- Biển số
- OF-53142
- Ngày cấp bằng
- 18/12/09
- Số km
- 8,254
- Động cơ
- 526,849 Mã lực
Thế iem mới hỏi trước, hê hêEm dự các cụ mua So 1 dàn lạnh chả cho cụ đến lượt hehe
Cụ nóng tính quáThêm một con sâu ở KIA Hải Phòng lên phát biểu bừa bãi vô trách nhiệm.
Thế iem mới hỏi trước, hê hêEm dự các cụ mua So 1 dàn lạnh chả cho cụ đến lượt hehe
Cụ nóng tính quáThêm một con sâu ở KIA Hải Phòng lên phát biểu bừa bãi vô trách nhiệm.
E chả thích cái cửa sổ trời này túy nào, thứ nhất là mùa hè nóng từ trên nóc xuống kinh khủng, thứ 2 e ở miền bắc chả mấy khi dùng với cái thời tiết nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều, luôn phải kiêm tra cửa sổ trời lúc đỗ xe, rửa xe, nhỡ ko may có ai ko quen xe nghịch mở hé thì thành tắm mưa như hồi em con bé, chạy đg trường thì ko dám mở vì ồn và bụi. cái cửa sổ trời của e 1 năm ko mở 1 lần, cài màn hình nóc đấy chỉ người ngồi sau dùng nên cũng ko ảnh hưởng đến sự tập trung của lái xe, hơn nữa nó cho cảm giác của 1 cái xe cho gia đình, hay cho mọi ng ngồi trên xe đc tônn trọng.Màn hình trên xe cũng tuỳ ý thích mỗi người. Trẻ con và người già rất thích cửa sổ trời, chỉ cần kéo rèm lấy ánh sáng là có cảm giác thoáng đãng nhẹ nhàng. Nhiều người đi xe e ngại màn hình DVD có thể làm tài xế mất tập trung và làm những người khác say xe. Cá nhân nhà cháu thì tuyệt đối không ủng hộ sử dụng DVD lúc xe chạy, tuy nhiên cũng không phản đối nếu xe có sẵn DVD. Riêng cửa sổ trời Sorento là lý do quan trọng thứ nhì trong quyết định mua Sorento, sau lý do đây là xe 7 chỗ.
Bác chỉ được cái nói đúng, mà cũng buồn cười that. Em chưa thấy ở đâu Sale giống của KIA, cái mình bán ra chả hiểu rõ, kỹ thuật cũng chả biết, chăm sóc khách hàng cũng không. Hay là do em chưa mua KIA LD bao giờ nhỉE tin cụ mà, nhưng e công nhận Sale Kia trình độ am hiểu về máy móc, kỹ thuật, đồ thay thế... chán thật, đên e chảy phải dân kỹ thuật hỏi các chú , các chú cũng ậm ớ.
E chả thích cái cửa sổ trời này túy nào, thứ nhất là mùa hè nóng từ trên nóc xuống kinh khủng, thứ 2 e ở miền bắc chả mấy khi dùng với cái thời tiết nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều, luôn phải kiêm tra cửa sổ trời lúc đỗ xe, rửa xe, nhỡ ko may có ai ko quen xe nghịch mở hé thì thành tắm mưa như hồi em con bé, chạy đg trường thì ko dám mở vì ồn và bụi. cái cửa sổ trời của e 1 năm ko mở 1 lần, cài màn hình nóc đấy chỉ người ngồi sau dùng nên cũng ko ảnh hưởng đến sự tập trung của lái xe, hơn nữa nó cho cảm giác của 1 cái xe cho gia đình, hay cho mọi ng ngồi trên xe đc tônn trọng.
E chả thích cái cửa sổ trời này túy nào, thứ nhất là mùa hè nóng từ trên nóc xuống kinh khủng, thứ 2 e ở miền bắc chả mấy khi dùng với cái thời tiết nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều, luôn phải kiêm tra cửa sổ trời lúc đỗ xe, rửa xe, nhỡ ko may có ai ko quen xe nghịch mở hé thì thành tắm mưa như hồi em con bé, chạy đg trường thì ko dám mở vì ồn và bụi. cái cửa sổ trời của e 1 năm ko mở 1 lần, cài màn hình nóc đấy chỉ người ngồi sau dùng nên cũng ko ảnh hưởng đến sự tập trung của lái xe, hơn nữa nó cho cảm giác của 1 cái xe cho gia đình, hay cho mọi ng ngồi trên xe đc tônn trọng.
Các cụ nói đều đúng cả, chỉ là quan điểm khác nhau thôi. Em thì em lại cho là cái cửa sổ trời chủ yếu để làm cho cái xe nó sang, định vị cho SORENTO hướng đến các xe sang, chính vì vậy anh Hải mới không bỏ nó đi.Màn hình trên xe cũng tuỳ ý thích mỗi người. Trẻ con và người già rất thích cửa sổ trời, chỉ cần kéo rèm lấy ánh sáng là có cảm giác thoáng đãng nhẹ nhàng. Nhiều người đi xe e ngại màn hình DVD có thể làm tài xế mất tập trung và làm những người khác say xe. Cá nhân nhà cháu thì tuyệt đối không ủng hộ sử dụng DVD lúc xe chạy, tuy nhiên cũng không phản đối nếu xe có sẵn DVD. Riêng cửa sổ trời Sorento là lý do quan trọng thứ nhì trong quyết định mua Sorento, sau lý do đây là xe 7 chỗ.
cxuj nói đúng, e nghi mấy chú sale chả hiểu bất cứ cái gì về mặt hàng mình bán, cứ như đi bán khoai. mà e nghĩ tìm hiểu về nó có khó khăn j đâuBác chỉ được cái nói đúng, mà cũng buồn cười that. Em chưa thấy ở đâu Sale giống của KIA, cái mình bán ra chả hiểu rõ, kỹ thuật cũng chả biết, chăm sóc khách hàng cũng không. Hay là do em chưa mua KIA LD bao giờ nhỉ
Nếu trang bị cho 1 cái xe sang thì có nhiều op hay hơn như: phanh tay điện nhớ ghế, chỉnh ghế điện, sưởi ghế, làm mát ghế, ghế và vô lăng thụt thò, màn hình gối đầu....nhiều lắm, cửa sổ trời cũng là một cái nhưng ko phù hợp ở VN, chính vì thời tiết khí hậu môi trường nên dòng xe mui trần it phổ biến ở VN màCác cụ nói đều đúng cả, chỉ là quan điểm khác nhau thôi. Em thì em lại cho là cái cửa sổ trời chủ yếu để làm cho cái xe nó sang, định vị cho SORENTO hướng đến các xe sang, chính vì vậy anh Hải mới không bỏ nó đi.
Còn 9 tháng nữa là hết năm

Có một cái vô duyên nữa em thấy là cái thanh trượt gắn hành lý trên nóc nữa. Cái này đưa ra làm option mà giảm giá thì tốt hơnNếu trang bị cho 1 cái xe sang thì có nhiều op hay hơn như: phanh tay điện nhớ ghế, chỉnh ghế điện, sưởi ghế, làm mát ghế, ghế và vô lăng thụt thò, màn hình gối đầu....nhiều lắm, cửa sổ trời cũng là một cái nhưng ko phù hợp ở VN, chính vì thời tiết khí hậu môi trường nên dòng xe mui trần it phổ biến ở VN mà
Cụ bắt anh em cấp cho ngần ấy thông tin mà ai làm trong Trường Hải mới có chỉ để phục vụ mỗi mục đích xem Sò đắt hay rẻ so với Santa Fe bản đặc biệt, cái này nhà cháu giả nhời luôn cho cụ.Các cụ đều đã biết, giá xe ô tô ở ta chịu rất nhiều loại thuế: thuế NK, thuế TTĐB, thuế GTGT. Em có câu hỏi dành cho các cụ:
1. Nếu loại bỏ hết tất cả các loại thuế trên, chỉ tính chi phí sản xuất, hỏi giá thành xuất xưởng của SORENTO 2014 máy dầu so với giá CIF nhập khẩu của SANTA FE 2013 máy dầu bản đặc biệt, cái nào đắt hơn? Cái này em gọi là Giá trị thực của chiếc xe.
2. Theo các cụ ước tính, chi phí lắp ráp (nhà xưởng, nhân công, thiết bị cho hàn, sơn, lắp...) + phụ tùng nội địa hoá (đồ nhựa, ghế ngồi,...) + phụ kiện ko chính hãng KIA (DVD,...) chiếm khoảng bao nhiêu % của giá thành xuất xưởng (có tính thêm thuế NK linh kiện rời, không tính thuế khác) của SORENTO 2014? 10%, 20%, 30%, 40%, 50%... Cái này em gọi là Tỷ lệ giá trị nội địa hoá
3. Các cụ lại ước tính xem Tổng lợi nhuận gộp (chưa trừ chi phí quản lý, chi phí marketing bán hàng, logistic, hoa hồng, khuyến mại) chiếm khoảng bao nhiêu % trên giá bán trước khi tính thuế GTGT? (Ghi chú: theo báo cáo của Toyota VN với Tổng cục Thuế thì là 10%)
Nhận được câu trả lời cho 3 câu hỏi trên của các cụ, em sẽ trình bày để các cụ xem SORENTO 2014 có giá đắt hay rẻ.

Cái thông tin mà bác muốn biết cũng là thứ mọi người muốn biết, nhưng đó là thông tin nhạy cảm không dễ gì có ai nói cho bác biết cả. Chỉ có cách là cố dựng lại công thức mô phỏng để từ đó ước tính mà thôi, mà muốn có công thức mô phỏng chính xác thì các dữ kiện cần phải sát thực tế.Cụ bắt anh em cấp cho ngần ấy thông tin mà ai làm trong Trường Hải mới có chỉ để phục vụ mỗi mục đích xem Sò đắt hay rẻ so với Santa Fe bản đặc biệt, cái này nhà cháu giả nhời luôn cho cụ.
- Thứ nhất bản đặc biệt của Santa Fe hơn Sò nhiều thứ. Ít nhất là cái cửa gió sau, nâng gầm, ghế phụ chỉnh điện, ghế lái sưởi ấm, ngăn làm mát, cân bằng điện tử EPS, trợ lực điện, vành 19 inch, phanh đỗ điện tử... chưa kể thương hiệu Hyundai hiện đang được xếp vào phân khúc cao hơn so với Kia.
- Thứ hai, giả sử cụ có tính ra được tận gốc giá nhập linh kiện của Sò với giá nhập nguyên con Santa Fe thì cũng khó so sánh giữa một bên là linh kiện, một bên là đã lắp ráp. Vậy chi phí lắp ráp của Santa Fe bên Hàn với hàng nghìn xe/tháng là bao nhiêu để so với chi phí lắp ráp bên mình vài chục xe/tháng? Cụ có biết tỷ lệ ăn chia/cách thức hợp tác của Hyundai/Kia với Thành Công/Trường Hải là thế nào ko để bóc tách chi phí?
- Thứ ba, giả sử cụ có kết luận được nó đắt, rẻ hơn hay tương đương cũng chẳng giúp ích gì. Điều quan trọng người tiêu dùng cần là giá cuối cùng họ phải trả có hợp lý với những thứ nó đem lại hay không. Giả sử Thành Công được người ta cho không Santa Fe mà về đây họ bán 1 tỷ/chiếc thì nhà cháu cũng vẫn mua như thường vì 1 tỷ là quá rẻ so với những gì nó đem lại. Ngược lại, Thành Công nhập Santa Fe với giá 10 tỷ về bán lỗ 5 tỷ nhà cháu cũng không mua.
Túm lại, nếu có gì đó nhà cháu muốn biết thì đó là:
- Bán mỗi xe Sorento/Santa Fe thì đại lý được hưởng bao nhiêu?
- Lợi nhuận trên đầu xe của Trường Hải/Thành Công là bao nhiêu?
Qua đó xem sắp tới họ có giảm được giá nữa không![]()
Em có tí pic hầu Cụ đâyTúm váy lại e nói luôn
8,5 củ ko bao giờ lắp được thêm 1 dàn lạnh nhé
8,5 củ chỉ là lắp thêm cửa gió hàng ghế 3 thôi => Chất lượng nó ntn?????
biết đâu thằng đánh máy nó lại nhầm
Cụ nào chuột bạch đi ạ.Bác dòm lại cho em xem có cân bằng điện tử ESP không? Em thấy chỉ cắt trợ lực điện EPS thôi chứ.Cụ bắt anh em cấp cho ngần ấy thông tin mà ai làm trong Trường Hải mới có chỉ để phục vụ mỗi mục đích xem Sò đắt hay rẻ so với Santa Fe bản đặc biệt, cái này nhà cháu giả nhời luôn cho cụ.
- Thứ nhất bản đặc biệt của Santa Fe hơn Sò nhiều thứ. Ít nhất là cái cửa gió sau, nâng gầm, ghế phụ chỉnh điện, ghế lái sưởi ấm, ngăn làm mát, cân bằng điện tử EPS, trợ lực điện, vành 19 inch, phanh đỗ điện tử... chưa kể thương hiệu Hyundai hiện đang được xếp vào phân khúc cao hơn so với Kia.
- Thứ hai, giả sử cụ có tính ra được tận gốc giá nhập linh kiện của Sò với giá nhập nguyên con Santa Fe thì cũng khó so sánh giữa một bên là linh kiện, một bên là đã lắp ráp. Vậy chi phí lắp ráp của Santa Fe bên Hàn với hàng nghìn xe/tháng là bao nhiêu để so với chi phí lắp ráp bên mình vài chục xe/tháng? Cụ có biết tỷ lệ ăn chia/cách thức hợp tác của Hyundai/Kia với Thành Công/Trường Hải là thế nào ko để bóc tách chi phí?
- Thứ ba, giả sử cụ có kết luận được nó đắt, rẻ hơn hay tương đương cũng chẳng giúp ích gì. Điều quan trọng người tiêu dùng cần là giá cuối cùng họ phải trả có hợp lý với những thứ nó đem lại hay không. Giả sử Thành Công được người ta cho không Santa Fe mà về đây họ bán 1 tỷ/chiếc thì nhà cháu cũng vẫn mua như thường vì 1 tỷ là quá rẻ so với những gì nó đem lại. Ngược lại, Thành Công nhập Santa Fe với giá 10 tỷ về bán lỗ 5 tỷ nhà cháu cũng không mua.
Túm lại, nếu có gì đó nhà cháu muốn biết thì đó là:
- Bán mỗi xe Sorento/Santa Fe thì đại lý được hưởng bao nhiêu?
- Lợi nhuận trên đầu xe của Trường Hải/Thành Công là bao nhiêu?
Qua đó xem sắp tới họ có giảm được giá nữa không![]()