Tác dụng cần thiết của hệ thống an toàn

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
nói để biết như thế, tất cả xe altis đến camry nhập khẩu và nhiều đời cao họ đều tích hợp hệ thống này cho xe, có bác toi nhà mình muốn lợi nhuận cao lên cắt đi chứ ko phải ko cần đâu.
đúng là người tiêu dùng việt mình thiệt thòi, vừa mua xe đắt gấp 2-3lần mà xe thì không đạt tiêu chuẩn quốc tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
:P Vụ VSC, mấy hôm nay các bác sêu nhà toy và anti toy dạo này có vẻ mỏi tay vì dường như trên bàn phím Camry mới đang lép vế cả về ný nuận lẫn thực tiễn mặc dù xe chưa bán. Thớt lộ ảnh nóng của Cam VN 2012, 13 gì không còn bàn tán siêu xe cam VN, chẹp chẹp, ực... nữa rồi. Một số Fan toy cũng bắt đầu thở dài, lúng túng giảm niềm tin vì đồng tiền mà nỡ đối xử tệ với thị trường Việt Nam cho dù sêo cố giải thích. Bên cạnh đó, các sêu cũng đã lập nhiều thớt để chia rẽ, làm loãng thông tin OF nhưng không kiếm được gạch và không ngăn được đá, trứng.
Em thấy vụ này to nhưng giống vụ ESP nho nhỏ của Suzuki Grand vitara về VN cũng bị xẻo và cũng giải thích: không cần. Nhưng Su thì kín tiếng hơn, lập lờ là có, các chiên da test một số tạp chí còn quăng: Nhờ có cân bằng điện tử, xe vào cua 100km/h ổn định, không văng đ.ít...
Quan điểm cá nhân :)), thông tin từ phía nhà sản xuất đang hóng chưa có phát ngôn, có lẽ Toi không sớm lắp thêm cái nút bấm Trac (ứ biết ruột có hay không =))), nhiều khả năng Cam mới sẽ rơi vào cảnh èo uột giống Su GV, cuối năm ngồi cùng mâm với danh sách xe bán chậm của năm.
vâng em nghĩ sau đợt này khéo toi thêm cái nút có biêu tượng xe trơn trượt nhưng ruột có ko thì NTD chịu ko biết đâu mà lần
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung kết cấu của xe là do khoang hành khác nằm giữa nên đâm dồn toa thực ra là cách ít gây nguy hiểm nhất, khi đầm dồn toa sự biến dạng của các bộ phần đầu và đuôi xe sẽ giúp giảm chấn động do va đập xuống đáng kể.

Ngoài ra khi đâm dồn toa các túi khí sẽ hoạt động hữu hiệu hơn là khi xe bị đâm ngang hay đâm chéo do vọt ra làn bên cạnh, có xe có ESP nhưng chưa chắc chắc đã có túi khí bên cạnh để bảo vệ người ngồi trong xe trong trường hợp này.
Nói xin lỗi nhé,khách ngồi xe của tôi từ khách nước ngoài chỉ có 2 từ tốt và rất tốt.Đến khách nội cũng ít phàn nàn vì tôi chả đánh võng lượn lách hay tạt đầu nên cụ đừng có nói là em lạm dụng
Nói như cụ thì gặp xe máy,xe đạp hay người đi bộ bất ngờ cắt ngang đường thì tránh hay đâm nó.Nói như cụ thì có bao nhiêu xe điên ở HN rồi nhỉ.Toàn đem cái mớ lý thuyết nước ngoài văn mình ra áp dụng cho quốc gia thuộc diện điếc không sợ súng.Cụ có hiểu tại sao người VN lại có thể thắng đế quốc Mỹ không,đơn giản người VN thời đó đến thời nay không sợ chết.Nói theo cách của cụ là cứ thấy có vật cản là cứ đâm nó rồi bồi thường chứ gì.Nếu tông người mà người đó chết thì bảo hiểm sẽ lo và bác sẽ lo 1 phần.Còn nếu nạn nhân song dở chết dở thì khi đó bác Nuôi người ta đến cuối đời.Tránh được cứ tránh,nghe giọng điệu của mấy ông kêu cứ đâm rồi bảo hiểm lo thì có mà vỡ nợ
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
nói như cụ thì phải nói ngược lại là đường nước ngoài ko lên nắp thiết bị an toàn này mà vn mới cần hệ thống này nhé.
vì đường nc ngoài mà anh gặp chướng ngại vật với tốc độ cao thì cứ đâm thẳng thôi không cần phải tránh để cho bảo hiểm nó chịu.
còn đường vn người ta đi tắt đón đầu, cắt ngang cắt dọc thì lại cần phải tránh chứ ko đâm thẳng đc cụ ơi.

Nước ngoài người ta cũng có bắt bác trả tiền lắp thêm ESP đâu, ý người ta là vận động để nhà sản xuất phải lắp thêm vào mà người mua ko phải chi thêm tiền, nhưng ko phải nhà sản xuất nào cũng chịu (vì nếu chịu thì quá bằng bảo tất cả các xe tôi vừa xuất xưởng năm ngoái năm kia ko an toàn à) nên phải đưa vào luật họ mới chịu làm.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Nói xin lỗi nhé,khách ngồi xe của tôi từ khách nước ngoài chỉ có 2 từ tốt và rất tốt.Đến khách nội cũng ít phàn nàn vì tôi chả đánh võng lượn lách hay tạt đầu nên cụ đừng có nói là em lạm dụng
Nói như cụ thì gặp xe máy,xe đạp hay người đi bộ bất ngờ cắt ngang đường thì tránh hay đâm nó.Nói như cụ thì có bao nhiêu xe điên ở HN rồi nhỉ.Toàn đem cái mớ lý thuyết nước ngoài văn mình ra áp dụng cho quốc gia thuộc diện điếc không sợ súng.Cụ có hiểu tại sao người VN lại có thể thắng đế quốc Mỹ không,đơn giản người VN thời đó đến thời nay không sợ chết.Nói theo cách của cụ là cứ thấy có vật cản là cứ đâm nó rồi bồi thường chứ gì.Nếu tông người mà người đó chết thì bảo hiểm sẽ lo và bác sẽ lo 1 phần.Còn nếu nạn nhân song dở chết dở thì khi đó bác Nuôi người ta đến cuối đời.Tránh được cứ tránh,nghe giọng điệu của mấy ông kêu cứ đâm rồi bảo hiểm lo thì có mà vỡ nợ

Hì hì xe điên thì ESP cũng bó tay bác ơi, cách trị bệnh xe điên hiện khoa học vẫn đang nghiên cứu, ví dụ có cái chân gas cải tiến cũng là một giải pháp hay.

 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cháu đi xe cỏ chả có gì ngoài ABS quen rồi, thời tiết xấu, đường xấu là cháu đi chậm chắc ngay. Thành thói quen nên giờ đi xe nào có đủ loại hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử rồi ESP này chắc với cháu chả thấy khác biệt gì, chỉ vì một chức năng này mà phải đắn đo mua cái xe mong muốn của mình thì với cháu là hơi quá...

Có thì sẽ tốt, sẽ an toàn hơn, nhưng không có thì mình càng phải chú trọng tới cách lái của mình hơn. Thay vì dễ ỷ lại vào công nghệ!

Cháu không phủ nhận tác dụng của nó! Và nếu Toy ngụy biện ở VN ko cần tới chức năng này thì cháu phản đối.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,478
Động cơ
439,475 Mã lực
Khi vận hành một chiếc xe AN TOÀN nó cần có :
1-An toàn CHỦ ĐỘNG , bao gồm LÁI XE và HÀNH KHÁCH ( cái này là số 1 là nhất )
2-An toàn THỤ ĐỘNG , bao gồm các thết bị và bộ phận gắn trên xe ( xe có sẵn hoặc về lắp thêm nhưng phải đảm bảo kỹ thuật ) .
Vấn đề của cụ nó thuộc quy định và yêu cầu bắt buộc về tiêu chuẩn đo lường chất lượng ... ( có thể VN chưa bắt buộc cái đó nên TOY cắt đi cho giảm giá thành ) .
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
VSC quá quan trọng cac bác ạ! Bon Toy lý giải không cần là quá coi thường người Việt Nam đấy a! Chỉ là bao biện láo để giảm giá sản phẩm bằng cách ăn bớt tiện nghi, phụ kiện thôi. Chẳng ai mong muốn phải sử dụng đến các biện pháp an toàn như vậy thường xuyên cả. Người ta chỉ dùng nó trong trường hợp khẩn cấp cần cứu mạng bản thân mà thôi và lúc ta cần là phải có. Lúc đó mới thấy sự giá trị cứu mạng của nó! Nói như Toy thì cũng chẳng cần túi khí làm gì vì số lượng xe bị tai nạn ít hơn số lượng đang lưu thông bình thường rất nhiều và đường VN xấu nên không chạy nhanh được nên...chắc chẳng bị tai nạn dùng đến túi khí đâu! Cá nhân em đánh giá những hệ thống VSC hay ABS,... quan trọng hơn túi khí rất nhiều vì chúng là những hệ thống ngăn ngừa tai nạn xảy ra còn túi khí là để dùng khi tai nạn xảy ra ạ. Xe em là Cam 2.4G 2008 và em đã chứng kiến VSC hoạt động ít nhất hai lần rồi ạ! Một lần, em chở Gấu về quê bằng đường HCM. Xe chỉ có hai vợ chồng ngồi trước nhưng sau cốp xe là hai vali to và nặng. Như vậy là đuôi xe nặng hơn đầu xe nhưng em cũng không để ý trong khi chất đồ. Chạy bình thường trên đường em vẫn ôm cua 70 km/h vẫn thấy bình thường. Đến một đoạn đèo, khi xuống dốc, mải noíT chuyện với Gấu em vẫn ôm cua như trước với tốc độ đó. Bất ngờ em cảm giác đuôi xe hẫng nhẹ một cái và ngay lập tức VSC kích hoạt với đèn và còi tít tít cùng với cảm giác xe bám đường ngọt ngào như cũ! Gấu thì không biết gì vừa xẩy ra nhưng cảm giác của người cầm lái thì rất khoái trá các bác ạ.
dan chung
 

Pharmacar

Đi bộ
Biển số
OF-153126
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
8
Động cơ
354,780 Mã lực
Nơi ở
Dược phẩm TBYT Toàn Cầu
Vote cho bài viết của chủ thớt, theo em đi xe an toàn nên đặt lên hàng đầu
Em chỉ nói ngu tí, chẳng may bác nào đi xe bi tai nạn (vì thiếu ESP), lúc nằm trong bệnh viện hay trên nóc tủ thì hối hận trách mình thì cũng quá muộn
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,668
Động cơ
478,727 Mã lực
Vote cho bài viết của chủ thớt, theo em đi xe an toàn nên đặt lên hàng đầu
Em chỉ nói ngu tí, chẳng may bác nào đi xe bi tai nạn (vì thiếu ESP), lúc nằm trong bệnh viện hay trên nóc tủ thì hối hận trách mình thì cũng quá muộn
em thấy bác hơi nặng lời rồi, không phải ai cũng có đủ tiền để mua cái xe có ESP đâu ạ. an toàn trước hết là ở bản thân mình.
còn thằng toy nó không lắp vào là vì để hạ giá thành sản phẩm thôi!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
U
em thấy bác hơi nặng lời rồi, không phải ai cũng có đủ tiền để mua cái xe có ESP đâu ạ. an toàn trước hết là ở bản thân mình.
còn thằng toy nó không lắp vào là vì để hạ giá thành sản phẩm thôi!
Bỏ hơn tỉ bạc để mua xe mà lại kêu không đủ tiền mua thêm cái option chỉ đáng giá 500 đến 1000$ thì pó tay với dân chơi
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Vote cho bài viết của chủ thớt, theo em đi xe an toàn nên đặt lên hàng đầu
Em chỉ nói ngu tí, chẳng may bác nào đi xe bi tai nạn (vì thiếu ESP), lúc nằm trong bệnh viện hay trên nóc tủ thì hối hận trách mình thì cũng quá muộn
Cháu sẽ hận rất nhiều vì..

xe nhà cháu hổng có túi khí hông
xe nhà cháu hổng có ESP
xe nhà cháu hổng có cân bằng điện tử
xe nhà cháu hổng có đèn sáng trưng chiếu buổi tối........
........

nhưng còn an toàn hơn là đi xe máy ợ! Ai cũng có khả năng mua 1 chiếc xe đầy đủ công nghệ thì no table rồi....

Đến cả khi đi Land Cruiser bạc tỷ mà bị lật cũng chết người đó (cụ nào biết trường hợp này thì hiểu cháu đấy ợ).
 
Chỉnh sửa cuối:

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
thực ra cái cân bằng điện tử nó cũng không mắc lắm đâu. con cerato forte nó còn có nữa là. altis không có đã quá đáng lắm rồi thế mà em camry lại ko có thì ko thể chấp nhận được
mấy ông toi LD coi thường người chơi xe Việt mình quá, họ nghĩ chúng ta là gà hay sao.
tẩy chay cho nó làm ăn cẩn thận các cụ ơi
 
Chỉnh sửa cuối:

Xebe

Xe đạp
Biển số
OF-9067
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
25
Động cơ
536,450 Mã lực
Cháu sẽ hận rất nhiều vì..

xe nhà cháu hổng có túi khí hông
xe nhà cháu hổng có ESP
xe nhà cháu hổng có cân bằng điện tử
xe nhà cháu hổng có đèn sáng trưng chiếu buổi tối........
........

nhưng còn an toàn hơn là đi xe máy ợ! Ai cũng có khả năng mua 1 chiếc xe đầy đủ công nghệ thì no table rồi....

Đến cả khi đi Land Cruiser bạc tỷ mà bị lật cũng chết người đó (cụ nào biết trường hợp này thì hiểu cháu đấy ợ).
Đến xe cỡ nhỏ như Ford Fiesta nó còn có đủ hết mà bác! Vấn đề là mục đích và thiện chí của nhà sản xuất với từng thị trường và người tiêu dùng như thế nào mà thôi. Chúng ta không bàn đến giàu hay nghèo, đủ tiền mua hay không đủ tiền mua ở đây vì thực ra giá của những hệ thống đó không đắt bác ạ! Hình như cho đến bây giờ bọn Toy vẫn nhận thức rằng dân VN đến với nó chỉ vì chữ Toyota chứ không cần biết sản phẩm của chúng có những gì thì phải! Có phải là coi thường dân trí không vậy? Ngồi sau xe của chúng ta là gia đình chúng ta đấy!
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
Fiesta đồ nhựa như hàng nhựa Chợ Lớn :D, sorry cụ nào đang đi nhé, nhưng thật tình chỉ có con Mon là nhựa ổn, còn hàng dưới nhìn như nhựa chợ Lớn, vãi hàng.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,081
Động cơ
579,348 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
...
mấy ông toi LD coi thường người chơi xe Việt mình quá, họ nghĩ chúng ta là gà hay sao.
tẩy chay cho nó làm ăn cẩn thận các cụ ơi
Xe hàn chưa đủ thời gian để yên tâm và tin tưởng để dùng khi còn quá nhièu sự cố hỏng vặt, xe mỹ thì xấu với dich vụ kém. Tẩy chay sao được khi nó vẫn là cột cờ so với mấy cái đũa?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
Xe hàn chưa đủ thời gian để yên tâm và tin tưởng để dùng khi còn quá nhièu sự cố hỏng vặt, xe mỹ thì xấu với dich vụ kém. Tẩy chay sao được khi nó vẫn là cột cờ so với mấy cái đũa?
bác trích dẫn thì lên đầy đủ, thế bác đứng về phía người tiêu dùng hay đứng về phía toi LD đây. Phải lên tiếng bảo vệ NTD chứ, hay bác muốn toi LD nó vẫn coi bác với những người đang và sẽ sd toi là gà đây. Tẩy chay để nó làm ăn cẩn thận.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Nói chung họ cắt cũng là có lý do của nó, thứ nhất là người lái muốn sử dụng nó hiệu quả thì phải tìm hiểu qua sách hướng dẫn hoặc qua một buổi tập chẳng hạn, cái này thì 99% lái xe ko biết hoặc ko thấy cần phải biết. Thứ hai là cắt nó đi ko chỉ giảm giá thành xe mà còn hạn chế những hỏng hóc sau này, những bộ phận hoạt động dựa trên các cảm biến (sensors) một ngày nào đó nhất định sẽ có sự cố, mặc dù sự cố này rất đơn giản là do cảm biến tốc độ bẩn hay đứt dây điện cho chuột cắn thôi nhưng nó cũng làm người sử dụng cảm thấy phiền phức và giảm lòng tin vào hãng đi một tý.

Nếu nếu ESP thực sự cần thiết thì trước hết phải trang bị nó cho các xe khách, xe buýt trước đã vì những xe này chở nhiều người, chúng chạy tốc độ ngang có khi còn nhanh hơn cả xe con (do xe to nó đầm nên xe khách phóng 120km/h cảm giác chỉ như xe con phóng 80km/h thôi, xe lại cao nên dễ lật. Khi nào 100% các xe khách được trang bị ESP thì sẽ đến lượt các xe con.

Tóm lại là có thì tốt vì nó làm cho xe xịn hẳn lên còn không có cũng chả sao, tinh thần tuân thủ giới hạn tốc độ và luôn tỉnh táo khi lái xe mới là quan trọng. Có người chạy xe tàng tàng ko có cả ABS cả chục năm chả sao nhưng có bác mới mua siêu xe được mấy ngày đã ủi bay cả tường. Tương tự như việc máy bay chở khách ngày nay được điện tử hóa gần như 100% nhưng vẫn luôn phải có 2 phi công, chứ nếu tin tưởng tuyệt đối vào các thiết bị điện tử thì cần gì tốn kém thế, lương phi công phụ mấy trăm K một năm nhân với số lượng máy bay lên chả cả đống tiền là gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top