[Funland] So sánh Triều Tiên và những nơi khác

tqttn2007

Xe điện
Biển số
OF-47628
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
3,563
Động cơ
501,012 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cứ để ý, mấy nước giống Triều Tiên đều nghèo, khổ, lạc hậu... Chẳng hạn như: Cu Ba, Lào, TQ... Các cụ tìm tiếp nhé!
 

Sumaco

Xe máy
Biển số
OF-27987
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
97
Động cơ
485,350 Mã lực
Nói chung là bất kỳ người Triều Tiên nào có điều kiện là cũng trốn ngay sang nước khác
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,862
Động cơ
-71,842 Mã lực
Nói chung là bất kỳ người Triều Tiên nào có điều kiện là cũng trốn ngay sang nước khác
Không phải đâu cụ ơi. Chỉ một nhóm như cụ nghĩ thôi, cũng giống mình ngày xưa có phải ai cũng muốn vượt biên đâu. Em gạp dân TT ở nước ngoài nhiều rồi, cứ thấy một hội vừa đi vừa bỗ bã nói chuyện, nhìn ngang nhìn ngửa, hút thuốc phì phèo, dáng người còm nhom và đặc biệt là luôn có huy hiệu trước ngực. Nhóm người này có lẽ đã bị (làm ngu) nên rất trung thành, cho đi đâu cũng ca ngợi TT là số 1.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,877
Động cơ
73 Mã lực
Cứ để ý, mấy nước giống Triều Tiên đều nghèo, khổ, lạc hậu... Chẳng hạn như: Cu Ba, Lào, TQ... Các cụ tìm tiếp nhé!
Cụ nhầm nhé Lào bây giừ cộc sống của họ cao hơn mềnh nhé, 1000 kíp lào đổi phải mất 2500 vnđ nhé, ô tô bên đó toàn đi xe nhật và mẽo không dùng xe trung của đâu, còn trung của kinh tế đứng thứ 2 thế giới là cụ biết rồi, Cu Ba và triều tiên không bị cấm vận kinh tế thì cũng chưa biết được.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,388
Động cơ
436,583 Mã lực
Cụ ném đá em đấy à? :-?
Em chê cười chỗ nào?
Vì cụ Triều Tiên kia cứ khen mình là Thiên Đường nên e sặc tí thôi chứ.
Mà cụ có biết tại sao người ta khó khăn, thiếu thốn ko? Vì mị dân tốt, mọi nguồn kinh phí, phần lớn GDP dồn cho quân sự, Quốc Phòng. Nên dân đói, quân sự mạnh là đương nhiên. Nước bạn mạnh về quân sự, mình nhờ giúp đỡ và có trao đổi về kinh tế thì sao?
Có phải ng ta rót vốn ODA, FDI ... đầu tư kinh tế vào mình, rồi mình chửi họ đâu.
OF bây giờ có văn hóa ném đá hay thật.
Nhiều ông vào phán như Gia cát, em thấy câu chuyện của cụ cũng vui, chắc động chạm đến lý tưởng, thần tượng người ta.
 

vuthanhvan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29430
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
1,789
Động cơ
500,060 Mã lực
Em thấy cuộc sống ở Việt Nam mình tuy còn nhiều bất cập nhưng nói chung cũng là sướng và rất tự do :D
có cụ nào dám xung phong sang TT ở ko ạ :))
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Thì cái xứ ta cũng là ...thiên đường ...thiến hết!

Sung sướng gì đâu mà chê người ta?
 

Đường bộ

Xe điện
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
4,767
Động cơ
359,959 Mã lực
Em thấy cuộc sống ở Việt Nam mình tuy còn nhiều bất cập nhưng nói chung cũng là sướng và rất tự do :D
Quá tự do cụ ạ. Nhà cháu dẫn chứng một ví dụ cụ thể rất nhỏ, là các nhà mặt phố tha hồ chiếm giữ vỉa hè làm của riêng. Cụ đi đường có dừng đỗ - nhất là khi cụ đang có phương tiện giao thông dẫu chỉ là xe đạp - ở trước cửa nhà họ một lát thể nào cũng có người ra mắng chửi. Ở nhiều tuyến phố người đi bộ chả có chỗ mà đi trên vỉa hè. Ở các nước khác thì chả được tự do như thế !!!
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,329
Động cơ
633,012 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tại vì lãnh tụ của họ có vợ đẻ con sinh cháu nên dân mới khổ vậy. Nếu Kim Nhật Thành mà không vợ thì sẽ như VN thôi.
 

Đường bộ

Xe điện
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
4,767
Động cơ
359,959 Mã lực
Nhà cháu thấy nhân sâm rất tốt cho một số người. Nhưng có lẽ ở ta chỉ có nhân sâm Hàn Quốc chứ không có loại từ TT

http://laodong.com.vn/kinh-te/nhan-sam-mon-qua-cho-suc-khoe-167042.bld

Nhân sâm - món quà cho sức khỏe

Biểu diễn văn nghệ phục vụ khách tham quan triển lãm Nhân sâm - Rễ của sự sống


Đề cập đến một trong những tác dụng của Nhân sâm, Atharva Veda (Ấn Độ) viết: “Nhân sâm làm nẩy mầm hạt giống mà người đàn ông gieo vào người đàn bà để sinh ra đứa con trai có sức khỏe như bò mộng, dược vật này mang đến cho con người sinh lực”. Phát biểu tại hội thảo “Công dụng của nhân sâm đối với sức khỏe con người” trong khuôn khổ triển lãm “Nhân sâm –Rễ của sự sống” diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh, giáo sư Pyo Mi Kyong đến từ Viện nghiên cứu nhân sâm thảo dược Quốc tế Geumsan, khẳng định: “Ngày nay, y học hiện đại đã đào sâu nghiên cứu và phát hiện nhân sâm có nhiều công dụng hơn những gì mà y học cổ truyền từng đề cập.”
Hơn 300 đại biểu tham dự cuộc hội thảo nói trên đã có buổi trao đổi thẳng thắn, cởi mở với GS. Pyo Mi Kyon về những vấn đề liên quan đến công dụng của nhân sâm, những điều cần tránh khi dùng nhân sâm, cách phân biệt các loại nhân sâm, phương pháp sử dụng và các loại sản phẩm chế biến từ nhân sâm…

GS. Pyo Mi Kyon chủ trì hội thảo công dụng của nhân sâm đối với sức khoẻ​

Người tiêu dùng được tư vấn và dùng thử nhân sâm Guemsan​



Nhân sâm được xếp vị trí đầu tiên trong 4 loại thảo dược quí của đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Nhân sâm có tên khoa học là Panax ginseng C.A.May, họ Araliaceae (ngũ gia bì). Trên thực tế, cách chế biến khác nhau cho ra các sản phẩm nhân sâm khác nhau, như nhân sâm tươi, hồng sâm, bạch sâm…Sách y học cổ truyền và y học hiện đại đều khẳng định nhân sâm có công dụngbồi bổ, tăng lực, tăng sức bền vận động, giảm mệt mỏi, rút ngắn thời gian phục hồi sau vận động quá độ; tạo hồng cầu, chống thiếu máu, huyết áp thấp và các bệnh về tim; cải thiện năng lực tinh thần, tăng trí nhớ, chống suy sụp, rối loạn thần kinh, chống stress...; tăng tiết các dịch cơ thể, giảm cơn khát, ngừa bệnh tiểu đường; thúc đẩy các quá trình tổng hợp quan trọng, tăng cường khả năng miễn dịch, chống ôxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ thể chịu đựng và vượt qua các điều kiện bất lợi bên ngoài (nóng, lạnh, tia bức xạ, hóa chất độc hại)...; bình thường hóa các chức năng hô hấp, chống lao và suyễn; nâng đỡ hệ thống tiêu hóa, tiêu chảy và táo bón; giải độc, ngăn ngừa kích ứng da, viêm và các bệnh về da.
Quang cảnh buổi hội thảo công dụng của nhân sâm đối với sức khoẻ​
Theo GS. Pyo Mi Kyon, một trong những phát hiện mới về nhân sâm đó là các nhà khoa học đã chỉ rõ nhân sâm có khả năng ức chế sự gia tăng và biến đổi của tế bào ung thư, giảm tác dụng phụ của trị liệu phòng chống ung thư và là thuốc hỗ trợ chống ung thư rất hiệu quả. Cả thế giới hân hoan chào đón thông tin này và yên tâm sử dụng nhân sâm cũng như các loại tân dược bào chế từ nhân sâm. Hiện có 4 loại nhân sâm xuất xứ từ Mỹ, Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc. Mọi kết quả nghiên cứu khoa học đều thống nhất đánh giá nhân sâm Hàn Quốc có chất lượng tốt nhất vì hoạt tính sinh học nhiều hơn, tỷ lệ hàm lượng saponin cao hơn và cấu tạo giữa các thành phần hợp lý hơn.


Người dân thành phố Hồ Chí Minh đăng ký tham gia hội thảo​
GS. Pyo Mi Kyon, cho biết: “Có khoảng 8 thành phần được sinh ra trong quá trình chưng hấp sâm tươi, tiêu biểu như : Malthot (giảm lão hóa), Ginsenoside RH2( ức chế tế bào ung thư), GinsenosideRg1( gia tăng hoạt động của não bộ)…Hiện trên thị trường lưu hành rất nhiều loại nhân sâm và hàng trăm sản phẩm chế biến từ nhân sâm, vì vậy trước khi quyết định sử dụng nhân sâm, người tiêu dùng cần đến khám tại các cơ sở đông, tây y; lắng nghe và làm theo lời khuyên của thầy thuốc. Mặt khác, khi chọn mua sản phẩm, mọi người nên chú ý xem nhãn mác và đọc kỹ thông tin trên bao bì, để biết rõ tỷ lệ hàm lượng nhân sâm hoặc các thành phầm dược tính chiết xuất từ nhân sâm. Tại Hàn Quốc, chỉ những cơ sở sản xuất thực sự có uy tín và sản phẩm đã qua hệ thống kiểm định chất lượng nghiêm ngặt của các viện nghiên cứu khoa học mới được gắn nhãn mác chính thức nhân sâm Guemsan, nhân sâm Hàn Quốc.”
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,877
Động cơ
73 Mã lực
TT suất khẩu nhân sâm nhưng được bao nhiêu người dân trong nước được ăn nó các cụ nhể? em thấy nó đắt vậy thì dân chắc không đủ tiền mà ăn.
 

tuanphuongduong

Xe tăng
Biển số
OF-158571
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,268
Động cơ
362,888 Mã lực
Nơi ở
cùng gấu và F1
cũng như so sánh VN với các nước phát triển thoai
 

phăn nì

Xe tải
Biển số
OF-189870
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
416
Động cơ
334,500 Mã lực
Có thật là Triều Tiên như thế này ko các cụ???

E vẫn biết Triều Tiên là nghèo nhưng ko ngờ là nghèo và lạc hậu như thế này, chẳng khác gì thời bao cấp cả

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/154613/loi-song-kho-tin-cua-gioi-giau-co-trieu-tien.html
Người giàu, họ là ai?
Không phải tất cả những người giàu có Triều Tiên đều là các quan chức chính phủ. Rất nhiều trong số đó là nhà buôn, doanh nhân, những người có thu nhập khá cao so với mức trung bình cả nước.
Không có thống kế chính thức về số người giàu của Triều Tiên cũng như tài sản của họ nhưng theo tính toán, một gia đình kiếm được hơn 300-400 USD/ tháng đã được coi là khá dư giả. Còn những người thu nhập hàng ngàn USD thì hẳn là giàu có.
Ăn chơi nhưng theo kiểu…Triều Tiên
Nếu như trước đây, các quan chức có thể được ăn thịt lợn và xem Tivi màu trong căn hộ rộng rãi của mình- những điều mà dân thường không dám mơ tới thì ngày nay, tầng lớp giàu có mới nổi nước này đã biết sắm xe riêng, đi ăn nhà hàng…
Mua tủ lạnh để…khoe mẽ
Người giàu Triều Tiên thích thể hiện quyền lực và sự giàu có. Tủ lạnh, máy giặt, điều hòa có thể là những vật dụng thông thường ở các quốc gia phát triển nhưng tại Triều Tiên, chúng lại là mặt hàng đẳng cấp thượng lưu. Người giàu và nổi tiếng nước này đôi khi bỏ tiền ra mua những sản phẩm như vậy không phải để sử dụng (vì tình trạng mất điện thường xuyên) mà là để khoe mẽ.
Ở Triều Tiên, việc sở hữu các thiết bị điện dân dụng như Tivi LCD, nồi cơm điện, nội thất Tàu hay máy tính cho trẻ con là biểu hiện của một gia đình giàu có.
Xe đạp, xe máy đã là giàu
Hay ngay cả những gia đình tương đối giàu có cũng chỉ sở hữu một chiếc xe đạp hoặc xe máy sịn. Những chiếc xe khách tư nhân không còn quá xa lạ nhưng chúng rất đắt và chỉ dành cho giới giàu có nhất. Vì việc sở hữu xe hơi riêng hiện còn bị cấm tại đất nước này nên để tránh phiền phức, chủ nhân đành nhờ một cơ quan nào đó đăng ký hộ với thông tin…xe là tài sản nhà nước. Tuy nhiên cũng phải nói, việc có xe hơi ở Triều Tiên vẫn còn vô cùng hiếm hoi.
Thích đi ăn nhà hàng
Người Triều Tiên yêu thích ẩm thực. Đi ăn ngoài vì thế trở thành phương thức giải trí ưu chuộng đối với người giàu nước này. Một bữa ăn tại nhà hàng cho mỗi người tiêu tốn khoảng 5-15 USD. Đối với người bình thường Triều Tiên thì điều này là không thể. Tuy vậy, hầu hết các nhà hàng ở Bình Nhưỡng đều rất đông khách.
Du lịch là xa xỉ
Đi du lịch vẫn là một hoạt động xa xỉ ở Bắc Triều Tiên. Hầu hết những người giàu nước này chỉ rời thành phố của họ khi cần thiết cho hoạt động kinh doanh. Còn du lịch nước ngoài thì được xem là quá sức tưởng tượng. Chỉ một bộ phận rất nhỏ người giàu Triều Tiên mới đủ khả năng thực hiện những chuyến đi như vậy.
Bắt đầu mua nhà dù là…bất hợp pháp
Về bất động sản, mặc dù thương mại bất động sản vẫn bị cho là bất hợp pháp nhưng nhiều người giàu đã bắt đầu biết mua nhà. Một căn hộ cao tầng có giá khoảng 10.000-25.000 USD tại các thành phố nhỏ và 50.000-80.000 USD tại Bình Nhưỡng. Những khu bất động sản tốt nhất ở thủ đô còn có giá cao hơn, lên đến 150.000 USD.
Đầu tư giáo dục cho con cái
10 năm qua, bộ phận các trường dân lập tại nhiều thành phố Triều Tiên phát triển khá mạnh. Giới giàu có sẵn sàng chi nhiều tiền để đảm bảo con cái họ được học ở những trường tốt hơn. Chúng được học Toán, Tiếng Anh và âm nhạc, võ, vẽ…
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,069
Động cơ
417,003 Mã lực
Cái đất nước của bố con nhà ỉn này em nghĩ cũng dễ thế lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top