Tác dụng cần thiết của hệ thống an toàn

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,261
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
hệ thống BA có bác nhé,EBD cũng có lun bác nhé,bác down cái catalog của to việt nam mà xem,ko nên lấy của đại lý,mỗi nơi ghi mỗi khác,lấy trực tiếp từ thằng SX là có àh

http://toyotamydinh.com.vn

http://www.toyotavn.com.vn

Em có xem mấy trang của VN nhưng chỉ thấy 2.4G và 3.5Q là có lắp còn lại Cam mới chả thấy gì cả.Hay đang cập nhật bản vá lỗi nhỉ.Chứ đọc xong cái file PDF của bác xong đoạn cuối vẫn có 1 câu chốt của Toy

Công ty ô tô Toyota Việt Nam được quyền thay đối bất kỳ đặc tính kỹ thuật nào mà không báo trước

Cái kiểu viết lập lờ về trang thiết bị cho xe thì khi nào Toy chính thức công bố trên trang của mình là có lắp và khẳng định lắp thì mới tạm yên tâm được các cụ à.Chứ cái cách đánh dấu biểu tượng là có nhưng phần ghi chú an toàn chủ động lại không ghi.Rồi cuối lại 1 câu chốt như thế thì khó tin lắm

Em nói thực với cụ đến ngay cái quảng cáo về ABS như hình của cụ đưa.Nếu không có cân bằng điện tử thì cũng chả thể vào được kiểu đó dễ dàng.Tại sao lại vậy,khi đang có gia tốc lớn lại gặp vật cản.Bác lái ra để tránh và lái vào.Khi bác lấy lái về phần đường của mình thì khả năng văng đuôi là rất lớn theo lực ly tâm chứ không dễ lấy lái vào ngay như hình vẽ nhất là khi hơi cua hặc đang cua.Từ lâu người ta đều nói ABS phanh và đánh lái để tránh chứ nên người ta hay dùng để tránh sang bên chứ không lấy lái lại phân đường

Em vẫn nói câu quen thuộc.Trăm nghe không bằng 1 thấy,trăm thấy không bằng 1 sờ,trăm sờ chả bằng 1 lần sử dụng.Cái quan trọng là khi mình sử dụng nó hỗ trợ mình ntn để cho mình được an toàn nhất trong các tình huống bất ngờ.Nhiều cụ cứ nói cao xa ở nước này nước kia phóng 150 thậm chí 200km/h mới cần còn VN không cần.Nói vậy chứ nếu các cụ mà chạy xe chở khách như em chạy đều đều 80km/h trở xuống mà nhất là cụ nào mà ngồi xe em đi về quê hay đi tỉnh thì kiểu gì chả chửi những đứa bất ngờ chạy cắt ngang đường khi đang khuất tầm nhìn.Bên nước ngoài đường cực rộng,tầm nhìn xa,còn ở VN thì sao,đường bé,khuất tầm nhìn nhiều mà gặp những đứa bất ngờ chạy qua cắt ngang đầu xe các cụ ngồi sau chả chửi cả 3 đời nhà nó lên ấy chứ
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
quan trọng nhất là tay lái đã
SANTAFE tai nạn chết 5 người trên em cũng có tá lả đấy, ESP, ABS, EBD đủ hết nhưng với rượu lái vào cua ở tốc độ 140km/h thì 10 cái cũng vô tác dụng
còn với những xe cỡ CAM, cái này theo em là nên là trang bị bắt buộc, để người tiêu dùng có thể an tâm hơn, chứu không thể lôi ra cái lí do đường VN không cần được, giá thì không rõ có thể rẻ hơn không nhưng cái lí do đó cho thấy sự coi thường của TOY VN đối với ntd Việt
 

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
http://toyotamydinh.com.vn

http://www.toyotavn.com.vn

Em có xem mấy trang của VN nhưng chỉ thấy 2.4G và 3.5Q là có lắp còn lại Cam mới chả thấy gì cả.Hay đang cập nhật bản vá lỗi nhỉ.Chứ đọc xong cái file PDF của bác xong đoạn cuối vẫn có 1 câu chốt của Toy

Công ty ô tô Toyota Việt Nam được quyền thay đối bất kỳ đặc tính kỹ thuật nào mà không báo trước

Cái kiểu viết lập lờ về trang thiết bị cho xe thì khi nào Toy chính thức công bố trên trang của mình là có lắp và khẳng định lắp thì mới tạm yên tâm được các cụ à.Chứ cái cách đánh dấu biểu tượng là có nhưng phần ghi chú an toàn chủ động lại không ghi.Rồi cuối lại 1 câu chốt như thế thì khó tin lắm

Em nói thực với cụ đến ngay cái quảng cáo về ABS như hình của cụ đưa.Nếu không có cân bằng điện tử thì cũng chả thể vào được kiểu đó dễ dàng.Tại sao lại vậy,khi đang có gia tốc lớn lại gặp vật cản.Bác lái ra để tránh và lái vào.Khi bác lấy lái về phần đường của mình thì khả năng văng đuôi là rất lớn theo lực ly tâm chứ không dễ lấy lái vào ngay như hình vẽ nhất là khi hơi cua hặc đang cua.Từ lâu người ta đều nói ABS phanh và đánh lái để tránh chứ nên người ta hay dùng để tránh sang bên chứ không lấy lái lại phân đường

Em vẫn nói câu quen thuộc.Trăm nghe không bằng 1 thấy,trăm thấy không bằng 1 sờ,trăm sờ chả bằng 1 lần sử dụng.Cái quan trọng là khi mình sử dụng nó hỗ trợ mình ntn để cho mình được an toàn nhất trong các tình huống bất ngờ.Nhiều cụ cứ nói cao xa ở nước này nước kia phóng 150 thậm chí 200km/h mới cần còn VN không cần.Nói vậy chứ nếu các cụ mà chạy xe chở khách như em chạy đều đều 80km/h trở xuống mà nhất là cụ nào mà ngồi xe em đi về quê hay đi tỉnh thì kiểu gì chả chửi những đứa bất ngờ chạy cắt ngang đường khi đang khuất tầm nhìn.Bên nước ngoài đường cực rộng,tầm nhìn xa,còn ở VN thì sao,đường bé,khuất tầm nhìn nhiều mà gặp những đứa bất ngờ chạy qua cắt ngang đầu xe các cụ ngồi sau chả chửi cả 3 đời nhà nó lên ấy chứ
các sản phẩm hầu như đều có câu nói như thế,VD như DT cũng vậy : hình ảnh và kích thước không như hình minh hoạ.....
mà cơ bản là em nói thàng toy thái cũng chả có VCS lun ạh.
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
550
Động cơ
429,431 Mã lực
Ôi dào còn nhiều cụ FAN TOY bênh nó thế thì nó sẽ cắt tiếp cho rẻ mà, ai bảo nó bán đắt lòi kèn thì nó phải cắt ( lợi nhuận o được giảm thậm chí phải tăng do VND mất giá) còn ở VN có tai nạn do lỗi nhà sx có được bồi thường gì đâu tỷ như cái túi khí của TOY kia \đâm o đúng cách nó o bung thôi. Chẳng lẽ sinh ra các chức năng an toàn cho xe trong mọi lúc mọi nơi thì o cần thiết là thế nào thế mà có cụ FAN TOY vẫn bênh lấy bênh để, đến lố bịch, chán cho các cụ cuồng....
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,736
Động cơ
562,754 Mã lực
Đúng vậy có lẽ chỉ có mỗi VN mình thôi như bên Phi Châu chắc thằng TOY cũng o lừa được đâu, làm gì có chuyện VSC là o cần thiết, M Kiếp nó coi dân mình ngu quá hay sao ấy cả cái xe hơn tỷ bạc mà o có thêm chức năng an toàn vận hành như thằng xe cỏ hàn xẻng rẻ kia mà nó còn trang bị được o hiểu anh TOY LD này thế nào nữa!
Em nghe các bác phán thế này ong hết cả thủ, chẳng biết là cần hay không cần. Tuy nhiên em thấy trong thớt này:

http://www.otofun.net/threads/21793-phan-biet-camry-ld-va-camry-nhap-khau

Từ mấy năm trước các bác tiền bối OF cũng đã tranh luận về VSC rồi. Hóa ra là Cam Mỹ bản tiêu chuẩn cũng không được trang bị VSC.

Vậy nhờ các bác chỉ giáo giúp em xem phương án nào là đúng:

1) Bọn Toy coi dân mình và dân Mỹ ngu như nhau (vì cùng bỏ VSC);
2) Đường xá, hạ tầng của VN tương đương Mỹ (nên bọn toy trang bị tương đuơng);
3) Xe Hàn xẻng là lựa chọn tối ưu (có đủ trang bị và gương lược);
4) Khác.
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
em thì em hiểu là EBD(phân bổ lực phanh) và ABS(chông bó cứng phanh), hai thằng trên nó sẽ hỗ trợ cho hệ thống VCS làm việc. Nói ngược lại chỉ cần nói có VSC là nó đã bao gồm ABS và EBD rồi, nhưng nói ko có VSC thì là thiếu con chíp xử lý cân bằng cho xe.
bảo cụ trên đưa thông số xe camry của thái ko có VSC thì lại đưa cái ảnh giới thiệu EBD toàn tiếng thái lên thì ai mà hiểu. em nói lại con yaris bán đắt lòi nó còn có VSC nhé
gửi các cụ tài liệu VSC

Kiểm soát ổn định xe (VSC)
Kiểm soát ổn định xe là một công nghệ mang tính cách mạng đã giúp giảm đángkể số vụ tai nạn bằng cách hỗ trợ các trình điều khiển trong việc kiểm soát trượt bên. Trong thực tế, Cục Quản lý antoàn giao thông quốc lộ đã tìm thấy các loại xe chở khách được trang bị với VSC được tham gia trong các tai nạn xe hơi íthơn 35% so với những người không có công nghệ. Đối với các xe SUV, sự khác biệt thậm chí còn ấn tượng hơn - những người với VSC có liên quan đến in67% ít tai nạn.
Toyota đã trở thành một trong những người tiên phong trong việc phát triển hệthống kiểm soát ổn định xe vào cuối những năm 1980 bằng cách kiểm tra cácxe tăng được điều động như thế nào. Thông qua một công nghệ mang tính cách mạng được thiết kế để kiểm soát phanh trái và phải riêng biệt, Toyota đã một cách tiếp cận mới để thiết kế phanh làm giảm cơ hội của trượt bên.
Toyota đặc trưng phiên bản đầu tiên củahệ thống VSC năm 1995 của Crown Majesta.
Nó hoạt động như thế nào?
Cảm biến có thể phát hiện rằng chiếc xe trượt bánh sang một bên, và khi điều nàyxảy ra, hệ thống kiểm soát ổn định xe của Toyota có thể áp dụng lực phanh độc lập với bất kỳ của bốn bánh xe trongkhi tự động kiểm soát sản lượng động cơ. Cùng với nhau, những điều chỉnh cẩnthận giúp đỡ để ngăn chặn trượt bên.
Hệ thống VSC điện tử giám sát tốc độ vàhướng, và so sánh chỉ đạo của xe du lịchvới khả năng tăng tốc của trình điều khiển, chỉ đạo và brakinginputs. VSC có thể giúp bù đắp cho mất độ bám đường có thể gây trượt. Nó sử dụng một số thành phần chia sẻ với theAnti-lock Hệ thống phanh (ABS) và một động cơ điện tử điều khiển van tiết lưu cũng như một máy tính chuyên dụng và thông tin sensorsproviding để hệ thống VSC. Chúng bao gồm một cảm biến trượt ngang, một cảm biến G-và một cảm biếngóc lái. Khi VSC đang hoạt động, một giai điệu tiếng bíp cảnh báo và cảnh báo bảng điều khiển ánh sáng cho thấy rằng hệ thống đang hoạt động. Trong nhiều trường hợp, VSC phản ứng trước khi lái xe là nhận thức của một sự mất mát của lực kéo. Như với các công nghệ an toàn khác, chẳng hạn như chống bó phanh, điều quan trọng là lái xe an toàn, kể từ khi điều khiển xe ổn định có thể không tuân theo các định luật vật lý, cũng không có thể itprovide lực kéo nhiều hơntồn tại trong một điều kiện nhất định.
Trong khi VSC đã cách mạng hóa lái xe và kiểm soát lực kéo, nó havelimits. Hệ thống không thể cung cấp lực kéo nhiều hơn tồn tại giữa xe và mặt đường, và nó không thể ngăn chặn trượt bên nếu người lái xe làm cho hành động chỉ đạo khắc nghiệt.
 

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
thì thông số nó đâu có trên câtlog ,sao mà đưa dc,vào web www.toyota.co.th mà xem,thằng thái trang bị y chang thằng việt nam,chán vãi.chắc nó cắt hết lun rồi
 

vungtau_codon

Xe máy
Biển số
OF-49308
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
99
Động cơ
458,690 Mã lực
E xin tạt cánh, cụ nào đánh đầu giúp e với, vậy giữa 3 em: 2.4g (có VSC) - 2.5g (không VSC) - Sonata (không ESP) thì nên múc con nào vậy các cụ.
Các cụ tư vấn nhịt tình tết về e chở tắm suối nước nóng :D
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
VSC là một hệ thống rất phức tạp, hoạt động dựa vào các cảm biến tốc độ, góc bánh lái, vòng tua động cơ... phần mềm điều khiển cho hệ thống này chưa hẳn đã hoàn chỉnh và an toàn 100%, ai bảo bác là một chiếc xe đi ở VN sẽ có behavior y chang như ở Mỹ hay Châu Âu trong khi đường sá, khí hậu khác nhau hoàn toàn. Xe đi trong điều kiện tuyết khác với trời mưa, xe tay lái nghich khác với tay lái thuận, các kiểu trượt nó khác nhau hoàn toàn. Những videos nói về các hệ thống này đều được tính toán dàn dựng từ trước và lái xe là người có kinh nghiệm kiểu test pilot. Ko nên nghĩ đơn giản là hệ thống VSC làm cho người Nhật sẽ hoạt động tốt ở VN, phần mềm điều khiển cho hệ thống này phải được cập nhật liên tục thông qua kết quả các thử nghiệm, một chi tiết đơn giản như độ mòn của lốp, áp suất lốp hay giảm xóc hỏng cũng ảnh hưởng tới chức năng của hệ thống VSC, nhiều khi bác đòi hỏi một tính năng mà tính thực tế gần như bằng 0. Giả sử một ngày kia người ta phát hiện ra một trong các cảm biến VSC bị lỗi hay phần mềm có bugs thì chả nhẽ lại làm quả worldwide recall à ?

Toy chọn phương án lắp VSC cho một số lượng hạn chế xe là hoàn toàn hợp lý, nếu bác thích thì lắp thêm, nếu có biến thì cũng không ảnh hưởng lắm đến uy tín của hãng, về mặt tâm lý khách hàng recall 10,000 xe nó khác với recall 100,000 xe.
 

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
E xin tạt cánh, cụ nào đánh đầu giúp e với, vậy giữa 3 em: 2.4g (có VSC) - 2.5g (không VSC) - Sonata (không ESP) thì nên múc con nào vậy các cụ.
Các cụ tư vấn nhịt tình tết về e chở tắm suối nước nóng :D
đúng ngay 3 con mà mình phân vân lúc trước,hehe.Giữa 2.4G và sonata,mình chon sonata,giữa sonata va cam 2.5,mình chọn lại cam.lúc đợi con 2.5G ra,đợi mãi ko ra,cũng tính làm con sonata cho rồi,hix . giờ thì làm con 2.5G rồi,nói chung,cũng ko lo VCS lắm đâu,cơ bản 1 phần là do mình thôi,mà chạy trong nội thành suốt thì cũng chả cần,lâu lâu mới đi du lịch thì chạy chậm chậm ngắm cảnh,hehe.
Cứ hàng NEW mà quất
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
thì thông số nó đâu có trên câtlog ,sao mà đưa dc,vào web www.toyota.co.th mà xem,thằng thái trang bị y chang thằng việt nam,chán vãi.chắc nó cắt hết lun rồi
cụ đọc đc tiếng thái à, em xem hoa cả mắt mà chưa tìm đc thông số e camry, cụ đọc như nào mà bảo camry Thái trang bị y như VN.
 

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
cụ đọc đc tiếng thái à, em xem hoa cả mắt mà chưa tìm đc thông số e camry, cụ đọc như nào mà bảo camry Thái trang bị y như VN.
có 2 cách nè,bác vào web,bác chon tiếng anh,sau đó,bác chon catalog của nó,để ý hình ảnh của nó,2 là vào gg,ghi forum camry thailand,roi dung gg mà đoc đề tài bên đó,mặc dù dịch ko chính xác 100% nhưng em nghĩ cũng hiểu 6,70% bác nhé
 

vungtau_codon

Xe máy
Biển số
OF-49308
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
99
Động cơ
458,690 Mã lực
đúng ngay 3 con mà mình phân vân lúc trước,hehe.Giữa 2.4G và sonata,mình chon sonata,giữa sonata va cam 2.5,mình chọn lại cam.lúc đợi con 2.5G ra,đợi mãi ko ra,cũng tính làm con sonata cho rồi,hix . giờ thì làm con 2.5G rồi,nói chung,cũng ko lo VCS lắm đâu,cơ bản 1 phần là do mình thôi,mà chạy trong nội thành suốt thì cũng chả cần,lâu lâu mới đi du lịch thì chạy chậm chậm ngắm cảnh,hehe.
Cứ hàng NEW mà quất
Mấy ông anh sáng nay đi phá xe, cũng bảo 2.5g mà quất, vậy hết tháng 7 này múc luôn, khỏi lăn tăn nữa, uống paracetamol cả tuần nay :))
 

vungtau_codon

Xe máy
Biển số
OF-49308
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
99
Động cơ
458,690 Mã lực
có 2 cách nè,bác vào web,bác chon tiếng anh,sau đó,bác chon catalog của nó,để ý hình ảnh của nó,2 là vào gg,ghi forum camry thailand,roi dung gg mà đoc đề tài bên đó,mặc dù dịch ko chính xác 100% nhưng em nghĩ cũng hiểu 6,70% bác nhé
Bên nó ko có 2.5 Q mà thay vào là 3 con hybrid, 2.5G và 2.0E. Cũng EBD, ABS, ko có VSC, chắc bên đó cũng "nghiên cứu" kỹ đường sá như mấy anh sale VN :D
 

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
1 lựa chọn sáng suốt :),giờ cầm tiền,bác lựa con nào trong nhưng dòng như sonata,k5,mer C,modeo,chưa tính nhưng xe chưa ra mắt nhé.
nếu sang năm ra fusion,accord thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn bây giờ,mình cũng giống bác thôi,phân vân mấy cái vụ này suốt,mệt óc quá
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
VSC là một hệ thống rất phức tạp, hoạt động dựa vào các cảm biến tốc độ, góc bánh lái, vòng tua động cơ... phần mềm điều khiển cho hệ thống này chưa hẳn đã hoàn chỉnh và an toàn 100%, ai bảo bác là một chiếc xe đi ở VN sẽ có behavior y chang như ở Mỹ hay Châu Âu trong khi đường sá, khí hậu khác nhau hoàn toàn. Xe đi trong điều kiện tuyết khác với trời mưa, xe tay lái nghich khác với tay lái thuận, các kiểu trượt nó khác nhau hoàn toàn. Những videos nói về các hệ thống này đều được tính toán dàn dựng từ trước và lái xe là người có kinh nghiệm kiểu test pilot. Ko nên nghĩ đơn giản là hệ thống VSC làm cho người Nhật sẽ hoạt động tốt ở VN, phần mềm điều khiển cho hệ thống này phải được cập nhật liên tục thông qua kết quả các thử nghiệm, một chi tiết đơn giản như độ mòn của lốp, áp suất lốp hay giảm xóc hỏng cũng ảnh hưởng tới chức năng của hệ thống VSC, nhiều khi bác đòi hỏi một tính năng mà tính thực tế gần như bằng 0. Giả sử một ngày kia người ta phát hiện ra một trong các cảm biến VSC bị lỗi hay phần mềm có bugs thì chả nhẽ lại làm quả worldwide recall à ?

Toy chọn phương án lắp VSC cho một số lượng hạn chế xe là hoàn toàn hợp lý, nếu bác thích thì lắp thêm, nếu có biến thì cũng không ảnh hưởng lắm đến uy tín của hãng, về mặt tâm lý khách hàng recall 10,000 xe nó khác với recall 100,000 xe.
bác này làm nghiêm trọng hóa vấn đề. thế bao nhiêu cái xe (camry đời trước) người ta lắp cả mà cứ sợ cái phức tạp với không hợp, recall của bác thì chắc chết nhỉ.
à mà thôi sợ phức tạp không hợp với recall thì khỏi phải lắp cái gì cho khỏi sợ. ABS với EBD và túi khí toàn cái cảm biến loằng ngoằng hỏng lại recall mang tiếng, khỏi lắp cho bền lành.
 
Chỉnh sửa cuối:

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
cam mới ry an toàn không bằng con yaris này, đây hệ thống an toàn của em yaris
Là mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao do NCAP - Cục đo lường chất lượng an toàn Châu Âu thử nghiệm nên Yaris 2012 được trang bị 7 túi khí, hệ thống phanh bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và hệ thống cân bằng điện tử VSC
các bác cứ bảo hệ thống nó đắt không hợp, cắt bớt giảm giá thành chỉ là bố láo
Read more: http://autopro.com.vn/20120819034939904ca3832/toyota-yaris-2012-qua-kho-de-so-huu.chn#ixzz2466eKZO4
 
Chỉnh sửa cuối:

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
con yaris đó 43k obama đó bác. :),mà sao bác cứ lăn tăn con cam có và ko co VCS thế.nếu có tiền thì em cũng mua con khác ngoài con cam này thôi.mà ko có tiền thì sao.ko lẽ em phải mua 1 mẫu xe khác,mà em lại ko thích,hoặc là kêu thằng toy nó gắn cho àh,cái đó còn khó hơn lên trời.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,261
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
VSC là một hệ thống rất phức tạp, hoạt động dựa vào các cảm biến tốc độ, góc bánh lái, vòng tua động cơ... phần mềm điều khiển cho hệ thống này chưa hẳn đã hoàn chỉnh và an toàn 100%, ai bảo bác là một chiếc xe đi ở VN sẽ có behavior y chang như ở Mỹ hay Châu Âu trong khi đường sá, khí hậu khác nhau hoàn toàn. Xe đi trong điều kiện tuyết khác với trời mưa, xe tay lái nghich khác với tay lái thuận, các kiểu trượt nó khác nhau hoàn toàn. Những videos nói về các hệ thống này đều được tính toán dàn dựng từ trước và lái xe là người có kinh nghiệm kiểu test pilot. Ko nên nghĩ đơn giản là hệ thống VSC làm cho người Nhật sẽ hoạt động tốt ở VN, phần mềm điều khiển cho hệ thống này phải được cập nhật liên tục thông qua kết quả các thử nghiệm, một chi tiết đơn giản như độ mòn của lốp, áp suất lốp hay giảm xóc hỏng cũng ảnh hưởng tới chức năng của hệ thống VSC, nhiều khi bác đòi hỏi một tính năng mà tính thực tế gần như bằng 0. Giả sử một ngày kia người ta phát hiện ra một trong các cảm biến VSC bị lỗi hay phần mềm có bugs thì chả nhẽ lại làm quả worldwide recall à ?
Thế thì cụ nên thử xe của Toy cho chúng em xem trên đường thử cho khách quan.Khi cụ cứ cố thủ với ý nghĩ không có thì xe vẫn an toàn
Mà cụ nói đến Tuyết,Việt Nam mình có những nơi nào có tuyết vậy
Còn tay lái nghịch với tay lái thuật nó chả liên quan và ảnh hưởng gì trừ khi người chuyên lái tay lái thuận sang lái xe ở nước toàn tay lái nghịch và ngược lại
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
con yaris đó 43k obama đó bác. :),mà sao bác cứ lăn tăn con cam có và ko co VCS thế.nếu có tiền thì em cũng mua con khác ngoài con cam này thôi.mà ko có tiền thì sao.ko lẽ em phải mua 1 mẫu xe khác,mà em lại ko thích,hoặc là kêu thằng toy nó gắn cho àh,cái đó còn khó hơn lên trời.
con yaris này ở mỹ cụ biết nó bao nhiêu tiền không có 14-16k mỹ, ngang với con ford fiesta thôi thế mà nó còn được trang bị, đơn giản nó tiêu chuẩn quốc tế.
em nói rồi dân việt mình chịu nhiều thiệt thòi mua xe thì đắt mà xe lại không đạt tiêu chuẩn an toàn
các cụ không làm căng vụ này nó sẽ coi các cụ là gà thích vặt lông thế nào cũng được. bảo không nghe quay lưng lại là mấy chú nó tự hiểu ngay thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top