Em để đây và không nói gì
Ngày 7/11
Khách không check-in, không thông báo
Khách sạn có quyền đánh dấu no-show trên hệ thống OTA
Hệ thống ghi nhận: “Khách không đến ngày 7/11 → tính no-show”
Ngày 8/11
Khách vẫn không đến
Khách sạn có thể tiếp tục ghi nhận no-show cho đêm thứ 2
Hệ thống có thể tự động hủy phần còn lại của booking nếu khách không liên hệ để giữ phòng
Ngày 9/11 (khách đến 2h sáng)
Nếu KS đã báo no-show cho ngày 7 và 8 → về hệ thống, booking đã bị hủy → OTA không cho khách check-in muộn
Khách sạn được phép bán lại phòng hợp lệ, vì booking đã hủy
Nếu khách sạn đã thực hiện đầy đủ nghiệp vụ báo no-show trên app:
Booking được chốt là no-show.
Khách sạn được trả phí no-show theo chính sách, sau khi OTA trừ hoa hồng.
Không cần và cũng không phải gọi điện hoàn tiền cho khách, vì khách đã chịu phí no-show theo quy định, và OTA đã thanh toán cho khách sạn hợp lệ.
Tại sao KS vẫn gọi điện hoàn tiền cho khách?