[Funland] So sánh Vũng Tàu và Nha Trang

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
375
Động cơ
265,808 Mã lực
Bác có thể phân tích hộ tại sao bác lại có kết luận này?
Nói vo thôi thì thấy về tiềm năng KCN, dịch vụ hậu cần cảng biển của VT sẽ sớm phát triển hơn NT..
Dịch vụ du lịch và đất đai phát triển KĐT cũng sẽ có cơ hội ngang bằng và vượt hơn NT khi sát nhập vào đầu tầu kinh tế phía Nam chứ bác...
 

lovewheels

Xe buýt
Biển số
OF-3258
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
864
Động cơ
564,885 Mã lực
Bác có nhầm Vũng tàu với Bà rịa không? Tại sao khu công nghiệp đặt hết tại Phú Mỹ?

Nói vo thôi thì thấy về tiềm năng KCN, dịch vụ hậu cần cảng biển của VT sẽ sớm phát triển hơn NT..
Dịch vụ du lịch và đất đai phát triển KĐT cũng sẽ có cơ hội ngang bằng và vượt hơn NT khi sát nhập vào đầu tầu kinh tế phía Nam chứ bác...
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
375
Động cơ
265,808 Mã lực
Bác có nhầm Vũng tàu với Bà rịa không? Tại sao khu công nghiệp đặt hết tại Phú Mỹ?
Em tưởng 2 bác đang so sánh tiềm năng của cả 2 địa phương cũ vs nhau, chứ đâu nghĩ là 2 bác so chỉ có 2tp NT vs VT :)

Còn để trả lời câu hỏi tại sao KCN đặt ở Phú Mỹ thì ko chỉ 1 hay 2 còm mà hết đc bác ạ, đơn giản theo QH 2 30 năm trước đây của BRVT cũ thì VT, Phước Tỉnh dành cho du lịch, dịch vụ và khai thác, hậu cần thủy hải sản, BR cho tt hành chính, chính trị...Phú Mỹ kết hợp vs mạn Long Sơn, Gò Găng cho KCN và hạ tầng DK...
Trưỡc đây mấy bố BRVT xúc đc của DK quá lớn nên bỏ bẵng mảng du lịch, dịch vụ... chứ nếu ko vì tầm nhìn nhiệm kỳ, tìm đc lãnh đạo có tâm, có tầm, phát triển cân bằng cả 2 mảng (đi đều 2 chân) thì NT Khánh Hòa có cửa nào sánh đc đâu bác :)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,265
Động cơ
864,396 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em tưởng 2 bác đang so sánh tiềm năng của cả 2 địa phương cũ vs nhau, chứ đâu nghĩ là 2 bác so chỉ có 2tp NT vs VT :)

Còn để trả lời câu hỏi tại sao KCN đặt ở Phú Mỹ thì ko chỉ 1 hay 2 còm mà hết đc bác ạ, đơn giản theo QH 2 30 năm trước đây của BRVT cũ thì VT, Phước Tỉnh dành cho du lịch, dịch vụ và khai thác, hậu cần thủy hải sản, BR cho tt hành chính, chính trị...Phú Mỹ kết hợp vs mạn Long Sơn, Gò Găng cho KCN và hạ tầng DK...
Trưỡc đây mấy bố BRVT xúc đc của DK quá lớn nên bỏ bẵng mảng du lịch, dịch vụ... chứ nếu ko vì tầm nhìn nhiệm kỳ, tìm đc lãnh đạo có tâm, có tầm, phát triển cân bằng cả 2 mảng (đi đều 2 chân) thì NT Khánh Hòa có cửa nào sánh đc đâu bác :)
Đúng rồi. Mấy năm nay mới chú ý tới du lịch
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
375
Động cơ
265,808 Mã lực
Đúng rồi. Mấy năm nay mới chú ý tới du lịch
Nguyên 1 dải bãi sau để cho TN khai thác, tiền túi chia nhau hơn 20 năm, hoang vu tối đến vắng như chùa Bà Đanh...chẳng dân nào bén mảng thì thực sựlãng phí...
Trong khi lễ tết dân SG đổ về kìn kìn mà họ ko đẩy mạnh đc như NT thì quá tiếc..trong khi VT vs NT cũng là bãi tắm tiềm năng có từ thời chế độ trước.
 

DreamToCRV

Xe tải
Biển số
OF-294162
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
208
Động cơ
334,708 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Nguyên 1 dải bãi sau để cho TN khai thác, tiền túi chia nhau hơn 20 năm, hoang vu tối đến vắng như chùa Bà Đanh...chẳng dân nào bén mảng thì thực sựlãng phí...
Trong khi lễ tết dân SG đổ về kìn kìn mà họ ko đẩy mạnh đc như NT thì quá tiếc..trong khi VT vs NT cũng là bãi tắm tiềm năng có từ thời chế độ trước.
2/9 bác vào khánh thành cái CV Bãi Sau dài 3.2 Km nhé. Bỏ hơn 1000 tỷ cũng xứng đáng. Với ăn chơi làm mấy cái hầm đi bộ xuyên đường Thuỳ Vân cũng chất. Mà thấy bảo đi “xin” các DN là chính :).
A Sun có dự án Blanca nên thấy bảo tặng luôn cái quảng trường Tam Thắng, có mấy cái cọc kha khá cao.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,260
Động cơ
372,593 Mã lực
Tuổi
59
Em tưởng 2 bác đang so sánh tiềm năng của cả 2 địa phương cũ vs nhau, chứ đâu nghĩ là 2 bác so chỉ có 2tp NT vs VT :)

Còn để trả lời câu hỏi tại sao KCN đặt ở Phú Mỹ thì ko chỉ 1 hay 2 còm mà hết đc bác ạ, đơn giản theo QH 2 30 năm trước đây của BRVT cũ thì VT, Phước Tỉnh dành cho du lịch, dịch vụ và khai thác, hậu cần thủy hải sản, BR cho tt hành chính, chính trị...Phú Mỹ kết hợp vs mạn Long Sơn, Gò Găng cho KCN và hạ tầng DK...
Trưỡc đây mấy bố BRVT xúc đc của DK quá lớn nên bỏ bẵng mảng du lịch, dịch vụ... chứ nếu ko vì tầm nhìn nhiệm kỳ, tìm đc lãnh đạo có tâm, có tầm, phát triển cân bằng cả 2 mảng (đi đều 2 chân) thì NT Khánh Hòa có cửa nào sánh đc đâu bác :)
Như cô gái đẹp à cụ. Nghe quen quen. :D
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,754
Động cơ
428,202 Mã lực
Nói vo thôi thì thấy về tiềm năng KCN, dịch vụ hậu cần cảng biển của VT sẽ sớm phát triển hơn NT..
Dịch vụ du lịch và đất đai phát triển KĐT cũng sẽ có cơ hội ngang bằng và vượt hơn NT khi sát nhập vào đầu tầu kinh tế phía Nam chứ bác...
Ý 1 của cụ thì VT đã vượt xa NT rồi, không cần phải đợi sáp nhập với SG đâu.
 

langriser

Xe tăng
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,834
Động cơ
643,617 Mã lực
Ý 1 của cụ thì VT đã vượt xa NT rồi, không cần phải đợi sáp nhập với SG đâu.
Về tổng thể thì VT vượt xa Nha Trang rồi, chỉ có mảng du lịch thì Nha Trang nhỉnh hơn chút thôi. Thành phố du lịch thì khó mà phát triển công nghiệp ồ ạt được.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,998
Động cơ
326,807 Mã lực
Về tổng thể thì VT vượt xa Nha Trang rồi, chỉ có mảng du lịch thì Nha Trang nhỉnh hơn chút thôi. Thành phố du lịch thì khó mà phát triển công nghiệp ồ ạt được.
Cũng ko hẳn vì VT vượt NT mà vì ....lãnh đạo cũ NT phá khiếp quá .
Có mỗi cái niêu cơm là cái bãi biển thì cắm thẳng đường nước thải ra nên bảo sao mỗi khi mưa xong nước thải ra đen ngòm , hôi thối . Mấy cái loa phường ven biển vẫn phát oang oang mà ko nghe ra nổi tiếng người nói cái gì , đường xá bị bó hẹp , quy hoạch đi vào lòng đất , ......nói chung nơi này phù hợp cho ai thích du lịch tắm biển ăn hải sản đúng nghĩa .
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,998
Động cơ
326,807 Mã lực
Nguyên 1 dải bãi sau để cho TN khai thác, tiền túi chia nhau hơn 20 năm, hoang vu tối đến vắng như chùa Bà Đanh...chẳng dân nào bén mảng thì thực sựlãng phí...
Trong khi lễ tết dân SG đổ về kìn kìn mà họ ko đẩy mạnh đc như NT thì quá tiếc..trong khi VT vs NT cũng là bãi tắm tiềm năng có từ thời chế độ trước.
NT cũng có gì hơn đâu cụ . Dân SG đổ về thì kẹt xe vì cả thành phố chả có cái gì ngoài cái đường ven biển . Buổi tối dân chả có trò gì giải trí nên suốt ngày cho mấy gánh ăn xin có giấy phép đi hát bài chòi để tạo không khí . Dọc bãi biển có vài cái bar buổi tối phải phát clip lên màn hình lớn, rồi bắt mấy em chân dài ra đứng vì sợ khách du lịch không biết là ở đây có ....ghẹ 50kg ( nói văn hóa thấp lại tự ái ) .
Xích lô chạy điện như bố đời vì ...đã có bảo kê . Sợ khách du lịch ko có ấn tượng nên ai đi Nha Trang cũng có trải nghiệm về chặt chém vì có cái gì khác ngoài tắm biển và ăn hải sản đâu .
Bao nhiêu năm rồi làm du lịch vẫn thế bảo sao ....
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
375
Động cơ
265,808 Mã lực
2/9 bác vào khánh thành cái CV Bãi Sau dài 3.2 Km nhé. Bỏ hơn 1000 tỷ cũng xứng đáng. Với ăn chơi làm mấy cái hầm đi bộ xuyên đường Thuỳ Vân cũng chất. Mà thấy bảo đi “xin” các DN là chính :).
A Sun có dự án Blanca nên thấy bảo tặng luôn cái quảng trường Tam Thắng, có mấy cái cọc kha khá cao.
Đi sau nên VT có ưu điểm hơn NT nhất định, mà đó cũng là lợi thế đó bác :)
Nđt bđs vào VT là những đơn vị bđs có tiếng tăm, đã tạo dựng đc thương hiệu và dấu ấn ở Vnam như Sun, chứ ko phải tạo dựng tai tiếng như điếu cầy :)
Như cô gái đẹp à cụ. Nghe quen quen. :D
Đẹp thật ấy chứ, queng là bác nghe từ thời thằng Niễng, thời đại vươn mình này khác xưa rồi.
Ý 1 của cụ thì VT đã vượt xa NT rồi, không cần phải đợi sáp nhập với SG đâu.
Vâng, tiềm năng, thế mạnh của VT thì nhiều, nhưng em thấy trước đây cứ bình bình (nếu ko tính mảng dk đem lại).
NT cũng có gì hơn đâu cụ . Dân SG đổ về thì kẹt xe vì cả thành phố chả có cái gì ngoài cái đường ven biển . Buổi tối dân chả có trò gì giải trí nên suốt ngày cho mấy gánh ăn xin có giấy phép đi hát bài chòi để tạo không khí . Dọc bãi biển có vài cái bar buổi tối phải phát clip lên màn hình lớn, rồi bắt mấy em chân dài ra đứng vì sợ khách du lịch không biết là ở đây có ....ghẹ 50kg ( nói văn hóa thấp lại tự ái ) .
Xích lô chạy điện như bố đời vì ...đã có bảo kê . Sợ khách du lịch ko có ấn tượng nên ai đi Nha Trang cũng có trải nghiệm về chặt chém vì có cái gì khác ngoài tắm biển và ăn hải sản đâu .
Bao nhiêu năm rồi làm du lịch vẫn thế bảo sao ....
Nhưng danh tiếng về du lịch dịch vụ thì NT vẫn đi trước VT bác ạ, chí ít là chạy trước mươi, 15 năm.
Xưa thì khách Nga, trước covid thì khách TQ, HQ...lúc đó VT chỉ loanh quanh khách Việt vs 1 chút khách Nga và bên Dk.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,260
Động cơ
372,593 Mã lực
Tuổi
59
NT cũng có gì hơn đâu cụ . Dân SG đổ về thì kẹt xe vì cả thành phố chả có cái gì ngoài cái đường ven biển . Buổi tối dân chả có trò gì giải trí nên suốt ngày cho mấy gánh ăn xin có giấy phép đi hát bài chòi để tạo không khí . Dọc bãi biển có vài cái bar buổi tối phải phát clip lên màn hình lớn, rồi bắt mấy em chân dài ra đứng vì sợ khách du lịch không biết là ở đây có ....ghẹ 50kg ( nói văn hóa thấp lại tự ái ) .
Xích lô chạy điện như bố đời vì ...đã có bảo kê . Sợ khách du lịch ko có ấn tượng nên ai đi Nha Trang cũng có trải nghiệm về chặt chém vì có cái gì khác ngoài tắm biển và ăn hải sản đâu .
Bao nhiêu năm rồi làm du lịch vẫn thế bảo sao ....
Em cũng thấy y như cụ. Em cũng mới ở đấy mấy hôm, còn lần đầu tiên thì tầm 3 mươi niên.
Thoáng qua thấy nhộn nhip, tây lông phốp pháp lượn như cá cảnh vậy thôi. Ra đảo thì không hẹn gặp lại, mấy trò chơi trẻ con, đi giải trí mà phát bưc, hôm em đú xem một trò, bv bố láo tính cho một đoàn người chen ngang trong khi mn chờ tiếng dưởi, tý nữa bv ăn đâp.
Em thấy được một điểm là gần ĐL, muốn run cầm câp hay cháy da cách nhau có trăm km, mỗi món này thì em thích.
 

langriser

Xe tăng
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,834
Động cơ
643,617 Mã lực
Nđt bđs vào VT là những đơn vị bđs có tiếng tăm, đã tạo dựng đc thương hiệu và dấu ấn ở Vnam như Sun, chứ ko phải tạo dựng tai tiếng như điếu cầy :)
Vừa rồi để phục vụ dự án của mình, Sun lấp sông khiến người dân bức xúc, cũng tai tiếng chứ kém gì. Không hiểu mấy cụ nghĩ gì mà cho lấp sông hết, rồi tới mùa mưa lũ không có chỗ thoát nước thì lại than ngập lụt, nghĩ mà nó chán
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,260
Động cơ
372,593 Mã lực
Tuổi
59
Vừa rồi để phục vụ dự án của mình, Sun lấp sông khiến người dân bức xúc, cũng tai tiếng chứ kém gì. Không hiểu mấy cụ nghĩ gì mà cho lấp sông hết, rồi tới mùa mưa lũ không có chỗ thoát nước thì lại than ngập lụt, nghĩ mà nó chán
M2 là túi vàng nặng tay, ngu gì không chộp. Cụ lăng tăng việc người ta làm gì hehe.
 

langriser

Xe tăng
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,834
Động cơ
643,617 Mã lực
M2 là túi vàng nặng tay, ngu gì không chộp. Cụ lăng tăng việc người ta làm gì hehe.
Tại bác kia nói Sun không tai tiếng như Điếu cày, mà vừa vào Nha Trang đã gây điều tiếng. Nha Trang là thành phố du lịch có tiếng, các sếp hay đi nghỉ dưỡng, nên các đại gia bất động sản đều nhảy vào: Vingroup, Mường Thanh, Sun, Nova.. trước đó Phúc Sơn và FLC cũng có dự án nhưng giờ tình hình cũng khó.
Em thì thấy hơi sợ vì các dự án BĐS hoành tráng, quy mô nếu lấp đầy các dự án thì lên đến cả triệu người, không biết người từ đâu ra, ví dụ của Vingroup là 584.000 người rồi. Mà Nha Trang như nhiều cụ đã nói, việc làm rất ít so với các nơi khác, như VT chứ chưa nói đến HCM.
"Địa điểm thực hiện dự án thuộc địa bàn huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh, quy mô sử dụng đất hơn 10.350 ha, dân số khoảng 584.000 người, với số lượng nhà ở gồm: Khoảng hơn 58.570 căn nhà ở biệt thự, liền kề; hơn 9.820 căn hộ chung cư; hơn 58.570 lô đất nền nhà ở biệt thự, liền kề; hơn 33.050 căn nhà ở xã hội; sân golf 36 hố."
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,871
Động cơ
36,376 Mã lực
Đi sau nên VT có ưu điểm hơn NT nhất định, mà đó cũng là lợi thế đó bác :)
Nđt bđs vào VT là những đơn vị bđs có tiếng tăm, đã tạo dựng đc thương hiệu và dấu ấn ở Vnam như Sun, chứ ko phải tạo dựng tai tiếng như điếu cầy :)

Đẹp thật ấy chứ, queng là bác nghe từ thời thằng Niễng, thời đại vươn mình này khác xưa rồi.

Vâng, tiềm năng, thế mạnh của VT thì nhiều, nhưng em thấy trước đây cứ bình bình (nếu ko tính mảng dk đem lại).

Nhưng danh tiếng về du lịch dịch vụ thì NT vẫn đi trước VT bác ạ, chí ít là chạy trước mươi, 15 năm.
Xưa thì khách Nga, trước covid thì khách TQ, HQ...lúc đó VT chỉ loanh quanh khách Việt vs 1 chút khách Nga và bên Dk.
BRVT vẫn thiếu nhất chỗ chơi. Khách đến cũng chỉ ăn - nghỉ - tắm biển rồi về.

Không có aqua, bảo tàng, đua xe, đua ngựa đua chó vvv có lounge thì nhiều . Gần Vũng Tàu không có sân golf phải đi về tít Hồ Tràm . Về bệnh viện không biết có bv nào tốt không
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top