Tác dụng cần thiết của hệ thống an toàn

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,003
Động cơ
123,628 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
..
Tạm dịch: ESC không cải thiện được độ bám đường (phụ thuộc vào lốp/vỏ xe và chất lượng, điều kiện mặt đường). ESC cũng không thể thay đổi được các định luật về vật lý (lực ly tâm...). Nếu lái xe vào cua với tốc độ nhanh hơn cho phép, hoặc đánh lái quá mạnh, ESC không thể làm giảm khả năng mất điều khiển và nguy cơ va chạm. Lái xe không nên bắt hệ thống ESC làm việc quá khả năng của nó, và khi đó, sự va chạm xảy ra ở tốc độ cao sẽ mang đến hậu quả nặng hơn nhiều.

Lời bàn: Hệ thống này là option cũng hay (nôm na là giảm sự mất điều khiển xe khi vào cua), nhưng là con dao 2 lưỡi. Nếu cụ quá tin vào nó, sẽ có lúc nó ....đình công, và khi đó thì...bó tay. Và không có hãng nào đưa ra được con số cụ thể, ví dụ: xe này vào cua an toàn ở 30km/ nếu ko có ESC, và an toàn ở 60km/h nếu có ESC! Tốc độ vào cua phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng lốp xe, chất lượng mặt đường, mật độ giao thông, tốc độ gió, kinh nghiệm của lái xe....và quy định của pháp luật.

Tóm lại: ESC vẫn là 1 option ở một số nước và 1 số nhà sx, tùy sở thích và nhận định của từng cá nhân khi mua xe mà thôi. Quan trọng nhất, vẫn là người lái xe. Chúc các cụ lái xe an toàn.
Ngay từ đầu bọn em cũng nói có nó cũng tốt, không có thì mình càng cẩn thận hơn! Toy ko phải ko làm được nhưng xét thấy nếu lắp vào thì giá thành đội lên cao hơn! Thích thì nhích, ko có đủ lực nhích xe hàn. Thật nhiều xèng và thời gian thì nhích xe Đức, Anh!
Chỉ sợ cái xe có đủ các tiện ích bổ trợ nhưng cop nhặt không đồng bộ và chất lượng thấp đến cái xe mới mà va gạch cũng vỡ tan vành thì có lắp cũng bằng thừa! Em nói thế bác hot boy Lê le xê Ra hiểu chứ!
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,020
Động cơ
54 Mã lực
Hỏi thực là cụ đang sống ở TP nào vậy,mà tôi thấy toàn tư vấn cho người tiêu dùng phương cách bảo thủ mà không để cho người tiêu dùng mở mang đầu óc về những công nghệ đã và đang phát triển để bảo vệ tính mạng con người.Cụ toàn đem so nào là đường xá ngon,xe chỉ phanh giữ thẳng lái tông thẳng,rồi để bảo hiểm đền tiền v.v.....Em chỉ hỏi 1 vấn đề là tại sao thằng Mer chả tháo xe nào mà thậm chí còn lắp cho cả xe khách.Còn Toy thì nay lắp mai tháo là vì gì.Cụ hãy giải thích cho em điều đó.Em cũng nói với cụ là cụ nên thử nghiệm cái xe của cụ cho anh em mở mang tầm mắt trong các tình huống khẩn cấp xem nó ntn.Cụ toàn tránh né

Bác so sánh Mer với Toy thì lạc đề rồi, giá cả khác nhau thì tất nhiên ốp sừn phải khác, tuy nhiên những cái tiêu chuẩn về an toàn thì xe Ấn Độ 10,000, xe Tầu 15,000 hay xe Đức 80,000 đều có, nếu không làm sao Ấn Độ và Tầu họ bán xe sang Châu Âu được ?

Bác nói nhiều về Mer có ý chê tôi ko đi Mer nhưng thực ra bác chả hiểu gì về sự khác biệt giữa Mer và Toy cả, nếu tôi chọn Mer thì ko phải do nó có cái ESP mà Toy không có mà bởi vì bản thân Mer nó được thế kế an toàn hơn Toy rồi, Mer to hơn, vỏ lại dầy hơn nên nếu có va chạm thì hiển nhiên Mer sẽ chịu tốt hơn. Hơn nữa khi chạy xe đắt tiền thường người ta chạy cẩn thận hơn.

BMW này :

http://www.youtube.com/watch?v=GnKE-f7y_Ao
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
574
Động cơ
746,274 Mã lực
Bác so sánh Mer với Toy thì lạc đề rồi, giá cả khác nhau thì tất nhiên ốp sừn phải khác, tuy nhiên những cái tiêu chuẩn về an toàn thì xe Ấn Độ 10,000, xe Tầu 15,000 hay xe Đức 80,000 đều có, nếu không làm sao Ấn Độ và Tầu họ bán xe sang Châu Âu được ?
Cơ bản cái xe CAM mà TOY VN bán giá ngang bằng MER mà lại không có VSC. Sau đó các sâu TOY vào cổ vũ phán bậy là không cần VSC ở VN.
 

vungtau_codon

Xe máy
Biển số
OF-49308
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
99
Động cơ
7 Mã lực
Các bác nong tính quá, bác nào dư tiền thì lập cái hội Toy non-VSC, các bác lạng lách cho ác vào, accidents thì đổ lỗi vì ko có VSC (ESP) thể nào mà TMV ko lắp thêm vào :))
Mie, Merc mà phụ tùng rẻ tí là e múc luôn, đếk bao giờ chơi Toy, nghĩ sao mua con xe bạc tỷ, lại ko dám lắp cái hệ thống có vài k obama.
E chửi bậy tí :D đm TMV nó nghĩ nó bá đạo thì mún làm j thì làm ah, mie, e chửi tẹt mặt mấy chú sale Toy:-w
Mấy bác trên bảo chạy CẨN THẬN là cẩn cái quái j, chạy 30-40 thôi chắc, xe máy nó tạt ngang sang thì cái tay các bác đánh vô lăng nhanh hơn hay đạp phanh nhanh hơn. Toàn biện hộ.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,035
Động cơ
220 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
cụ hoàng-gầy lại nhầm. cụ bảo opt xe toyota chưa bao giờ là điểm mạnh, đó chỉ là xe LD thôi, xe nhập khẩu thì chưa biết option chú nào nhiều hơn chú nào đâu.
Đang nói về Camry thì cháu hỏi cụ luôn vậy...
Đời cũ Camry nhập option có hơn Camry LD ko cụ?
Cụ chủ trả lời dùm cháu với cho cháu mở mang đầu óc!
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,035
Động cơ
220 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nếu họ làm thì tức là họ đã nghiên cứu rồi, nếu bác thích thì bỏ thêm tiền ra mua cái full option, còn bản standard người ta nhắm đến những đối tượng có chọn lọc.

Nhiều bác nói như đúng rồi là ko có VSC thì chết đến nơi không bằng, khả năng nổ lốp hay hỏng phanh còn cao gấp 100 lần khả năng bị trượt do ko có VSC.
bây giờ lại có người bảo cái VSC nó tác hại đến lốp và phanh thì em chịu rồi.
mai chắc em phải đi tháo ra mất. em tháo luôn cả ABS cho nó khỏi hỏng, ảnh hưởng đến bộ phận khác.
quay lại chủ đề của thớt cụ nào phủ nhận tác dụng của VSC thì dơ tay lên để ae diễn đàn còn biết, cứ bao biện luẩn quẩn đau đầu.
Cụ chủ vô tình hay cố tình hiểu sai vậy?

/Cháu thấy cụ chủ bảo thủ với quan điểm của mình quá!
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
933
Động cơ
6 Mã lực
thôi đc rồi em chốt lại như này cho các cụ bớt căng thẳng nhé.
Tất cả các cụ đang bao biện cho toi vẫn đồng ý với em là cái hệ thống này nó cần thiết đúng không.
tiếp theo là toyota LD nó ko Lắp cái đó các cụ cho nó là có lý đúng ko.
em chốt lại là nó đang xỏ mũi NTD chúng ta. Ai ko cần cái hệ thống đó thì mua và ai cần cái đó thì ko mua có thế thôi. rõ ràng quan điểm nhé ko ai bắt ép ai mà hãy tự bản thân mình quyết định. còn nếu ai chưa hiểu tác dụng thì quay lại trang đầu xem cho hiểu hộ em.
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
861
Động cơ
153 Mã lực
Nơi ở
N/A
thôi đc rồi em chốt lại như này cho các cụ bớt căng thẳng nhé.
1. Tất cả các cụ đang bao biện cho toi vẫn đồng ý với em là cái hệ thống này nó cần thiết đúng không.
2. tiếp theo là toyota LD nó ko Lắp cái đó các cụ cho nó là có lý đúng ko.
3. em chốt lại là nó đang xỏ mũi NTD chúng ta.
4. Ai ko cần cái hệ thống đó thì mua và ai cần cái đó thì ko mua có thế thôi. rõ ràng quan điểm nhé ko ai bắt ép ai mà hãy tự bản thân mình quyết định. còn nếu ai chưa hiểu tác dụng thì quay lại trang đầu xem cho hiểu hộ em.
Em hóng mãi thấy cụ chốt cũng tàm tạm, tuy vẫn ý muốn chửi TOY.
Ý 1 của cụ: Em đồng ý là nó cần thiết, nhưng em thấy các cụ "trái ý" của cụ không phải vì bao biện cho TOY mà là bàn về vấn đề an toàn. Cụ toàn cố hiểu sai ý họ rồi chụp mụ họ bao biện.
Ý 2 của cụ: KHông biết lý hay không có lý vì chỉ có TOY mới trả lời được (không hỏi Sale vì hầu hết chã trả lời được)
Ý 3 của cụ: Em không đồng ý vì NTD không phải là trâu bò mà cụ bảo họ bị xỏ mũi. Nó trái với ý thứ 4 của cụ về "tự do lựa chọn - tự ra quyết định"
Ý 4 của cụ: Nghe được
 

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
4 Mã lực
Em hóng mãi thấy cụ chốt cũng tàm tạm, tuy vẫn ý muốn chửi TOY.
Ý 1 của cụ: Em đồng ý là nó cần thiết, nhưng em thấy các cụ "trái ý" của cụ không phải vì bao biện cho TOY mà là bàn về vấn đề an toàn. Cụ toàn cố hiểu sai ý họ rồi chụp mụ họ bao biện.
Ý 2 của cụ: KHông biết lý hay không có lý vì chỉ có TOY mới trả lời được (không hỏi Sale vì hầu hết chã trả lời được)
Ý 3 của cụ: Em không đồng ý vì NTD không phải là trâu bò mà cụ bảo họ bị xỏ mũi. Nó trái với ý thứ 4 của cụ về "tự do lựa chọn - tự ra quyết định"
Ý 4 của cụ: Nghe được
dung y minh nhe.minh cung y noi vay voi cu chu thoi.ah, ma nao gio em lai, chang co con nao co vcs ca cu nhe,chay thi bo cua cung 80km ko van de gi.duong cua vung tau hay tay ninh.co luc con bo hon nua.cu nao o tay ninh thi len em lay con cam gia em no thu 100 km cho may cu xem nhe.cu ngoi tren xe em.con cu vung tau noi chay 30,40km thi em len 2 banh bo cung dc,khoi can 4 banh,cu noi may cai hoi bi qua dang voi con 4 banh roi
sry.em cm bang dt
 
Chỉnh sửa cuối:

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,620
Động cơ
15 Mã lực
Rất cần thiết nếu các cụ phải chạy đường đèo núi quanh co nhiều, ESP hay VSA này cũng đã cứu em một bận khi đi Lào Cai- Hà nội rồi nên em thấy rất cần thiết
cắt giảm này là ăn bớt chứ chẳng phải không cần thì không lắp đâu ah
Đẳng cấp của người việt nam chỉ được dùng thế thôi, Toy nó bảo thế! :D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,030
Động cơ
3,692 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ cãi nhau hăng quá, trong đó có vài cụ tranh thủ dìm hàng Toy, nhưng dìm ở đây thì cũng chả có thay đổi gì đến doanh số thực tế cả. VSC/ESP/VDC/DSC/DSTC/VSA/MSP/ESC... là tên gọi khác nhau của 1 hệ thống an toàn, được tiêu chuẩn hóa tại châu Âu từ năm 2011, nhưng không phải tất cả các nhà SX ô tô đều tin tưởng hệ thống này (như ABS hay BA thì các nhà sx đều đồng ý là có tác dụng). Xin trích ý kiến sau:

Are there any risks?
ESC cannot improve on the available traction for the vehicle's tires and the prevailing road surface condition. It cannot change the laws of physics. If a driver tries to drive too fast around a curve in the road, or steers too violently, ESC cannot prevent loss of control and a possible crash. Drivers should not push the limits of the system since, if these are exceeded, a resulting collision may well occur at higher speed with increased crash severity and a risk of greater injury.

Tạm dịch: ESC không cải thiện được độ bám đường (phụ thuộc vào lốp/vỏ xe và chất lượng, điều kiện mặt đường). ESC cũng không thể thay đổi được các định luật về vật lý (lực ly tâm...). Nếu lái xe vào cua với tốc độ nhanh hơn cho phép, hoặc đánh lái quá mạnh, ESC không thể làm giảm khả năng mất điều khiển và nguy cơ va chạm. Lái xe không nên bắt hệ thống ESC làm việc quá khả năng của nó, và khi đó, sự va chạm xảy ra ở tốc độ cao sẽ mang đến hậu quả nặng hơn nhiều.

Lời bàn: Hệ thống này là option cũng hay (nôm na là giảm sự mất điều khiển xe khi vào cua), nhưng là con dao 2 lưỡi. Nếu cụ quá tin vào nó, sẽ có lúc nó ....đình công, và khi đó thì...bó tay. Và không có hãng nào đưa ra được con số cụ thể, ví dụ: xe này vào cua an toàn ở 30km/ nếu ko có ESC, và an toàn ở 60km/h nếu có ESC! Tốc độ vào cua phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng lốp xe, chất lượng mặt đường, mật độ giao thông, tốc độ gió, kinh nghiệm của lái xe....và quy định của pháp luật.

Tóm lại: ESC vẫn là 1 option ở một số nước và 1 số nhà sx, tùy sở thích và nhận định của từng cá nhân khi mua xe mà thôi. Quan trọng nhất, vẫn là người lái xe. Chúc các cụ lái xe an toàn.

Em chưa hiểu cái ESC nó là cái gì vậy cụ.Xem ra cụ cũng chém gió tiếp rồi.Cụ nên biết là từng hãng tuy cũng là chức năng tương tự nhưng hướng phát triển công nghệ cũng như sử dụng chưa chắc đã giống nhau.Em giờ nói đến hệ thống phanh của xe nhé.1 chiếc cam 2.4G có cả ABS và EBD chỉ phanh nhẹ là cắm đầu người ngồi trong khi 1 cái xe khách 16 của em chạy phanh khách còn chả có cảm giác đang phanh.Thậm chí cái con INNOVA chỉ chạy số 1 tốc độ 10km/h mà chỉ nhẹ phanh là cắm đầu còn xe em chạy nhanh gấp 5 lần nó mà phanh không hề chúi đầu người ngồi trong xe.Tương quan về độ phanh nó đã khác nhau rồi.Còn các cụ cứ mạnh mồm là xe không cần vì đi trong phố đi chậm có đi nhanh đâu nên không cần.Thế nhỡ đi chơi,đi xa mà gặp những trường hợp bất ngờ như đang chạy 80km/h và hơi cua nhẹ thì có trâu bò chạy cắt ngang qua thì các cụ xử lý kiểu gì.Hệ thống an toàn chủ động có phải lúc nào cũng đem ra sử dụng đâu mà các cụ cứ mạnh miệng là lạm dụng rồi hỏng lốp hỏng phanh.Chỉ bao biện bởi chỉ khi đã mòn lốp khi đã đến km giới hạn mà không thay thì tai nạn là điều khó tránh như lốp chỉ được đi 5 vạn hoặc để 5 năm.Nhưng quá km không chịu thay thì xe nào mà chả dễ gặp trục trặc thậm chí đi thẳng nó cũng nổ lốp.Còn như má phanh xe của em thì đến bây giờ chạy 12 vạn KM mà phanh vẫn còn ít nhất 2/3 độ dày của má phanh

Còn về như cái cụ dịch thì tất nhiên là với tốc độ trung bình từ 60 và cao là 80km/h thì tốc độ này vẫn còn thấp so với nước ngoài nên kiều kiện đường xá,lốp xe vẫn còn trong thời gian sử dụng thì vẫn còn hiệu quả trên các con đường.Còn lực ly tâm thì ở vn ôm cua cũng chỉ 60km/h là quá mức cho phép của 1 xe không có cân bằng điện tử..Còn để tránh trong các tình huống bất ngờ thì xe phải dưới 50km/h mới tạm gọi là an toàn.Còn nếu cụ nào muốn thử phanh xe thì em sẵn sàng đem xe em ra thử phanh với xe 16 Hiace của Toy và để các cụ ngồi trên xe cảm nhận khi là khách ngồi sau chỉ để đọ hệ thống phanh không thôi đã chứ chưa cần đến ESP


Bác nói nhiều về Mer có ý chê tôi ko đi Mer nhưng thực ra bác chả hiểu gì về sự khác biệt giữa Mer và Toy cả, nếu tôi chọn Mer thì ko phải do nó có cái ESP mà Toy không có mà bởi vì bản thân Mer nó được thế kế an toàn hơn Toy rồi, Mer to hơn, vỏ lại dầy hơn nên nếu có va chạm thì hiển nhiên Mer sẽ chịu tốt hơn. Hơn nữa khi chạy xe đắt tiền thường người ta chạy cẩn thận hơn.

BMW này :

http://www.youtube.com/watch?v=GnKE-f7y_Ao

Cụ nói câu trước đá câu sau.Cụ luôn nói người đi xe như cụ luôn lái cẩn thận thì câu này cụ lại nói người chạy xe đắt tiền đi xe cẩn thận hơn.Còn cái clip cụ đưa em chắc chắn là nó chạy trên 100km/h trong điều kiện mưa to như trút mà gạt nước chạy chế độ nhanh như thế thì mất lái là chuyện dĩ nhiên.Với VN trong điều kiện mưa to xe ô tô cũng chỉ được đi 60 thôi cụ.Cụ bao biện mà câu trước câu sau đá nhau lủng củng lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

manhmeo99

Xe đạp
Biển số
OF-88827
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
38
Động cơ
39 Mã lực
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Em đọc hết các bài tranh luận của các bác trên thớt này xong, đã quyết định ngày ký hợp đồng lấy 2.0E nay hoãn lại, đi cái xe cũ nhưng lại có VSA cho an toàn.
 

manhmeo99

Xe đạp
Biển số
OF-88827
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
38
Động cơ
39 Mã lực
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Em đọc hết các bài tranh luận của các bác trên thớt này xong, mặc dầu đã quyết định ngày ký HĐ lấy bản 2.0 nay hoãn lại, vẫn tiếp tục xe cũ có VSA cho nó an toàn.
 

vungtau_codon

Xe máy
Biển số
OF-49308
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
99
Động cơ
7 Mã lực
Bệnh tâm lý rồi các bác ơi, cày cuốc cả đời chỉ mong được chạm mông vào con camry, nay chú Toy ra con 982 củ ai mà ko háo hức, háo pỏ mie ấy chứ :D, giờ thêm cái VSC thì nó đội hơn 1 tỷ, nhìn cái số có 9 chữ số vẫn khá hơn 10 chữ số. Còn chú 1241 củ mà lắp thêm VSC thì ngang = C200, vậy dzại j lựa camry :D
Hãm vãi, cụ nào lập cái page phản đối toy cắt VSC trên facebook đi, e like cho, 1k like là báo chí nó làm ầm liền ah :D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,030
Động cơ
3,692 Mã lực
Tuổi
41
Nói chung là cụ nào nói cũng bảo vệ quan điểm riêng của mình.Nhưng em với cera có điểm chung là an toàn đến cả cộng đồng chứ chả riêng gì cá nhân với tổ chức.Công nghệ sinh ra và phát triển là để cứu sống con người trong các tình huống đặc biệt nguy hiểm.Từ cái đai bảo hiểm,túi khí,lốp ABS,EBD,ESP,BA v.v... được cải tiến để đảm bảo an toàn chủ động và thụ động cho tính mạng con người.Các cụ chạy ít,đi chậm như rùa và chả ra khỏi TP thì chả nói làm gì nhưng đi đường trường thì khó nói bản thân là tay lái lụa hay không khi đã tham gia giao thông trên đường.Liệu có mấy ai tin bản thân mình sẽ không bao giờ đâm và phải đâm 1 cái gì đó trên đường chưa.Các cụ chưa đâm phải người,mới chỉ gà vịt cóc nhái.Còn em 4 năm chạy xe khách chỉ đâm phải 1 con chó với tốc độ chưa đến 40km/h và 1 con gà khi đang lao với tốc độ 80km/h mà không kịp phanh mà em còn thấy lòng mình đau xót cho tính mạng của nó khi mình vô tình giết hại.Thậm chí nhiều khi đường chả có ổ gà mà khách ngồi xe còn thấy lái xe đánh lái bất ngờ vì con ếch con nhái nhảy qua đường để tránh nó.Đối với em vì em làm cái nghề lái xe khách nên tránh được con nào là tránh được 1 sinh mạng vô tội.Chúng sinh bình đẳng nên tránh sát sinh trên đường đó là điều tốt lành với nghề lái xe

Còn nhắn mấy bác sale còn cố thủ và bảo thủ.Tính mạng con người là vô giá,chỉ khi mình mất đi người thân thì mới thấy cuộc sống có nhiều ý nghĩa.Còn cụ nào bán xe mà lừa dối khách hàng về chất lượng sản phẩm mà bỏ qua sự an toàn tính mạng của khách hàng thì tiền có kiếm nhiều đến mấy rồi cũng bay theo mây khói.Có nhân có quả đấy.Lấy tiền mà gián tiếp hại người thì tổn phúc tổn thọ của người thân đấy

@ Cụ f40fd:Cụ luôn tránh những câu hỏi trực tiếp.Em chỉ hỏi cụ lần cuối là cụ sống ở TP nào?.Mà lại luôn đưa những tư tưởng bảo thủ và luôn ngăn cản sự tiến bộ của con người
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
758
Động cơ
1,916 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bắc Ninh
cho dù các bác có lái xe kinh nghiệm đến 30 năm đi chăng nữa thì với đường xá việt nam cũng chẳng nói lên điều gì, xe máy tạt đầu oto như chỉ có mỗi mình họ trên đường,oto tránh ổ gà với chuyển làn thì cứ gọi là giật hết cả mình,cứ như xe bị hỏng xinhan vậy.nên xe ở VN thì trang bị an toàn là rất cần thiết cho dù có khi chẳng bao giờ dùng đến nhưng giao thông vn thì chẳng biết ngày mai nó thế nào nên có thì vẫn luôn tốt hơn không.vấn đề ở đây không phải là một chiếc xe bình dân mà ta đang nói đến chiếc xe đắt tiền mà không có thì phải xem lại, còn xe rẻ tiền không có là đương nhiên không thể đòi hỏi thêm được.
 

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
4 Mã lực
Nói chung là cụ nào nói cũng bảo vệ quan điểm riêng của mình.Nhưng em với cera có điểm chung là an toàn đến cả cộng đồng chứ chả riêng gì cá nhân với tổ chức.Công nghệ sinh ra và phát triển là để cứu sống con người trong các tình huống đặc biệt nguy hiểm.Từ cái đai bảo hiểm,túi khí,lốp ABS,EBD,ESP,BA v.v... được cải tiến để đảm bảo an toàn chủ động và thụ động cho tính mạng con người.Các cụ chạy ít,đi chậm như rùa và chả ra khỏi TP thì chả nói làm gì nhưng đi đường trường thì khó nói bản thân là tay lái lụa hay không khi đã tham gia giao thông trên đường.Liệu có mấy ai tin bản thân mình sẽ không bao giờ đâm và phải đâm 1 cái gì đó trên đường chưa.Các cụ chưa đâm phải người,mới chỉ gà vịt cóc nhái.Còn em 4 năm chạy xe khách chỉ đâm phải 1 con chó với tốc độ chưa đến 40km/h và 1 con gà khi đang lao với tốc độ 80km/h mà không kịp phanh mà em còn thấy lòng mình đau xót cho tính mạng của nó khi mình vô tình giết hại.Thậm chí nhiều khi đường chả có ổ gà mà khách ngồi xe còn thấy lái xe đánh lái bất ngờ vì con ếch con nhái nhảy qua đường để tránh nó.Đối với em vì em làm cái nghề lái xe khách nên tránh được con nào là tránh được 1 sinh mạng vô tội.Chúng sinh bình đẳng nên tránh sát sinh trên đường đó là điều tốt lành với nghề lái xe

Còn nhắn mấy bác sale còn cố thủ và bảo thủ.Tính mạng con người là vô giá,chỉ khi mình mất đi người thân thì mới thấy cuộc sống có nhiều ý nghĩa.Còn cụ nào bán xe mà lừa dối khách hàng về chất lượng sản phẩm mà bỏ qua sự an toàn tính mạng của khách hàng thì tiền có kiếm nhiều đến mấy rồi cũng bay theo mây khói.Có nhân có quả đấy.Lấy tiền mà gián tiếp hại người thì tổn phúc tổn thọ của người thân đấy

@ Cụ f40fd:Cụ luôn tránh những câu hỏi trực tiếp.Em chỉ hỏi cụ lần cuối là cụ sống ở TP nào?.Mà lại luôn đưa những tư tưởng bảo thủ và luôn ngăn cản sự tiến bộ của con người
em đồng ý cụ cái này,mỗi người mỗi quan điểm.ai cũng khăng khăng bảo vệ lý lẽ của mình,nhưng theo em,bao vệ quan điểm mình nhưng đừng đem người khác so với gà vịt.Mà lúc trước khi ra con này,em cũng nắm sơ sơ là nó ko có VCS,chẳng hiểu nổi TOY nó làm gì mà xe bạc tỷ,nó lại ko gắn nữa,cái đó chỉ có nó mới giải thích dc thôi.Sale họ cũng là 1 người bán xe dùm hãng thôi,nên cũng đừng đả kích họ quá :).
 

hoangsole

Xe đạp
Biển số
OF-144211
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
33
Động cơ
4 Mã lực
ESP hiệu quả thật. nhưng cũng có giới hạn của nó thôi. quan trọng là mình đi đứng cẩn thận, chứ cứ phóng nhanh phanh gấp thì có bố ESP cũng bó tay!
 

jerrycloes

Xe máy
Biển số
OF-150787
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
50
Động cơ
4 Mã lực
topic này lập ra để tranh luận, một hồi rồi cãi nhau luôn, em lót dép lào ngồi hóng tiếp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top