[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,597
Động cơ
429,113 Mã lực
Bài học về xử lý truyền thông cụ ạ. Nếu khéo léo, thì ks kia sẽ đc quảng cáo miễn phí qua scandal này. Nhưng cách ks quịt tiền trắng trợn quá, dẫn đến mất cả chì lẫn chài!
Em thì biết kinh nghiệm về cái vụ quá giờ nhận phòng. Biết đâu có lúc mình dính phải.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,163
Động cơ
189,888 Mã lực
Thì nhân viên hay chủ ks chưa khéo thôi nên bị nó làm ầm lên chứ bỏ ra hơn củ thuê cho nó cái phòng thì đỡ mệt mỏi và tránh bao thiệt hại.
Phức tạp lắm. Khách nhẹ nhàng phối hợp thì đỡ ngại. Giờ gọi cho cái taxi, đặt hộ ks mà nó rơi mất điện thoại hay bị xh thì mồm nó tru lên là ks thông đồng. Đận đó khó đặt ks lắm vì có Long G show.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,886
Động cơ
571,124 Mã lực
Phức tạp lắm. Khách nhẹ nhàng phối hợp thì đỡ ngại. Giờ gọi cho cái taxi, đặt hộ ks mà nó rơi mất điện thoại hay bị xh thì mồm nó tru lên là ks thông đồng. Đận đó khó đặt ks lắm vì có Long G show.
Rủi ro khi nào chả có, nếu lo thế thì k nên kd luôn cụ ơi.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,163
Động cơ
189,888 Mã lực
Rủi ro khi nào chả có, nếu lo thế thì k nên kd luôn cụ ơi.
Thế nên em nói rồi. Tùy khách mà tiếp cận. Khách tử tế mình bỏ tiền, công sức vẫn vui. Còn khách bửn kiểu này thì cậu nv xin ý kiến chủ rồi hoàn tiền thôi.

Nếu là em thì em ko nói cho khách khác thuê phòng rồi. Em chỉ nói phòng bị hỏng nước đang phải sửa chữa nên hoàn tiền cho phắn.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,886
Động cơ
571,124 Mã lực
Thế nên em nói rồi. Tùy khách mà tiếp cận. Khách tử tế mình bỏ tiền, công sức vẫn vui. Còn khách bửn kiểu này thì cậu nv xin ý kiến chủ rồi hoàn tiền thôi.

Nếu là em thì em ko nói cho khách khác thuê phòng rồi. Em chỉ nói phòng bị hỏng nước đang phải sửa chữa nên hoàn tiền cho phắn.
Thiếu gì cách nói, chỉ là xử lý theo hướng tích cực hay tiêu cực mà thôi. Xử lý theo kiểu k tích cực hay tiêu cực thì hệ quả như đã thấy chúng ta khỏi cần nói thêm.
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
756
Động cơ
323,360 Mã lực
Nguoi tiêu dùng thông minh, chứ không phải như vậy ông ạ. Đi nước ngoài mà ông đặt phòng qua app, ko đến thì ngồi đấy mà khóc
Cụ nói thế cũng chả chuẩn, k phải cứ nước ngoài đều như vậy để tất cả khách đều khóc. No show timeframe áp dụng trong 24h hay 48h, hay áp dụng sau 23h59 cùng ngày; hệ quả là mất phòng cho toàn trip hay số đêm vắng; là noshow độc lập để khách sạn lấy lại phòng tối ưu nhận thêm doanh thu; hay noshow là điều khoản thuộc phạm vi Cancellation Policy để khách ko đc refund trong trường hợp vắng mặt toàn trình, etc... No-show là khái niệm có tồn tại nhưng cách xác định và cách xử lý tuỳ mục đích mỗi hotel sẽ khác nhau.

Thực tế thì các cụ tự rút kinh nghiệm cho bản thân, cũng như các hotel sẽ làm chặt quy trình và phân rõ điều kiện đánh dấu no-show và quy trình xử lý ns, tốt chung cho cả thị trường.
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
853
Động cơ
264,453 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói thế cũng chả chuẩn, k phải cứ nước ngoài đều như vậy để tất cả khách đều khóc. No show timeframe áp dụng trong 24h hay 48h, hay áp dụng sau 23h59 cùng ngày; hệ quả là mất phòng cho toàn trip hay số đêm vắng; là noshow độc lập để khách sạn lấy lại phòng tối ưu nhận thêm doanh thu; hay noshow là điều khoản thuộc phạm vi Cancellation Policy để khách ko đc refund trong trường hợp vắng mặt toàn trình, etc... No-show là khái niệm có tồn tại nhưng cách xác định và cách xử lý tuỳ mục đích mỗi hotel sẽ khác nhau.

Thực tế thì các cụ tự rút kinh nghiệm cho bản thân, cũng như các hotel sẽ làm chặt quy trình và phân rõ điều kiện đánh dấu no-show và quy trình xử lý ns, tốt chung cho cả thị trường.
Thiếu gì cách nói, chỉ là xử lý theo hướng tích cực hay tiêu cực mà thôi. Xử lý theo kiểu k tích cực hay tiêu cực thì hệ quả như đã thấy chúng ta khỏi cần nói thêm.
Quyền lực của KOL hay quyền lực cá nhân và cộng đồng mạng có thể ko phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình nên rất dễ dàng tẩy chay...khách sạn, và khách kia đóng vai trò kẻ bị hại đáng thương. Trường hợp này nếu là khách sạn cứng rắn... Nó kiện ngược lại khách hàng này thì các cụ nghĩ sao?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,071
Động cơ
285,415 Mã lực
Tuổi
52
Quyền lực của KOL hay quyền lực cá nhân và cộng đồng mạng có thể ko phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình nên rất dễ dàng tẩy chay...khách sạn, và khách kia đóng vai trò kẻ bị hại đáng thương. Trường hợp này nếu là khách sạn cứng rắn... Nó kiện ngược lại khách hàng này thì các cụ nghĩ sao?
KS không dám kiện đâu cụ, vì nhiều lý do chứ không phải chỉ có một !
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
853
Động cơ
264,453 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
KS không dám kiện đâu cụ, vì nhiều lý do chứ không phải chỉ có một !
Lý do khác thì cũngđax xử lý. O vn cái nọ cái chai cụ bảo là trênn không biết á? Biết rồi. Cũng làm roi. Chẳng qua gio bị thì kê lên bàn thôi.

Vụ này cứ kiện cho chắc, khéo cac bac cũng thích kiện để làm tiền lệ luôn,
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
756
Động cơ
323,360 Mã lực
Quyền lực của KOL hay quyền lực cá nhân và cộng đồng mạng có thể ko phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình nên rất dễ dàng tẩy chay...khách sạn, và khách kia đóng vai trò kẻ bị hại đáng thương. Trường hợp này nếu là khách sạn cứng rắn... Nó kiện ngược lại khách hàng này thì các cụ nghĩ sao?
Kiện khách hàng việc gì hả cụ? Vu khống ah
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,886
Động cơ
571,124 Mã lực
Quyền lực của KOL hay quyền lực cá nhân và cộng đồng mạng có thể ko phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình nên rất dễ dàng tẩy chay...khách sạn, và khách kia đóng vai trò kẻ bị hại đáng thương. Trường hợp này nếu là khách sạn cứng rắn... Nó kiện ngược lại khách hàng này thì các cụ nghĩ sao?
Em chả cần nghĩ cho mệt, ks nó thích kiện và thấy có lợi hơn cho công việc kd thì cứ kiện thôi. Sao phải xoắn, như cụ thích vang dạo thì cụ thích vang ai cứ vang thôi em cũng k bận tâm. =))
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
853
Động cơ
264,453 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Em chả cần nghĩ cho mệt, ks nó thích kiện và thấy có lợi hơn cho công việc kd thì cứ kiện thôi. Sao phải xoắn, như cụ thích vang dạo thì cụ thích vang ai cứ vang thôi em cũng k bận tâm. =))
Ah xin lỗi cụ, em bấm vang nhầm ấy. Cái vang đó ko có rút được.

Viec khách sạn thì em nói việc góc độ nhìn người hiểu nền tảng / và workflow của quy trình đặt hàng online.
Còn khách hàng thì qua việc lu loa lên quá đà thì nhận thấy cộng đồng rất dễ bị cảm tính lấn át tư duy. Và khách cũng không hiểu vấn đề..
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,886
Động cơ
571,124 Mã lực
Ah xin lỗi cụ, em bấm vang nhầm ấy. Cái vang đó ko có rút được.

Viec khách sạn thì em nói việc góc độ nhìn người hiểu nền tảng / và workflow của quy trình đặt hàng online.
Còn khách hàng thì qua việc lu loa lên quá đà thì nhận thấy cộng đồng rất dễ bị cảm tính lấn át tư duy. Và khách cũng không hiểu vấn đề..
Em biết là cụ vang nhầm chứ nhưng em đâu có bận tâm về vđ đó đâu. :D
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,640
Động cơ
502,206 Mã lực
Tuổi
55
Vụ này chủ yếu lấy kinh nghiệm khi đi du lịch là chính. Chứ nhà cháu vẫn cho rằng ks ko sai.

Đặt phòng ks có 2 trường hợp:

Đặt phòng trực tiếp với ks. Nếu thanh toán trước 100% thì cái no show là vô lý. Khách có quyền đến bất kỳ lúc nào.

Đặt phòng thông qua trung gian bên thứ 3 và đặc biệt bên thứ 3 là trung gian quốc tế: Thanh toán trước 100% là thanh toán với bên thứ 3, ko phải ks. Việc thanh toán giữa bên thứ 3 và ks thì theo thông lệ quốc tế. Lúc này no show có hiệu lực.

Đơn giản là các cụ đặt phòng và thanh toán với ai thì kiện cáo với người đó. Vì vậy nhớ cẩn thận khi đi du lịch quốc tế.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
979
Động cơ
189,572 Mã lực
Vụ này chủ yếu lấy kinh nghiệm khi đi du lịch là chính. Chứ nhà cháu vẫn cho rằng ks ko sai.

Đặt phòng ks có 2 trường hợp:

Đặt phòng trực tiếp với ks. Nếu thanh toán trước 100% thì cái no show là vô lý. Khách có quyền đến bất kỳ lúc nào.

Đặt phòng thông qua trung gian bên thứ 3 và đặc biệt bên thứ 3 là trung gian quốc tế: Thanh toán trước 100% là thanh toán với bên thứ 3, ko phải ks. Việc thanh toán giữa bên thứ 3 và ks thì theo thông lệ quốc tế. Lúc này no show có hiệu lực.

Đơn giản là các cụ đặt phòng và thanh toán với ai thì kiện cáo với người đó. Vì vậy nhớ cẩn thận khi đi du lịch quốc tế.
Ks 99% là sai nhé cụ.

Nếu ks muốn huỷ của khách khi viện cái cớ No-show thì phải báo lại Agoda, Agoda sẽ báo lại khách. Đây là giao dịch giữa KS và Agoda chứ k phải với khách.

Nếu ks làm theo đúng quy trình này thì KS k sai. Nhưng qua thông tin trên báo thì KS k làm theo, ỉm đi ăn tiền của khách.

Cái KS này muốn tồn tại thì 3 tháng nữa đổi tên khác mà làm, Booking với Agoda chắc chắn nó sẽ cắt hợp tác.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,640
Động cơ
502,206 Mã lực
Tuổi
55
Ks 99% là sai nhé cụ.

Nếu ks muốn huỷ của khách khi viện cái cớ No-show thì phải báo lại Agoda, Agoda sẽ báo lại khách. Đây là giao dịch giữa KS và Agoda chứ k phải với khách.

Nếu ks làm theo đúng quy trình này thì KS k sai. Nhưng qua thông tin trên báo thì KS k làm theo, ỉm đi ăn tiền của khách.

Cái KS này muốn tồn tại thì 3 tháng nữa đổi tên khác mà làm, Booking với Agoda chắc chắn nó sẽ cắt hợp tác.
Nó có sai thì sai với bên thứ 3, với Agoda, Booking, chứ ko phải với khách hàng. KS nó ko làm việc trực tiếp với khách hàng.

Huống hồ, giao dịch giữa ks và Agoda mình chả có thông tin gì mà kết luận là ks sai.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,640
Động cơ
502,206 Mã lực
Tuổi
55
Agoda Booking, Airbnb... là bên trung gian, họ có các chính sách hoàn tiền, đền bù... cho khách hàng của họ riêng. Mình là khách hàng của Booking, Agoda... nên có vấn đề gì thì mình kiện cáo với họ để được đền bù thỏa đáng.

Đi nước ngoài thì quy trình cũng vậy thôi. Mình cáu với ks thì được, nhưng mình chả kiện cáo trực tiếp được.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
979
Động cơ
189,572 Mã lực
Nó có sai thì sai với bên thứ 3, với Agoda, Booking, chứ ko phải với khách hàng. KS nó ko làm việc trực tiếp với khách hàng.

Huống hồ, giao dịch giữa ks và Agoda mình chả có thông tin gì mà kết luận là ks sai.
Mình làm trong nghề mấy năm nay rồi nên mình tự tin kết luận tốt bạn ah :)).

Cắt phòng của khách mà k báo lại (qua Agoda) để khách nắm được mà vẫn mò mặt tới check in nó là cụ tổ của sai chứ không phải là sai thường.

Mình thi thoảng nhận quá khách, phải huỷ booking của khách khác, nhưng đều phải nhắn tin xin lỗi người ta (dù họ còn chưa thanh toán) và huỷ trc 3h chiều để họ biết họ đi đặt chỗ khác tối lấy chỗ mà ở.
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,336
Động cơ
589,841 Mã lực
Thế nên em nói rồi. Tùy khách mà tiếp cận. Khách tử tế mình bỏ tiền, công sức vẫn vui. Còn khách bửn kiểu này thì cậu nv xin ý kiến chủ rồi hoàn tiền thôi.
Nếu là em thì em ko nói cho khách khác thuê phòng rồi. Em chỉ nói phòng bị hỏng nước đang phải sửa chữa nên hoàn tiền cho phắn.
Hy vọng cụ không bao giờ làm dịch vụ cạnh tranh như ks ạ. Cụ nên làm việc gì độc quyền, kiểu như cán bộ phường, thì tư duy của cụ phù hợp.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,750
Động cơ
3,239,152 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hy vọng cụ không bao giờ làm dịch vụ cạnh tranh như ks ạ. Cụ nên làm việc gì độc quyền, kiểu như cán bộ phường, thì tư duy của cụ phù hợp.
Làm dịch vụ cỡ đó sáng ra lại thấy nhà đông nghịt người :)) mà lạ cái là ksan nó k lấy nâu sâu ra khóc, toàn thấy các bố mếu thuê ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top