[Funland] So sánh Triều Tiên và những nơi khác

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,611
Động cơ
524,408 Mã lực
*** nhìn cái mặt thằng Ỉn -lú trông ngu ngu thế thì lãnh đão cái gì nhể ?
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,052
Động cơ
630,699 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
đọc xong đành tự hài lòng vậy
"Thôi đành ru lòng mình vậy.
Vờ như mùa Xuân đã về..."

Không biết bài hát này của Phú Quang năm xưa có bị kiểm duyệt về 2 câu này không các cụ nhỉ?

Nhà cháu vừa đọc được đây ạ: http://laodong.com.vn/the-gioi/bai-1-ai-di-ve-cung-noi-khong-ngo-trieu-tien-phat-trien-nhu-vay-168215.bld

Đại sứ Việt Nam “giải mã” bí ẩn Triều Tiên Bài 1: Ai đi về cũng nói: “Không ngờ Triều Tiên phát triển như vậy!”


(LĐ) - Số 298 Phương Thủy thực hiện - 6:24 AM, 24/12/2013
Thành phố Bình Nhưỡng được quy hoạch rất bài bản. Ảnh:T.L
Bên lề Hội nghị ngoại giao 28 vừa diễn ra ở Hà Nội, PV Lao Động đã có cuộc phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Triều Tiên Lê Quảng Ba về đời sống xã hội bên trong một đất nước Triều Tiên bị cấm vận, khép kín. Những thông tin được Đại sứ Lê Quảng Ba đưa ra đã hé mở hình ảnh về một đất nước Triều Tiên ít người biết đến, với cơ sở hạ tầng phát triển và thành phố được quy hoạch bài bản.



“Riêng tôi thấy rằng, khi đánh giá về đất nước Triều Tiên cần bình tĩnh xem xét và đặt câu hỏi: “Bao giờ ta có thể làm được như họ?” - Đại sứ Lê Quảng Ba nhận định. - Thưa Đại sứ, hình ảnh của Triều Tiên hiện nay chủ yếu được biết đến như một quốc gia nhiều tiềm lực quốc phòng, nhưng cuộc sống xã hội còn nhiều khó khăn. Từ góc nhìn của Đại sứ, một Triều Tiên thực sự sẽ như thế nào?
- Đúng là nếu chỉ đọc báo chí bên ngoài thì tưởng như Triều Tiên rất đói khổ, kiệt quệ.
Song nhiều đoàn của Việt Nam và các nước khác sau khi thăm Triều Tiên về đều có chung cảm tưởng: Không ngờ Triều Tiên lại phát triển đến như vậy. Cơ sở hạ tầng của Triều Tiên rất phát triển, họ có tàu điện ngầm từ mấy chục năm trước, đường phố rộng rãi, sạch đẹp và có nhiều tòa nhà cao tầng hoành tráng.
Họ quy hoạch thành phố rất bài bản. Triều Tiên có sân vận động to gấp gần 4 lần sân Mỹ Đình của Việt Nam. Đó là nói về bên ngoài. Còn những chương trình biểu diễn nghệ thuật của họ thì thực sự đáng khâm phục.
Tôi nghĩ ở đây có vấn đề về thông tin. Chẳng hạn như có 100 thông tin, hình ảnh đăng tải trên thế giới về Triều Tiên thì có đến 80% là từ báo chí phương Tây, hay các nước mà Triều Tiên gọi là thù địch - tức chỉ nói xấu, hay không có thì dựng ra là có. Bản thân Triều Tiên cũng ít đưa hình ảnh của mình ra ngoài, nên dễ dẫn đến bị nhìn nhận sai lệch. Riêng tôi thấy rằng cần bình tĩnh xem xét và đặt lại câu hỏi: “Bao giờ ta có thể làm được như họ?”
- Theo ông, đâu là những lĩnh vực mà Triều Tiên hiện vượt trội?
- Hoàn cảnh của họ hiện nay bị bên ngoài bao vây, cấm vận giống Việt Nam vài chục năm trước. Nhưng trong điều kiện đó, họ vẫn phát triển cơ sở hạ tầng, công nghệ và đặc biệt là nghệ thuật đến mức tinh vi như vậy thì rất đáng nể. Tôi cho rằng đó cũng là điều để suy nghĩ.
- Một bài viết mới đây trên Hãng thông tấn Anh Reuters bình luận, Triều Tiên dưới thời kỳ của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un đã có tốc độ phát triển nhanh về xây dựng, không chỉ ở các khu vực thành thị mà cả ở vùng nông thôn. Đại sứ có chung nhận định?
- Ý kiến nhận xét này khá đúng. Tốc độ xây dựng đang lan nhanh không chỉ ở Bình Nhưỡng hay các thành phố lớn khác, mà cả ở các khu vực nông thôn. Những dịp tôi đi đến các tỉnh, địa phương của họ đều thấy các công trình công cộng từ cầu, đường cho đến nhà ở đang mọc lên khắp nơi.
Xây dựng mới từ năm 2012 trở lại đây nhiều hơn so với thời kỳ trước, gồm cả những công trình hoành tráng và tầm cỡ như khu công viên nước, khu đua ngựa. Nói thật là tôi chưa từng được nhìn thấy hay đến những khu vực đẹp và tầm cỡ hơn thế. Chúng rất rộng, to và hiện đại. Nếu thả bộ ở một khu phố của Bình Nhưỡng và không nhìn thấy chữ Triều Tiên thì ai cũng cứ nghĩ rằng họ đang ở một nước phương Tây nào đó.
- Thật đáng ngạc nhiên...
- Cảm nghĩ của bạn cũng giống nhiều người sau khi đến Triều Tiên. Trước khi đến, họ cứ nghĩ Triều Tiên là quốc gia vô cùng nghèo đói và khốn khổ, người dân thì hiếu chiến. Nhưng đó là bởi họ chưa trực tiếp tham quan Triều Tiên. Cha ông ta đã có câu "Trăm nghe không bằng một thấy". Nếu ta tiếp nhận thông tin qua nguồn gián tiếp, sự sai lệch sẽ rất nhiều.
Song, có một điều đặc biệt ở Triều Tiên là đi đến đâu sẽ chỉ biết đúng nơi đó, chứ không thể suy luận hết về mọi thứ. Nhất là về chính sách hay về quyết định của họ. Họ rất linh hoạt và có nhiều sự thay đổi. Trở lại với câu hỏi của bạn về nhận định của Reuters, thực ra Triều Tiên vốn đã có một mức phát triển như vậy, nhưng do họ không biết đến nên tưởng là mới.
- Trong một phân tích của phương Tây gần đây, có dự đoán nếu khả năng thống nhất bán đảo Triều Tiên diễn ra thì đây sẽ là đất nước vô cùng hùng mạnh, vì bản thân dân tộc Triều Tiên đã tiềm ẩn nhiều nội lực. Nhận định của đại sứ?
- Tôi nghĩ, có nhiều dân tộc bên ngoài làm được nhiều điều vĩ đại và Triều Tiên là trường hợp rất đáng nghiên cứu để tham khảo. Trước hết là để đánh giá được cho đúng họ và tìm ra được những lĩnh vực mà ta có thể hợp tác. Về công nghệ cao, Triều Tiên có nhiều thành tựu mà ta phải ngưỡng mộ.
Tiềm lực của người Triều Tiên chính là sức mạnh tinh thần và văn hóa, từ đó dẫn đến tiềm lực quốc phòng của họ. Còn về khả năng thống nhất thì đó là câu chuyện còn dài.
- Đâu là điều mà Đại sứ ấn tượng nhất về con người và đất nước Triều Tiên?
- Đó chính là sự chịu khó, chịu khổ và tinh thần lao động của họ. Bên cạnh đó là ý chí dân tộc và phải nói dân tộc Triều Tiên rất tài hoa. Nếu đi xem một buổi biểu diễn của họ thì mới thấy tinh hoa và chiều sâu văn hóa của họ lớn đến thế nào.
(còn tiếp)​
Kiểu như ngày xưa xây kim tự tháp đấy cụ ạ! Thời đại văn minh, tiêu chí hàng đầu là nền dân chủ và đời sống con người.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,607
Động cơ
236,996 Mã lực
Đại sứ VN tại Triều Tiên: Bao giờ ta làm được như họ?

http://www.tienphong.vn/the-gioi/665053/Dai-su-VN-tai-Trieu-Tien-Bao-gio-ta-lam-duoc-nhu-ho-tpol.html

"...nhiều đoàn của Việt Nam và các nước khác sau khi thăm Triều Tiên về đều có chung cảm tưởng: Không ngờ Triều Tiên lại phát triển đến như vậy. Cơ sở hạ tầng của Triều Tiên rất phát triển, họ có tàu điện ngầm từ mấy chục năm trước, đường phố rộng rãi, sạch đẹp và có nhiều tòa nhà cao tầng hoành tráng.

Họ quy hoạch thành phố rất bài bản. Triều Tiên có sân vận động to gấp gần 4 lần sân Mỹ Đình của Việt Nam. Đó là nói về bên ngoài. Còn những chương trình biểu diễn nghệ thuật của họ thì thực sự đáng khâm phục.

Tôi nghĩ ở đây có vấn đề về thông tin. Chẳng hạn như có 100 thông tin, hình ảnh đăng tải trên thế giới về Triều Tiên thì có đến 80% là từ báo phương Tây, hay các nước mà Triều Tiên gọi là thù địch, tức chỉ nói xấu, hay không có thì dựng ra là có. Bản thân Triều Tiên cũng ít đưa hình ảnh của mình ra ngoài, nên dễ dẫn đến bị nhìn nhận sai lệch. Riêng tôi thấy rằng cần bình tĩnh xem xét và đặt lại câu hỏi: “Bao giờ ta có thể làm được như họ?”


Em mơ được sang đó sống quá các cụ ạ. Mà cái lũ tư bản toàn nói xấu Triều không nhể :))
 

Ha_TM68

Xe buýt
Biển số
OF-85514
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
654
Động cơ
416,152 Mã lực
Nơi ở
Không post link diễn đàn
Nhưng tình trạng bao cấp, cuộc sống bên đó rất khổ cực.
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
2,292
Động cơ
485,470 Mã lực
Được cái cả nước Triều tiên ko ai lo bị bệnh béo phì, ko ai lo bị gout. Má ai cũng tọp thì làm sao bị được.
Chỉ có mỗi 1 người mặt tròn phương phi :D:D:D
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,431
Động cơ
720,303 Mã lực
Thằng dại xúi kia chắc đang muốn quay về độc tài khủng bố đây
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,240
Động cơ
584,092 Mã lực
Cơ sở hạ tầng tốt như cái chế độ xã hội của họ đang có vấn đề, chủ nghĩa độc tài không thể tồn tại lâu được.
 

Xsara

Xe tăng
Biển số
OF-55020
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
1,084
Động cơ
459,683 Mã lực
Nơi ở
Trần Thạch cao Bình Minh 455 Âu Cơ
Đi được nửa đường rồi , giờ lại quay lại vạch xuất phát cùng nghèo như nhau cũng vui .
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,335
Động cơ
467,968 Mã lực
Ông này đúng kiểu nếu có chúa thì pai gọi là đồng chí chúa đây.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
6,914
Động cơ
594,210 Mã lực
Nơi ở
DACE
Các cụ lại bật đài để chửi đấy ạ. Nhìn cái gì cũng nên nhìn từ hai phía. Ở đây mới có một vài cụ từng tới đó, và đều có những ấn tượng tốt hơn những gì báo viết. Có những điều chúng ta nên học tập, ở đâu cũng thế.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,541
Động cơ
564,524 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Mình là người Việt Nam,mức sống và điều kiện xã hội cũng thuộc vào hạng đáy thế giới,bởi vậy nên thấy Triều Tiên nhà cao cửa rộng phong quang sạch sẽ mà ngưỡng mộ thì cũng dễ hiểu.Vả lại,ngoại giao Việt Nam cũng có một vị thế tế nhị trong ván bài Triều Tiên của các cường cuốc thế giới,bởi vậy quan điểm bề nổi của VTV hay của ông Đại sứ nhằm gây thiện cảm với bạn Ủn cũng là dễ hiểu.Năm ngoái hay năm kia,tí thì Hà Nội thành địa danh đíp lôm mát về vấn đề Triều Tiên,em nhớ là có cụm từ "Tuyên bố chung Hà Nội".
Bởi vậy,anh em chúng mình không hiểu,đừng mắng oan anh Sứ,các phát biểu ngoại giao là loại hiểu thế nào tùy vào đối tượng nghe.Phỏng ạ?
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,391
Động cơ
485,719 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Ông Đại sứ toàn 'phú hành" thì sao thấy cảnh cực khổ được (hoặc có thấy cũng cố tình ỉm đi)
Chả khác éo gì dẫn khách quê lên thăm thành phố, chỗ nào cũng thấy đẹp: "ti vi (trong siêu thị) to gấp bốn năm lần ti vi ở quê; ở đường nào cũng có xe buýt; rác thì chỉ vứt trước cửa nhà là có người dọn,..."
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,596
Động cơ
619,443 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Được cái cả nước Triều tiên ko ai lo bị bệnh béo phì, ko ai lo bị gout. Má ai cũng tọp thì làm sao bị được.
Chỉ có mỗi 1 người mặt tròn phương phi :D:D:D
Vụ này đỡ bao nhiêu chi phí thuốc men chữa bệnh cho xã hội và dành tiền đó để sản xuất hạt nhân, tên lửa cho sướng
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,154
Động cơ
621,941 Mã lực
Các cụ lại bật đài để chửi đấy ạ. Nhìn cái gì cũng nên nhìn từ hai phía. Ở đây mới có một vài cụ từng tới đó, và đều có những ấn tượng tốt hơn những gì báo viết. Có những điều chúng ta nên học tập, ở đâu cũng thế.
Đồng ý với cụ về quan điểm này. Nhiều cụ có ý sợ cho dân Bắc Triều nhưng nói luôn là sông đâu quen đó thôi. em đảm bẩu mới các cụ là bây giờ có cho kẹo thì VN mềnh cũng không thể trở về thời trước 90 được, Cái đáng lo nhất là chúng ta PT chậm lại vì cái ảo tưởng thôi
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,481
Động cơ
511,644 Mã lực
Em ủng hộ quan điểm của đại sứ.
Vn mình cứ cho dân chết đói 50% dân. Xây Hà Lội to ngang Hoa Thịnh Đốn. Thằng nào "đòi quà" mang bắn bỏ.
Thế còn đẹp gấp mấy lần Triều ,, nhỉ :D
 

Madam X

Xe đạp
Biển số
OF-164890
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
47
Động cơ
347,540 Mã lực
http://www.tienphong.vn/the-gioi/665053/Dai-su-VN-tai-Trieu-Tien-Bao-gio-ta-lam-duoc-nhu-ho-tpol.html

"...nhiều đoàn của Việt Nam và các nước khác sau khi thăm Triều Tiên về đều có chung cảm tưởng: Không ngờ Triều Tiên lại phát triển đến như vậy. Cơ sở hạ tầng của Triều Tiên rất phát triển, họ có tàu điện ngầm từ mấy chục năm trước, đường phố rộng rãi, sạch đẹp và có nhiều tòa nhà cao tầng hoành tráng.

Họ quy hoạch thành phố rất bài bản. Triều Tiên có sân vận động to gấp gần 4 lần sân Mỹ Đình của Việt Nam. Đó là nói về bên ngoài. Còn những chương trình biểu diễn nghệ thuật của họ thì thực sự đáng khâm phục.

Tôi nghĩ ở đây có vấn đề về thông tin. Chẳng hạn như có 100 thông tin, hình ảnh đăng tải trên thế giới về Triều Tiên thì có đến 80% là từ báo phương Tây, hay các nước mà Triều Tiên gọi là thù địch, tức chỉ nói xấu, hay không có thì dựng ra là có. Bản thân Triều Tiên cũng ít đưa hình ảnh của mình ra ngoài, nên dễ dẫn đến bị nhìn nhận sai lệch. Riêng tôi thấy rằng cần bình tĩnh xem xét và đặt lại câu hỏi: “Bao giờ ta có thể làm được như họ?”


Em mơ được sang đó sống quá các cụ ạ. Mà cái lũ tư bản toàn nói xấu Triều không nhể :))
Bạn cháu đi Triều Tiên về cũng nói như cụ. Không biết các vùng khác của Triều tiên thì thế nào , chứ Bình Nhưỡng thì cuộc sống ngừoi dân khá là thoải mái, dễ chịu, thanh bình ,con ngừoi cũng hạnh phúc vui tươi. Hạ tầng thì tuyệt vời, 100 nữa có khi VN chưa theo kịp. Còn nếu nói là các vùng khác dân tình đói kém vv thì đâu chả vậy, nói thật chứ ở VN mình vùng cao vùng sâu vùng xa cũng khổ bỏ xừ, đấy giờ mùa đông xem đầy hình ảnh trẻ em vùng cao ở VN nhà mình toàn chân trần đi trên băng tuyết, nhà thì 4 bề phên dậu, chả có cái gì đáng giá 100k. Hơn quái gì được Triều Tiên. Còn hạ tầng của Triều Tiên thì hơn đứt VN là cái chắc ạ.
 

riengme

Xe buýt
Biển số
OF-297488
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
903
Động cơ
319,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
giaxemazdanguyentrai.gianhangvn.com
Mình là người Việt Nam,mức sống và điều kiện xã hội cũng thuộc vào hạng đáy thế giới,bởi vậy nên thấy Triều Tiên nhà cao cửa rộng phong quang sạch sẽ mà ngưỡng mộ thì cũng dễ hiểu.Vả lại,ngoại giao Việt Nam cũng có một vị thế tế nhị trong ván bài Triều Tiên của các cường cuốc thế giới,bởi vậy quan điểm bề nổi của VTV hay của ông Đại sứ nhằm gây thiện cảm với bạn Ủn cũng là dễ hiểu.Năm ngoái hay năm kia,tí thì Hà Nội thành địa danh đíp lôm mát về vấn đề Triều Tiên,em nhớ là có cụm từ "Tuyên bố chung Hà Nội".
Bởi vậy,anh em chúng mình không hiểu,đừng mắng oan anh Sứ,các phát biểu ngoại giao là loại hiểu thế nào tùy vào đối tượng nghe.Phỏng ạ?
cụ nói chuẩn !
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,379
Động cơ
436,384 Mã lực
Các cụ lại bật đài để chửi đấy ạ. Nhìn cái gì cũng nên nhìn từ hai phía. Ở đây mới có một vài cụ từng tới đó, và đều có những ấn tượng tốt hơn những gì báo viết. Có những điều chúng ta nên học tập, ở đâu cũng thế.
Tuyệt vời, một đất nước tuyệt vời, đả đảo bọn tư bổn nói xấu chế độ thiên đường. Em dự sau bài báo này ối cụ đầy tớ cho con sang đây du học và để cải chính lại những thông tin sai lệch về một đất nước tươi đẹp.
 

MinhHang0410

Xe buýt
Biển số
OF-41586
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
564
Động cơ
472,160 Mã lực
Nơi ở
Sau lũy tre làng
Em thấy nhiều cụ ngưỡng mộ Triều Tiên quá!
Ước gì Việt Nam mình cũng phát triển như Triều Tiên anh em! Mong cho Triều Tiên hoàn thành sứ mệnh giải phóng đất nước, cứu giúp nhân dân Hàn Quốc khỏi ách nô lệ, áp bức bóc lột, tăm tối để được hoàn toàn tự do, sống trong sung sướng, hạnh phúc như nhân dân Triều Tiên! :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top