Số vượt trên xe AT?

Hĩm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31682
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
125
Động cơ
480,850 Mã lực
Em thấy bảo chế độ vượt là là S mà các bác. S là Sport mà.
 

Anh yeu vo

Xe đạp
Biển số
OF-23799
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
17
Động cơ
492,870 Mã lực
Nếu xe bác là tiptronik thi cứ gạt sang trái 1 phát,sau đó tiến lùi tùy ý(b)
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
Xe At làm không có số vượt nhỉ? thảo nào đi đường thấy toàn MT vượt, cấm thấy AT vượt bao giờ:P:P:)
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Số vượt thì như các cụ đã nói nhưng có 1 nút bấm là cái nút bấm điều hòa.
 

Tinaccord

Xe đạp
Biển số
OF-7068
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
45
Động cơ
541,450 Mã lực
Trả số để vượt, có nhiều cách Bác ạ!
1- Nếu xe Bác có O/D, Bác có thể bấm khi muốn vượt và xe sẽ tự động trả về 1 số, đệm ga là qua luôn. Nếu các dòng dùng chuyển số L, S thì Bác cứ đẩy vào và đệm ga là qua.

2- Nếu Bác quen chạy AT, Bác có thể hoàn toàn dùng chân ga để trả số để 2 tay có thể cầm vô lăng. Kỹ thuật này là kick-down. Đơn giản là:
- Bật xinhan trái để xin vượt
- Nhấn 1/2 tầm ga để xe tăng tốc nhẹ - Dừng chân ga - Nhấn ga thêm 1 tầm nữa, xe sẽ tự động trả về một số và vượt qua.
- Sau khi vượt qua, Bác nhả nhẹ chân ga, xe sẽ tăng số lên trở lại.
3- Xe AT có nhiều cách chuyển số bằng chân ga: giảm bằng kick-down - tăng bằng cách ngớt ga khi gần đến vòng máy/tốc độ chuyển số, Bác tập dần sẽ quen và Em đảm bảo với Bác là khi đó, chỉ cần chân ga, Bác vượt xe khác nhanh hơn và an toàn hơn nhiều so với MT (lợi xăng nữa, vì cách tăng số bằng chân ga là cách chạy lợi xăng đó Bác, trên forum có nhiều Bài về việc này rồi).
Bác cứ so sánh số lượng thao tác của MT so với cách kick-down trên sẽ rõ vì hộp số AT chuyển rất nhanh, đó là lý do những xe AT sau này (kể cả máy diesel) có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong thời gian rất ngắn.
 

tiu_tit

Xe tải
Biển số
OF-13300
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
300
Động cơ
521,201 Mã lực
Trả số để vượt, có nhiều cách Bác ạ!
1- Nếu xe Bác có O/D, Bác có thể bấm khi muốn vượt và xe sẽ tự động trả về 1 số, đệm ga là qua luôn. Nếu các dòng dùng chuyển số L, S thì Bác cứ đẩy vào và đệm ga là qua.

2- Nếu Bác quen chạy AT, Bác có thể hoàn toàn dùng chân ga để trả số để 2 tay có thể cầm vô lăng. Kỹ thuật này là kick-down. Đơn giản là:
- Bật xinhan trái để xin vượt
- Nhấn 1/2 tầm ga để xe tăng tốc nhẹ - Dừng chân ga - Nhấn ga thêm 1 tầm nữa, xe sẽ tự động trả về một số và vượt qua.
- Sau khi vượt qua, Bác nhả nhẹ chân ga, xe sẽ tăng số lên trở lại.
3- Xe AT có nhiều cách chuyển số bằng chân ga: giảm bằng kick-down - tăng bằng cách ngớt ga khi gần đến vòng máy/tốc độ chuyển số, Bác tập dần sẽ quen và Em đảm bảo với Bác là khi đó, chỉ cần chân ga, Bác vượt xe khác nhanh hơn và an toàn hơn nhiều so với MT (lợi xăng nữa, vì cách tăng số bằng chân ga là cách chạy lợi xăng đó Bác, trên forum có nhiều Bài về việc này rồi).
Bác cứ so sánh số lượng thao tác của MT so với cách kick-down trên sẽ rõ vì hộp số AT chuyển rất nhanh, đó là lý do những xe AT sau này (kể cả máy diesel) có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong thời gian rất ngắn.
Hoàn toàn nhất trí với bác Tinaccord. Bản thân em đi cả MT và AT và em xin khẳng định là AT vượt nhanh và dễ hơn MT nhiều. Thao tác vượt trên AT cũng đơn giản hơn MT chỉ cần đạp ga lút sàn nếu cần tăng tốc khẩn cấp (cũng có thể về 1 hoặc 2 nhưng tốt nhất là nhấn ga lút sàn để ô tô nó tự lựa chọn, chỉ mất khoảng 2 giây thôi là lưng bác sẽ dính tịt vào ghế lái ngay). Tuy nhiên cách của bác Tinaccord sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.:41:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Trả số để vượt, có nhiều cách Bác ạ!
1- Nếu xe Bác có O/D, Bác có thể bấm khi muốn vượt và xe sẽ tự động trả về 1 số, đệm ga là qua luôn. Nếu các dòng dùng chuyển số L, S thì Bác cứ đẩy vào và đệm ga là qua.

2- Nếu Bác quen chạy AT, Bác có thể hoàn toàn dùng chân ga để trả số để 2 tay có thể cầm vô lăng. Kỹ thuật này là kick-down. Đơn giản là:
- Bật xinhan trái để xin vượt
- Nhấn 1/2 tầm ga để xe tăng tốc nhẹ - Dừng chân ga - Nhấn ga thêm 1 tầm nữa, xe sẽ tự động trả về một số và vượt qua.
- Sau khi vượt qua, Bác nhả nhẹ chân ga, xe sẽ tăng số lên trở lại.
3- Xe AT có nhiều cách chuyển số bằng chân ga: giảm bằng kick-down - tăng bằng cách ngớt ga khi gần đến vòng máy/tốc độ chuyển số, Bác tập dần sẽ quen và Em đảm bảo với Bác là khi đó, chỉ cần chân ga, Bác vượt xe khác nhanh hơn và an toàn hơn nhiều so với MT (lợi xăng nữa, vì cách tăng số bằng chân ga là cách chạy lợi xăng đó Bác, trên forum có nhiều Bài về việc này rồi).
Bác cứ so sánh số lượng thao tác của MT so với cách kick-down trên sẽ rõ vì hộp số AT chuyển rất nhanh, đó là lý do những xe AT sau này (kể cả máy diesel) có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong thời gian rất ngắn.
Chính xác, dân dã gọi là chạy 2 ga.
AT đột ngột đạp ga lút sàn xe ỳ ra chứ không bay vọt đâu, đạp phát ga thứ 2 thì người dính vào ghế lái ngay.
 

Côngnôngv12

Xe buýt
Biển số
OF-22090
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
666
Động cơ
502,417 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh trong phòng.
Cũng tùy chế độ mà. Hôm em đi Gezt 1.4 vào Hòa Bình leo dốc phải chuyển sang L mà xe vẫn ì ạch, lại thêm ông S.F cứ thúc sát vào mông. Xuống xe mới biết là nó sợ mình tụt nên phải chạy D2 dí sát vào còn chống tuột. :)).
Còn đường bình thường cần vượt cứ D mà chơi, đừng đạp mạnh quá mà máy nó gằn khó chịu là được.
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
Ơ...lên dốc mà cũng fải về L hay D1, D2 hà?

tưởng những cái đó để hỗ trợ xuống dốc đổ đèo chứ nhẩy:21:
 

Tinaccord

Xe đạp
Biển số
OF-7068
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
45
Động cơ
541,450 Mã lực
Ơ...lên dốc mà cũng fải về L hay D1, D2 hà?

tưởng những cái đó để hỗ trợ xuống dốc đổ đèo chứ nhẩy:21:
Nhất là xe yếu thì nên Bác ợ! Nếu Bác lên dốc cao bằng số D, ép máy nhiều thì Bác nhìn phía sau sẽ thấy khói nhiều hơn, còn nhìn phía trước thì thấy ... hơi nước vì sôi két nước nếu dốc dài đó :21:
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,915 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Trả số để vượt, có nhiều cách Bác ạ!
1- Nếu xe Bác có O/D, Bác có thể bấm khi muốn vượt và xe sẽ tự động trả về 1 số, đệm ga là qua luôn. Nếu các dòng dùng chuyển số L, S thì Bác cứ đẩy vào và đệm ga là qua.

2- Nếu Bác quen chạy AT, Bác có thể hoàn toàn dùng chân ga để trả số để 2 tay có thể cầm vô lăng. Kỹ thuật này là kick-down. Đơn giản là:
- Bật xinhan trái để xin vượt
- Nhấn 1/2 tầm ga để xe tăng tốc nhẹ - Dừng chân ga - Nhấn ga thêm 1 tầm nữa, xe sẽ tự động trả về một số và vượt qua.
- Sau khi vượt qua, Bác nhả nhẹ chân ga, xe sẽ tăng số lên trở lại.
3- Xe AT có nhiều cách chuyển số bằng chân ga: giảm bằng kick-down - tăng bằng cách ngớt ga khi gần đến vòng máy/tốc độ chuyển số, Bác tập dần sẽ quen và Em đảm bảo với Bác là khi đó, chỉ cần chân ga, Bác vượt xe khác nhanh hơn và an toàn hơn nhiều so với MT (lợi xăng nữa, vì cách tăng số bằng chân ga là cách chạy lợi xăng đó Bác, trên forum có nhiều Bài về việc này rồi).
Bác cứ so sánh số lượng thao tác của MT so với cách kick-down trên sẽ rõ vì hộp số AT chuyển rất nhanh, đó là lý do những xe AT sau này (kể cả máy diesel) có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong thời gian rất ngắn.
Xe em có cái đèn ECO khi đạp ga để vượt đèn ECO nó màu trắng, em khẽ nhả chân ga, ECO lại chuyển xanh và em đạp thêm ga, xe vượt ngon lành cành đào. Xe em có 3 nấc D3, D2, D1, bình thường để D3 khi vượt mà chuyển D2, D1 nghe máy xót ruột lắm. Nên em toàn chơi kiểu kia.
 

Tinaccord

Xe đạp
Biển số
OF-7068
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
45
Động cơ
541,450 Mã lực
Số D1, D2 chỉ tương đương số 1 & 2 số sàn Bác ợ! Nếu xe đang có tốc độ, khoảng >30 km/h thì có thể dùng D3 mà vượt (lên dốc cũng vậy. Số D3 cho khoảng tốc độ rất rộng, có thể từ 20 -90 km/h nên dùng thoải mái hơn). D1, D2 chỉ khi Bác chạy offroad, qua dốc vào nhà hoặc xuống dốc cao thôi.

Em cũng như Bác, vượt theo cách kick-down cho đơn giản và ... ngọt ngào.
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,915 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Số D1, D2 chỉ tương đương số 1 & 2 số sàn Bác ợ! Nếu xe đang có tốc độ, khoảng >30 km/h thì có thể dùng D3 mà vượt (lên dốc cũng vậy. Số D3 cho khoảng tốc độ rất rộng, có thể từ 20 -90 km/h nên dùng thoải mái hơn). D1, D2 chỉ khi Bác chạy offroad, qua dốc vào nhà hoặc xuống dốc cao thôi.

Em cũng như Bác, vượt theo cách kick-down cho đơn giản và ... ngọt ngào.
Vâng em cũng nghĩ thế.
 

Đậu đại ka

Xe buýt
Biển số
OF-47676
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
542
Động cơ
464,929 Mã lực
Nơi ở
(.)(.) mẹ
Thêm kinh nghiệm bổ ích về kick down, cám ơn các cụ nhiều (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top