[Funland] Sun ctx Phạm Hùng Xuân thủy

hungld8

Đi bộ
Biển số
OF-882992
Ngày cấp bằng
12/6/25
Số km
8
Động cơ
18 Mã lực
Cụ nào định mua chỗ này thì nên trải nghiệm giao thông thực tế vào khung giờ 7h sáng hàng ngày. Ko rõ sau có thay đổi gì ko, chứ như hiện tại thì sẽ thường xuyên rơi vào cảnh từ toà nhà ra rất khó nhập được vào làn đường để đi ra Xuân Thủy
Giờ chưa có tòa đó thì giao thông đoạn này cũng đã đủ khủng khiếp rồi. Không tưởng tượng nổi khi thêm mấy chục nghìn dân nữa thì sẽ ra sao.
 

ftu1979

Xe đạp
Biển số
OF-891198
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
33
Động cơ
602 Mã lực
Giờ chưa có tòa đó thì giao thông đoạn này cũng đã đủ khủng khiếp rồi. Không tưởng tượng nổi khi thêm mấy chục nghìn dân nữa thì sẽ ra sao.
khu đó mình tưởng có mấy đường ra, cả đường ra Phạm Hùng nữa chứ nhỉ?
 

hungld8

Đi bộ
Biển số
OF-882992
Ngày cấp bằng
12/6/25
Số km
8
Động cơ
18 Mã lực
khu đó mình tưởng có mấy đường ra, cả đường ra Phạm Hùng nữa chứ nhỉ?
Em lười viết quá, nhờ ChatGPT phân tích cho cụ
----

Ngã tư Xuân Thủy – Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng – Hồ Tùng Mậu (thường được gọi là ngã tư Mai Dịch) là một trong những nút giao thông phức tạp và có áp lực giao thông lớn nhất tại Hà Nội. Áp lực này đến từ nhiều yếu tố kết hợp, tạo thành một điểm nóng ùn tắc thường xuyên.
Dưới đây là phân tích chi tiết các nguyên nhân gây áp lực giao thông tại khu vực này:

1. Vị trí địa lý và vai trò chiến lược của nút giao

  • Điểm hội tụ của các tuyến đường huyết mạch: Đây là nơi giao cắt của 4 tuyến đường quan trọng:
    • Phạm Hùng (Vành đai 3 trên cao và dưới thấp): Tuyến đường vành đai huyết mạch của Hà Nội, kết nối các cửa ngõ phía Nam và phía Bắc, đi qua khu vực đô thị sầm uất.
    • Phạm Văn Đồng: Tuyến đường chính dẫn ra sân bay Nội Bài, kết nối các khu công nghiệp phía Bắc và các khu đô thị mới.
    • Xuân Thủy: Tuyến đường dẫn vào trung tâm Cầu Giấy, các trường đại học lớn (Đại học Quốc gia, Sư phạm, Ngoại ngữ) và khu dân cư đông đúc.
    • Hồ Tùng Mậu: Tuyến đường kết nối với Mỹ Đình, Nhổn, các khu đô thị mới và Đại học Thương mại.
  • Cửa ngõ quan trọng: Ngã tư này là cửa ngõ chính từ phía Tây và Tây Bắc vào trung tâm thành phố, đồng thời là điểm trung chuyển quan trọng cho các phương tiện đi liên tỉnh.

2. Lưu lượng phương tiện cực lớn

  • Mật độ dân cư và đô thị hóa cao: Xung quanh nút giao là các khu dân cư đông đúc (quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm), nhiều trường đại học lớn, văn phòng, tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại. Điều này tạo ra một lượng lớn người đi lại hàng ngày.
  • Giao thông đường dài và liên tỉnh: Các tuyến Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng là trục chính cho xe khách liên tỉnh, xe tải, container di chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào nội đô và ngược lại, gây áp lực lớn về tải trọng và lưu lượng.
  • Giờ cao điểm: Vào các khung giờ cao điểm sáng (7h-9h) và chiều (17h-19h), lưu lượng phương tiện tăng đột biến do người dân đi làm, học sinh, sinh viên tan học, tạo ra tắc nghẽn nghiêm trọng.

3. Hạn chế về hạ tầng và thiết kế nút giao

  • Giao cắt đồng mức phức tạp: Mặc dù đã có hầm chui dân sinh và cầu vượt trên cao (Vành đai 3), nhưng các luồng giao thông dưới thấp vẫn giao cắt đồng mức với số lượng làn đường hạn chế so với lưu lượng.
  • Thiết kế chưa tối ưu cho từng loại phương tiện:
    • Dòng xe hỗn hợp: Khu vực này có sự pha trộn giữa xe máy, ô tô con, xe buýt, xe tải, xe container, gây khó khăn trong việc phân luồng và điều tiết tốc độ.
    • Điểm dừng đỗ xe buýt: Các điểm dừng đỗ xe buýt gần nút giao cũng góp phần làm chậm dòng xe, đặc biệt khi xe buýt dừng đón/trả khách.
    • Đèn tín hiệu giao thông: Mặc dù có đèn tín hiệu, nhưng do lưu lượng quá lớn, thời gian chờ đèn thường kéo dài, dẫn đến ùn ứ. Chu kỳ đèn không thể hoàn toàn đáp ứng được tất cả các hướng.
  • Thiếu làn phụ và đường gom: Một số đoạn thiếu làn phụ hoặc đường gom riêng biệt cho từng hướng rẽ, buộc các phương tiện phải tranh chấp làn đường chính.

4. Yếu tố hành vi người tham gia giao thông

  • Ý thức tuân thủ: Một số người tham gia giao thông chưa tuân thủ nghiêm tặt các quy định về làn đường, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu, gây ra xung đột và tắc nghẽn cục bộ.
  • Lấn làn, chen lấn: Đặc biệt vào giờ cao điểm, tình trạng lấn làn, chen lấn giữa các phương tiện (nhất là xe máy) làm cho nút giao trở nên hỗn loạn hơn.

5. Ảnh hưởng từ các công trình xây dựng

  • Các dự án metro: Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội chạy qua khu vực Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy đã và đang trong quá trình xây dựng, thu hẹp lòng đường và gây cản trở đáng kể cho giao thông trong một thời gian dài.
  • Các dự án đô thị mới: Các công trình xây dựng chung cư, văn phòng mới liên tục mọc lên trong khu vực, kéo theo lượng xe tải vật liệu và công nhân, góp phần làm tăng áp lực giao thông.

Kết luận

Áp lực giao thông tại ngã tư Xuân Thủy – Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng – Hồ Tùng Mậu là hệ quả tổng hợp của vị trí chiến lược, lưu lượng phương tiện khổng lồ, hạn chế về cơ sở hạ tầng, và một phần là hành vi giao thông. Để giải quyết triệt để, cần có những giải pháp đồng bộ và dài hạn, bao gồm nâng cấp hạ tầng, tối ưu hóa điều khiển giao thông, và nâng cao ý thức của người tham gia.
 
Biển số
OF-482066
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
101
Động cơ
193,960 Mã lực
Tuổi
33
Giờ chưa có tòa đó thì giao thông đoạn này cũng đã đủ khủng khiếp rồi. Không tưởng tượng nổi khi thêm mấy chục nghìn dân nữa thì sẽ ra sao.
Mua đâu thì cũng phải đi qua đây thôi, bù lại con cái có thể đi bộ đi học từ mẫu giáo đến đại học, tiến sĩ, bme đủng đỉnh 8h đi làm cũng đc mà.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,627
Động cơ
803,499 Mã lực
khu đó mình tưởng có mấy đường ra, cả đường ra Phạm Hùng nữa chứ nhỉ?
Ko có Phạm Hùng cụ, có mặt Trần Quốc Vượng và cái đường rẽ từ Phạm Hùng ra Xuân Thủy thôi (cái có 3 mũi tên đỏ). Vấn đề là cao điểm buổi sáng cái đường rẽ đó thường xuyên ùn dài nên đang nói rất khó để xe từ toà nhà ra nhập đc vào làn đó. Lý do ùn thì là do ngã tư lưu lượng lớn lại gần điểm xe bus, mỗi khi đèn xanh hướng Hồ Tùng Mậu sang ko thoát hết được. Hiện tại các xe từ đường rẽ từ Phạm Hùng cũng rất vất vả mới nhập đc vào Xuân Thủy
1000002117.png
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,627
Động cơ
803,499 Mã lực
Giờ chưa có tòa đó thì giao thông đoạn này cũng đã đủ khủng khiếp rồi. Không tưởng tượng nổi khi thêm mấy chục nghìn dân nữa thì sẽ ra sao.
Rất vất vả đó cụ vì lối ra đúng chỗ hiểm, giờ cao điểm buổi sáng chỉ cần phát sinh thêm các xe 16 chỗ đưa đón học sinh từ toà nhà ra là chết rồi, đường trước nhà (đoạn chéo Phạm Hùng rẽ Xuân Thuỷ) hẹp, xe thò đầu vào nhưng ko cua được ngay là gia tăng ùn ứ nhiều lần. Mặt Trần Quốc Vượng mà ko dẹp đc cái chợ dân sinh thì cũng ko khá hơn.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,152
Động cơ
313,030 Mã lực
Cái lô đắt xấu khù khoằm này được bốc thành rồng ngậm ngọc đấy các cụ. Đất thì méo mó, tù túng, hướng view tạm tạm thì bị chắn, xung quanh thì ko có cái công trình hay hồ cv nào.. toàn nhà dân lổn nhổn...giá thì trên trời, cũng phục các cụ bỏ tiền ra mua với mức giá cao như vậy :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top