- Biển số
- OF-589594
- Ngày cấp bằng
- 11/9/18
- Số km
- 5,243
- Động cơ
- 182,078 Mã lực
Em đề nghị luật thông qua sớm để lâu ách tắc hết. Em có lô đất ,dính tý dất trồng cây ( 50 năm ) định chia , tách cho 2 ckn mà mãi không làm được vì chờ cái luật này.
Dự kiến tầm giữa năm mới trình QH, sau có thông qua thì lại cần nghị định thông tư hướng dẫn..; nên cụ cứ xác định nhanh nhất thì cũng 2024 cụ ạEm đề nghị luật thông qua sớm để lâu ách tắc hết. Em có lô đất ,dính tý dất trồng cây ( 50 năm ) định chia , tách cho 2 ckn mà mãi không làm được vì chờ cái luật này.
Thế để nghị gật ăn đất luônHy vọng những đại biểu Quốc Hội sẽ nghe tiếng nói của nhân dân để viết lên 1 bộ luật có tuổi thọ ít nhất 50 năm
Bọ xít mà cụEm mong cụ thứ lỗi, khi nói ra điều này, em không nói về cá nhân cụ.
Không biết cụ FUN hay thật, nếu là THẬT thì quá KHÔI HÀI cho một vấn đề trọng đại của đất nước, vì một người mang trọng trách góp ý cho luật - một luật ảnh hưởng đến TOÀN DÂN mà lại xin NỘI DUNG của ý kiến từ một diễn đàn FUN. Thêm nữa, gần đây có nô lại xin ý kiến của học sinh về luật đất đai sửa đổi, mà vẫn ĐÚNG luật, vì học sinh cũng là dân, theo lý giải của nhà tổ chức.
Đất đai là điều kiện sống của con người, nguồn lực phát triển của xã hội nên theo mình biết hầu như nước nào cũng có luật đất đai để điều chỉnh các quan hệ liên quan đến đất đai. Cái khác ở VN là theo quy định của Hiến Pháp đất đai là sở hữu toàn dân các nước là sở hữu của tư nhân nên luật đất đai sẽ tiếp cận hướng khác nhau. Còn đất đai nước nào cũng đa dạng nên cũng sẽ có phân loại đất đai. Tuy nhiên do đặc điểm tự nhiên VN chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên sẽ có cách phân loại khác các nước.Nhân dịp hết hạn deadline lấy ý kiến nhân dân lần 2 về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), lấy ý kiến nhân dân góp ý từ 3/1-15/3/2023. Em muốn tham khảo thêm ý kiến của các OFer để hiểu thêm về bộ luật này.
Mặc dù em cũng mới đọc được 1-2 trang, nhưng thấy nó hơi khó hiểu.
Các cụ nào có hiểu biết các bộ luật tương tự ở các nước tiến bộ trên thế giới? người ta phân loại đất ra ntn vậy ạ?
Vì em thấy trên báo còn lấy cả ý kiến của trẻ em, học sinh về Luật đất đai...
Ví dụ sơ qua vài chỗ khó hiểu ở vài trang đầu, còn nhiều quá em chưa đọc:
- Điều 5: Người sử dụng đất (lại bao gồm Tổ chức trong nước, Hộ, Cá nhân, Cộng đồng, Tổ chức nước ngoài, Tổ chức kinh tế)?? Sao Người mà lại bao gồm đc Tổ chức nhỉ?
- Điều 10: Phân loại đất - Căn cứ mục đích sử dụng (thì chỉ chia làm 2 là Đất nông nghệp và Phi nông nghiệp) trong đó mỗi loại lại chia ra nhiều loại. Và một số điểm em chưa thông: Nhà nghỉ cho NLĐ trong cơ sở sản xuất nông nghiệp thì gọi là Đất nông nghiệp, Nhưng Nhà nghỉ cho cũng NLĐ đó ở chỗ khác thì gọi là đất ở.
Nhà Kho chứa nông sản, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, máy móc, công cụ gắn liền với khu sản xuất nông nghiệp và đất công trình khác trực tiếp phục vụ sản xuất nông nghiệp thì được gọi là Đất nông nghiệp nhưng cũng là Nhà Kho chứa các thứ đó ở chỗ khác thì lại gọi đất khác...
Xoắn não quá các cụ ạ...
Nó còn là lợi ích nhóm cấp độ cao.... Nên sửa khó lắm, kể cả 1 vài cụ to nhất có muốn... Vì.lợi ích nó là vĩnh cửu, con người chỉ là đời người , nhiệm kỳLuật đất đai sửa đổi vẫn do bên Hành pháp (CP) soạn (dự) thảo để QH thông qua (~nặng về hình thức)...==>> về bản chất có lẽ vẫn là "vừa đá bóng vừa thổi còi" (?!) nên sẽ vẫn còn tồn tại nhiều điều khoản bị "lợi ích nhóm'' cài cắm..
P/S: Vấn đề cơ bản nhất có lẽ là ở cơ chế: sở hữu toàn dân, NN/CP/địa phương quản lý...![]()
Cái ruộng đất cho dân cày là bánh vẽ 1 thờiNước vẫn chảy chỗ trũng thôi em dự chả sai đâu
Nhìn covid và công nhân lao động mới thấy xã hội chả hồng chỉ toàn đen, nguồn lực chính hiện tại vẫn là bán sức ld cho tư bản mà dịch cái nheo nhóc thật là ngươc đời.
Sửa thế nào thì sửa phải mang được đất đai nhà cửa đến với dân cày chứ dịch cái là bỏ phố về quê rồi kc bỏ hoang hóa thì dân đói nhà nc cũng đói thôi
Toét yên tâm ! Bà con vùng núi sâu mí phải lo, đất của mụ thấm giề !K cụ ạ, các bác ấy mới nhiều đất, cụ yên tâm đi
E hóngVừa nghe QH chỉ đạo tham vấn sửa đổi toàn diện luật đất đai. Chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới thị trường, chưa biết theo hướng nào? E nghĩ sẽ đièu chỉnh tăng thuế sở hữu mảnh 2-3. Càng nhiều đánh thuế càng cao. Ko biết sẽ đến đâu các cụ nhể?
Kk ! Cụ cứ cậy sức thì hỏng rồi ! Nước chảy lúc nào chả chảy xuôi, không chảy xuôi thì lấy đâu ra điện cho các cụ dùng !Nước vẫn chảy chỗ trũng thôi em dự chả sai đâu
Nhìn covid và công nhân lao động mới thấy xã hội chả hồng chỉ toàn đen, nguồn lực chính hiện tại vẫn là bán sức ld cho tư bản mà dịch cái nheo nhóc thật là ngươc đời.
Sửa thế nào thì sửa phải mang được đất đai nhà cửa đến với dân cày chứ dịch cái là bỏ phố về quê rồi kc bỏ hoang hóa thì dân đói nhà nc cũng đói thôi
Trước giờ e không nhận thức được là nước chảy về thượng, và với trí thông minh của em thì việc nước chảy xuôi thì mặc định là vậy. Cũng như nhận thức của cụ công nhận 1+1=2. Thông minh hơn chút thì 7 hằng đẳng thức đáng nhớ cũng k cần chứng minh.Kk ! Cụ cứ cậy sức thì hỏng rồi ! Nước chảy lúc nào chả chảy xuôi, không chảy xuôi thì lấy đâu ra điện cho các cụ dùng !
Quốc hội mời người dân trong đó có mời cả cụ góp ý cho Dự thảo Luật đất đai sửa đổi cho đến khi được QH thông qua. Cụ cứ thẳng thắn góp ý thôi.Vừa nghe QH chỉ đạo tham vấn sửa đổi toàn diện luật đất đai. Chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới thị trường, chưa biết theo hướng nào? E nghĩ sẽ đièu chỉnh tăng thuế sở hữu mảnh 2-3. Càng nhiều đánh thuế càng cao. Ko biết sẽ đến đâu các cụ nhể?
Thứ năm, Luật xác định rõ và quy định cụ thể những trường hợp mà Nhà nước phải thu hồi đất (như Hiến pháp vừa mới được thông qua) nhằm khắc phục, loại bỏ những trường hợp thu hồi đất làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người sử dụng đất đồng thời khắc phục một cách có hiệu quả những trường hợp thu hồi đất mà không đưa vào sử dụng, gây lãng phí, tạo nên các dư luận xấu trong xã hội.
Thứ nhất, Luật Đất đai sửa đổi đã quy định cụ thể hóa các quyền nghĩa vụ của Nhà nước đối với người sử dụng đất như: Quy định về những bảo đảm của Nhà nước đối với người sử dụng đất; trách nhiệm của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, người trực tiếp sản xuất nông nghiệp; trách nhiệm của Nhà nước trong việc cung cấp thông tin đất đai cho người dân.
Thứ hai, Luật sửa đổi đã bổ sung những nội dung cơ bản trong việc điều tra, đánh giá về tài nguyên đất đai để phục vụ cho KT-XH mà Luật Đất đai năm 2003 chưa có quy định cụ thể.
Thứ ba, Luật quy định cụ thể rõ ràng từ nguyên tắc đến nội dung và mở rộng dân chủ, công khai trong quá trình lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy định về bảo đảm quyền lợi của người sử dụng đất trong vùng quy hoạch.
Thứ tư, Luật quy định đầy đủ, rõ ràng các đối tượng được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và điều kiện để triển khai thực hiện các dự án đầu tư để Nhà nước giao đất, cho thuê đất. Qua đó, có thể khắc phục một cách có hiệu quả việc giao đất, cho thuê đất một cách tràn lan chưa tính đến năng lực của các chủ đầu tư trong việc triển khai các dự án gây nên tình trạng sử dụng đất lãng phí, kém hiệu quả như trong thời gian vừa qua.
Thứ năm, Luật xác định rõ và quy định cụ thể những trường hợp mà Nhà nước phải thu hồi đất (như Hiến pháp vừa mới được thông qua) nhằm khắc phục, loại bỏ những trường hợp thu hồi đất làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người sử dụng đất đồng thời khắc phục một cách có hiệu quả những trường hợp thu hồi đất mà không đưa vào sử dụng, gây lãng phí, tạo nên các dư luận xấu trong xã hội.
Thứ sáu, Luật quy định cụ thể và đầy đủ từ việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư bảo đảm một cách công khai, minh bạch và quyền lợi của người có đất thu hồi; đồng thời khắc phục và điều tiết một cách hài hòa lợi ích giữa Nhà nước là chủ sở hữu về đất đai, người sử dụng đất và nhà đầu tư.
Thứ bảy, Luật bảo đảm quyền và lợi ích của những người sử dụng đất hợp pháp được cấp Giấy chứng nhận và bảo đảm thực hiện các quyền của người sử dụng đất.
Đồng thời khắc phục một cách cơ bản những trường hợp được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với việc thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, bảo đảm sự bình đẳng giữa những người sử dụng đất và ổn định chính trị xã hội ở nông thôn.
Thứ tám, Luật đã tiếp cận và thể hiện đầy đủ vấn đề về tài chính đất đai theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của Nhà nước, đồng thời bảo đảm quyền lợi của người sử dụng đất, quyền lợi của Nhà nước, chủ đầu tư và bảo đảm ổn định xã hội; phù hợp với quá trình thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Thứ chín, Luật mở rộng thời hạn giao đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân sản xuất nông nghiệp; mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân đáp ứng yêu cầu tích tụ đất đai phục vụ sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại phù hợp với đường lối phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được nêu trong Nghị quyết 26 của BCH Trung ương Đảng.
Thứ mười, Luật đã thể hiện một cách đầy đủ về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất phù hợp với từng hình thức sử dụng đất cụ thể như giao đất không thu tiền sử dụng đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất.
Mặt khác, Luật sửa đổi cũng đã quy định đầy đủ hơn sự bình đẳng về sử dụng đất giữa nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài phù hợp với yêu cầu hội nhập khu vực và thế giới nhằm thu hút đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài.
Chuyên viên nữ, xin xắn đúng không ạ?![]()