- Biển số
- OF-876400
- Ngày cấp bằng
- 24/2/25
- Số km
- 5
- Động cơ
- 127 Mã lực
Khung rời và khung liền, tôi cho rằng liên quan tới khả năng chịu tải nhiều hơn là an toàn. Theo xu thế thì chắc người ta cũng sẽ chuyển sang khung liền khi có thể. Vậy nên, bình luận này không trả lời câu hỏi của thớt mà chỉ xét về độ an toàn.
Về an toàn, theo ý kiến chủ quan của tôi:
- Đầu đuôi xe càng dài, xe càng nặng
- Thép càng cứng (ít cũng không bị bép rúm, hấp thụ xung lực thì chắc còn cải tiến và phát triển nền tảng chán)
=> Càng có tỷ lệ sống sót cao hơn (tất nhiên là có sự hỗ trợ của dây an toàn và túi khí,...).
Còn 1 tính huống nữa là va chạm bên mạnh:
- Sedan hạng sang/nặng/trọng tâm không cao sẽ đỡ bị lật hơn.
SUV/CUV/bán tải mà cao hẳn thì có lợi thế chống chui/lọt. Nhưng SUV/CUV/bán tải cao hay có điểm mù nhiều hơn, thường nặng hơn các loại xe khác nên dễ gây mất an toàn cho người/phương tiện khác nhỏ hơn.
Hiện nay, các hãng xe còn thử nghiệm nhiều loại va chạm nữa. Nhưng tương lai gần chắc chỉ có xe dăm tỷ đổ lên (Báo chí đăng Volvo và 1 số hãng TQ có đang thử nghiệm). Làm cho tỷ lệ sống sót cao, khi va chạm ở tốc độ đấy, thì chắc sẽ làm được thôi, mà cái cân nhắc đầu tiên là yếu tố chi phí.
Không ai hỏi, nhưng riêng tôi là tôi kết BMW X7 đời mới nhất, đơn giản vì cần thì được được 7 người
Nhôm, thép Đức vẫn rất chất.
Về an toàn, theo ý kiến chủ quan của tôi:
- Đầu đuôi xe càng dài, xe càng nặng
- Thép càng cứng (ít cũng không bị bép rúm, hấp thụ xung lực thì chắc còn cải tiến và phát triển nền tảng chán)
=> Càng có tỷ lệ sống sót cao hơn (tất nhiên là có sự hỗ trợ của dây an toàn và túi khí,...).
Còn 1 tính huống nữa là va chạm bên mạnh:
- Sedan hạng sang/nặng/trọng tâm không cao sẽ đỡ bị lật hơn.
SUV/CUV/bán tải mà cao hẳn thì có lợi thế chống chui/lọt. Nhưng SUV/CUV/bán tải cao hay có điểm mù nhiều hơn, thường nặng hơn các loại xe khác nên dễ gây mất an toàn cho người/phương tiện khác nhỏ hơn.
Hiện nay, các hãng xe còn thử nghiệm nhiều loại va chạm nữa. Nhưng tương lai gần chắc chỉ có xe dăm tỷ đổ lên (Báo chí đăng Volvo và 1 số hãng TQ có đang thử nghiệm). Làm cho tỷ lệ sống sót cao, khi va chạm ở tốc độ đấy, thì chắc sẽ làm được thôi, mà cái cân nhắc đầu tiên là yếu tố chi phí.
Không ai hỏi, nhưng riêng tôi là tôi kết BMW X7 đời mới nhất, đơn giản vì cần thì được được 7 người


