[Funland] Tai nạn cao tốc 5B- đơn vị quản lý có lỗi không

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,282
Động cơ
405,235 Mã lực
Năm 2007 em đi tour ở Malaysia ....Chạy cao tốc từ Cao nguyên Genting - đến Joho Baru để sang Sing...Trên đường thấy có công nhân chăm sóc cây ở dải phân cách, hoạc duy tu sửa chữa...họ đặt mốc chỉ báo đầu tiên cách mép đường độ 30cm rồi rộng dần ra cho tới khi đủ dùng. Độ dài từ mốc chỉ báo đầu tiên đến vật cản độ 300m. Vì cao tốc có đánh dấu khẩu độ mỗi 50m như ở mình và ngồi xe lâu chả có việc gì làm nên em căn khoảng cách khác chính xác ạ.
Chắc ở mình khó khăn nên tiết kiệm đủ thứ, bao gồm cả công sức ạ.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,872
Động cơ
793,037 Mã lực
Căn theo biển quảng cáo thì rõ là hơn 100m rồi!
Với hai lớp cảnh báo trên thì cơ bản nhiều xe sẽ tránh được, trừ ông xe cont.
Còn về đúng sai thì chờ cơ quan chức năng kết luận thôi cụ.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,872
Động cơ
793,037 Mã lực
Cao tốc phía bắc không có vịnh đỗ xe. Có những chỗ trông tưởng là thế nhưng thật ra là những chỗ chờ mở rộng đường hay làm lối ra.
Tốt nhất nếu muốn nghỉ ngơi thì nên tìm trạm dừng nghỉ hoặc xuống hẳn cao tốc cho an toàn, vịnh dừng đỗ cũng nên xử lý các tình huống hỏng hóc, chứ không phải là để ngủ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,832
Động cơ
708,239 Mã lực
Năm 2007 em đi tour ở Malaysia ....Chạy cao tốc từ Cao nguyên Genting - đến Joho Baru để sang Sing...Trên đường thấy có công nhân chăm sóc cây ở dải phân cách, hoạc duy tu sửa chữa...họ đặt mốc chỉ báo đầu tiên cách mép đường độ 30cm rồi rộng dần ra cho tới khi đủ dùng. Độ dài từ mốc chỉ báo đầu tiên đến vật cản độ 300m. Vì cao tốc có đánh dấu khẩu độ mỗi 50m như ở mình và ngồi xe lâu chả có việc gì làm nên em căn khoảng cách khác chính xác ạ.
Chắc ở mình khó khăn nên tiết kiệm đủ thứ, bao gồm cả công sức ạ.
Nó là nền văn hoá an toàn sâu rộng đến đâu trong XH thôi. Chừng nào mà người đi bộ không bao giờ sang đường chệch vạch thì việc đặt mốc báo sẽ đủ xa như vậy.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,282
Động cơ
405,235 Mã lực
Em không phải chuyên gia giao thông, cũng chưa tìm hiểu kỹ qui định, Cũng chưa có ý đổ lỗi hay bênh vực bên nào...Tuy nhiên, em xin phép nói bậy tí ạ. Việc đặt dấu chỉ báo như trong hình là kiểu ăn cắp. Theo cách hiểu an toàn thông thường thì dấu chỉ báo cần mang tính liên tục từ hẹp đến rộng để người lái có thể nhận diện từ xa và đủ thời gian điều chỉnh an toàn.
 

bmtbuon

Xe buýt
Biển số
OF-87529
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
596
Động cơ
409,131 Mã lực
Nơi ở
đã từng daklak
Vậy mới biết là mạng người mong manh như thế nào cccm. Đúng sai thì có cơ quan chức năng người ta kết luận. Chỉ mong rằng bất kỳ ai bước lên xe ngồi sau vô lăng cũng đều có ý thức chấp hành nghiêm luật thì sẽ hạn chế được bớt đi những tai nạn kiểu này. Em chẳng hiểu có những bác vẫn chải chiếu ăn cơm trên cao tốc được, hoặc cứ nghĩ là mình đậu ở làn khẩn cấp đi wc chút là không sao.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,539
Động cơ
226,985 Mã lực
Trông cũng xa nhưng cảnh báo này vẫn khó nhìn lắm nhất là với xe tải. Qua vụ tai nạn này thấy các loại biển báo nguy hiểm có đèn là rất cần thiết
ko nói thế đc đâu cụ ạ. Tài công kiểu này thì chỉ có thằng dí súng vào đầu nó thôi. Chứ cảnh báo kiểu gì đc nữa, trời nắng đẹp, tầm quan sát ko bị hạn chế.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,872
Động cơ
793,037 Mã lực
Trông cũng xa nhưng cảnh báo này vẫn khó nhìn lắm nhất là với xe tải. Qua vụ tai nạn này thấy các loại biển báo nguy hiểm có đèn là rất cần thiết
Ý cụ nói là xe tải cabin cao, nên tài xe tải nhìn lên giời mà không nhìn xuống đất ạ.
Cabin cao thì góc quan sát từ xa rộng, sao lại bảo khó nhìn nhỉ?
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,798
Động cơ
477,288 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Ý cụ nói là xe tải cabin cao, nên tài xe tải nhìn lên giời mà không nhìn xuống đất ạ.
Cabin cao thì góc quan sát từ xa rộng, sao lại bảo khó nhìn nhỉ?
Ý em là có đèn cụ ạ, và tất nhiên phải cao lên. Cabin cao thì càng khó nhìn xuống phía dưới sát mặt đất cụ ạ
 

SCANIA 660S

Xe hơi
Biển số
OF-838443
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
122
Động cơ
2,359 Mã lực
Em thấy dân mình chủ quan lắm, kể cả đơn vị quản lý đường bộ.
Ví dụ đường cao tốc xe chạy 90 km - 120 km mà các vị dọn vệ sinh, tưới cây chỉ đặt mấy cái chụp nhựa các chỗ mình làm một đoạn ngắn tý, thực sự đúng là đùa với tử thần.
Nên có cảnh báo từ xa (50-100m) và cảnh báo bằng đèn tín hiệu thì các xe khác mới dễ nhận diện, và khi nhận diện còn kịp phanh.
Ai cũng biết là xe đi tốc độ cao phanh phải rê một đoạn mới dừng, nhưng trên thực tế vì làm ẩu, người ta vô tình coi thường cả mạng sống của mình và người khác luôn.
Trông cũng xa nhưng cảnh báo này vẫn khó nhìn lắm nhất là với xe tải. Qua vụ tai nạn này thấy các loại biển báo nguy hiểm có đèn là rất cần thiết.
Năm 2007 em đi tour ở Malaysia ....Chạy cao tốc từ Cao nguyên Genting - đến Joho Baru để sang Sing...Trên đường thấy có công nhân chăm sóc cây ở dải phân cách, hoạc duy tu sửa chữa...họ đặt mốc chỉ báo đầu tiên cách mép đường độ 30cm rồi rộng dần ra cho tới khi đủ dùng. Độ dài từ mốc chỉ báo đầu tiên đến vật cản độ 300m. Vì cao tốc có đánh dấu khẩu độ mỗi 50m như ở mình và ngồi xe lâu chả có việc gì làm nên em căn khoảng cách khác chính xác ạ.
Chắc ở mình khó khăn nên tiết kiệm đủ thứ, bao gồm cả công sức ạ.
Vụ đặt cảnh báo thì vài sự cố trước e xem bên tuần đường ngta đặt cọc phản quang hình chóp nón chạy dần thu hẹp về 1 bên làn đường để tạo hướng chỉ dẫn cho các phương tiện, thậm chí còn cắm kèm gậy LED báo đỏ. Vị trí đặt cũng tương đối xa......
Tuy nhiên theo Bác nói là phải có cả đèn chớp báo hiệu, để gây sự chú ý từ khoảng cách xa. Trong vụ việc này thì bên tuần đường có vẻ hơi chủ quan, xem video nhưng e cũng ko thấy đèn chớp báo hiệu gì. Thêm nữa cái biển mũi tên nằm sát mặt đất.
Cái dấu hiệu đầu tiên cho việc cảnh báo rất quan trong, phải là biển phải lắp đặt chiều cao nhất định - bề mặt rộng, đèn chớp sáng rõ ràng hơn. để dễ quan sát nhận diện từ khoảng xa.
Trưởng hợp đâm vào vật cảnh báo này nó cũng giúp tài xế nhanh chóng nhận ra vật cản, hoặc vật báo hiệu để biết dc có sự cố - hoặc phía trước có sự việc cản trở giao thông....cũng đồng thời gây tiếng động để những ai đang đứng phía trên khu vực bị sự cố nhận diện dc có va chạm phía sau cần chú ý để tránh ra khỏi khu vực ko an toàn, ( giả dụ đang đứng dần phương tiện bị sự cố...)
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,798
Động cơ
477,288 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Vụ đặt cảnh báo thì vài sự cố trước e xem bên tuần đường ngta đặt cọc phản quang hình chóp nón chạy dần thu hẹp về 1 bên làn đường để tạo hướng chỉ dẫn cho các phương tiện, thậm chí còn cắm kèm gậy LED báo đỏ. Vị trí đặt cũng tương đối xa......
Tuy nhiên theo Bác nói là phải có cả đèn chớp báo hiệu, để gây sự chú ý từ khoảng cách xa. Trong vụ việc này thì bên tuần đường có vẻ hơi chủ quan, xem video nhưng e cũng ko thấy đèn chớp báo hiệu gì. Thêm nữa cái biển mũi tên nằm sát mặt đất.

Cái dấu hiệu đầu tiên cho việc cảnh báo rất quan trong, phải là biển phải lắp đặt chiều cao nhất định - bề mặt rộng, đèn chớp sáng rõ ràng hơn. để dễ quan sát nhận diện từ khoảng xa.
Trưởng hợp đâm vào vật cảnh báo này nó cũng giúp tài xế nhanh chóng nhận ra vật cản, hoặc vật báo hiệu để biết dc có sự cố - hoặc phía trước có sự việc cản trở giao thông....cũng đồng thời gây tiếng động để những ai đang đứng phía trên khu vực bị sự cố nhận diện dc có va chạm phía sau cần chú ý để tránh ra khỏi khu vực ko an toàn, ( giả dụ đang đứng dần phương tiện bị sự cố...)
Vâng tất nhiên rồi cụ. Đặt cảnh báo khoảng cách tốt rồi nhưng còn vị trí đặt và phương pháp cảnh báo nữa. Ví dụ để sát mặt đất thì không tốt bằng để cao lên, phù hợp với tầm quan sát của lái xe (nhất là xe bus, xe tải lái xe ngồi trên cao), có đèn nháy to rõ ràng hiệu quả hơn cái biển bé xíu.

Tốc độ 120 km là rất cao, người lái xe chỉ có vài giây để phản ứng, đối với xe tải chở nặng thì vết phanh kéo lê cả trăm mét.

Có thể nhiều người nghĩ cẩn thận quá là thừa, nhưng liên quan đến an toàn và sinh mạng của con người thì vẫn là cần thiết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top