
    hoangnn Xe container Chánh tổng
    Biển số:
    OF-38389
    Ngày cấp bằng:
    16/6/09
    Nơi ở:
    SFC & KFC
    Số km:
    5,160
    Động cơ OF:
    121 mã lực
    Mã lực:
    121
    :)) Bác chịu khó search lại vì sao mua SantaFe lại 99% mua máy dầu và số tự động nhé.
    ======Một vài gợi ý======
    - Công nghệ động cơ dầu mới (phun dầu điện tử) - CRDi
    - Máy chạy êm và không ồn, không "bốc mùi" như con Dmax của bác.
    - Tiết kiệm tiền :) - tính kinh tế, không phải vì giá dầu rẻ hơn giá xăng (rẻ hơn xíu thôi), mà vì cùng 1 dung tích nhiên liệu thì dầu sinh nhiều "công" hơn xăng, nghĩa là chạy sẽ tốn ít hơn, qua đó sẽ tiết kiệm tiền hơn.
    ---------
    99% SantaFe chạy ngoài đường là máy dầu, bác gặp ở đâu mà nhiều máy xăng vậy :)) (Hay bác cứ căn vào việc nó chạy êm ru bà rù mà nghĩ nó chạy máy xăng =)))
    - Máy xăng bác sẽ thấy chữ V6 phía sau.
    - Máy dầu thì ko có chữ V6, thay vào đó là CRDi hoặc không ghi gì!
     
  9. 3/8/09 lúc 18:08 #9
    Lammd
    Lammd Xe tải
    Biển số:
    OF-13670
    Ngày cấp bằng:
    2/3/08
    Số km:
    395
    Động cơ OF:
    57 mã lực
    Mã lực:
    57

    EM không nghĩ bác gặp toàn SF máy xăng đâu vì đa số SF ở VN là máy dầu.

    Mà không so được Dmax với SF về độ êm & độ bốc đâu. Hồi trước em cũng tính làm 1 em ISUZU, may quá không rước.(b)
     
  10. 3/8/09 lúc 19:19 #10
    Carens2009
    Carens2009 Xe tăng
    Biển số:
    OF-26955
    Ngày cấp bằng:
    6/1/09
    Nơi ở:
    Bốn biển là nhà
    Số km:
    1,722
    Động cơ OF:
    65 mã lực
    Mã lực:
    65
    Hồi trước em mua xe cũng được khuyên mua máy xăng vì không đủ tiền,sau khi lên đây được các bác khai thông cho nên cố lấy con máy dầu
     
  11. 4/8/09 lúc 08:12 #11
    capcon
    capcon Xe máy
    Biển số:
    OF-15039
    Ngày cấp bằng:
    23/4/08
    Số km:
    66
    Động cơ OF:
    52 mã lực
    Mã lực:
    52
    Để em xem lại đã, có khi vì nó êm cũng nên. Nhưng 99% là máy dầu thì hơi quá :)
     
  12. 4/8/09 lúc 11:54 #12
    danglong
    danglong Xe tăng
    Biển số:
    OF-2236
    Ngày cấp bằng:
    2/11/06
    Số km:
    1,590
    Động cơ OF:
    76 mã lực
    Mã lực:
    76
    Tranh luận chán rồi bây giờ bác lại hỏi.

    Chắc 95% anh em trên này chạy Santa Fe máy dầu, có bác còn bán máy xăng mua máy dầu. Có bác vừa mua máy dầu cách đây ít lâu lại đang muốn đổi sang máy dầu 2010 --> WHY?

    Bác tham khảo thêm: Mục lục bài viết về Santa Fe

    Bác thích máy xăng thì múc, nhưng nghiên cứu kỹ nhé (So sánh với MLX, SLX xem số tiền bác bỏ ra có xứng không)!
     
  13. 4/8/09 lúc 12:07 #13
    thachhan
    thachhan Xe hơi
    Biển số:
    OF-40278
    Ngày cấp bằng:
    10/7/09
    Số km:
    198
    Động cơ OF:
    48 mã lực
    Mã lực:
    48
    CRDI là của HyunDai Việt nam đặt hàng bọn kim chi... Nếu là hàng " nội địa " thì nó phải là VGT hoặc eVGT . Chỉ đơn giản như thế thôi .... mà khác nhau nhiều về chất lượng xe đấy !!!..... " Bố cháu ạ "...!.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/09
  14. 4/8/09 lúc 13:41 #14
    hoangnn
    hoangnn Xe container Chánh tổng
    Biển số:
    OF-38389
    Ngày cấp bằng:
    16/6/09
    Nơi ở:
    SFC & KFC
    Số km:
    5,160
    Động cơ OF:
    121 mã lực
    Mã lực:
    121
    Dạ vâng, thanks bác Cựu Chiến Binh đã bổ xung cho em! Các bác mới tìm hiểu nhớ chi tiết này và voka cho bác Cựu Chiến Binh nhé! Tuy nhiên, thực ra thì với động cơ SF nhà ta có cả 2 công nghệ này ạ, chỉ có điều tùy từng thị trường, cái gì đang hot thì các bác bên Kim Chi trưng ra (làm logo dán ở xe) thôi ạ :)!
     
  15. 5/8/09 lúc 14:27 #15
    capcon
    capcon Xe máy
    Biển số:
    OF-15039
    Ngày cấp bằng:
    23/4/08
    Số km:
    66
    Động cơ OF:
    52 mã lực
    Mã lực:
    52
    Khác nhau nhiều về chất lượng là khác ra sao bác. Không phải động cơ mình nhập nguyên chiếc à? và CRDi với VGT là tên gọi khác nhau thui à
     
  16. 8/8/09 lúc 23:43 #16
    dang_pharma
    dang_pharma Xe đạp
    Biển số:
    OF-23000
    Ngày cấp bằng:
    27/10/08
    Số km:
    49
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    Quả là phát kiến mới...

    Em đồng ý 2 tay với bác này luôn. haha
     
  17. 8/8/09 lúc 23:48 #17
    dang_pharma
    dang_pharma Xe đạp
    Biển số:
    OF-23000
    Ngày cấp bằng:
    27/10/08
    Số km:
    49
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    Theo em bác nào muốn mua xe thì không nên nghe hơi nồi chõ hay kiểu như anh A nói thế này, anh B nói thế kia trong khi những người đó thậm chí còn chưa biết lái xe hay chí ít cũng toàn là nghe thiên hạ đồn đại. Cứ tự mình kiểm nghiệm và lái thử là tốt nhât+ hỏi kinh nghiệm bác nào đang sở hữu dòng xe đó. Xin các bác ném đã nhẹ tay thối ạ
     
  18. 8/8/09 lúc 23:52 #18
    Mazspeed
    Mazspeed Xe container
    Biển số:
    OF-648
    Ngày cấp bằng:
    6/7/06
    Số km:
    6,297
    Động cơ OF:
    125 mã lực
    Mã lực:
    125
    Hi hi hi, CRDi thì không thể "phải là" eVGT được ạ, kể cả là hàng nội địa. Chán các kụ cựu chiến binh nhà ta quá.
     
  19. 8/8/09 lúc 23:54 #19
    GreatEastern
    GreatEastern Xe đạp
    Biển số:
    OF-42363
    Ngày cấp bằng:
    5/8/09
    Số km:
    36
    Động cơ OF:
    44 mã lực
    Mã lực:
    44
    :21::21::21: máy dầu kinh tế & đảm bảo môi trường trong sạch hơn...:)!
     
  20. 9/8/09 lúc 10:58 #20
    anhhoang
    anhhoang Xe tải
    Biển số:
    OF-1713
    Ngày cấp bằng:
    26/9/06
    Số km:
    355
    Động cơ OF:
    65 mã lực
    Mã lực:
    65
    Uu điểm lớn nhất của máy dầu la tiết kiệm nhiên liệu . Nếu máy dầu toàn ưu điểm vượt trội như vậy thì máy xăng bán cho ai mà vẫn cứ SX đều đều. ở Mỹ chỉ có SF mấy xăng thôi chứ không có máy dầu .
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)