[CCCĐ] Tà Chì Nhù của người lần đầu lên đỉnh.

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
909
Động cơ
491,207 Mã lực
Bài viết về Tà Chì Nhù thì có rất nhiều trên Google. Ở link này:

http://www.phuot.vn/threads/125806-Kinh-nghiệm-leo-Tà-Chì-Nhù

hoặc link này:

http://armyhaus.com/kinh-nghiem-lich-trinh-leo-nui-ta-chi-nhu-2-ngay-3-dem.html


E thì từ bé đến giờ chưa được lên đỉnh……..núi lần nào. Nên khi có kèo Tà Chì Nhù được mô tả là cao thứ 6 nước ta thì thôi E cũng cố gắng thử một lần lên đỉnh xem sao. Giờ không cố, vài năm nữa tuổi cao sức yếu thì không hiểu có mon men đến chân được hay không mà còn đòi lên đỉnh hé hé..

Được thống nhất là chỉ cần chuẩn bị đồ cá nhân nên E chỉ chuẩn bị ít thôi.

Bắt đầu là sẽ phải chuẩn bị những gì đây:

- Quần áo: Làm cho 2 bộ quần áo bộ đội. Áo sĩ quan, quần chiến sỹ (cho nó nhẹ)

- Giầy bộ đội: Xin 1 đôi, ông anh cho 2 đôi.

- Áo, quần lót 2 bộ, tất dài ngắn mỗi thứ 2 đôi đề phòng mưa ướt.

- Áo khoác: 1 cái áo lông vũ cho đảm bảo ấm mà vẫn nhẹ.

- Dép: Đầu tiên là ông anh cho 1 đôi dép dọ bộ đội. Nhưng sau khi đọc bài leo Ngũ Chỉ Sơn của Bác tvdung tại link này

- https://www.otofun.net/threads/trekking-ngu-chi-son.1176500/

E quyết tâm làm đôi dép giống Bác ý. (Thanks Bác tvdung)

- Nước: Sau nhiêu lựa chọn thì E dùng loại bột Pocari Sweat. Cho vào tui đựng nước có ống hút đưa ra ngoài balo. Cứ 1 gói 74g thì pha với 1L nước. Ưu điểm khi sử dụng cái túi này đó là không phải cầm tay vướng bận. Lúc nào cần uống cho ống vào mồm, cắn đầu ống và hút. Mỗi lần hút được đầy miệng là nghỉ. Rất tiết kiệm nước. Tuy nhiên nhược điểm của cái túi này đó là: Không biết khi nào sắp hết nước vì túi để trong balo. Nhược điểm nữa đó là khi dùng xong không làm sao mà vệ sinh được cái ống hút vì nó gắn chặt với cái túi. Nhân đây Bác nào biết cách vệ sinh thì dạy E nhé.

- Thuốc men thì phụ thuộc từng cá nhân. Riêng E là chuẩn bị đủ thuốc đau bụng, hạ sốt, orezon, kem bôi côn trùng và bông băng.

- Tư trang cá nhân, dao, bật lửa…

- Balo: E mượn được cái balo ngon, mặc dù đang đeo thì đứt khóa nhưng vẫn dùng được. Đây là loại balo có lưới đệm tạo khoảng cách ở lưng để không bị nóng toát mồ hôi, mất nước.

- Đồ ăn mang theo: Đầu tiên là E nghĩ ngay đến quả lương khô bay. Tuy nhiên sau khi đọc các bài viết + so sánh năng lượng mang lại trên 1 đơn vị trọng lượng thì E chọn socola. Gấp đôi so với lương khô. Thế nên E chỉ cần mang 400g socola là đã có 2400kCal, gần đủ cho 1 ngày.

- E chuẩn bị thêm 1 cái túi đeo thắt lưng có khóa, cho tất cả điện thoại, giấy tờ tùy thân, tiền vào đấy. 24/24 bên người. Khỏi phải rút ra rút vào lại rơi.

Tổng đống hành lý này + balo mới chỉ 4.7kg (không tính 2L nước khi leo E nhét vào balo + 1 cái máy ảnh cầm hộ người trong đoàn + 1 cái toa xe 38kg có chân nhưng không leo được kaka)

- Sức khỏe: Ơn giời, E vẫn tập luyện hàng ngày, tuy nhiên để chắc ăn thì E cũng thử bung sức mấy ngày với cường độ cao xem mình được đến đâu.

Sau chuyến đi này thì kinh nghiệm như sau: Cần tập luyện và lắng nghe cơ thể mình hàng ngày. Bản thân E dây chằng 2 cổ chân, 1 đầu gối phải là bị giãn dây chằng. Lúc leo thì không sao, khi E tụt từ đoạn biết là nhầm điểm hạ trại xuống điểm hạ trại là thấy đầu gối phải đau. E chuyển ngay sang chân trái làm trụ, cố gắng giảm tải cho chân phải sao cho chân phải ít phải gập nhất. Và khi xuống thì bàn chân luôn cố gắng ngang, không chúc mũi chân xuống. Kết quả là về đầu gối phải của E vẫn ngon, cổ chân của 2 chân thì có đau nhưng mũi chân không hề gì J

- Di chuyển: E đặt xe Sao Việt loại Dcar, đi chỉ 2.5h là đã có mặt ở YB, lúc về E cũng đặt Dcar, tuy nhiên do E xuống núi chậm, trễ giờ nên hủy Dcar và đi giường nằm của Sao Việt. E đánh giá cao sự phục vụ của nhà xe này. Dù sát giờ E mới hủy tuy nhiên E vẫn chuyển được sang xe giường nằm mà không phải mua thêm vé mới (dù E thừa biết giá giường nằm rẻ hơn Dcar) Và Bác nào chưa di chuyển tuyến này thì cần biết là 23h đêm là chuyến cuối cùng xuất phát ở Lào Cai. Mình cứ căn giờ mà chơi thôi :D

Mọi sự chuẩn bị đã ok, E lên đường thôi.

Trước khi đi thì thời tiết được dự báo là như thế này



Sáng thứ 6, đến Công ty E lượn 1 vòng cho các sếp thấy mặt, tranh thủ xử lý việc, trưa là lượn. Đang ngồi trên xe đi YB thì đủ các cuộc điện thoại tin xấu bay đến vù vù. Sau khi đá được vài quả bóng sang chân ông khác, các việc còn lại thôi thì đành vậy để đó hẹn thứ 2 về giải quyết. Lên đến YB là 16h30, vào thành phố làm cốc sữa chua đánh đá lấy sức chờ hội quân.

17h lên đường đi Trạm Tấu, 21h mới đến nơi và 22h mới ăn tối. Trời nhìn thì như thế này:


Nhìn thật âm u

Do có bạn là người Trạm Tấu nên đã đặt được nhà nghỉ

 

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
909
Động cơ
491,207 Mã lực
(E đánh ra word, định phọt luôn một phát cho liền mạch nhưng nhiều ảnh quá admin không cho quá 30 ảnh trong 1 bài nên E đành phải tách ra. Đã thế tách ra lại phải đợi mấy giây mới được phọt tiếp ý)

Và cũng thuê luôn được porter. Tuy nhiên các bạn porter này lại chưa bao giờ leo Tà Chì Nhù. Nhưng đối với bọn E như thế là cũng ok.

Ăn uống xong, E đi tắm cái cho đỡ mỏi, đọc web tí rồi ngất vì đã được thông báo 4h khởi hành. Tuy nhiên loanh quanh 5h mới lên đường



Qua khoảng 10km trong đó có đến hơn nửa là đường lổn nhổn thì bọn E đến mỏ chì.



Xuất phát tại chân con dốc đầu tiên là lúc hơn 6h sáng.



Tại cao độ



Qua được con dốc này thì E chính thức bị đeo thêm cái toa xe 38kg có chân nhưng không biết leo. Lúc sau thì đèo thêm cái DSLR còi nữa. L

Mẹ, đang viết lại phải đi xử lý công việc, tụt cả hứng ạ.

Sau khi ăn sáng xong, tiếp tục hành trình chinh phục Tà Chì Nhù. Biết trước con đường gian khổ tuy nhiên là các chị em vẫn phải đẹp trên mọi nẻo đường.



Từ chỗ ăn sáng nhìn lên mỏm 3 cây, sao mà cao mà xa thế



E đâu có biết rằng mỏm 3 cây mới chỉ là 1 nửa đường J

Hỳ hụi hỳ hụi kéo cái thân E + toa xe lên lên và lên. Vừa đi vừa tranh thủ ngó nghiêng cố gắng thu hút cảnh đẹp vào tâm trí.



Bình minh hé rạng,



Đỗ quyên này,



Hình như cũng là đỗ quyên nữa,


Cận cảnh đỗ quyên luôn.


Lên mãi thì cũng đến được mỏm 3 cây. Lúc này tất cả các thể loại lỗ nào thoát được hơi là cho thoát hết.



Ở chỗ này cao độ là:



Lúc này là khoảng 8h53p, như vậy bọn E leo khoảng 3h để lên đến đây. Tạm được.

Qua mỏm 3 cây là rừng trúc lùn có cái cổng trúc như thế này. (E chụp không được đẹp lắm, có thể do lúc đó trời vẫn cứ âm u như này



Nhìn lại con đường mình đã đi



Lúc thì ngoằn nghoèo





Lúc thì đi trên một sống núi, 2 bên là vực (trên này người Mông gọi là hủm)

Sau khi qua rừng trúc lùn thì đã là 11h, các toa xe có chân biết đi và có chân không biết đi đều đã mỏi, đề nghị dừng chân ăn trưa. Ok, ăn trưa thì ăn trưa. Đúng cái đoạn này thì lại ko có bóng cây nào. Tuy nhiên vẫn phải dừng thôi. Ơn giời có gió nên cũng ko nóng lắm. Ăn tạm bánh mỳ pate, giò, xôi rồi ngả lưng duỗi chân lúc cho đỡ mỏi bọn E lại lên đường.

Được nghỉ ngơi 1 lúc bọn E lại phăm phăm lên đường, có tí sức leo vù một cái qua bố nó cái chỗ hạ trại (là cái bãi đất trống trong ảnh đây)

 
Chỉnh sửa cuối:

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
909
Động cơ
491,207 Mã lực
Có 2 quan điểm đưa ra:

1. Tiếp tục leo lên, qua một mỏm nữa thì tụt xuống một lán dê. Rồi sáng mai leo lên đỉnh cho gần. Tuy nhiên ko dám chắc ở lán dê có nước hay không.



2. Tụt xuống chỗ hạ trại, chắc chắn có nước.

Cân nhắc nhiều yếu tố, cuối cùng bọn E quyết định là thôi, tụt lại về chỗ hạ trại đã được các đoàn đi trước khuyến cáo. Lúc này mới là 14h. Tại cao độ hạ trại là



Như vậy còn khoảng 500m cao độ nữa là bọn E lên đến đỉnh. Cứ nghĩ: ok, 500m thì đơn giản thôi. Nhưng không ngờ…

Đoạn sau mới là cái đoạn không ngờ, còn đoạn này là bọn E tranh thủ nghỉ ngơi, hưởng thụ không khí, khung cảnh nơi đây đã.

Kinh nghiệm khi thuê lều, dựng lều đó là khi thuê thì các Bác phải kiểm tra đủ phụ kiện hay không. Bọn E thuê 3 cái lều: 1 người, 2 người, 4 người. Kết quả là lều 4 thếu xương, đành phải lấy từ lều 1 sang. Cuối cùng bọn E dựng được 2 lều: lều 2 và lều 4



Đỉnh núi phía sau 2 cái lều là Tà Chì Nhù đó ạ.

Kinh nghiệm khi dựng lều là phải tạo mặt phẳng. Bọn E không có kinh nghiệm, dựng lều xong ở dưới cứ lổn nhổn đá nhỏ. Kaka, may E chiếm được chỗ ít đá nhất. Lần sau chắc phải dùng đá to để đập các viên đá nhỏ lún xuống đất.

Dựng lều xong thì đi thăm thú xung quanh



Một vạt núi đầy hoa trắng. Nếu đứng trên cao chụp chắc sẽ đẹp hơn.


E tranh thủ chui vào lều nằm tí, chẳng nằm được lại chui ra thì thấy một bạn ong vàng đang hút mật ở đôi dép của E. Bạn ý hút rất lâu còn E thì kiên nhẫn đợi bạn ý hút + tranh thủ chụp chân dung bạn ý







Đây chính là nguồn nước bọn E sử dụng. Chính giữa ảnh có tảng đá màu kem, góc trên là có cái vũng chứa nước, được dẫn ra bằng 1 cái chai lavie. Nước rất lạnh, Khi lấy nước về bọn E phải lọc qua gạc + bông để hết cặn.

Lọc nước nào, lọc nước nào.




Nước lạnh như vậy mà sau bọn E có 1 đoàn khác. Chiều muộn, gió to mà các bạn ý vẫn ra khe để lau người được. E bái phục các bạn ý J

Xong xuôi, bọn E đốt lửa, đun nước pha café, mỳ tôm chén thôi.



Hai cậu porter nhà E sau khi hỗ trợ dựng lều thì đi khám phá đến tối sau khi cho các chị em yên vị, 2 cậu rủ E đi soi ếch núi. Họ đi giỏi thật, Toàn rẽ rừng ra đi. Và nhớ đường cũng giỏi. E không hiểu làm thế nào mà trời tối âm u, một nơi xa lạ mà các bạn ý nhớ được đường để đi và về. Cho E ở một mình là thôi, E khóc gọi mẹ. Có đoạn đi về là leo lên vách dựng đứng, các bạn ý phải chia nhau 1 người lên trước thò chân xuống E bám, một người đi sau để hộ tống.

Soi ếch đây:




Sau khi nướng là dư lày:



E chụp không lột tả được hết vì chụp bằng điện thoại, nhưng các Bác cứ hình dung là cái chân trước của con ếch nó to như ngón tay cái. Trong khi người nó thì chỉ bé hơn lòng bàn tay các chị em thôi. Nướng chín kỹ, thịt trắng phau. Ngon choét.

Có một số bạn sợ nên còn có 5 người chén 2 con ếch.

Xong xuôi E đi ngủ.

Báo cáo các Bác là được review cái điểm hạ trại là nơi kín gió nhất. Nhưng đêm hôm đấy, ngủ trong lều mà E cảm tưởng gió sắp bốc cả cái lều của E đi. 3 người nằm trong lều đôi, gió nó thổi cho xương lều dẹp xuống, thành lều áp vào mặt E.
 

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
909
Động cơ
491,207 Mã lực
Có lẽ cũng do bọn E chưa có kinh nghiệm dựng lều là phải cố buộc kín tấm phủ nữa. Thành ra với 1 đêm gió tạt, sáng ra mũi, tai, đồ đạc đầy bụi. Đồ E để trong balo, balo để trong lều mà vẫn có bụi vào.

Đêm cũng là lúc E phát hiện ra là E dự báo thời tiết chưa đủ. Mang mỗi một cái áo lông vũ dẫn đến đêm hơi lạnh. E phải mặc 2 sơ mi, 2 áo lót, đi 2 đôi tất, đeo cả khăn đa năng.

Trước khi ngủ bọn E có thống nhất 4h khởi hành, E đặt chuông 3h15. Tuy nhiên 3h15 E dậy thấy gió quá to, nằm tiếp. 4h gió vẫn to, nằm tiếp. Và kết luận là 5h Bọn E mới dậy. thu dọn đồ dự định là cả đoàn đi. Cất giấu hết lều bạt, tuy nhiên có 2 toa xe quyết định ko đi nữa (sau khi đã leo được chục mét) . Thành ra lúc đó E lại dở, mang hết cả balo đi. Bình thường ko sao đâu nhưng sáng hôm E leo, gió quá khủng khiếp. Cái balo thành vật cản gió của E. Có những lúc 2 bạn porter nhà E còn không đi nổi, phải đứng lại. Còn E thì phải túm lấy toa xe 50kg có chân biết đi của E, lôi ngồi xuống, bám gốc cây. Trong đoàn có 1 em bé đã đi rồi thì bảo là hôm nay gió to chứ lần trước E ý đi gió ko to lắm. Để biết gió to như thế nào thì mời các bác xem clip lúc E đã lên đến đỉnh. (ở cuối bài, lúc này gió đã giảm hơn rồi.)

Để hình dung ra gió to như nào thì E xin mô tả như thế này : Cứ đi khoảng 5 bước thì lại phải ngồi lại. Và gió to đến mức là trời nắng, leo rất mệt và nóng trong khi E mặc như đêm hôm trước mà người không ấm lên được tý nào. Các bạn porter còn phải kêu lạnh. Và gió to mà mũ của tất cả những người trong đoàn E đội đều bị bay. Kể cả E không đội, kẹp vào giữa balo với người mà cũng bay nốt. Duy nhất một người không bị bay mũ đấy chính là người đã cất mũ vào trong túi máy ảnh. kaka



Đoàn E hành quân lên đỉnh đây.

Cuối cùng sau bao nhiêu cố gắng, Bọn E đã cùng nhau lên đỉnh. Kaka





Kết quả 2 ngày leo trèo của E đây :

Ngày 1 (chắc phải trừ khoảng 6000 bước do đi xe máy bị rung, khi bắt đầu leo là E có nhìn thông số)



Ngày 2




Video khi E đã lên đỉnh.

Có cách nào để post video lên không nhỉ? E không post được
 

trangcuoi

Xe hơi
Biển số
OF-483382
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
130
Động cơ
195,342 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
1b Quảng Khánh, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
Website
chetrathainguyen.com
Có 2 quan điểm đưa ra:

1. Tiếp tục leo lên, qua một mỏm nữa thì tụt xuống một lán dê. Rồi sáng mai leo lên đỉnh cho gần. Tuy nhiên ko dám chắc ở lán dê có nước hay không.



2. Tụt xuống chỗ hạ trại, chắc chắn có nước.

Cân nhắc nhiều yếu tố, cuối cùng bọn E quyết định là thôi, tụt lại về chỗ hạ trại đã được các đoàn đi trước khuyến cáo. Lúc này mới là 14h. Tại cao độ hạ trại là



Như vậy còn khoảng 500m cao độ nữa là bọn E lên đến đỉnh. Cứ nghĩ: ok, 500m thì đơn giản thôi. Nhưng không ngờ…

Đoạn sau mới là cái đoạn không ngờ, còn đoạn này là bọn E tranh thủ nghỉ ngơi, hưởng thụ không khí, khung cảnh nơi đây đã.

Kinh nghiệm khi thuê lều, dựng lều đó là khi thuê thì các Bác phải kiểm tra đủ phụ kiện hay không. Bọn E thuê 3 cái lều: 1 người, 2 người, 4 người. Kết quả là lều 4 thếu xương, đành phải lấy từ lều 1 sang. Cuối cùng bọn E dựng được 2 lều: lều 2 và lều 4



Đỉnh núi phía sau 2 cái lều là Tà Chì Nhù đó ạ.

Kinh nghiệm khi dựng lều là phải tạo mặt phẳng. Bọn E không có kinh nghiệm, dựng lều xong ở dưới cứ lổn nhổn đá nhỏ. Kaka, may E chiếm được chỗ ít đá nhất. Lần sau chắc phải dùng đá to để đập các viên đá nhỏ lún xuống đất.

Dựng lều xong thì đi thăm thú xung quanh



Một vạt núi đầy hoa trắng. Nếu đứng trên cao chụp chắc sẽ đẹp hơn.


E tranh thủ chui vào lều nằm tí, chẳng nằm được lại chui ra thì thấy một bạn ong vàng đang hút mật ở đôi dép của E. Bạn ý hút rất lâu còn E thì kiên nhẫn đợi bạn ý hút + tranh thủ chụp chân dung bạn ý







Đây chính là nguồn nước bọn E sử dụng. Chính giữa ảnh có tảng đá màu kem, góc trên là có cái vũng chứa nước, được dẫn ra bằng 1 cái chai lavie. Nước rất lạnh, Khi lấy nước về bọn E phải lọc qua gạc + bông để hết cặn.

Lọc nước nào, lọc nước nào.




Nước lạnh như vậy mà sau bọn E có 1 đoàn khác. Chiều muộn, gió to mà các bạn ý vẫn ra khe để lau người được. E bái phục các bạn ý J

Xong xuôi, bọn E đốt lửa, đun nước pha café, mỳ tôm chén thôi.



Hai cậu porter nhà E sau khi hỗ trợ dựng lều thì đi khám phá đến tối sau khi cho các chị em yên vị, 2 cậu rủ E đi soi ếch núi. Họ đi giỏi thật, Toàn rẽ rừng ra đi. Và nhớ đường cũng giỏi. E không hiểu làm thế nào mà trời tối âm u, một nơi xa lạ mà các bạn ý nhớ được đường để đi và về. Cho E ở một mình là thôi, E khóc gọi mẹ. Có đoạn đi về là leo lên vách dựng đứng, các bạn ý phải chia nhau 1 người lên trước thò chân xuống E bám, một người đi sau để hộ tống.

Soi ếch đây:




Sau khi nướng là dư lày:



E chụp không lột tả được hết vì chụp bằng điện thoại, nhưng các Bác cứ hình dung là cái chân trước của con ếch nó to như ngón tay cái. Trong khi người nó thì chỉ bé hơn lòng bàn tay các chị em thôi. Nướng chín kỹ, thịt trắng phau. Ngon choét.

Có một số bạn sợ nên còn có 5 người chén 2 con ếch.

Xong xuôi E đi ngủ.

Báo cáo các Bác là được review cái điểm hạ trại là nơi kín gió nhất. Nhưng đêm hôm đấy, ngủ trong lều mà E cảm tưởng gió sắp bốc cả cái lều của E đi. 3 người nằm trong lều đôi, gió nó thổi cho xương lều dẹp xuống, thành lều áp vào mặt E.
cứ thấy đồi núi là em bị thích
 

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
909
Động cơ
491,207 Mã lực
Úi giời, Bác mà đi với đoàn E thì đồi núi nhấp nhô, trùng điệp. Nhỏ to đủ cả. Haha
 

thienthanmudo

Xe tăng
Biển số
OF-425212
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
1,484
Động cơ
232,558 Mã lực
Website
kynangbongda.com
Trời có nắng mà cũng mịt mù gớm cụ nhỉ?
 

thannuong

Xe tải
Biển số
OF-155729
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
325
Động cơ
356,089 Mã lực
Nơi ở
www.thannướng.com
Website
thannuong.com
Được trải nghiệm miền núi phía Bắc thật thú vị, e khoái nhất đi vào Tháng Giêng sau tết, tiết trời hơi se lạnh, cây cối cung đang đâm trồi lộc, hoa ban và hoa rừng khoe sắc đại ngàn.
 

khuongnm

Xe đạp
Biển số
OF-501013
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
20
Động cơ
186,600 Mã lực
Tuổi
49
Đọc bài của cụ mà máu sôi sùng sục, muốn xếp hành trang lên đường luôn, ngặt nỗi đôi chân...không đồng ý.
 

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
909
Động cơ
491,207 Mã lực
Trời có nắng mà cũng mịt mù gớm cụ nhỉ?
Hôm E lên thì lúc nắng lúc mù. Rất may là vậy nên E ko bị mất sức, mất nước. Quá trình lên E tiêu thụ hết có khoảng 350ml. Hôm xuống thì nắng vỡ mẹt. Đã thế E lại pha nước nhầm công thức, phản tác dụng luôn
 

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
909
Động cơ
491,207 Mã lực

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
909
Động cơ
491,207 Mã lực
Được trải nghiệm miền núi phía Bắc thật thú vị, e khoái nhất đi vào Tháng Giêng sau tết, tiết trời hơi se lạnh, cây cối cung đang đâm trồi lộc, hoa ban và hoa rừng khoe sắc đại ngàn.
Tháng giêng năm tới E sẽ thử 1 chuyến
 

thienthanmudo

Xe tăng
Biển số
OF-425212
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
1,484
Động cơ
232,558 Mã lực
Website
kynangbongda.com
Đọc bài của cụ mà máu sôi sùng sục, muốn xếp hành trang lên đường luôn, ngặt nỗi đôi chân...không đồng ý.
Cụ máu thì đi leo với em đi. Khỏe thì đi, mệt thì nghỉ. Cái món leo núi này tìm bạn đồng hành khó quá, em rủ bọn bạn em mà chẳng có đứa nào chịu đi cả.
 

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
909
Động cơ
491,207 Mã lực
Cụ máu thì đi leo với em đi. Khỏe thì đi, mệt thì nghỉ. Cái món leo núi này tìm bạn đồng hành khó quá, em rủ bọn bạn em mà chẳng có đứa nào chịu đi cả.
E vừa về nên không dám ý kiến gì kẻo ở nhà thì Vợ đấm, đến c.ty thì sếp đá. Nhưng Bác cho E tò mò là Bác định leo đâu vậy ạ?
 

thienthanmudo

Xe tăng
Biển số
OF-425212
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
1,484
Động cơ
232,558 Mã lực
Website
kynangbongda.com
E vừa về nên không dám ý kiến gì kẻo ở nhà thì Vợ đấm, đến c.ty thì sếp đá. Nhưng Bác cho E tò mò là Bác định leo đâu vậy ạ?
Em đang tính leo Pusilung hoặc Putaleng. Mà em rủ rê mãi chẳng có ai đi cùng. Phương án phụ của em là nếu ko đi đc 2 đỉnh đó thì khả năng trong tuần này em đi leo Tây Yên Tử 1 mình ạ. Nếu cụ đi Tây Yên Tử rồi thì cụ cho em hỏi chút thông tin với nhé.
 

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
909
Động cơ
491,207 Mã lực
E mới đi mỗi cái đỉnh này ạ nên chẳng có tí kinh nghiệm nào ở đâu Bác ạ. Mà cái món lập hội này cũng khó. Hôm E leo, có đội leo sau mà thế nào tách nhóm. Porter và 3 người lên trước. Sau đó 1 porter nữa lên sau. Cuối cùng là 5 người ko biết đường lên. Khi bọn E phát hiện ra 5 ng này đi sai đường có nhắc nhóm 3 người lên trước kia để họ ra gọi. Ấy thế mà họ cứ yên vị trong khi bọn E hò hét ra hiệu đủ kiểu cho 5 người đi nhầm kia. Đến khi 5 ng quay lại đúng đường rồi thì nhóm 3 ng kia mới cử 1 ng ra gọi. E ko hiểu sao họ lại vậy
 

Tung9889

Xe hơi
Biển số
OF-481571
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
104
Động cơ
196,040 Mã lực
Tuổi
34
Cụ lên đỉnh hơi bị sương nhiều, tiếc quá, nhưng món ếch rừng thì tuyệt vời :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top